Hướng dẫn quan sát nhận xét
+ Giáo viên cho học sinh làm mẫu để học sinh nhận xét về các bộ phận chính của người.
Hỏi học sinh:
+ Nêu các bộ phận chính của người?
+ Con người có những dáng hoặc động như thế nào?
+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh.
+ Cho học sinh xem các hình ảnh người khi hoạt động ở các tư thế.
Hỏi:
+ Các tư thế người này giống hay khác? Nêu ra?
+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh.
+ Giáo viên bổ sung, phân tích và kết luận.
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 626 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 2 - Bài 21 - Nặn hoặc vẽ hình dáng người, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 21: Tập nặn tạo dáng
NẶN HOẶC VẼ HÌNH DÁNG NGƯỜI
I/- MỤC TIÊU BÀI HỌC:
- Hiểu các bộ phận chính và hình dáng hoạt động của con người.
- Biết cách nặn hoặc vẽ dáng người.
- Nặn hoạt vẽ được dáng người đơn giản.
- Hs khá, giỏi vẽ được dáng người cân đối thể hiện rỏ hoạt động
* Kiến thức biết:
- Một số loài động vật thường gặp và sự đa dạng của động vật
- Quan hệ giữa động vật với con người trong cuộc sống hằng ngày
- Mộ số biện pháp bảo vệ động vật và giữ gìn mội trường xung quanh.
* Thái độ, tình cảm:
- Yêu mến các con vật
- Có ý thức chăm sóc vật nuôi .
* Kĩ năng, hành vi : Biết chăm sóc vật nuôi .
II/- CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
+ Chuẩn bị hình ảnh các dáng người.
+ Tranh vẽ người của học sinh.
+ Hình hướng dẫn cách vẽ Đất nặn, dụng cụ nặn.
Học sinh:
+ Giấy vẽ, vở tập vẽ, bút chì, gôm, màu vẽ, đất nặn.
III. CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY- HOÏC CHUÛ YEÁU:
Kieåm tra ñoà duøng hoïc taäp.
Giôùi thieäu baøi:
Giáo viên cho học sinh tạo dáng người. vào bài.
Nội dung MT từng hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động học sinh
Hoạt động 1:
Quan sát nhận xét
Hướng dẫn quan sát nhận xét
+ Giáo viên cho học sinh làm mẫu để học sinh nhận xét về các bộ phận chính của người.
Hỏi học sinh:
+ Nêu các bộ phận chính của người?
+ Con người có những dáng hoặc động như thế nào?
+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh.
+ Cho học sinh xem các hình ảnh người khi hoạt động ở các tư thế.
Hỏi:
+ Các tư thế người này giống hay khác? Nêu ra?
+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh.
+ Giáo viên bổ sung, phân tích và kết luận.
- Học sinh quan sát, nhận xét
- Gồm: đầu, mình, chân, tay.
- Đi, chạy, ngồi, khom.
- Học sinh nhận xét.
- Các tư thế người này khác nhau: đi, đứng, chạy.
- Học sinh nhận xét.
Hoạt động 2:
cách vẽ
+ Cho học sinh xem hình minh họa cách vẽ một dáng người.
+ Giáo viên gợi ý thị phạm thêm dáng cử động.
+ Cho học sinh nhận xét.
+ Giáo viên bổ sung, phân tích và kết luận minh họa lên bảng một số tư thế.
Cho học sinh xem sản phẩm của học sinh năm trước và nhận xét
- Học sinh quan sát.
1/ Vẽ hình dáng chung.
2/ Vẽ chi tiết và tạo dáng.
3/ Vẽ màu.
- Học sinh quan sát nhận xét.
Hoạt động 3:
Thực hành:
Hướng dẫn thực hành:
+ Yêu cầu học sinh vẽ một hoặc hai dáng người.
+ Giáo viên gợi ý, hướng dẫn học sinh sắp xếp hình, tạo dáng và vẽ màu, động viên học sinh.
- Học sinh thực hành.
Hoạt động 4:
Nhận xét đánh giá.
Giáo viên tổ chức trưng bày sản phẩm của học sinh.
Giáo viên đưa ra tiêu chí đánh giá:
Giáo viên cùng học sinh nhận xét một số bài vẽ, xếp loại. Rút kinh nhiệm chung, động viên học sinh.
Học sinh trưng bày sản phẩm.
Học sinh cùng Giáo viên tham gia nhận xét – đánh giá bài vẽ.
* Lieân heä: Nhöõng ñoäng vaät soáng xung quanh chuùng ta mang laïi cho ta raát nhieàu lôïi ích nhö: Cho ta thòt, tröùng, söùc keùo chuùng ta phaûi coù yù thöùc baûo veä moâi tröôøng, traùnh laøm toån haïi ñeán chuùng
Daën doø:
Veà laøm baøi xem tröôùc noäi dung baøi 22 chuaån bò ÑDHT. Nhaän xeùt tieát hoïc.
*Rút kinh nghiệm:
.
File đính kèm:
- Bài 21.doc