+ Cho học sinh xem tranh, ảnh về cá; gợi ý để học sinh biết có nhiều loại cá với nhiều hình dạng.
Hỏi gợi ý:
+ Những con cá này có dạng hình gì?
+ Con cá gồm các bộ phận nào?
+ Màu sắc của cá như thế nào
+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh.
+ Giáo viên bổ sung, giải thích và kết luận.
+ Cho học sinh kể về một vài loại cá mà học sinh biết.
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 589 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 1- Bài 13 - Vẽ cá (bản đầy đủ), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 13:
VẼ CÁ
I/- MỤC TIÊU BÀI HỌC:
- Nhận biết hình dáng chung và các bộ phận và vẽ đẹp của một số loài cá.
- Biết cách vẽ cá.
- Vẽ được con cá và tô màu theo ý thích.
- Hs khá, giỏi vẽ được một vài con cá và vẽ màu theo ý thích.
* kiến thức biết:
- Một số loài động vật thường gặp và sự đa dạng của động vật
- Quan hệ giữa động vật với con người trong cuộc sống hằng ngày
- Một số biện pháp cơ bản bảo vệ động vật .
* Thái độ, tình cảm:
- Yêu mến các con vật
- Có ý thức để bảo vệ các con vật
* Kĩ năng, hành vi:
Biết chăm sóc vật nuôi.
II/- CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
+ Tranh ảnh về các loại cá.
+ Hình hướng dẫn cách vẽ con cá.
Học sinh:
+ Vở thực hành, giấy, bút chì, tẩy, màu vẽ.
III. CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY- HOÏC CHUÛ YEÁU:
Ổn định lớp.
Kieåm tra ñoà duøng hoïc taäp.
Giôùi thieäu baøi:
Nội dung - MTiêu từng hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động học sinh
*Hoạt động 1:
Hướng dẫn quan sát nhận xét
+ Cho học sinh xem tranh, ảnh về cá; gợi ý để học sinh biết có nhiều loại cá với nhiều hình dạng.
Hỏi gợi ý:
+ Những con cá này có dạng hình gì?
+ Con cá gồm các bộ phận nào?
+ Màu sắc của cá như thế nào
+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh.
+ Giáo viên bổ sung, giải thích và kết luận.
+ Cho học sinh kể về một vài loại cá mà học sinh biết.
- Học sinh quan sát nhận xét.
- Dạng hình tròn, dài, hình quả trứng, hình thoi.
- Đầu mình, đuôi, vây.
- Cá có nhiều màu sắc khác nhau..
- Học sinh nhận xét.
*Hoạt động 2:
Hướng dẫn cách vẽ cá:
+ Cho học sinh xem hình minh họa các bước vẽ con cá.
Hỏi gợi ý:
+ Vẽ cá có mấy bước?
1/ Vẽ hình dáng chung.
2/ Vẽ chi tiết.
3/ Vẽ màu.
+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh.
+ Giáo viên bổ sung phân tích vẽ minh họa lên bảng và kết luận.
Cho học sinh xem sản phẩm của học sinh năm trước và nhận xét
- Học sinh quan sát nhận xét.
- Có 3 bước.
Học sinh nhận xét
Hoạt động 3:
Hướng dẫn thực hành:
+ Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài thực hành..
+ Giáo viên theo dõi giúp học sinh làm bài thực hành, động viên học sinh.
- Học sinh làm bài tập thực hành.
Hoạt động 4:
Nhận xét đánh giá.
Đánh giá kết quả học tập:
- Giáo viên tổ chức trưng bày sản phẩm của học sinh.
- Giáo viên đưa ra tiêu chí đánh giá:
- Giáo viên cùng học sinh nhận xét một số bài vẽ, xếp loại. Rút kinh nhiệm chung, động viên học sinh.
- Học sinh trưng bày sản phẩm.
- Học sinh cùng Giáo viên tham gia nhận xét – đánh giá bài vẽ.
* Lieân heä: Nhöõng ñoäng vaät soáng xung quanh chuùng ta mang laïi cho ta raát nhieàu lôïi ích nhö: Cho ta thòt, tröùng, söùc keùo chuùng ta phaûi coù yù thöùc baûo veä moâi tröôøng, traùnh laøm toån haïi ñeán chuùng
Nhaän xeùt tieát hoïc.
Daën doø: Veà xem tröôùc noäi dung baøi 14 chuaån bò ÑDHT.
* Rút kinh nghiệm:
...... .
File đính kèm:
- Bài 13.doc