I. Mục tiêu
1. Hiểu bài toán có một phép trừ: Bài toán cho biết gì? Hỏi gì? Biết trình bày bài giải gồm: câu lời giải, phép tính, đáp số.
II. Hoạt động sư phạm:
1. Bài cũ:
- Gọi 2 HS lên làm bài 3b/ 147.
- Chấm một số vở BT.
- Nhận xét – ghi điểm.
2. Bài mới:
- Nêu yêu cầu giờ học.
III. Các hoạt động dạy học
27 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 575 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Mĩ Thuật Khối 1 - Tuần 28 - Năm học 2013-2014, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
t.
Lắng nghe.
HS tìm
Phân tích và viết bảng
HS viết bài vào vở
Đầu mỗi câu thơ thì viết hoa.
HS đổi vở dùng bút chì ,sửa bài
2/3 số HS.
Điền s hay x
Làm bài vào vở.
2 hs lên bảng điền.
Lớp nhận xét.
IV.Củng cố
Tuyên dương một số bài viết đẹp, ít lỗi, có tiến bộ.
Nhận xét tiết học.
V. Dặn dò
Về nhà tập viết thêm. Dặn HS nhớ các quy tắc chính tả.
Tiết 4 Môn:Hát nhạc
§ 28: Ôn tập hai bài hát: Quả, Hoà bình cho bé
I-Mục tiêu:
-Hát đúng giai điệu và lời ca của2 bài hát.
-Học sinh hát đồng đều,rõ lời.
- Có thói quen yêu thích âm nhạc,thích được học hát.
II-Chuẩn bị.
-Hát chuẩn bài hát,thanh phách ,song loan,trống nhỏ,lá cờ hoà bình
-Sách hát nhạc.
III-Các hoạt động dạy học.
1. Kiểm tra
Yêu cầu hát bài tiết trước
Nhận xét, ghi điểm.
2. Bài mới
a. Giới thiệu bài - ghi bảng.
ND/thời lượng
HĐ/Giáo viên
H Đ/Học sinh
Hoạt động 1
Dạy bài hát:
Hoạt động 2
Gõ theo phách và theo tiết tấu lời ca.
Hoạt động 3
Biểu diễn
Hoạt động 4
-Treo bảng phụ,hát mẫu.
* Ôn bài hát
-GV cho HS hát ôn lại từng bài hát
Cho hát theo tổ, bàn, dãy bàn
GV nhận xét
Cho HS thi hát theo tổ, bàn , .
Tương tự bài tiếp theo
GV cho cả lớp hát lại 2 bài hát
* Yêu cầu học sinh thực hành.
-Lần 1 bắt nhịp,đánh nhịp cho HS hát.
-Gọi cac nhóm biểu diễn trước lớp.
* Cho hát cá nhân.
-Cho hát trước lớp.
-Quan sát lắng nghe.
*HS hát
-Quan sát lắng nghe.
-Lần 1 hát theo nhịp của GV
-Lần 2 hát kết hợp gõ phách.
-Lần 3 hát kết hợp gõ tiết tấu.
-Các nhóm khác theo dõi.
* Hát cả lớp.
HS vừa hát vừa nhún chân nhịp nhàng.
IV.Củng cố
- Hôm nay học bài gì ?
Nhận xét giờ học.
V.Dặn dò
- Dặn HS về nhà tập lại bài hát ở nhà
Thứ sáu ngày 29 tháng 3 năm 2013
Tiết 1+2: Tập đọc
§23,24 Vì bây giờ mẹ mới về
I.Mục tiêu
1. Đọc : HS đọc đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ : òa khóc, cắt bánh, đứt tay,
hoảng hốt. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
2. Hiểu được nội dung bài: Cậu bé làm nũng mẹ nên đợi mẹ về mới khóc.
Trả lời được câu hỏi 1, 2 – SGK.
II. Đồ dùng dạy học
Tranh minh hoạ bài tập đọc .
III. Các hoạt động dạy học
Tiết 1
1. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra đọc bài: Quà của bố.
Nhận xét, ghi điểm.
2. Bài mới:
HĐ1: Giới thiệu bài : Cho hs quan sát tranh rút ra nội dung bài học.
Nội dung
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
Hoạt động 2
Luyện đọc
Hoạt động 3
Ôn các vần: ưt, ưc
Hoạt động 4
Tìm hiểu bài
và luyện đọc
Hoạt động 5
Luyện nói
a. Đọc diễn cảm bài văn: Đọc giọng
người mẹ hoảng hốt, giọng cậu bé
nũng nịu.
b. HD HS luyện đọc.
Luyện đọc tiếng, từ ngữ khó: òa khóc, cắt bánh, đứt tay,
hoảng hốt.
Luyện đọc câu.
Gọi HS đọc nối tiếp nhau đọc từng câu. Kèm hs yếu đọc tiếng.
Luyện đọc cả bài.
- Yêu cầu:
- Kèm hs yếu đọc tiếng, từ, câu.
Nhận xét
+ Tìm tiếng trong bài có vần ưt?
+ Tìm tiếng ngoài bài có vần ưt, ưc?
Nhận xét.
+ Nói câu chứa tiếng có vần ưt, ưc?
Nhận xét.
Tiết 2
Cho cả lớp đọc thầm lại bài văn và trả lời câu hỏi.
Khi bị đứt tay,cậu bé có khóc không ?
Lúc nào cậu bé mới khóc ?
Bài có mấy câu hỏi? Đọc các câu hỏi và câu trả lời?
Nhận xét.
Đọc diễn cảm bài văn.
Nhận xét.
HD các em đọc yêu cầu của bài
Nhận xét.
Lắng nghe
Đọc từ khó.
khóc có âm kh đứng trước vần oc đứng sau, thanh...
Đánh vần, đọc trơn: khóc...
Cá nhân đọc nối tiếp câu
- Thi đọc cả bài:CN đọc cả
bài, tổ đọc. Lớp đọc ĐT.
Tìm, nêu: đứt.
Thi tìm tiếng và nêu.
Nhận xét.
2 hs đọc câu mẫu.
Thi nói câu.
Lớp đọc thầm,TLC1-SGK
Khi mới đứt tay cậu bé không khóc .
Lớp đọc thầm, TLC2.
Bài văn có ba câu hỏi.
Nhận xét.
Lắng nghe.
Từng nhóm 3 hs thi đọc.
Người dẫn chuyện, người mẹ, cậu bé.
Nhận xét.
1 hs đọc yêu cầu của bài.
Hs nhìn mẫu – sgk thực hành hỏi đáp theo mẫu.
Nhiều cặp hs thực hành.
Nhận xét.
IV.Củng cố
* * Qua bài văn em học được ở Sẻ điều gì? ( 2 HS nêu)
- Cho HS đọc lại bài.
Nhận xét giờ học, biểu dương những hs học tốt.
V.Dặn dò
- Dặn HS về nhà đọc lại bài ở nhà.
- Chuẩn bị bài sau.
Tiết 4: Kể chuyện
§4 Bông hoa cúc trắng
I. Mục tiêu
HS kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh.
Hiểu nội dung của câu chuyện : Lòng hiếu thảo của cô bé làm cho đất trời cũng cảm
động, giúp cô chữa khỏi bệnh cho mẹ.
HS khá, giỏi kể được toàn bộ câu chuyện theo tranh.
II. Chuẩn bị
Tranh minh hoạ câu chuyện “ Bông hoa cúc trắng ”
III. Hoạt động dạy – học
1. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra bài kể chuyện: “Trí khôn ”
Nhận xét, ghi điểm.
2. Bài mới:
HĐ1: - Giới thiệu bài .
- Hôm nay chúng ta cùng nghe câu chuyện “Bông hoa cúc trắng ”
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của HS
Hoạt động 1
GV kể chuyện
Hoạt động 2
HS kể chuyện từng đoạn
Hoạt động 3
HS kể toàn bộ câu chuyện
Kể chuyện lần 1: kể toàn bộ câu chuyện
Kể lần 2 kết hợp chỉ tranh để HS nhớ chi tiết câu chuyện.
Cho HS tập kể từng đoạn theo tranh
Tranh 1:
Tranh vẽ cảnh gì?
Hãy đọc câu hỏi dưới bức tranh?
Nhận xét.
Làm tương tự đối với tranh 2,3,4.
HS kể lại nội dung bức tranh 1,2,3,4
Câu chuyện này khuyên các em điều gì?
GV chốt lại ý nghĩa câu chuyện
Các em phải làm gì sau câu chuyện này?
HS lắng nghe cô kể chuyện
Lắng nghe nhớ nội dung và tên nhân vật
HS kể chuyện theo tranh
Hs trả lời.
2 hs đọc.
2 -3 hs kể.
Nhận xét.
HS khá giỏi kể lại toàn bộ câu chuyện.
HS lắng nghe.
Nêu
IV.Củng cố
- Câu chuyện khuyên các em điều gì? ( 1 HS nêu )
- Nhận xét giờ học.
V.Dặn dò
- Dặn HS về nhà kể lại câu chuyện cho gia đình nghe
- Chuẩn bị bài sau.
Môn: Tập nói
Tiết 78: Thời tiết
I Mục tiêu
- HS hiểu và sử dụng được các từ ngữ: Nóng, lạnh, rét, mát, gió
-HS đặt được câu hỏi và tra lời câu hỏi theo mẫu: Hôm nay trời mát hay nóng ?
Hôm nay trời nóng .
- HS hiểu và làm theo lệnh của GV
II Đồ dùng dạy học
- Tranh minh họa
III Các hoạt động dạy học
Nội dung
Giáo viên
Học sinh
Hoạt động 1
Bài cũ
Hoạt động 2
Hoạt động 3
Hoạt động 4
Củng cố Dặn dò
- Nội dung bài học trước
- Nhận xét ghi điểm
* Giới thiệu bài: ghi đề
* Cung cấp từ ngữ
GV sử dụng các mẫu vật để cung cấp cho HS các từ ngữ: nóng, mát, lạnh, rét, gió
* HS luyện nói các câu trên theo sự HD của GV .
* Luyuện nói câu: GVHD HS đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi theo mẫu:
- Hôm nay trời mát hay nóng ?
- Hôm nay trời nóng
- Hôm nay trời có gió không ?
- Trời không có gió
- Nhắc lạ bài học
- Về nhà học bài xem bài mới
- Nhận xét chung tiết học
- 2hs
- Lắng nghe
- Quan sát
HS nói
HS luyện nói theo cặp
- 2hs
- Lắng nghe
Môn: Thể dục
Tiết 28: Bài thể dục
I. Mục tiêu
Ôn bài thể dục phát triển chung
Yêu cầu thuộc thứ tự các động tác trong bài và thực hiện ở mức tương đối chính xác
Làm quen với trò chơi “Tâng cầu”
Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức cơ bản đúng
II. Địa điểm - phương tiện
Dọn vệ sinh trường, nơi tập
Chuẩn bị cầu
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung
Định lượng
PP tổ chức
Phần mở đầu
GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu
Phần cơ bản
Ôn bài thể dục
Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp
Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng
Tập hợp 4 hàng dọc, dóng hàng
Điểm số báo cáo
Phần kết thúc
Ôn lại động tác điều hoà của bài thể dục
GV và HS cùng hệ thống lại bài
Nhận xét tiết học
5 phút
3 – 4 lần
8 đến 10 phút
1 phút
1 => 2 phút
1 phút
1 phút
x x x x
x x x x
x x x x X
x x x x
Tập hợp hàng ngang
x x x x
x x x x
x x x x X
x x x x
Môn:Hát nhạc
Tiết 28: Ôn tập hai bài hát: Quả, Hoà bình cho bé
I-Mục tiêu:
-Hát đúng giai điệu và lời ca của2 bài hát.
-Học sinh hát đồng đều,rõ lời.
- Có thói quen yêu thích âm nhạc,thích được học hát.
II-Chuẩn bị.
-Hát chuẩn bài hát,thanh phách ,song loan,trống nhỏ,lá cờ hoà bình
-Sách hát nhạc.
III-Các hoạt động dạy học.
ND/thời lượng
HĐ/Giáo viên
H Đ/Học sinh
Hoạt động 1
Dạy bài hát:
Hoạt động 2
Gõ theo phách và theo tiết tấu lời ca.
Hoạt động 3
Biểu diễn
Hoạt động 4
* Giới thiêu nhanh.
-Treo bảng phụ,hát mẫu.
* Ôn bài hát
-GV cho HS hát ôn lại từng bài hát
Cho hát theo tổ, bàn, dãy bàn
GV nhận xét
Cho HS thi hát theo tổ, bàn , .
Tương tự bài tiếp theo
GV cho cả lớp hát lại 2 bài hát
* Yêu cầu học sinh thực hành.
-Lần 1 bắt nhịp,đánh nhịp cho HS hát.
-Gọi cac nhóm biểu diễn trước lớp.
* Cho hát cá nhân.
-Cho hát trước lớp.
-Dặn hát cho thuộc.
* Lắng nghe.
-Quan sát lắng nghe.
*HS hát
-Quan sát lắng nghe.
-Lần 1 hát theo nhịp của GV
-Lần 2 hát kết hợp gõ phách.
-Lần 3 hát kết hợp gõ tiết tấu.
-Các nhóm khác theo dõi.
* Hát cả lớp.
HS vừa hát vừa nhún chân nhịp nhàng.
Môn: Tập nói
Tiết 79: Thời tiết
I Mục tiêu
- HS hiểu và sử dụng được các từ ngữ: Nóng, lạnh, rét, mát, gió
-HS đặt được câu hỏi và tra lời câu hỏi theo mẫu: Hôm nay trời mát hay nóng ?
Hôm nay trời nóng .
- HS hiểu và làm theo lệnh của GV
II Đồ dùng dạy học
- Tranh minh họa
III Các hoạt động dạy học
Nội dung
Giáo viên
Học sinh
Hoạt động 1
Bài cũ
Hoạt động 2
Hoạt động 3
Hoạt động 4
Củng cố Dặn dò
- Nội dung bài học trước
- Nhận xét ghi điểm
* Giới thiệu bài: ghi đề
* Thực hành theo tình huống
GV sử dụng các tranh đã chuẩn bị cho HS luyện nói theo mẫu câu đã chuẩn bị
- Bác ơi hôm qua trời nắng hay mưa?
- Hôm qua trời nắng
- Thế hôm qua có nóng không?
- Hôm qua trời nóng
* HS luyện nói các câu trên theo sự HD của GV .
* Tổ chức trò chơi: Nóng- mát
GVHD cách chơi
- Nhắc lạ bài học
- Về nhà học bài xem bài mới
- Nhận xét chung tiết học
- 2hs
- Lắng nghe
- Quan sát
HS nói
HS luyện nói theo cặp
HS theo dõi và chơi
- 2hs
- Lắng nghe
Môn: tập đọc
Tiết 23,24: Tự chọn
GV cho HS đọc ôn lại các bài tập đọc đã học
..
Hoạt động tập thể
Sinh hoạt tuần 28
Tìm hiểu về ngày thành lập đoàn 26/3
I Đánh giá hoạt động tuần qua:
- Học tập đi học còn thất thường
- Đi học phụ đạo tham gia còn ít chủ yếu là các em HS học khá giỏi đi học
- Hoạt động sao nhi đồng tốt
II Kế hoạch tuần tới
- Đi học chuyên cần, nghỉ học phải có đơn xin phép
- Tham gia lao động đầy đủ
- Đi học phụ đạo học sinh yếu
- Tham gia các hoạt động do đôi sao nhi đồng tổ chức
Tìm hiểu về ngày thành lập đoàn 26/3
File đính kèm:
- GIAO AN LOP 1 TUAN 28 CKTKN.doc