Mĩ thuật.
VẼ TRANNG TRÍ : TRANG TRÍ ĐẦU BÁO TƯỜNG
SGK/ .Thời gian 40
I. MỤC TIÊU:
Học sinh hiểu ý nghĩa của báo tường
Học sinh biết cách trang trí và trang trí đầu báo của lớp
Học sinh yêu thích các hoạt động tập thể.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Giáo viên: sgk, sgv; sưu tầm một số đầu báo ( Hoa học trò, Nhi đồng, . ); hình gợi ý cách vẽ.
Học sinh: sgk; vở hoặc giấy vẽ; bút chì, tẩy, màu vẽ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
2 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 641 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật 5: Vẽ trang trí: Trang trí đầu báo tường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Mĩ thuật.
VẼ TRANNG TRÍ : TRANG TRÍ ĐẦU BÁO TƯỜNG
SGK/ .Thời gian 40’
I. MỤC TIÊU:
Học sinh hiểu ý nghĩa của báo tường
Học sinh biết cách trang trí và trang trí đầu báo của lớp
Học sinh yêu thích các hoạt động tập thể.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Giáo viên: sgk, sgv; sưu tầm một số đầu báo ( Hoa học trò, Nhi đồng, ... ); hình gợi ý cách vẽ.
Học sinh: sgk; vở hoặc giấy vẽ; bút chì, tẩy, màu vẽ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. ỔN ĐỊNH:
2. BÀI CŨ: Tập nặn tạo dáng
- Giáo viên nhận xét bài cũ.
3. BÀI MỚI:
- Giới thiệu bài: giáo viên nêu mục tiêu của tiết học.
FHĐ 1: Quan sát, nhận xét.
( PP quan sát, hỏi đáp)
- GV giới thiệu một số đầu báo và gợi ý để học sinh nhận thấy:
+ Tờ báo nào cũng có: đầu báo và thân báo ( nội dung gồm các bài báo, hình vẽ, tranh ảnh minh họa, ... )
+ Báo tường: tờ báo của mỗi đơn vị.
- Giáo viên giao việc: Quan sát kĩ đầu báo và tìm ra các yếu tố của đầu báo.
- GV nhận xét, chốt ý.
- GV yêu cầu HS chọn chủ đề báo, tên tờ báo, kiểu chữ, hình minh họa.
FHĐ 2: Cách trang trí đầu báo tường.
( PP quan sát)
- gv giới thiệu cách trang trí đầu báo tường:
+ Vẽ phác các mảng chữ, hình minh họa sao cho có mảng lớn, mảng nhỏ và cân đối.
+ Kẻ chữ và vẽ hình trang trí
+ Vẽ màu tươi sáng, rõ và phù hợp với nội dung.
FHĐ 3: Thực hành.
( PP thực hành)
- GV tổ chức cho hs thực hành theo nhóm trình bày một đầu báo tường.
- GV quan sát, hướng dẫn thêm cho các nhóm.
HĐ 4: Nhận xét, đánh giá
- GV cùng HS nhận xét, đánh giá bài báo về:
+ Bố cục: rõ nội dung
+ Chữ: tên báo nỗi rõ, đẹp
+ Hình minh họa: phù hợp và sinh động
+ Màu sắc: tươi sáng, hấp dẫn
- Giáo viên nhận xét, tổng kết khen ngợi các nhóm có cách trang trí đẹp.
4. CỦNG CỐ – DẶN DÒ:
- Về nhà xem lại đầu báo tường
- Sưu tầm tranh về đề tài Ước mơ của em.
- Chuẩn bị: Vẽ tranh theo đề tài.
- Hát
- Học sinh nghe.
- Học sinh nghe.
- HS quan sát.
- HS làm việc theo nhóm.
- Đại diện nhóm trình bày, nhận xét, bổ sung:
+ Chữ:
.Tên tờ báo: là phần chính, chữ to, rõ, nổi bật. Có thể là chữ in hoa hay chữ thường.
Chủ đề của tờ báo: cỡ chữ nhỏ hơn tên báo
.Tên đơn vị: sắp xếp ở vị trí phù hợp, nhỏ hơn tên báo.
+ Hình minh họa: hình trang trí, cờ, hoa, biểu trưng.
- HS chọn chủ đề.
- hs quan sát.
- HS thực hành.
- HS nhận xét bài vẽ của các nhóm.
- HS nghe.
File đính kèm:
- GIAO AN MT(1).doc