Giáo án Mĩ thuật 5: Vẽ theo mẫu: Mẫu vẽ có hai hoặc ba vật mẫu ( vẽ màu )

Mĩ thuật.

VẼ THEO MẪU :MẪU VẼ CÓ HAI HOẶC BA VẬT MẪU ( VẼ MÀU )

SGK/ .Thời gian 40

I. MỤC TIÊU:

-HS hiểu đặc điểm của mẫu về hình dáng, màu sắc và cách sắp xếp.

-HS biết cách vẽ và vẽ được mẫu có hai, ba vật mẫu

-HS yêu thích vẻ đẹp của tranh tĩnh vật.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Chuẩn bị hai mẫu vẽ khác nhau về hình dáng và màu sắc; hình gợi ý cách vẽ; tranh vẽ tĩnh vật của các họa sĩ.

- Vở hoặc giấy vẽ; bút chì, tẩy, màu vẽ.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc2 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 368 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật 5: Vẽ theo mẫu: Mẫu vẽ có hai hoặc ba vật mẫu ( vẽ màu ), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Mĩ thuật. VẼ THEO MẪU :MẪU VẼ CÓ HAI HOẶC BA VẬT MẪU ( VẼ MÀU ) SGK/ .Thời gian 40’ I. MỤC TIÊU: -HS hiểu đặc điểm của mẫu về hình dáng, màu sắc và cách sắp xếp. -HS biết cách vẽ và vẽ được mẫu có hai, ba vật mẫu -HS yêu thích vẻ đẹp của tranh tĩnh vật. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Chuẩn bị hai mẫu vẽ khác nhau về hình dáng và màu sắc; hình gợi ý cách vẽ; tranh vẽ tĩnh vật của các họa sĩ. - Vở hoặc giấy vẽ; bút chì, tẩy, màu vẽ. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. ỔN ĐỊNH: 2. BÀI CŨ: Vẽ tranh theo đề tài - GV nhận xét bài cũ. 3. BÀI MỚI: - Giới thiệu bài: giáo viên nêu mục tiêu của tiết học. FHĐ 1: Quan sát, nhận xét. ( PP quan sát, hỏi đáp) - GV cho HS quan sát mẫu, sau đó nêu câu hỏi để học sinh nhận xét về: + Tỉ lệ chung của mẫu vẽ + Vị trí của lọ, quả ( ở trước, ở sau,...) + Hình dáng, đặc điểm của lọ, hoa, quả ( cao, thấp, to, nhỏ,... ) + Độ đậm nhạt và màu sắc của hoa, quả ra sao. - Giáo viên lưu ý: cách đặt mẫu vẽ để bố cục cân đối. FHĐ 2: Cách vẽ. ( PP hỏi đáp) - GV yêu cầu HS nêu cách vẽ theo mẫu. - GV vẽ lên bảng mẫu vẽ và gợi ý cách vẽ cho học sinh ( như sgk ). FHĐ 3: Thực hành ( PP thực hành) - Tổ chức cho HS thực hành bài vẽ - Lưu ý: cần quan sát kĩ để tì ra đặc điểm của mẫu, phác khung hình chung và khung hình riêng của từng vật mẫu. FHĐ 4: Nhận xét, đánh giá - GV và HS nhận xét, đánh giá bài vẽ về: + Bố cục + Hình vẽ ( có cân đối, rõ đặc điểm ) + Cách vẽ có độ đậm nhạt chưa. - GV nhận xét, tổng kết và khen ngợi những bài vẽ đẹp, có sáng tạo. 4. CỦNG CỐ – DẶN DÒ: - Về nhà xem lại bài vẽ. - Sưu tầm ảnh về lễ hội và chuẩn bị đất nặn cho bài sau. - Chuẩn bị: Tập nặn tạo dáng. - Hát - HS nghe. - HS nghe. Hoạt động cá nhân - HS quan sát mẫu và trả lời - Ước lượng chiều cao, chiều ngang của mẫu vẽ để vẽ khung hình chung. - Quan sát mẫu và phác khung hình - Tìm tỉ lệ thích hợp của từng vật mẫu - Nhìn mẫu vẽ các chi tiết cho rõ đặc điểm của mẫu - Xác định các mảng màu đậm nhạt. - HS quan sát. - HS thực hành bài vẽ. -HS nghe - HS nhận xét bài vẽ của bạn. - HS nghe.

File đính kèm:

  • docgiao an MT(2).doc