Mĩ thuật.
VẼ THEO MẪU :MẪU VẼ CÓ HAI HOẶC BA VẬT MẪU ( VẼ MÀU )
SGK/ .Thời gian 40
I. MỤC TIÊU:
-HS hiểu đặc điểm của mẫu về hình dáng, màu sắc và cách sắp xếp.
-HS biết cách vẽ và vẽ được mẫu có hai, ba vật mẫu
-HS yêu thích vẻ đẹp của tranh tĩnh vật.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Chuẩn bị hai mẫu vẽ khác nhau về hình dáng và màu sắc; hình gợi ý cách vẽ; tranh vẽ tĩnh vật của các họa sĩ.
- Vở hoặc giấy vẽ; bút chì, tẩy, màu vẽ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
2 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 429 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật 5: Vẽ theo mẫu: Mẫu vẽ có hai hoặc ba vật mẫu ( vẽ màu ), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Mĩ thuật.
VẼ THEO MẪU :MẪU VẼ CÓ HAI HOẶC BA VẬT MẪU ( VẼ MÀU )
SGK/ .Thời gian 40’
I. MỤC TIÊU:
-HS hiểu đặc điểm của mẫu về hình dáng, màu sắc và cách sắp xếp.
-HS biết cách vẽ và vẽ được mẫu có hai, ba vật mẫu
-HS yêu thích vẻ đẹp của tranh tĩnh vật.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Chuẩn bị hai mẫu vẽ khác nhau về hình dáng và màu sắc; hình gợi ý cách vẽ; tranh vẽ tĩnh vật của các họa sĩ.
- Vở hoặc giấy vẽ; bút chì, tẩy, màu vẽ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. ỔN ĐỊNH:
2. BÀI CŨ: Vẽ tranh theo đề tài
- GV nhận xét bài cũ.
3. BÀI MỚI:
- Giới thiệu bài: giáo viên nêu mục tiêu của tiết học.
FHĐ 1: Quan sát, nhận xét.
( PP quan sát, hỏi đáp)
- GV cho HS quan sát mẫu, sau đó nêu câu hỏi để học sinh nhận xét về:
+ Tỉ lệ chung của mẫu vẽ
+ Vị trí của lọ, quả ( ở trước, ở sau,...)
+ Hình dáng, đặc điểm của lọ, hoa, quả ( cao, thấp, to, nhỏ,... )
+ Độ đậm nhạt và màu sắc của hoa, quả ra sao.
- Giáo viên lưu ý: cách đặt mẫu vẽ để bố cục cân đối.
FHĐ 2: Cách vẽ.
( PP hỏi đáp)
- GV yêu cầu HS nêu cách vẽ theo mẫu.
- GV vẽ lên bảng mẫu vẽ và gợi ý cách vẽ cho học sinh ( như sgk ).
FHĐ 3: Thực hành
( PP thực hành)
- Tổ chức cho HS thực hành bài vẽ
- Lưu ý: cần quan sát kĩ để tì ra đặc điểm của mẫu, phác khung hình chung và khung hình riêng của từng vật mẫu.
FHĐ 4: Nhận xét, đánh giá
- GV và HS nhận xét, đánh giá bài vẽ về:
+ Bố cục
+ Hình vẽ ( có cân đối, rõ đặc điểm )
+ Cách vẽ có độ đậm nhạt chưa.
- GV nhận xét, tổng kết và khen ngợi những bài vẽ đẹp, có sáng tạo.
4. CỦNG CỐ – DẶN DÒ:
- Về nhà xem lại bài vẽ.
- Sưu tầm ảnh về lễ hội và chuẩn bị đất nặn cho bài sau.
- Chuẩn bị: Tập nặn tạo dáng.
- Hát
- HS nghe.
- HS nghe.
Hoạt động cá nhân
- HS quan sát mẫu và trả lời
- Ước lượng chiều cao, chiều ngang của mẫu vẽ để vẽ khung hình chung.
- Quan sát mẫu và phác khung hình
- Tìm tỉ lệ thích hợp của từng vật mẫu
- Nhìn mẫu vẽ các chi tiết cho rõ đặc điểm của mẫu
- Xác định các mảng màu đậm nhạt.
- HS quan sát.
- HS thực hành bài vẽ.
-HS nghe
- HS nhận xét bài vẽ của bạn.
- HS nghe.
File đính kèm:
- giao an MT(2).doc