I ) Mục tiêu:
- Hs hi ểu đ ặc đi ểm hình dáng của các đồ vật có dạng hình trụ
- Hs biết và vẽ được các đồ vật có dạng hình trụ và gần giống mẫu.
II ) Chuẩn bị:
1) Đồ dùng dạy học:
*) Giáo viên:
- Một số đồ vật có dạng hình trụ. Một số bài vẽ của các lớp trước.
- Hình gợi ý các bước vẽ.
*) Học sinh:
- Giấy vẽ và vỡ tập vẽ. Bút chì, tẩy, màu vẽ các loại.
2) Phương pháp giảng dạy:
- Phương pháp trực quan.Phương pháp vấn đáp. Phương pháp luyện tập.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1236 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ Thuật 4 Tuần 10 Trường Tiểu học Diễn Cát, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 31/10/2010
Tiết 10: Bài 10: Vẽ theo mẫu
ĐỒ VẬT CÓ DẠNG HÌNH TRỤ
I ) Mục tiêu:
- Hs hi ểu đ ặc đi ểm hình dáng của các đồ vật có dạng hình trụ
- Hs biết và vẽ được các đồ vật có dạng hình trụ và gần giống mẫu.
II ) Chuẩn bị:
1) Đồ dùng dạy học:
*) Giáo viên:
- Một số đồ vật có dạng hình trụ. Một số bài vẽ của các lớp trước.
- Hình gợi ý các bước vẽ.
*) Học sinh:
- Giấy vẽ và vỡ tập vẽ. Bút chì, tẩy, màu vẽ các loại.
2) Phương pháp giảng dạy:
- Phương pháp trực quan.Phương pháp vấn đáp. Phương pháp luyện tập.
III ) Hoạt động dạy học:
Ổn định lớp học: (1’) Cho lớp hát một bài hát.
Kiểm tra bài củ: (2’) Kiểm tra dụng cụ học vẽ.
3) Giới thiệu bài: (1’)
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
(4’)
Hoạt động 1
Hướng dẫn Hs quan sát nhận xét:
- Gv giới thiệu mẫu vẽ có dạng hình trụ và đặt một số câu hỏi để HS nhận xét.
(VD minh hoạ)
-GV ch ọn vật mẫu và hướng dẫn HS nhận x ét
- Gv củng cố sự khác nhau về hình dáng, đặc điểm, tỷ lệ, màu sắc và độ đậm nhạt của vật mẫu.
Hoạt động 1
Quan sát nhận xét:
HS nhận xét về đặc điểm hình dáng,tỷ lệ đậm nhạt,vị trí….
- Hs chú ý lắng nghe.
(4’)
Hoạt động 2:Hướng dẫn Hs cách vẽ:
- Gv yêu cầu Hs chọn vật mẫu đặt mẫu; nêu cách vẽ.
- Gv tổng hợp và bổ sung.
- Gv minh họa cách vẽ
- Gv giới thiệu tranh của Hs năm trước để tham khảo.
Hoạt động 2.Cách vẽ:
Đại diện nhóm chọn mẫu và bày mẫu củanhóm
+ B1: Quan sát mẫu, ước lượng chiều cao, chiều ngang (kể cả tay cầm, nếu có) để vẽ khung hình cho cân đối với khổ giấy.
+ B2: Phác đường trục, xác định vị trí của miệng, đáy, tay cầm...và vẽ các nét chính.
+ B3: Vẽ nét chi tiết và sửa lại hình mẫu cho đúng mẫu.
+ B4: Vẽ đậm nhạt bằng chì đen hoặc vẽ màu.
- Hs lắng nghe.
- Hs quan sát để tham khảo.
(20’)
Hoạt động 3
Hướng dẫn Hs thực hành.
- Gv bao quát lớp, hướng dẫn gợi ý Hs làm bài.
- Gv nhắc nhở Hs chọn bố cục cho cân đối với khổ giấy.
Hoạt động 3
Thực hành.
- Hs tiến hành làm bài theo nhóm.
(2’)
Hoạt động 4
Nhận xét đánh giá
- Gv chọn một số bài vẽ đạt và chưa đạt để nhận xét:
- Gv nhận xét và tuyên dương.
* Gv nhận xét chung giờ học, xếp loại khen ngợi HS có bài vẽ đẹp động viên HS có bài vẽ chưa tốt để HS cố gắng phấn đấu trong giờ học.
Hoạt động 4
- Hs quan sát, nhận xét về:
+ Hình vẽ.
+ Màu sắc, độ đậm nhạt.
- Chọn bài mình thích.
- Hs chú ý lắng nghe.
4) Dặn dò: (1’)
- Chuẩn bị bài sau: Bài 11: Thường thức mĩ thuật: Xem tranh của họa sĩ.
File đính kèm:
- GA mi thuat lop 3 tuan 10.doc