I.Mục tiêu
-Giúp HS
- HS nhận ra hình dáng của người đang hoạt động.
- Biết cách nặn và tạo dáng theo ý thích.
- Nhận biết vẻ đẹp sinh động về hình dáng của con người khi hoạt động.
II.Chuẩn bị:
Giáo viên
- Sưu tầm một số tranh ảnh về các hình dáng người đẹp.
- Hình gợi ý cách nặn.
- Một số bài nặn của HS năm trước.
Học sinh
- SGK- vở thực hành
- Đất nặn
5 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1021 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật 3 Tuần 32 - Đặng Thị Thanh Phượng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Người soạn Đặng Thị Thanh Phượng Lớp 3
Tuần : 32 Ngày dạy :
Tiết : 32 Bài 32: Tập nặn tạo dáng tự do
Nặn hoặc vẽ, xé dán hình dáng người
I.Mục tiêu
-Giúp HS
- HS nhận ra hình dáng của người đang hoạt động.
- Biết cách nặn và tạo dáng theo ý thích.
- Nhận biết vẻ đẹp sinh động về hình dáng của con người khi hoạt động.
II.Chuẩn bị:
Giáo viên
- Sưu tầm một số tranh ảnh về các hình dáng người đẹp.
- Hình gợi ý cách nặn.
- Một số bài nặn của HS năm trước.
Học sinh
- SGK- vở thực hành
- Đất nặn
III. Các hoạt động dạy học chủ ỵếu
TG
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1
1
4
5
18
5
1.Ôån dịnh
2.Kiểm tra dụng cụ học vẽ
Nhận xét
3.Giảng bài mới :
Giới thiệu bài
Hoạt động 1:Hướng dẫn HS quan sát nhận xét:
GV cho HS xem một vài hình dáng, hỏi HS:
+ Tranh vẽ các nhân vật đang làm gì ?
+ Các nhân vật có những động tác gì ? (chân, tay, đầu).
Hoạt động 2: Hướng dẫn HS cách nặn
Mời 2 HS lên bảng dùng đất nặn tạo dáng người à nhận xét và rút ra các bước thực hiện :
Nêu các bước nặn
Nận bộ phận chính (đầu, mình).
Nặn các bộ phận (chân, tay…).
Ghép các bộ phận.
Sửa hoàn chỉnh, thêm chi tiết, tạo dáng.
Lưu ý : Có thể nặn uốn từ 1 khối đất để tạo dáng
GV thao tác lại cho HS xem
* Cách nặn :Nhào đất cho đất cho đất dẻo, mền.
Nặn các bộ phận chính trước
+ Nặn các bộ phận khác như đầu, mình chân, tay
+ Ghép dính các bộ phận lại
+ Tạo dáng đi, đứng, ngẩng đầu,…
Hoạt động 3: Thực hành
_ GV đến từng bàn để quan sát giúp đỡ HS
_ Chọn cách nặn mình thích.
Hoạt động 4 : Nhận xét đánh giá
GV gợi ý HS nhận xét về:
+ Đặc điểm
+ Hình
+ Màu
Nhận xét chung học, khen ngợi, động viên khích lệ HS có bài nặn đẹp
_Nhắc HS chuẩn bị bài sau .
*Rút kinh nghiệm :
……………………………………………………………………..
………………………………………………………………..
……………………………………………………………………
……………………………………………………………………
………………………………………………………………………
……………………………………………………………………..
………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………
Hát đầu giờ
Nhóm trưởng báo cáo
HS thảo luận nhóm đôi.
HS làm bài theo nhóm
HS tự nhận xét bài mình, bài bạn.
Tìm bài nặn đẹp. Bài yêu thích nhất? Vì sao?
HS làm bài cá nhân
..
File đính kèm:
- 332doc.doc