I ) Mục tiêu:
- Hs nhận biết đặc điểm và hình dáng các con vật nuôi quen thuộc.
- Biết cách vẽ con vật.
- Vẽ được con vật theo ý thích.
- Yêu mến các con vật.
II ) Chuẩn bị:
1) Đồ dùng dạy học:
*) Giáo viên:
- Tranh, ảnh các con vật nuôi quen thuộc. Một số bài vẽ của Hs các năm trước.
*) Học sinh:
- Vở tập vẽ và giấy A4.Bút chì, tẩy, màu vẽ các loại.
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 932 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ Thuật 2 Tiết 26, 27 Trường Tiểu học Diễn Cát, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ tư ngày: 0 /03/2012
Tiết 26: Bài 26: Vẽ tranh:
ĐỀ TÀI CON VẬT (VẬT NUÔI)
I ) Mục tiêu:
- Hs nhận biết đặc điểm và hình dáng các con vật nuôi quen thuộc.
- Biết cách vẽ con vật.
- Vẽ được con vật theo ý thích.
- Yêu mến các con vật.
II ) Chuẩn bị:
1) Đồ dùng dạy học:
*) Giáo viên:
- Tranh, ảnh các con vật nuôi quen thuộc. Một số bài vẽ của Hs các năm trước.
*) Học sinh:
- Vở tập vẽ và giấy A4.Bút chì, tẩy, màu vẽ các loại.
III ) Hoạt động dạy học:
Ổn định lớp học: (1’) Cho lớp hát một bài hát.
Kiểm tra bài củ: (2’) Kiểm tra dụng cụ học vẽ.
3) Giới thiệu bài: (1’)
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
(4’)
Hoạt động 1
Quan sát nhận xét:
Quan sát nhận xét:
* Gv treo tranh1:
- Tranh chụp những con vật gì?
- Hình dáng con vật như thế nào?
- Màu sắc trong các con vật như thế nào?
- Con vật gồm những bộ phận nào?
-Ngoài những con vật trên con còn biết những con vật nào nữa ,kể lạ hình dang đặc điểm con vvạt đó?
Gv tổng kết:
- Tranh chụp hình con gà, vịt, bò, mèo.
- Con gà có đuôi dài, có mào đỏ…
Con vịt to gần như con gà nhưng khác là chân có màng bơi, không có mào, mỏ dài...
-HSTL
(4’)
Hoạt động 2
Hướng dẫn Hs cách vẽ :
-Y/c HS nêu cách vẽ.
Gv minh họa cách vẽ
- Gv cho Hs xem 1 số bài Hs khóa trước vẽ.
- Chọn con vật định vẽ.
- Vẽ hình các bộ phận lớn trước.
- Vẽ các bộ phận nhỏ sau.
- Vẽ con vật ở các thế dáng khác nhau như: đang ăn, đang ngủ, chạy nhảy, chăm sóc con..
- Vẽ thêm các hình ảnh phụ cho tranh sinh động.
- Vẽ màu theo ý thích.
(20’)
Hoạt động 3
Thực hành.
- Gv quan sát, gợi ý cho Hs cách chọn con vật phù hợp với khả năng của mình.
- Gv bao quát lớp và kịp thời hướng dẫn cho các em còn yếu, hướng dẫn nâng cao cho các em khá giỏi.
- Hs chọn con vật để vẽ.
- Vẽ vừa với phần giấy ở vở tập vẽ.
- Tìm các dáng khác nhau để vẽ.
- Vẽ thêm hình ảnh phụ.
(3’)
Hoạt động 4
Nhận xét đánh giá
- Gv chọn một số bài vẽ đạt và chưa đạt để nhận xét:
+ Em có nhận xét gì về các bài vẽ ?
+ Em thích bài nào nhất? Vì sao?
- Gv nhận xét và tuyên dương.
.
Dặn dò:
- Chuẩn bị bài sau: Bài 27 Vẽ cái cặp xách.
- Mang đầy đủ dụng cụ học vẽ.
- Hs nhận xét về:
+ Hình vẽ. (Cách sắp xếp)
+ Màu sắc.
- Chọn bài mình thích.
*************************************************
Th ứ T ư ng ày: /0 /2012
Tiết 27: Bài 27: Vẽ theo mẫu:
VẼ CẶP SÁCH HỌC SINH
I ) Mục tiêu:
- Hs nhận biết đặc điểm hình dáng của cái cặp.
- Biết cách vẽ và vẽ được cái cặp sách.
- Có ý thức giữ gìn đồ dùng học tập.
II ) Chuẩn bị:
1) Đồ dùng dạy học:
*) Giáo viên:
- Một vài cái cặp có hình dáng và trang trí khác nhau. Một số bài vẽ của Hs các năm trước.
*) Học sinh:
- Vở tập vẽ và giấy A4. Bút chì, tẩy, màu vẽ các loại.
III ) Hoạt động dạy học:
Ổn định lớp học: (1’) Cho lớp hát một bài hát.
Kiểm tra bài củ: (2’) Kiểm tra dụng cụ học vẽ.
3) Giới thiệu bài: (1’)
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
(5’)
Hoạt động 1
Quan sát nhận xét:
* Gv giới thiệu một vài cái cặp và hỏi:
- Em có nhận xét gig về những cái cặp này?
- Các cặp gồm các bộ phận nào?
- Màu sắc và cách trang trí như thế nào?
- Em hãy giới thiệu cặp xách của mình cho các bạn cùng xem.
Hoạt động 1
-HSTL
- Thân, nắp, quai, dây đeo…
- Các cặp xách được trang trí khác nhau về hoạ tiết, màu sắc. Hoạ tiết là hoa, lá, con vật.
- Hs trả lời.
(5’)
Hoạt động 2
Hướng dẫn Hs cách vẽ :
- Gv giới thiệu mẫu và hướng dẫn.
- Gv vẽ minh họa trên bảng.
- Gv cho Hs xem một số bài của Hs năm trước.
Hoạt động 2.
+ Vẽ hình cái cặp (chiều dài, chiều cao) vừa với phần giấy.
+ Tìm phần nắp, quai…
+ Vẽ các nét chi tiết cho giống.
+ Vẽ hoạ tiết trang trí và vẽ màu theo ý thích.
.
(18’)
Hoạt động 3
Hướng dẫn Hs thực hành.
- Gv nhắc Hs vẽ ra chính giữa khổ giấy.
- Gv bao quát lớp và kịp thời hướng dẫn cho các em còn yếu, hướng dẫn nâng cao cho các em khá giỏi.
Hoạt động 3
- Hs chú ý lắng nghe.
- Hs tiến hành vẽ bài.
(3’)
Hoạt động 4
Nhận xét đánh giá
- Gv chọn một số bài vẽ đạt và chưa đạt để nhận xét:
+ Em có nhận xét gì về các bài vẽ ?
+ Em thích bài nào nhất? Vì sao?
- Gv nhận xét và tuyên dương.
Dặn dò:
- Chuẩn bị bài sau: Bài 28: Vẽ thêm vào hình có sẵn và vẽ màu.
- Mang đầy đủ dụng cụ học tập.
Hoạt động 4
- Hs quan sát, nhận xét về:
+ Hình vẽ.
+ Màu sắc, độ đậm nhạt.
- Chọn bài mình thích.
File đính kèm:
- giao mt lop 2 tuan 27.doc