BÀI1 MĨ THUẬT1:
LÀM QUEN, TIẾP XÚC VỚI TRANH VẼ CỦA THIẾU NHI
I. Mục tiêu:
- HS làm quen, tiếp xúc với tranh thiếu nhi.
- HS tập quan sát, mô tả hình ảnh, màu sắc trên tranh.
- Bước đầu giáo dục thị hiếu thấm mĩ và giúp HS cảm nhận vẻ đẹp của từng bức tranh.
II. Chuẩn bị đồ dùng dạy - học:
* GV chuẩn bị:
- Một số tranh của thiếu nhi vẽ cảnh vui chơi (ở sân trường, ngày lễ, công viên, )
- Phiếu câu hỏi thảo luận.
* HS chuẩn bị :
- Sưu tầm tranh vẽ của thiếu nhi về đề tài vui chơi. Vở thực hành MT.
1 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1831 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật 1: Làm quen, tiếp xúc với tranh vẽ của thiếu nhi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI1 MĨ THUẬT1:
LÀM QUEN, TIẾP XÚC VỚI TRANH VẼ CỦA THIẾU NHI
I. Mục tiêu:
- HS làm quen, tiếp xúc với tranh thiếu nhi.
- HS tập quan sát, mô tả hình ảnh, màu sắc trên tranh.
- Bước đầu giáo dục thị hiếu thấm mĩ và giúp HS cảm nhận vẻ đẹp của từng bức tranh.
II. Chuẩn bị đồ dùng dạy - học:
* GV chuẩn bị:
- Một số tranh của thiếu nhi vẽ cảnh vui chơi (ở sân trường, ngày lễ, công viên, …)
- Phiếu câu hỏi thảo luận.
* HS chuẩn bị :
- Sưu tầm tranh vẽ của thiếu nhi về đề tài vui chơi. Vở thực hành MT.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Bài cũ; Kiểm tra đồ dùng học tập của HS
2. Bài mới: Giới thiệu bài
* Hoạt động 1: Giới thiệu tranh về đề tài thiều nhi vui chơi
- GV treo tranh giới thiệu qua về tranh thiếu nhi
- Có nhiều đề tài với nhiều nội dung dể vẽ tranh
* Hoạt đng 2 : Hướng dẫn HS xem tranh
- Treo các tranh mẫu về đề tài thiếu nhi vui chơi, - Đặt câu hỏi gợi ý:
+ Bức tranh vẽ hoạt động nào?
+ Trong tranh có những hình ảnh gì?
+ Kể những màu sắc có trong tranh?
+ Em thích bức tranh nào nhất, vì sao?
- GV dành tg 3 đến 5 phút để HS quan sát các bức tranh và trả lời
- Chia lớp thành các nhóm, phát phiếu câu hỏi cho các nhóm thảo luận theo các nội dung:
+ Hình ảnh nào là hình ảnh chính của bức tranh? Hình ảnh nào là hình ảnh phụ, hình ảnh chính được sắp xếp ở đâu?
+ Em cho biết các hình ảnh trong tranh đang diễn ra ở đâu?
+ Trong tranh có những màu nào? Màu nào được vẽ nhiều hơn?
+ Em thích nhất hình ảnh, màu sắc nào trên tranh?
- GV yêu cầu đại diện các nhóm trả lời câu hỏi trên, động viên khen ngợi các nhóm trả lời tốt, GV kết luận, chốt ý
* Hoạt động 3: Nhận xét, đánh giá
- GV nhận xét chung tiết học, nhận xét về ý thức học tập của HS, khen ngợi, động viên những HS, nhóm trả lời đúng, hay.
3. Củng cố: Nêu cảm nhận của em sau khi xem tranh của các bạn?
4. Dặn dò : - Về nhà sưu tầm tranh, tập quan sát và nhận xét.
- Chuẩn bị cho bài học sau: Vẽ nét thẳng
- HS lắng nghe.
- Chú ý quan sát tranh
- Quan sát tranh mẫu
- Từng cá nhân HS suy nghĩ trả lời câu hỏi cuả GV
- Nêu suy nghĩ của mình
- Các nhóm nhận phiếu câu hỏi, tiến hành thảo luận
- Đại diện các nhóm trả lời, n hóm khác nhận xét.
- Chú ý lắng nghe
- Trả lời theo cảm nhận
- Lớp thực hiện
File đính kèm:
- giao an tuan 1(1).doc