Giáo án Luyện từ và câu Lớp 3A Tiết 31

I.Mục tiêu:

1.Mở rộng vốn từ về các nước (kể được tên các nước trên thế giới, biết chỉ vị trí các nước trên bản dồ hoặc trên quả địa cầu)

2. Ôn luyện về dấu phẩy (ngăn cách các trạng ngữ chỉ phương tiện với bộ phận đứng sau trong câu)

II. Đồ dùng dạy học:

-Bản đồ hoặc quả địa cầu

-Bút dạ+ 3,4 tờ giấy khổ tođể các nhóm làm bài tập 2

-3 tờ phiếu viết các câu văn ở bài tập 3

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 978 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Luyện từ và câu Lớp 3A Tiết 31, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luyện từ và câu (tiết 31) Đề bài: TỪ NGỮ VỀ CÁC NƯỚC - DẤU PHẨY I.Mục tiêu: 1.Mở rộng vốn từ về các nước (kể được tên các nước trên thế giới, biết chỉ vị trí các nước trên bản dồ hoặc trên quả địa cầu) 2. Ôn luyện về dấu phẩy (ngăn cách các trạng ngữ chỉ phương tiện với bộ phận đứng sau trong câu) II. Đồ dùng dạy học: -Bản đồ hoặc quả địa cầu -Bút dạ+ 3,4 tờ giấy khổ tođể các nhóm làm bài tập 2 -3 tờ phiếu viết các câu văn ở bài tập 3 III.Các hoạt động dạy học Tiến trình dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A.Bài cũ (4 phút) B.Bài mới 1.Gt bài (1 phút) 2.HD hs làm bài a.Bài tập 1 (7-8 phút) b.Bài tập 2 (8-10 phút) c.Bài tập 3 (8-10 phút) 3.Củng cố, dặn dò (2 phút) -Kiểm tra 2 hs làm miệng bài tập 1 và 2 ( tiết 30-LTVC) -Nhận xét bài cũ -Nêu mục đích yêu cầu của tiết học -Ghi đề bài -Gọi một hs đọc yêu cầu của bài -Gv treo bản đồ thế giới lên bảng lớp (hoặc để quả địa cầu lên bàn Gv) -Mời một vài hs lên bảng quan sát bản đồ thế giới, tìm tên các nước trên bản đồ, nhiều hs nối tiếp nhau lên bảng dùng que chỉ trên bản đồ (hoặc quả địa cầu) tên một số nước càng nhiều càng tốt -Ví dụ: Lào, Cam-pu-chia, Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản, Pháp, Anh, Mỹ… -Gv nhận xét -Gọi 1 hs đọc yêu cầu của bài tập, hs tự làm bài cá nhân -Gv dán 3 tờ phiếu to lên bảng lớp, mời 3 nhóm thi làm bài theo cách tiếp sức, nhắc các em chú ý viết đúng chính tả -Cả lớp và gv tính điểm thi đua, bình chọn nhóm thắng cuộc ( là nhóm viết đúng chính tả, viết nhanh, nhiều tên nước) -Gv lấy bài của nhóm thắng cuộc làm chuẩn, viết bổ sung tên một số nước -Cả lớp đồng thanh tên các nước trên bảng -Cho hs viết vào vở (mỗi em viết khoảng 10 tên nước) -Gọi 1 hs đọc yêu cầu của bài tập, hs làm bài cá nhân -Gv dán 3 từ phiếu, mời 3 hs lên bảng làm bài -Gv cùng hs phân tích, chốt lại lời giải đúng a.Bằng những động tác thành thạo, chỉ trong phút chốc, ba cậu bé đã leo lên đỉnh cột. b.Với vẻ mặt lo lắng, các bạn trong lớp hồi hộp theo dõi Nen-li. c.Bằng một sự cố gắng phi thường, Nen-li đã hoàn thành bài thể dục. -Cho hs sửa bài vào vở -Nhắc hs ghi nhớ tên một số nước tren thế giới, chú ý dùng đúng dấu phẩy khi viết câu -Dặn hs chuẩn bị bài sau: Ôn cách đặt và trả lời câu hỏi: Bằng gì? -2 hs làm miệng bài tập, lớp theo dõi -2 hs đọc đề -1 hs đọc yêu cầu -quan sát bản đồ thế giới hoặc quả địa cầu, tìm các tên nước -nêu các tên nước vừa tìm được -bổ sung ý kiến -nêu yêu cầu -tự làm bài -thi làm bài theo nhóm tiếp sức -theo dõi, nhận xét -đọc dồng thanh 1 lần -viết các tên nước vào vở -đọc yêu cầu, tự làm bài -3 hs làm bài trên bảng -3,4 hs đọc lại các câu văn đã hoàn chỉnh

File đính kèm:

  • doctiet31.doc