Bài tập 1:
- 1 học sinh đọc yêu cầu của bài
- Giáo viên hướng dẫn: Các em phải so sánh cách viết các từ ở nhóm 1 với các từ nằm ngoài ngoặc đơn ở nhóm 2 .
Giáo viên kết luận:
- Các từ ở nhóm 1 là tên chung nên không viết hoa.
- Các từ ở nhóm 2 là tên riêng của 1 dòng sông , 1 ngọn núi, 1 thành phố hay tên một người nào đó nên đều phải viết hoa.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1997 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Luyện từ và câu Lớp 2 Tuần 5 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LT VÀ CÂU:(T5) TÊN RIÊNG - KIỂU CÂU: AI LÀ GÌ ?
Các hoạt động
Hoạt động cụ thể
1Bài cũ:5’
HS1: Tìm 3 từ chỉ đồ vật, Tìm 3 từ chỉ người
HS2: Tìm 3 từ chỉ con vật,Tìm 3 từ chỉ cây cối
* Giáo viên nhận xét ghi điểm
2- Bài mới
Hoạt động 1:15’
Mục tiêu:Từ Phân biệt chỉ người, chỉ vật nói chung và từ gọi tên riêng của người, của vật.
Biết viết hoa từ chỉ tên riêng của người và vật.
Phương pháp:
Trực quan, thảo luận nhóm,
Đồ dùng:
Bảng phụ ghi nội dung bài tập
Giới thiệu bài ghi bảng.
Bài tập 1:
- 1 học sinh đọc yêu cầu của bài
- Giáo viên hướng dẫn: Các em phải so sánh cách viết các từ ở nhóm 1 với các từ nằm ngoài ngoặc đơn ở nhóm 2 .
Giáo viên kết luận:
- Các từ ở nhóm 1 là tên chung nên không viết hoa.
- Các từ ở nhóm 2 là tên riêng của 1 dòng sông , 1 ngọn núi, 1 thành phố hay tên một người nào đó nên đều phải viết hoa.
Bài 2:
-1 học sinh đọc yêu cầu đề
- Giáo viên hướng dẫn mỗi em chọn 2 tên của bạn trong lớp viết chính xác, đầy đủ họ tên của 2 bạn đó. Sau đó viết tên 1 dòng sông hoặc suối, kênh, rạch, hồ, núi…………ở địa phương.
* Lưu ý: Viết đúng chính tả, viết hoa chữ cái đầu của mỗi tên riêng
Hoạt động :10’
Mục tiêu:
- Củng cố kỹ năng đặt câu theo mẫu.
- Ai (hoặc cái gì, con gì) là gì
Phương pháp:
Thực hành cá nhân (viết)
Đồ dùng:VBT
Bài 3:
Gọi học sinh đọc đề
-Giáo viên hướng dẫn đặt câu theo mẫu
- Ai (hoặc cái gì, con gì ) là gì ?
- Để giới thiệu trường em môn học em yêu thích và làng(xóm, bản, ấp…….)của em.
- Yêu cầu học sinh làm vở bài tập
- Gọi 3 học sinh lên bảng
3Củng cố dặn dò:5’
-Gọi 1 học sinh nhắc lại cách viết tên riêng
- Giáo viên nhận xét tiết học
(15)
File đính kèm:
- LTVC.DOC