Giáo án Luyện từ và câu Lớp 2 Tuần 14 Trường Tiểu học Nhân Chính

I. Mục tiêu:

Giúp học sinh:

- Kiến thức: Mở rộng vốn từ về tình cảm gia đình.

- Kĩ năng: Rèn kĩ năng đặt câu theo mẫu Ai làm gì? Rèn kĩ năng sử dụng dấu chấm, dấu chấm hỏi.

- Thái độ: Giáo dục HS ý thức tự tìm hiểu mở rộng vốn từ của mình.

II. Đồ dùng dạy học:

- Chuẩn bị của thày: Phiếu khổ to, bút dạ, bảng phụ, phấn màu.

- Chuẩn bị của trò: Vở BT

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1456 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Luyện từ và câu Lớp 2 Tuần 14 Trường Tiểu học Nhân Chính, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tuần 14 LTVC Thứ ngày tháng năm 200 Tiết: 14 SGK: MRVT: Từ ngữ về tình cảm gia đình Câu kể Ai làm gì? Dấu chấm, dấu chấm hỏi I. Mục tiêu: Giúp học sinh: Kiến thức: Mở rộng vốn từ về tình cảm gia đình. Kĩ năng: Rèn kĩ năng đặt câu theo mẫu Ai làm gì? Rèn kĩ năng sử dụng dấu chấm, dấu chấm hỏi. Thái độ: Giáo dục HS ý thức tự tìm hiểu mở rộng vốn từ của mình. II. Đồ dùng dạy học: Chuẩn bị của thày: Phiếu khổ to, bút dạ, bảng phụ, phấn màu. Chuẩn bị của trò: Vở BT III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: TG Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu PP, HT tổ chức các HĐ dạy học tương ứng HĐ của thầy HĐ của trò 4phút 1phút 29phút 1phút A - Bài cũ: - Làm bài tập 1 - Làm bài tập 3 B - Bài mới: 1 - Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn làm bài tập : 2.1. Bài tập 1: ( miệng) - Tìm 3 từ nói về tình cảm thương yêu giữa anh chị em 2.2. Bài tập 2: ( miệng) - Đặt câu theo mẫu : Ai làm gì ? Anh khuyên bảo em . Chị chăm sóc em. Em chăm sóc chị . Chị em trông nom nhau. Anh em giúp đỡ nhau 2.3. Bài tập 3: ( viết) Điền dấu chấm hoặc hỏi chấm vào đoạn văn sau : - Con xin mẹ tờ giấy để con viết thư cho bạn Hà - Nhưng con đã biết viết đâu - Không sao , mẹ ạ ! Bạn Hà cũng chưa biết đọc + Truyện này buồn cười ở chỗ nào? C – Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học, khen ngợi, động viên HS học tốt, có cố gắng GV nêu yêu cầu GV cho điểm GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học, ghi bảng GV theo dõi GV hướng dẫn chữa bài, kết luận bài làm đúng GV phát bút dạ và phiếu khổ to GV chốt lời giải đúng GV phát bút dạ và phiếu khổ to GV theo dõi GV nhận xét , chốt lại lời giải đúng GV chốt GV nhận xét, dặn dò 1 HS làm miệng 1 HS làm miệng HS nghe 1 - 2 HS nhắc lại đầu bài 1 HS đọc yêu cầu 2 HS làm trên bảng phụ Cả lớp làm vào VBT HS nhận xét 1 HS đọc yêu cầu Cả lớp đọc thầm HS làm bài theo nhóm Các nhóm dán bài lên bảng, đọc kết quả Cả lớp nhận xét 1 HS đọc yêu cầu Cả lớp đọc thầm lại 4 HS làm giấy khổ to HS làm bài vào VBT HS làm bài trên giấy dán kết quả lên bảng Cả lớp nhận xét 2 HS đọc lại truyện vui HS nêu HS nghe IV. Rút kinh nghiệm bài dạy: ………………………………………………………………………………………………………..…………………………... ………………………………………………………………………………………………………..…………………………... ………………………………………………………………………………………………………..…………………………... ………………………………………………………………………………………………………..…………………………... ………………………………………………………………………………………………………..…………………………... ………………………………………………………………………………………………………..…………………………... ………………………………………………………………………………………………………..…………………………... ………………………………………………………………………………………………………..…………………………... ………………………………………………………………………………………………………..…………………………... ………………………………………………………………………………………………………..…………………………... ………………………………………………………………………………………………………..…………………………... ………………………………………………………………………………………………………..…………………………... tuần 14 Kể chuyện: Thứ ngày tháng năm 200 Tiết: SGK: Câu chuyện bó đũa I. Mục tiêu: Giúp học sinh: Kiến thức: Dựa vào trí nhớ, 5 tranh minh hoạ và gợi ý dưới tranh, kể lại được từng đoạn câu chuyện với giọng kể tự nhiên, biết phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt, biết thay đổi giọng kể cho hợp với nội dung. Kĩ năng: Lắng nghe bạn kể chuyện; nhận xét, đánh giá đúng lời kể của bạn. Thái độ: HS biết thương yêu và đoàn kết với anh chị em của mình. II. Đồ dùng dạy học: Chuẩn bị của thày: Tranh phóng to, phấn màu. Chuẩn bị của trò: SGK III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: TG Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu PP, HT tổ chức các HĐ dạy học tương ứng HĐ của thầy HĐ của trò 5phút 1phút 28phút 1phút A - Bài cũ: - Kể lại câu chuyện Bông hoa Niềm Vui B - Bài mới: 1 - Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn kể chuyện: a) Kể từng đoạn theo tranh : Tranh 1: Hai người con cãi nhau. Người cha rất buồn. Tranh 2: Ông cụ dùng bó đũa để dạy các con Tranh 3: Hai anh em ra sức bẻ bó đũa mà không được Tranh 4: Ông cụ bẻ gãy từng chiếc một cách dễ dàng Tranh 5: Những người con hiểu ra lời khuyên của người cha b) Phân vai , dựng lại câu chuyện C – Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học, nhắc HS ghi nhớ lời khuyên của câu chuyện - Về nhà tập kể lại câu chuyện cho người thân. GVnêu yêu cầu GV nhận xét, cho điểm GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học, ghi bảng GV treo tranh GV nhận xét Gv theo dõi, giúp đỡ GV theo dõi GV đánh giá GV nêu yêu cầu GV theo dõi GV nhận xét nchung GV nhận xét, dặn dò 2 HS tiếp nối kể lại câu chuyện HS nhận xét HS nghe 1 - 2 HS nhắc lại đầu bài 1 HS đọc yêu cầu HS quan sát tranh 1 HS nêu nội dung từng tranh 1 HS kể mẫu tranh 1 HS kể chuyện trong nhóm Đại diện các nhóm thi kể Cả lớp nhận xét Các nhóm tự phân vai Các nhóm kể trước lớp Cả lớp nhận xét Cả lớp nhận xét bình chọn các bạn, các nhóm kể chuyện hay nhất HS nghe IV. Rút kinh nghiệm bài dạy: ………………………………………………………………………………………………………..…………………………... ………………………………………………………………………………………………………..…………………………... ………………………………………………………………………………………………………..…………………………... ………………………………………………………………………………………………………..…………………………... ………………………………………………………………………………………………………..…………………………... ………………………………………………………………………………………………………..…………………………... ………………………………………………………………………………………………………..…………………………... ………………………………………………………………………………………………………..…………………………... ………………………………………………………………………………………………………..…………………………... ………………………………………………………………………………………………………..…………………………...

File đính kèm:

  • docLTVCKS T14KTKN moi TrPhuongNhanChinh.doc
Giáo án liên quan