I. Mục tiêu:
Giúp học sinh:
- Kiến thức: Mở rộng vốn từ về tình cảm gia đình.
- Kĩ năng: Rèn kĩ năng đặt câu theo mẫu Ai làm gì? Rèn kĩ năng sử dụng dấu chấm, dấu chấm hỏi.
- Thái độ: Giáo dục HS ý thức tự tìm hiểu mở rộng vốn từ của mình.
II. Đồ dùng dạy học:
- Chuẩn bị của thày: Phiếu khổ to, bút dạ, bảng phụ, phấn màu.
- Chuẩn bị của trò: Vở BT
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1456 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Luyện từ và câu Lớp 2 Tuần 14 Trường Tiểu học Nhân Chính, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tuần 14
LTVC
Thứ ngày tháng năm 200
Tiết: 14
SGK:
MRVT: Từ ngữ về tình cảm gia đình
Câu kể Ai làm gì? Dấu chấm, dấu chấm hỏi
I. Mục tiêu:
Giúp học sinh:
Kiến thức: Mở rộng vốn từ về tình cảm gia đình.
Kĩ năng: Rèn kĩ năng đặt câu theo mẫu Ai làm gì? Rèn kĩ năng sử dụng dấu chấm, dấu chấm hỏi.
Thái độ: Giáo dục HS ý thức tự tìm hiểu mở rộng vốn từ của mình.
II. Đồ dùng dạy học:
Chuẩn bị của thày: Phiếu khổ to, bút dạ, bảng phụ, phấn màu.
Chuẩn bị của trò: Vở BT
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
TG
Nội dung các hoạt động dạy học
chủ yếu
PP, HT tổ chức các HĐ dạy học tương ứng
HĐ của thầy
HĐ của trò
4phút
1phút
29phút
1phút
A - Bài cũ:
- Làm bài tập 1
- Làm bài tập 3
B - Bài mới:
1 - Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn làm bài tập :
2.1. Bài tập 1: ( miệng)
- Tìm 3 từ nói về tình cảm thương yêu giữa anh chị em
2.2. Bài tập 2: ( miệng)
- Đặt câu theo mẫu : Ai làm gì ?
Anh khuyên bảo em .
Chị chăm sóc em.
Em chăm sóc chị .
Chị em trông nom nhau.
Anh em giúp đỡ nhau
2.3. Bài tập 3: ( viết)
Điền dấu chấm hoặc hỏi chấm vào đoạn văn sau :
- Con xin mẹ tờ giấy để con viết thư cho bạn Hà
- Nhưng con đã biết viết đâu
- Không sao , mẹ ạ ! Bạn Hà cũng chưa biết đọc
+ Truyện này buồn cười ở chỗ nào?
C – Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tiết học, khen ngợi, động viên HS học tốt, có cố gắng
GV nêu yêu cầu
GV cho điểm
GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học, ghi bảng
GV theo dõi
GV hướng dẫn chữa bài, kết luận bài làm đúng
GV phát bút dạ và phiếu khổ to
GV chốt lời giải đúng
GV phát bút dạ và phiếu khổ to
GV theo dõi
GV nhận xét , chốt lại lời giải đúng
GV chốt
GV nhận xét, dặn dò
1 HS làm miệng
1 HS làm miệng
HS nghe
1 - 2 HS nhắc lại đầu bài
1 HS đọc yêu cầu
2 HS làm trên bảng phụ
Cả lớp làm vào VBT
HS nhận xét
1 HS đọc yêu cầu
Cả lớp đọc thầm
HS làm bài theo nhóm
Các nhóm dán bài lên bảng, đọc kết quả
Cả lớp nhận xét
1 HS đọc yêu cầu
Cả lớp đọc thầm lại
4 HS làm giấy khổ to
HS làm bài vào VBT
HS làm bài trên giấy dán kết quả lên bảng
Cả lớp nhận xét
2 HS đọc lại truyện vui
HS nêu
HS nghe
IV. Rút kinh nghiệm bài dạy:
………………………………………………………………………………………………………..…………………………...
………………………………………………………………………………………………………..…………………………...
………………………………………………………………………………………………………..…………………………...
………………………………………………………………………………………………………..…………………………...
………………………………………………………………………………………………………..…………………………...
………………………………………………………………………………………………………..…………………………...
………………………………………………………………………………………………………..…………………………...
………………………………………………………………………………………………………..…………………………...
………………………………………………………………………………………………………..…………………………...
………………………………………………………………………………………………………..…………………………...
………………………………………………………………………………………………………..…………………………...
………………………………………………………………………………………………………..…………………………...
tuần 14
Kể chuyện:
Thứ ngày tháng năm 200
Tiết:
SGK:
Câu chuyện bó đũa
I. Mục tiêu:
Giúp học sinh:
Kiến thức: Dựa vào trí nhớ, 5 tranh minh hoạ và gợi ý dưới tranh, kể lại được từng đoạn câu chuyện với giọng kể tự nhiên, biết phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt, biết thay đổi giọng kể cho hợp với nội dung.
Kĩ năng: Lắng nghe bạn kể chuyện; nhận xét, đánh giá đúng lời kể của bạn.
Thái độ: HS biết thương yêu và đoàn kết với anh chị em của mình.
II. Đồ dùng dạy học:
Chuẩn bị của thày: Tranh phóng to, phấn màu.
Chuẩn bị của trò: SGK
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
TG
Nội dung các hoạt động dạy học
chủ yếu
PP, HT tổ chức các HĐ dạy học tương ứng
HĐ của thầy
HĐ của trò
5phút
1phút
28phút
1phút
A - Bài cũ:
- Kể lại câu chuyện Bông hoa Niềm Vui
B - Bài mới:
1 - Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn kể chuyện:
a) Kể từng đoạn theo tranh :
Tranh 1: Hai người con cãi nhau. Người cha rất buồn.
Tranh 2: Ông cụ dùng bó đũa để dạy các con
Tranh 3: Hai anh em ra sức bẻ bó đũa mà không được
Tranh 4: Ông cụ bẻ gãy từng chiếc một cách dễ dàng
Tranh 5: Những người con hiểu ra lời khuyên của người cha
b) Phân vai , dựng lại câu chuyện
C – Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tiết học, nhắc HS ghi nhớ lời khuyên của câu chuyện
- Về nhà tập kể lại câu chuyện cho người thân.
GVnêu yêu cầu
GV nhận xét, cho điểm
GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học, ghi bảng
GV treo tranh
GV nhận xét
Gv theo dõi, giúp đỡ
GV theo dõi
GV đánh giá
GV nêu yêu cầu
GV theo dõi
GV nhận xét nchung
GV nhận xét, dặn dò
2 HS tiếp nối kể lại câu chuyện
HS nhận xét
HS nghe
1 - 2 HS nhắc lại đầu bài
1 HS đọc yêu cầu
HS quan sát tranh
1 HS nêu nội dung từng tranh
1 HS kể mẫu tranh 1
HS kể chuyện trong nhóm
Đại diện các nhóm thi kể
Cả lớp nhận xét
Các nhóm tự phân vai
Các nhóm kể trước lớp
Cả lớp nhận xét
Cả lớp nhận xét bình chọn các bạn, các nhóm kể chuyện hay nhất
HS nghe
IV. Rút kinh nghiệm bài dạy:
………………………………………………………………………………………………………..…………………………...
………………………………………………………………………………………………………..…………………………...
………………………………………………………………………………………………………..…………………………...
………………………………………………………………………………………………………..…………………………...
………………………………………………………………………………………………………..…………………………...
………………………………………………………………………………………………………..…………………………...
………………………………………………………………………………………………………..…………………………...
………………………………………………………………………………………………………..…………………………...
………………………………………………………………………………………………………..…………………………...
………………………………………………………………………………………………………..…………………………...
File đính kèm:
- LTVCKS T14KTKN moi TrPhuongNhanChinh.doc