Bài tập 1: làm miệng
- Giáo viên treo bảng tranh phóng to và nêu yêu cầu của bài.
- Yêu cầu học sinh thảo luận nhóm.
- Giáo viên phát bút dạ và giấy khổ to cho từng nhóm thi nhau tìm nhanh tên đồ vật trong tranh viết vào giấy.
- Học sinh làm việc nhóm 2 em
- Học sinh quan sát tranh, phát hiện đủ các đồ vật trong tranh, gọi tên chúng nói rõ các đồ vật được dùng để làm gì.
- Học sinh đại diện nhóm lên trình bày
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1190 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Luyện từ và câu Lớp 2 Tuần 11 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LUYỆN TỪ VÀ CÂU:
TỪ NGỮ VỀ ĐỒ DÙNG VÀ CÔNG VIỆC TRONG NHÀ
Các hoạt động
Hoạt động cụ thể
1.Bài cũ:5’
- 1 học sinh làm lại bài tập 2 – 1 học sinh làm bài tập 4
* Nhận xét cho điểm
2.Bài mới:
Hoạt động 1:15’
Mục tiêu: - Mở rộng và hệ thống vốn từ liên quan đến đồ dùng và công việc trong nhà. - Phương pháp:Đàm thoại, nhóm
Đồ dùng học tập - Tranh minh hoạ bài tập 1 trong SGK ( phóng to)
- Bút dạ và 5,6 tờ giấy khổ to để các nhóm lài bài tập 1
Giới thiệu bài :
GV hướng dẫn làm bài tập
Bài tập 1: làm miệng
- Giáo viên treo bảng tranh phóng to và nêu yêu cầu của bài.
- Yêu cầu học sinh thảo luận nhóm.
- Giáo viên phát bút dạ và giấy khổ to cho từng nhóm thi nhau tìm nhanh tên đồ vật trong tranh viết vào giấy.
- Học sinh làm việc nhóm 2 em
- Học sinh quan sát tranh, phát hiện đủ các đồ vật trong tranh, gọi tên chúng nói rõ các đồ vật được dùng để làm gì.
- Học sinh đại diện nhóm lên trình bày
+ Trong tranh có:
- 1 bát hoa to để đựng thức ăn
- 1 cái thìa để xúc thức ăn
- 1 cái chảo có tay cầm để rán thức ăn.
- 1 cái cốc in hoa
- 1 cái chén to có tai để uống trà
- 2 đĩa hoa đựng thức ăn
- 1 ghế tựa để ngồi..........
Thứ tự HS nêu hết các đồ vật trong tranh
* Nhận xét
Hoạt động 2:10’
Mục tiêu: Sử dụng được từ để đặy câu
- GDHS thích học từ ngữ
Phương pháp:
Quan sát, nhóm 2
Bài tập 2: luyện miệng
- 1 học sinh đọc yêu cầu của bài và bài thơ vui: Thỏ thẻ
- Yêu cầu học sinh làm vào vở 2b
- Nhắc học sinh kẻ 2 cột: 1 cột ghi những việc bạn nhỏ muốn làm giúp ông, cột kia ghi bạn nhỏ nhờ ông giúp.
* Giáo viên hỏi: Bạn nhỏ trong bài thơ có gì ngộ nghĩnh và đáng yêu
- Lời nói của bạn rất ngộ nghĩnh.Ý muốn giúp ông của bạn rất đáng yêu.
HS tự kiểm tra bài và nhận xét bài của mình
3Củng cố dặn dò : 5’
GVnhận xét tiết học
Tiết sau :
Bài 13
File đính kèm:
- LTVC.doc