LUYỆN CHIỀU
MÔN : TOÁN ( TC ) - SỐ 10
A. YÊU CẦU :
- Giúp HS củng cố, khắc sâu các số trong phạm vi 10
- biết đếm viết từ o đến 10
- Biết ứng dụng để làm bài tập
B. LÊN LỚP :
8 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1427 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Luyện tập lớp 1 tuần 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 10 tháng 10 năm 2005
LUYỆN CHIỀU
MÔN : TOÁN ( TC ) - SỐ 10
A. YÊU CẦU :
- Giúp HS củng cố, khắc sâu các số trong phạm vi 10
- biết đếm viết từ o đến 10
- Biết ứng dụng để làm bài tập
B. LÊN LỚP :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
a. Gọi HS nhắc lại tên bài học ?
- GV gọi HS đếm từ 0 - 10 và từ 10 - 0
b. Viết bảng con :
- GV cho HS viết lên bảng :
10 7 10 7
7 9 6 10
4 10 9 10
- Gọi 2 HS làm bảng lớp - Làm bảng con
- Gọi HS đếm xuôi và đếm ngược từ o - 10
* Giải lao.
* Làm vở BTT
Bài 1 : Viết số 10
Bài 2 : Điền số
- Đếm số chấm tròn
- Ghi số tương ứng
-Bài 3 : Viết số
- Đếm ô vuông ® Điền số
- Viết số còn thiếu vào ô trống
- Cho HS nêu cấu tạo số
Bài 4 : Khoanh vào số lớn nhất
A, 4 , 2 , 7 , 1 ,
B, 8 , 10. 9 , 6 ,
- Cho HS khoanh vào số lớn nhất
Chấm bài nhận xét
* Dặn dò :
- Tập đếm 0® 10
- Bài sau : luyện tập
- Số 10
- HS đọc ( 5,6 em )
- 2 HS làm bảng lớp
- Lớp làm vào bảng con
- 2 HS làm bảng lớp - Lớp làm vào
vở
- 3 HS làm trên bảng
- Lớp làm vào vở
HS làm v ào v ở
- HS nêu : 10 gồm :9 và 1
10 gồm 8 và 2 .....
- HS thực hiện
- Chấm khoảng 10 em
Thứ ba ngày 11 tháng 10 năm 2005
LUYỆN CHIỀU
LUYỆN TIẾNG VIỆT ( TC ) : NG- NGH
A. YÊU CẦU :
- Củng cố cách đọc và viết : Ng, ngh.
- Tìm đúng tên những đồ vật có chứa âm ng, ngh
- Làm tốt vở bài tập
B. LÊN LỚP :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
a. Hoạt động 1 : Đọc bà SGK
- Gọi HS nhắc lại tên bài học ?
- Cho HS mở sách đọc
b. Hướng dẫn viết bảng con
- GV cho HS lấy bảng con - GV đọc : ng, ngh, cá ngừ, củ nghệ - Cho HS viết bảng con
- Tìm âm ng, ngh ,trong các tiếng sau : ng, nghi, nghê, ngô, ngà, bé ngủ ,, nghỉ hè , ..
- Nhận xét
c. Hướng dẫn làm vở bài tập :
+ Bài 1 : Nối từ
- GV treo bài tập 1 - Yêu cầu HS nối
- Nhận xét
+ Bài 2 : Điền vào chỗ trống ng hay ngh
- GV treo bài tập 2 lên bảng yêu cầu HS điền sao cho đúng từ .
+ Điền : Ngã tư, ngõ nhỏ, nghệ sĩ
- Nhận xét
+ Bài 3 : Viết
- Ngõ nhỏ , nghé ọ : 2 dòng
d. Trò chơi : Đọc nhanh những tiếng có chứa âm ng, ngh
+ Cách chơi :
- GV cầm trên tay một số tiếng như : cá ngừ, củ nghệ, ngã tư, nghé ọ, ngõ nhỏ, nghỉ hè , nghi ngờ ...... GV giơ lên bất kỳ chữ nào , yêu cầu HS đọc to chữ đó
- Bạn nào đọc đúng , nhanh , bạn đó sẽ thắng .
- Nhận xét - Tuyên dương
Dặn dò :
- Về nhà tập đọc lại bài : k, kh
- Xem trước bài tiếp theo : Ôn tập
- ng, ngh
- Đọc cá nhân- đồng thanh
- HS viết bảng con
- HS tìm - gạch chân
- 2,3 HS lên bảng nối : nghỉ ® hè, ru ®ngủ , nghi ® ngờ
lớp làm vào vở
- 2 HS lên bảng điền
-Lớp làm vào vở
- HS viết vào vở
- HS tham gia trò chơi
Thứ tư ngày 12 tháng 10 năm 2005
LUYỆN CHIỀU
TOÁN ( TC ) : LUYỆN TẬP
AYÊU CẦU :
- Giúp học sinh củng cố về nhận biết và so sánh các số trong phạm vi 10
- Áp dụng làm tốt vở bài tập .
B.LÊN LỚP :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
- Gọi HS nhắc lại tên bài học ?
- Gọi HS đếm từ 0 ®10 và từ 10 ® 0
- GV nêu câu hỏi :
+ 10 gồm mấy và mấy ?
+ 9 gồm mấy và mấy ?
+ 8 gồm mấy và mấy ?
*Giải lao :
*. Hoạt động 1 : hướng dẫn HS làm bài tập
-Bài 1 : Nối theo mẫu
- GV treo bài tập 1 lên bảng - Yêu cầu HS nối
hai nhóm đồ vật tương ứng với số đã cho
( Cụ thể : số 9, 10, 8 )
Bài 2 : Vẽ thêm cho đủ 10 ( Theo mẫu )
- GV treo bài tập 2 lên bảng - Hướng dẫn cho
HS htem đoạn thẳng cho đủ 10
- Gọi HS lên bảng vẽ
- Cả lớp làm vào vở
- Nhận xét
Bài 3 : Điền số thích hợp vào ô trống , rồi đọc
các số
- GV treo bài tập 3 lên bảng - HS lên điền số
a, Có mấy hình ta m giác ?
b, Có mấy hình vuông ?
- Gọi HS lên đếm số hình điền số tương ứng
Nhận xét
Bài 4 : Điền dấu >, < = :
0.....1 8 ......5 6........9
0......2 5 .......0 9 .......6
0 .....3 8 ..... 0 10......10
- Gọi HS lên bảng điền vào chỗ trống
*Chấm bài - Nhận xét :
Dặn dò :
- về nhà xem lại các bài tập đã làm
- xem trước bài tiếp theo : Luyện tập chung
- Luyện tập
- 5,6 em đếm
- HS nêu
- 2 HS lên bảng nối
- Lớp làm vào vở
- HS làm vào vở
- 2 HS làm bảng
- Cả lớp làm vào vở
- HS lên bảng điền
- Lớp làm vào vở
Thứ năm ngày 13 tháng 10 năm 2005
LUYỆN CHIỀU
LUYỆN TIẾNG VIỆT : ÔN TẬP
A YÊU CẦU :
- HS đọc và viết được các âm đã học trong tuần
- Làm tốt vở bài tập tiếng việt
B. LÊN LỚP :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
a. Hoạt động 1 : Đọc bài trong SGK
- Gọi học sinh nhắc lại tên bài đã học
GV cho học sinh mở SGK
- GV ghi bảng : nhớ nhà , nho khô, phố cổ ,
phá cổ , nhổ cỏ ......,
Cho học sinh tìm tiếng có chứa âm ôn
b. Hoạt động 2 :viết bảng con
GV đọc cho HS viết bảng con : GV dọc bất kỳ tiếng nào có chứa trong âm ôn
Giải lao
c. Hoạt động 3 : Hướng dẫn làm vở bài tập
Bài 1 : Nối từ
- GV treo bài tập 1 lên bảng - Yêu cầu HS nối
- Gọi HS lên bảng nối
- Nhận xét
Bài 2 : - Gọi HS nêu yêu cầu
- GV hướng dẫn học sinh điền vào chỗ trống
sao cho đúng từ
- GV theo dõi giúp đỡ những HS còn viết yếu
Bài 3 : viết - nhà ga: 1 dòng , ý nghĩ: 1 dòng
d. Chấm bài -nhận xét
e. Dặn dò :
- Đọc viết bài vừa học
- Bài sau : Chũ thường , chữ hoa
- ôn tập
- HS mở SGK
-Đọc cá nhân , nhóm đôi , tổ ,
đồng thanh .
- Học sinh xung phong lên bảng tìm -gạch chân dưới âm ôn
-Nhận xét
- Cả lớp viết bảng con
- Nối tiếng tạo từ mới : Phố nhỏ ®
nhỏ , giá ®đõ, trở ® về, ghé ® qua
- Điền tiếng
- 1 HS thực hiện trên bảng lớp - Cả
lớp làm trong vở
+ Nhà lá, lá tre, quả mơ.
- HS viết vào vở
Thứ sáu ngày 14 tháng 10 năm 2005
LUYỆN CHIỀU
TỰ NHIÊN - XÃ HỘI ( TC ) : ÔN - CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ RĂNG
A. YÊU CẦU :
-Giúp HS biết được cách giữ vệ sinh răng miệng để phòng sâu răng
- Biết cách chải răng đúng , sạch
. LÊN LỚP :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
- Gọi học sinh nhắc lại tên bài đã học ?
-GV treo tranh đặt một số câu hỏi- Cho HS trả
lời :
+ Tại sao chúng ta phải đánh răng ?
+ Chúng ta nên chải răng vào lúc nào là tốt
nhất ?
+Có nên ăn nhiều đồ ngọt , bánh kẹo không?
+ Phải làm gì khi răng bị đau hoặc bi lung lay?
cho thân thể sạch sẽ ?
-Hoạt động nối tiếp :
- GV hươ ngs dẫn cách chăm sóc và bảo vệ
răng
+ Hướng dẫn cách đánh răng
+ Cách đè phòng sâu răng
- GV chốt ý : Các em phải thưưòng xuyên vệ sinh để bảo vệ răng miệng , không nên ăn quá nhiều đồ ngọt , có hại cho răng .Sáu tháng một lần nên đến bác sĩ kiểm tra răng
Dặn dò : Thực hiện tốt các điều đã học
- Xem trước bài tiếp theo
.
-Chăm sóc và bảo vệ răng
- Chúng ta phải đánh răng thường
xuyên để chúng được đẹp và không
bị sâu răng
-Nên chải răng vào buổi sáng sau khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ
- Không nên ăn nhiều đồ ngọt có hại
cho răng
- Khi răng bị đau phải đi khám bác sĩ
- HS thực hành
Thứ sáu ngày 14 tháng 10 năm 2005
LUYỆN CHIỀU
MÔN THỦ CÔNG ( TC ) : XÉ DÁN HÌNH QUẢ CAM
A. MỤC TIÊU :
- Giúp HS biết cách xé thành thạo hình quả cam .
- Giáo dục HS giữ lớp sạch sau khi học
B. LÊN LỚP :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của tr,ò
- Gọij HS nhắc lại tên bài đã học ?
GV gọi HS nhắc lai cách kẻ hình quả
cam
- GV vẽ lên bảng -hướng dẫn lại qui
trình xé hình quả cam
- Nhận xét .
GV cho HS xé dán theo nhóm
Nhận xét cách xé của HS
- Hướng dẫn HS cách dán hình: Bôi hồ
sau mặt trái tờ giấy màu - Dán vào giấy
rô ky
Chấm bài - nhận xét - Tuyên dương
*Triển lãm :
- Cho các nhóm lên trưng bày sản
phẩm - HS bình chọn sản phẩm đẹp-
- Nhận xét, tuyên dương
Dặn dò :
- Về nhà tập xé , dán lại các hình đã học
- xem trước bài tiếp theo
- Xé , dán hình quả ca m
- 4,5 HS nhắc lại
- HS theo dõi
- HS xé hình theo nhóm
- TRự chọn màu xé , dán . Có thể các
em xé , dán thành cây cam
- Các nhóm trình bày sản phẩm của
mình
- HS dán hình trang trí trên 1 tờ giấy rô
ky
- Các nhóm thi đua
Thứ ba ngày 11 tháng 10 năm 2005
LUYỆN CHIỀU
ĐẠO ĐỨC (TC ) : GIỮ GÌN SÁCH VỞ , ĐỒ DÙNG HỌC TẬP
A. YÊU CẦU :
- Giúp HS biết giữ gìn , bảo quản sách vở , đồ dùng học tập
- HS có thái độ yêu quí sách vở , đồ dùng học tập
B. LÊN LỚP :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
- Gọi HS nhắc lại tên bài đã học ?
- GV : Nêu một số câu hỏi - Gọi HS trả lời
+Các em cần làm gì để giữ gìn sách vở , đồ dùng học tập ?
+ Để sách vở , đồ dùng học tập được bền đẹp , cần tránh những việc gì ?
GV : Để giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập , các em cần sử dụng đúng mục đích , dùng xong sắp xếp đúng nơi quiđịnh luôn giữ cho chúng được sạch đẹp
-Không bôi bẩn , vẽ bậy viết bậy vào sách vở , không làm rách nát , xé làm nhàu nát sách vở
Hoạt động nối tiếp : Thi chọn vở ai đẹp nhất
*Cách chơi :
-Mỗi tổ cử ra 3 bạn có bộ vở đẹp nhất
- Mỗi tổ cử ra 1 giám khảo
- Chấm chéo giữa các tổ với nhau
- Cá nhân nào có số điểm cao nhất , tổ đó thắng
- GV nêu tiêu chuẩn chấm : Sách vở không bị lem , giây bẩn , quăn góc , xộc xệch -
Dặn dò :
- Thực hiện tốt các điều đã học
- Xem tiếp bài tiếp theo
- Giữ gìn sách vở , đố dùng học tập
- ....bao bọc cẩn thận , không bôi bẩn , viết vẽ bậy ra vở , dùng xong cất cẩn thận
- HS tự nêu ra ý kiến của mình
-Cả lớp đứng lên sửa lại áo quần
- HS làm việc theo từng cặp
- HS tham gia thi đua giữa các nhóm
File đính kèm:
- Giaoan 1 Luyen Tuan 6.doc