1.Ổn định tổ chức.
2.Kiểm tra bài cũ:
- KT bảng chia 7.
- Giáo viên nhận xét đánh giá .
3.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Luyện tập:
Bài 1: -Gọi học sinh nêu bài tập 1.
- Yêu cầu tự làm bài vào vở.
- Gọi HS nêu miệng kết quả của các phép tính.
Lớp theo dõi đổi chéo vở và tự chữa bài.
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
41 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 922 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án luyện Lớp 3 Tuần 9 Năm học 2011- 2012 Trường Tiểu học Toàn Thắng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ận xét
- HS các nhóm khác nhận xét bổ sung
góc A vuông ; góc B, C không vuông
- GV sửa sai cho HS
Góc D vuông, góc E, H không vuông
+Bài 3:
- GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập
- 2 HS nêu yêu cầu bài tập
- Tổ chức nhóm 2 bàn
- Yêu cầu hs chỉ hình vẽ nêu góc vuông
- HS nêu miệng kết quả
- Hình M :có 2 góc vuông
- GV sửa sai cho Hs
- Hình N : có 5 góc vuông
4. Củng cố:
- Nêu lại cách sử dụng ê kle đo góc vuông
- 1 HS nêu
5. Dặn dò:
- Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau
---------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ tư ngày 26 tháng 10 năm 2011
Luyện viết
Ôn tập: mẹ và cô
I. Mục tiêu:
- Hs viết 1 lần bài thơ mẹ và cô
- Hs viết đúng chữ hoa đầu dòng: M, B, C, R, T, H, L
- Rèn cho HS kĩ năng viết đúng, viết đẹp.
II. Chuẩn bị :
GV: Mộu chữ hoa
- Bảng phụ có dòng kẻ li
HS: Vở luyện viết
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
- Đọc lại câu ứng dụng của bài 8- Nhận xét
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài
b. Phát triển bài
* Đọc mẫu bài thơ
- GV gọi HS đọc lại bài thơ
- Nội dung bài là gì?
- Nêu chữ hoa có trong bài
- 2 hs đọc
- Hs nghe
- 2 HS đọc
Bài thơ ca ngợi cô giáo là người mẹ thứ 2 của em.
- Hs nêu: M, B, C, R, T, H, L, Q
- Hs luyện viết bảng con
* Hướng dẫn viết vở
- Nêu yêu cầu cách trình bày.
- Tổ chức hs viết vở
- Lưu ý hs ngồi đúng tư thế, viết đúng và đẹp
- Hs nghe
- Hs viết vở luyện
Mẹ và cô
Buổi sáng bé chào mẹ
Chạy tói ôm cổ cô
Buổi chiều bé chào cô
Rồi sà vào lòng mẹ
Mặt trời mọc rồi lặn
Trên đôi chân lon ton
Hai chân trời của con
Là mẹ và cô giáo
Trần Quốc Toản
- GV thu vở chấm 1 số bài, nhận xét
4. Củng cố :
- Gọi hs đọc thuộc bài thơ
- 2 HS đọc thuộc
5.Dặn dò :
- Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau
---------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ năm ngày 27 tháng 10 năm 2011
Luyện toán
Đề - ca -mét. Hét - tô -mét
I. Mục tiêu:
- Giúp HS:
- Biết tên gọi, kí hiệu của Đề - ca - mét và Héc- tô -mét.
- Biết quan hệ giữa Đề - Ca - Mét và Héc tô mét
- Biết đổi từ Đề - Ca - Mét, Héc - tô mét ra mét.
II. Chuẩn bị
GV: - Kẻ sẵn một bảng phụ
HS: Bảng con, vở luyện
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
- 1 dam = ?m
- 1hm = ?dam (1 HS nêu)
+ Nhận xét, cho điểm.
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài
b. Phát triển bài
*Hướng dẫn làm bài tập.
+ Bài 1: GV gọi HS đọc yêu cầu
- Hướng dẫn theo mẫu
- GV yêu cầu HS làm vào vở luyện thảo luận nhóm đôi
- Gọi HS nêu kết quả
- GV nhận xét chung đổi từ dam về m, từ
hm về m
+ Bài 2
- GV hướng dẫn làm 1 phép tính mẫu
5 dam + 7 dam = 12 dam
Yêu cầu hđ cá nhân làm bài
- GV nhận xét, sửa sai
4. Củng cố :
- Đọc lại bảng đơn vị đo độ dài vừa học ?
- Nêu mối quan hệ giữa 2 đon vị này
5. Dặn dò :
- Về nhà học bài, chuẩn bị bài .
- HS làm bảng lớp, bảng con.
- Hs nghe
- 1 HS đọc yêu cầu bài tập
- HS làm vào vở theo nhóm - nêu miệng kết quả
- Hs nêu cách đổi
5 dam = 1dam x 5 7 dam = 1dam x 7
= 10 m x 5 = 10 m x 7
= 50 m = 70 m
5 dam = 50 m 7 dam = 70 m
5 hm = 1 hm x 5 7 hm = 1 hm x 7
= 100 m x 5 = 100 m x 7
= 500 m = 700 m
5 hm = 500 m 7 hm = 700 m
- 1 HS nêu yêu cầu bài tập
- HS làm nháp – 3 hs lên bảng
18 dam + 17 dam = 35 dam
35 dam – 17 dam = 18 dam
35 dam – 18 dam = 17 dam
36 hm + 27 hm = 63 hm
63 hm – 36 hm = 27 hm
63 hm – 27 hm = 36 hm
- Hs nêu cách làm
- 2 HS đọc và nêu
----------------------------------------------------
Sinh hoạt ngoại khoá
Chủ điểm: Làm theo 5 điều Bác Dạy
I. mục tiêu
- Học sinh biết đợc ý nghĩa của năm điều Bác Hồ dạy
- Có ý thức thi đua học tập
II. Chuẩn bị: năm điều Bác Hồ dạy
III. Hoạt động dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. ổn định tổ chức
2. Kiểm tra sĩ số
- Lớp trởng báo cáo sĩ số
3. Nội dung
Giới thiệu chủ điểm của tháng: Làm theo năm điều Bác Hồ dạy
Hoạt động 1: Thảo luận
- Yêu cầu học sinh đọc năm điều Bác Hồ dạy
- Thảo luận ngày 15 – 10 là ngày gì?
Kết luận
Hoạt động 2: tìm hiểu 5 điều Bác dạy
- Cho hs nêu ý nghĩa của từng điêù
Hoạt động 3: Liên hệ bản thân
- Em đã làm đợc những gì?
- Em cần làm gì để thực hiện tốt hơn?
Hoạt động 4: Văn nghệ hát về Bác kính yêu
4. Củng cố
- HTL năm điều Bác Hồ dạy
5. Dặn dò
Về chuẩn bị tiết sau mỗi tổ chuẩn bị 1 tiết mục văn nghệ thi chào mừng giữa các tổ
- Hs báo cáo
- Học sinh đọc cá nhân, đọc đồng thanh
Học sinh trả lời:
Ngày Bác Hồ gửi th cho ngành giáo dục
- Thảo luận nhóm 2 bàn nêu kq
- Nối tiếp nêu ý kiến
- Hs tham gia văn nghệ chào mừng
- Cả lớp đọc thuộc
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ sáu ngày 28 tháng 10 năm 2011
Luyện tiếng việt
ôn tập tiết 9 (sgk)
I. Mục tiêu:
– Hs nghe viết đúng bài chính tả”nhớ bé ngoan”, biết trình bày bài thơ lục bát
- Dựa vào bài kể về tình cảm của bố mẹ, người thân đối vơi em viết thành đoạn văn ngắn 5 – 7 câu nói về tình cảm đó
II. Chuẩn bị:
GV: bảng phụ
HS: - SGK Tiếng việt
III. Các hoạt đông dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
- Hãy đọc bài “ mùa hoa sấu”
- Nhận xét
3.Bài mới:
a. Giới thiệu bài
b. hd viết chính tả
- Giáo viên đọc bài
- Gọi hs đọc lại
- Bài thơ nói về ai? Khuyên chúng ta diều gì?
- Hs viết bảng con từ khó
- Đọc cho hs viết chính tả
c. Hướng dẫn HS viết đoạn văn
Gợi ý: em chọn kể về tình cảm của ai dành cho mình?
Giới thiệu về ngươì đó
Dành tình cảm cho em như thế nào?
...........
Yêu cầu hs viết đoạn
- gọi hs đọc đoạn
Nhận xét, sửa câu, từ
4. Củng cố :
- Đọc thuộc bài thơ
5. Dặn dò:
Luyện đọc lại các bài đã học.
Xem bài tuần sau
- 2 HS
- Hs nghe
- 2 hs đọc
- Nói về tình cảm của người bố dành cho con khi đi công tác xa.
- khuyên em bé phải ngoan để bố mẹ yên tâm làm việc
- hs viết bảng con: mải, vẽ, giờ
- Hs nghe viết chính tả
- Hs đọc đề bài
- 2 hs đọc gợi ý
- Hs viết đoạn
- 3 – 5 hs trình bày
- 2 hs đọc bài thơ
---------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ bảy ngày 29 tháng 10 năm 2011
Luyện tiếng việt
Kể về gia đình em
I. MỤC TIấU
- Kể (miệng) được một cỏch đơn giản về gia đỡnh em.
- Viết được đoạn văn ngắn 5 – 7 câu kể về gia đình.
- Rèn kĩ năng viết đoạn văn.
II. CHUẨN BỊ
Đề bài viết sẵn bảng lớp
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA THÀY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRề
1. Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ
- Đọc đoạn văn kể về người bạn
- Nhận xét, cho điểm
3. Bài mới
a.Giới thiệu bài
b. Phỏt triển bài
- 2 hs đọc đoạn văn của mình
- Hs nghe
*Bài 1:
- GV giỳp HS nắm vững yờu cầu của bài tập: Kể về gia đỡnh mỡnh cho một người bạn mới ( đến lớp, quen...)
- Đưa bảng phụ: gia đình em có mấy người?
Giới thiệu từng ngươì
Đặc điểm nổi bật của mỗi người
......
- Cho hs kể miệng theo nhóm đôi
Yêu cầu hs viết đoạn văn
Lưu ý câu ngắn gọn, đầy đủ
- Chấm vài bài, nhận xét
4. Củng cố
- Hôm nay học bài gì?
5. Dặn dò
Học bài và xem bài tuần sau
- HS nờu yờu cầu bài tập
- HS chỳ ý nghe.
- HS kể về gia đỡnh theo bàn (nhúm)
VD: Nhà tớ chỉ cú 4 người. Bố tớ là cụng nhõn. Mẹ tớ là cụ giỏo. Em tớ là
học sinh lớp 2A ...
- Đại diện cỏc nhúm thi kể
- Nhóm khác nhận xét
- Hs viết đoạn và đọc đoạn
- hs nêu
------------------------------------------------------------
Luyện toán
Luyện tập
I . Mục tiêu:
- Bước đầu biết đọc, viết số đo độ dài có 2 tên đơn vị đo.
- Biết cách đổi số đo độ dài có 2 tên đơn vị đo thành số đo độ dài có một tên đơn vị đo (nhỏ hơn đơn vị đo còn lại)
- Củng cố phép cộng, phép trừ các số đo độ dài.
- Củng cố cách so sánh các độ dài dựa vào số đo của chúng
II. Chuẩn bị: - GV: Bảng phụ
- HS: Bảng con, Vở ghi…
II. Các hoạt động dạy học.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ
- Nêu các đơn vị đo độ dài đã học?
3. Bài mới
a. Giới thiệu bài
b. Phát triển bài
Bài tập 1:
- 2 hs nêu
- Hs nghe
- GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập
- 2 HS nêu yêu cầu và đọc mẫu
- GV gọi HS nêu cách làm
- HS nêu cách làm – làm vào SGK
- GV gọi HS đọc bài
- 1 số HS đọc bài – HS nhận xét
3m 2cm = 302 cm
– GV nhận xét
2m 15 cm = 215 cm
- Yêu cầu hs nêu cách làm
4 dm 7m m = 407 m m
2m 5 dm = 25 dm
3dm 2cm = 32 cm
5 cm 7 m m = 57 m m
- Hs nêu cách đổi
Bài 2:
- GV gọi HS nêu yêu cầu
- 2 HS nêu yêu cầu bài tập
Tổ chức HĐ nhóm đôi
- HS làm vở theo cặp
Cho 1 nhóm viết phiếu
245 m + 37 m = 282 m
24 cm x 4 = 96 cm
245 m – 37 m = 208 m
- GV sửa sai cho HS
84 km : 2 = 42 km
6 m x 3 + 32 m =18 m + 32 m
= 50 m
24 cm : 4 – 1 cm = 6 cm – 1 cm
= 5 cm
Bài 3:
- GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập
- 2 HS nêu yêu cầu bài tập
- Yêu cầu hs làm bài vào phiếu nhóm
- HS làm bài theo nhóm 2 bàn
- Gọi đại diện trình bày bảng lớp
3 m 6 dm = 36 dm 2 m 15 cm > 200 cm
36 dm 215 cm
- GV sửa sai cho HS
4 dm 2cm = 420 m m
42 cm = 420 m m
1 m 2 cm = 102 cm
102 cm
3 m 7 cm 56 cm
307 cm 506 cm
4. Củng cố
- Nêu cách đổi 2 đơn vị đo độ dài liền kề nhau
- 2 HS nêu
5. Dặn dò
- Về nhà làm bài, chuẩn bị bài sau
-----------------------------------------------------------
Sinh hoạt
Nhận xét tuần 9
I Mục tiêu:
- Nhận xét những ưu điểm, khuyết điểm tuần 9
- Đề ra phơng hướng tuần 10
II. Nội dung:
1. Kiểm diện
2. Nhận xét công việc tuần 9
Cán bộ lớp nhận xét các mặt trong tuần.
Giáo viên nhận xét chung các mặt hoạt động nh: Nề nếp, ý thức ; Việc chuẩn bị đồ dùng, sách vở học tập.....
Tuyên dơng: - Tổ: 2; 3
- Cá nhân: Thành, LinhB, Thanh
Nhắc nhở: - Tổ: 4
- Cá nhân Dũng, Quý
3. Công việc tuần 10
Tiếp tục ổn định nề nếp.
Có đầy đủ đồ dùng học tập.
Chuẩn bị bài tốt trớc khi đến lớp
Tích cực học tập tốt
4. Vui văn nghệ.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------
File đính kèm:
- Tuan 9 lop 3 Chieu.doc