I. MỤC TIấU
- Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ.
- Hiểu nội dung câu chuyện: Cuộc thi tài hấp dẫn giữa 2 đô vật (1 già, 1 trẻ, cá tính khác nhau) đó kết thỳc bằng chiến thắng xứng đáng của đô vật già trầm tĩnh, giàu kinh nghiệm trước chàng đô vật trẻ cũn xốc nổi (trả lời được các câu hỏi trong SGK).
II.CHUẨN BỊ: Tranh minh hoạ truyện trong SGK
9 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1256 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án luyện Lớp 3 Tuần 25 Năm học 2011- 2012 Trường Tiểu học Toàn Thắng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ờu yờu cầu bài tập
- Học sinh hỏi đỏp:
Đồng hồ A : 21 giờ 40 phỳt
Đồng hồ B : 16 giờ 45 phỳt
Đồng hồ C : 20 giờ 55 phỳt
Đồng hồ D : 13 giờ 15 phỳt
- HS nờu yờu cầu bài tập
- HS làm vào vở cỏ nhõn
- Tranh 1: An đi bộ từ nhà đến trường hết 15 phỳt
- Tranh 2: Học sinh ra chơi trong 15 phỳt
- Học sinh trả lời
- Học sinh đọc yờu cầu
- 1 học sinh lờn bảng làm bài
Từ 5giờ10 phỳt đến 5 rưỡi là 20 phỳt
Từ 18giờ 50 phỳt đến 19 giờ là 10 phỳt
Từ 3giờ5 phỳt đến 3 giờ 20phỳt là 15 phỳt
Từ 5giờ10 phỳt đến 5 rưỡi là 20 phỳt
Từ 4giờ rưỡi đến 4 giờ 35 phỳt là 5 phỳt
Từ 20giờ55 phỳt đến 21 giờ 15 phỳt là 20 phỳt
Thứ tư ngày 29 tháng 02 năm 2012
Luyện viết
ễN CHỮ HOA S
I. MỤC TIấU
Viết đỳng và tương đối nhanh chữ hoa S (1 dũng) chữ C, T (1 dũng); Viết tờn riờng: Sầm Sơn (1 dũng) và cõu ứng dụng: Cụn Sơn suối chảy rỡ rầm/ Ta nghe như tiếng đàn cầm bờn tai (1 lần) bằng cỡ chữ nhỏ.
II.CHUẨN BỊ: Mẫu chữ viết hoa S; Tờn riờng Sầm Sơn và cõu thơ trờn dũng kẻ ụ li.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRề
1. Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ
- Nhắc lại từ và cõu ứng dụng T24?
- GV đọc: Phan Rang, Rủ
- HS + GV nhận xột.
3.Bài mới
3. 1. Giới thiệu bài - ghi đầu bài
3.2. HD viết trờn bảng con.
a. Luyện viết chữ viết hoa.
- GV yờu cầu HS mở vở, quan sỏt
- HS mở vở TV quan sỏt
+ Tỡm cỏc chữ viết hoa cú trong bài?
- S,C,T
- GV viết mẫu từng chữ, kết hợp nhắc lại cỏch viết.
- HS quan sỏt
- HS tập viết chữ S vào bảng con.
- GV quan sỏt sửa sai.
b. HS viết từ ứng dụng:
- GV gọi HS đọc
- 2HS đọc từ ứng dụng
- GV giới thiệu về Sầm Sơn; là nơi nghỉ mỏt nổi tiếng của nước ta.
- HS tập viết Sầm Sơn vào bảng con
- GV quan sỏt sửa sai.
c. HS viết cõu ứng dụng
- HS nghe
- HS viết bảng con: Sầm Sơn, Ta
* GV quỏn sỏt sửa sai.
3.3. HD học sinh viết vào vở tập viết.
- GV yờu cầu
- HS nghe
- GV quan sỏt, uấn nắn cho HS
- HS viết vào vở
3.4. Chấm chữa bài.
- GV thu vở chấm điểm
- HS nghe
- NX bài viết
4. Củng cố: Nhận xột bài viết của HS
5.Dặn dũ: Về nhà chuẩn bị bài sau
Thứ năm ngày 1 tháng 03 năm 2012
Luyện toán
LUYỆN TẬP
I. MỤC TIấU
Học sinh ụn tập cỏch tớnh giỏ trị biểu thức và ỏp dụng giải toỏn cú lời văn bài toỏn liờn quan đến rỳt về đơn vị
II. CHUẨN BỊ: Bảng nhúm
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trũ
1.Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ
- HS Làm bài tập 1
3. Bài mới
a. Giới thiệu bài - ghi đầu bài.
b.Thực hành
Bài tập 1:
- 1 hs lờn bảng
- Hs nghe
- GV gọi HS nờu yờu cầu bài tập
- 2HS nờu yờu cầu bài tập
- Yờu cầu học sinh làm bài cỏ nhõn
- HS làm bài
- Yêu cầu học sinh nêu lại cỏch tớnh giỏ trị của biểu thức
- Yờu cầu HS lờn bảng làm bài
- Gọi học sinh nhận xét
- GV nhận xột
- Học sinh nối tiếp trả lời
- Học sinh lên bảng làm bài, lớp làm vở
162 : 9 x 7 = 18 x 7 4842 : 6 x 9 = 807 x9
= 126 = 7263
Bài 2
- GV gọi HS nờu yờu cầu bài tập
- GV yêu câu học sinh phân tích bài
- Bài toỏn thuộc dạng toỏn nào?
- Gọi học sinh lờn bảng làm bài
- GV nhận xột
Bài 3: Gọi học sinh đọc yờu cầu
- Yờu cầu học sinh thảo luận nhúm bàn làm bài
- Yờu cầu nhúm làm bài, 1 số nhúm nờu đề toỏn đó lập
- Yờu cầu học sinh nhõn xột
- 2HS nờu yờu cầu bài tập
- Bài toỏn liờn quan đến rỳt về đơn vị
- HS làm vào vở + HS nối tiếp lờn bảng làm
Bài giải
Số bộ đồ dựng toỏn 1 trường nhận là:
1648 : 8 = 206 (bộ)
Số bộ đồ dựng toỏn 5 trường nhận là:
206 x 5 = 1030 (bộ)
Đỏp số: 1030 bộ
- Học sinh đọc
- Học sinh thảo luận
- Học sinh trỡnh bày bài
Bài giải
Số bộ quần ỏo 1 người con nhận là:
4060 : 5 = 812 (bộ)
Số bộ quần ỏo 3 người con nhận là:
812 x 3 = 2436 (bộ)
Đỏp số: 2436 bộ
4.Củng cố
Nờu lại cỏch làm bài toỏn liờn quan đến rỳt về đơn vị
- 2HS nờu
5. Dặn dũ: Về học bài, chuẩn bị bài sau
Thứ sáu ngày 2 tháng 03 năm 2012
Luyện tiếng việt
LTVC: NHÂN HểA. ễN CÁCH ĐẶT VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI Vè SAO?
I. MỤC TIấU
- Học sinh tiếp tục ụn về biện phỏp nhõn húa
- Biết cỏch đặt và trả lời cõu hỏi Vỡ sao?
II. CHUẨN BỊ
Bảng lớp viết nội dung BT1; Bảng phụ viết ND bài 2; 3 băng giấy viết BT3.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trũ
1.Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ
-Làm BT3 tuần 15
3. Bài mới
a. Giới thiệu bài - ghi đầu bài.
b. HD làm bài tập:
Bài tập 1:
- GV gọi HS nờu yờu bài tập
- Yờu cầu học sinh đọc gợi ý
- 1 HS
- Hs nghe
- 2HS yờu cầu BT
- Yờu cầu học sinh trao đổi theo nhúm bàn tỡm sự vật được miờu tả trong bài Hội đua voi ở Tõy Nguyờn
- HS trao đổi theo bàn thật nhanh.
- GV gọi HS nờu
- Yờu cầu học sinh hỏi đỏp
- Đại diện bàn trả lời
- 1 học sinh hỏi, 1 học sinh trả lời:
Miờu tả sự vật cỏc con voi. Cỏch miờu tả cỏc sự vật được nhõn húa nờn cỏc sự vật đú trở nờn sinh động hơn….
- GV chốt đỏp ỏn đỳng
Bài tập 2:- GV gọi HS nờu yờu cầu BT
- 2HS nờu yờu cầu BT
- Yờu cầu học sinh đọc lại cỏc cõu văn
- GV hướng dẫn học sinh cần tỡm đỳng bộ phận cõu trả lời cho cõu hỏi Vỡ sao?
- GV nhận xột
Bài 3: Yờu cầu học sinh đọc cỏc cõu hỏi
- Yờu cầu học sinh làm bài tập cỏ nhõn
- Vỡ sao xa giỏ vua đi đến đõu….?
- Cao Bỏ Quỏt nẩy ra ý dịnh nhảy…?
-Vỡ sao vua ra vế đối cho Cao Bỏ Quỏt?
- Vỡ sao vua nguụi giận?
- Học sinh đọc
- Yờu cầu học sinh đọc đỏp ỏn
Những dặm rừng xỏm đi vỡ chất độc húa học Mĩ
ễng đành ở lại trờn lầu vỡ khụng cú lối xuống
Ba cậu bộ về khỏ muộn vỡ mải chơi trong rừng.
- Học sinh đọc
- Học sinh làm bài và nờu đỏp ỏn:
- Vỡ khụng cho ai nhỡn mặt vua.
- Vỡ muốn nhỡn rừ mặt vua
- Vỡ thấy núi là học trũ
- Vỡ cõu đối rất chỉnh
4. Củng cố: Nờu cỏc cỏch nhõn húa đó học
- 2 HS nờu
5. Dặn dũ: Về học, chuẩn bị bài sau.
Sinh hoạt ngoại khoá
Mừng đảng mừng xuân
I. mục tiêu
Có ý thức thi đua học tập để mừng đảng mừng xuân.
II. chuẩn bị: Các bài hát, bài thơ về mùa xuân
III. hoạt động dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. ổn định tổ chức
2. Kiểm tra sĩ số
- GV kiểm tra sĩ số
3. Nội dung
Gọi học sinh nhắc lại chủ điểm
- Cho học sinh hát một bài hát về mùa xuân
Hoạt động 1: Thảo luận
- Thi đọc những bài hát, bài thơ về mùa xuân
- Yêu cầu học sinh thảo luận để nêu ý nghĩa bài thơ về mùa xuân
- Gọi nhóm trình bày
- Gọi học sinh nhận xét
- GV nhận xét và nêu ý nghĩa
Hoạt động 2: Liên hệ bản thân
- Em có yêu thích mùa xuân không? Vì sao?
- Hằng ngày ở lớp em và các bạn đã làm gì để mừng đảng mừng xuân?
4. Củng cố
- Nêu lại nội dung chủ điểm
- Hát bài hát về mùa xuân
5. Dặn dò:
- Yêu cầu học sinh về sưu tầm tranh ảnh về mùa xuân
- Sưu tầm các bài thơ, bài hát nói về Đảng và về Bác Hồ
- Nhận xột giờ học.
- Một học sinh nêu lại tên chủ điểm
- Cả lớp hát
- Học sinh thảo luận nhóm
- Học sinh thi đọc
- Thi đua học tập.
Thứ bảy ngày 3 tháng 03 năm 2012
Luyện tiếng việt
TLV: KỂ VỀ LỄ HỘI
I. MỤC TIấU
Học sinh kể lại được một lễ hội ở quờ em
II. CHUẨN BỊ: tranh minh họa
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trũ
1.Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ
- Làm BT 2 (tiết 15)
3. Bài mới
a. Giới thiệu bài - ghi đầu bài
b. HD học sinh làm bài tập
- 2HS
- GVviết đề bài lờn bảng.
-2 HS đọc
- GV giải thớch cho HS rừ yờu cầu của bài
- Yờu cầu học sinh đọc gợi ý
- Học sinh lắng nghe
- 2HS đọc cõu hỏi gợi ý
- GV mở bảng phụ đó viết gợi ý và giỳp HS hiểu gợi ý của bài
- HS nghe
- Học sinh đọc bảng
- Yờu cầu học sinh hỏi đỏp
Gợi ý: Ở quờ em cú lễ hội nào?
Được diễn ra vào thời gian nào?
Trong ngày lễ cú những hoạt động gỡ?...
- học sinh trả lời
- Yờu cầu học sinh viết
- Yờu cầu học sinh đọc bài làm của mỡnh và yờu cầu học sinh nhận xột
- Học sinh nờu
- Học sinh khỏc nhận xột
4. Củng cố: Học sinh trỡnh bày bài
5. Dặn dũ: Về học bài, chuẩn bị bài sau.
Luyện toán
LUYỆN TẬP
I. MỤC TIấU
- Học sinh củng cố về cỏch giải bài toỏn liờn quan đến rỳt về đơn vị
II. CHUẨN BỊ: Bảng nhúm
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trũ
1.Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ
+ Nờu cỏch đọc cỏc số sau: 3456, 6701, 7005
- 3 hs nờu
->HS + GV nhận xột
3. Bài mới
a.Giới thiệu bài - ghi đầu bài
b. HD học sinh làm bài tập
Bài 1: Gọi HS nờu yờu cầu
- Bài toỏn cho biết gỡ?
Bài toỏn hỏi gỡ?
- Bài toỏn thuộc dạng toỏn nào?
- GV yờu cầu HS làm vào vở + 1 HS lờn bảng làm.
- Hs nghe
- 2HS nờu yờu cầu BT
- HS trả lời
- …liờn quan đến rỳt về đơn vị
- HS làm vào vở + 2 HS lờn bảng làm
Bài giải
1 gúi vi ta min cõn nặng là:
680 : 8 = 85 (g)
5 gúi vi ta min cõn nặng là:
85 x 5 = 425 (g)
Đỏp số: 425 g
- GV gọi HS nhận xột
- HS nhận xột bài bạn
- GV nhận xột - ghi điểm
Bài 2 : Gọi HS nờu yờu cầu BT
- 2HS nờu yờu cầu
- Yờu cầu học sinh làm bài cỏ nhõn
- Yờu cầu học sinh phõn tớch đề bài và hướng dẫn học sinh làm tương tự bài 1
- Yờu cầu học sinh làm bài
- 1HS nờu
- 1HS viết phiếu, Học sinh khỏc làm bài vào vở thực hành
Bài giải
Số viờn gạch lỏt 1 căn phũng là:
1275 : 3 = 425 ( viờn)
Số viờn gạch lỏt 4 căn phũng là:
425 x 4 = 1700 (viờn)
Đỏp số: 1700 viờn
-GV nhận xột
Bài 3:
Gọi HS nờu yờu cầu BT
- 2HS nờu yờu cầu BT
- Yờu cầu học sinh đọc kỹ cỏc bảng và làm bài nhúm đụi
- Học sinh đọc
- Học sinh thực hành vào vở
Thời gian
1 giờ
2 giờ
3 giờ
4 giờ
Kim giờ chạy được
5 vạch
10 vạch
15 vạch
20 vạch
Thời gian
1 giờ
2 giờ
3 giờ
6 giờ
Kim giờ chạy được
5 vạch
10 vạch
15 vạch
20 vạch
- GV gọi HS đọc bài, nhận xột.
- GV nhận xột - ghi điểm
4. Củng cố: Nờu cỏch đặt tớnh và tớnh
- 1HS nờu
5. Dặn dũ:Về học bài, chuẩn bị bài sau
Sinh hoạt
Nhận xét tuần 25
I. Mục tiêu
- Nhận xét những ưu điểm, khuyết điểm tuần 25
- Đề ra phương hướng tuần 26
II. Nội dung
1. Kiểm diện
2. Nhận xét công việc tuần 25
Cán bộ lớp nhận xét các mặt trong tuần.
Giáo viên nhận xét chung các mặt hoạt động như: Nề nếp, ý thức; Việc chuẩn bị đồ dùng, sách vở học tập.....
Tuyên dương: - Tổ: 2; 3
- Cá nhân: Thành, Linh, Thanh
Nhắc nhở: - Tổ: 4
- Cá nhân Dũng, Quý
3. Công việc tuần 26
Tiếp tục ổn định nề nếp.Có đầy đủ đồ dùng học tập.
Chuẩn bị bài tốt trước khi đến lớp.Tích cực học tập tốt
4. Vui văn nghệ
File đính kèm:
- Tuan 25 lop 3 Chieu.doc