I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
. Tiếp tục kiểm tra lấy điểm thuộc lòng.
. Củng cố vốn từ qua trò chơI ô chữ.
. Đọc thêm bài : Đổi giày
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.
- Phiếu ghi các bài học thuộc lòng.
- Bảng phụ bài tập 2.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
1. Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ
3. Bài mới
12 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 941 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án luyện lớp 2 Tuần 9 Năm học 2011- 2012 Trường Tiểu học Toàn Thắng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ặng bạn
c: muốn cho bạn thấy mình hát rất hay
a: Cảm ơn Dế Mèn
b: Xin lỗi Dế Mèn
c:Cảm ơn và khen tiếng hát của Dế
Tôi là Dế Mèn
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ năm ngày 27 tháng 10 năm 2011
Luyện tiếng việt
ôn tập tiết 10
I :Mục tiêu
- Học sinh được kiểm tra phân môn chính tảvà tập làm văn
- Rèn kĩ năng viết chữ và viết đoạn văn
II: Đồ dùng dạy và học
Phiếu học tâp cá nhân
III: Hoạt động dạy và học
hoạt động của thầy
hoạt động của trò
1.ổn định tổ chức:
- Kiểm tra sĩ số
2.Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra vở của học sinh.
3.Bài mới:
A: Chính tả : Nghe – viết
_ GV đọc mẫu đoan chính tả
- Gọi một học sinh đọc
Bài thơ Dởy sớm gồm có mấy khổ thơ?
- Mỗi khổ thơ có mấy dòng thơ?
- Hãy nêu cách trình bày
- Giáo viên đọc bài
- GV đọc lại toàn bài
B Tập làm văn
-Viết một đoạn văn ngắn ( từ 3 đến 5 câu) nói về em và trường em.
- yêu cầu HS tự viết bài
* GV thu bài , chấm và trả
4.Củng cố: Nhận xét bài làm của HS
5.Dặn dò: Nhận xét tiết học
- HS nghe đọc
- Một hs đọc
- Bài có hai khổ thơ
- Mỗi khổ thơ có 4 dòng
- Lùi vào 3 ô, viết hoa chữ đầu dòng
- HS viết bài
- Soát lỗi
- Xác định yêu cầu.
- Viết bài
------------------------------------------------------------------------
LuyệnToán
LUYệN TậP
I. Mục tiêu:
- Biết thực hiện phép tính và giải toán với các số đo theo đơn vị lít
- Biết sử dụng chai 1 lí, ca 1lít để đong , đo nước, dầu
- Biết giải toán có liên quan đến đơn vị lít
II. đồ dùng dạy học:
- Chai và can 1 lít
III. Các hoạt động dạy học:
1. ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ
3. Bài mới
Hoạt động của thày
Hoạt động của trò
3.1 giới thiệu bài
3.2 Dạy bài mới
Bài 1: Tính
- Hướng dẫn mẫu
- Gọi HS lân bảng làm, lớp làm và vở
-Nhận xét
Bài 2: Gọi HS đọc đề toán.
- Bài toán cho biết gì?
- Bài toán hỏi gì?
- Gọi HS lên bảng làm, lớp làm vở.
- Nhận xét.
Bài 3: Đặt đề toán rồi giải bài toán bài toán đó.
- Đề toán: can to đựng 27l xăng, can bé đựng được ít hơn can to 15l? hỏi can bé đựng được bao nhiêu lít xăng.
Bài 4: Hướng dẫn điền dấu cộng và dấu trừ vào ô trống.
4. Củng cố : Tự lập một đề toán có liên quan đến đơn vị lít và giải bài đó.
5. Dặn dò: chuẩn bị bài sau
2l+3l=5l 5l-3l=2l 7l+2l+3l=12l
23l +17l=40l 40l-17l=23l 7l-2l+1l=6l
17l+23l=40l 40l-23l=17l 7l-2l-1l=4l
HS trả lời.
Bài giải:
Trong bình có tất cả số lít xăng là.
7 + 38 = 45( l).
Đáp số: 45 l
Bài giải:
Can bé đựng số lít xăng là:
27 – 15 = 12( l)
Đáp số: 12 l
15 + 4 – 7 = 12
19 – 5 – 2 = 12
-----------------------------------------------------------
Sinh hoạt ngoại khoá
Chủ đề:Làm theo 5 điều bác hồ dạy
I.Mục tiêu:
-Giúp học sinh nhận thức được15-10 là ngày Bác Hồ gửi thư cho ngành Giáo dục và ngày 20-10 là ngày Phụ nữ Việt Nam.
- Qua buổi lễ giáo dục học sinh biết kính trọng và vâng lời mẹ và cô.
II. Chuẩn bị:
-Nhắc nhở học sinh chuẩn bị trang phục, cờ đỏ, biển lớp.
-Một số tiết mục văn nghệ.
+Địa điểm:Trên sân trường.
III. Nội dung:
1.ổn định tổ chức:
- Nhắc nhở học sinh mang ghế ra sân trường tập hợp theo 2 hàng dọc đúng vị trí của lớp mình.
-Hai em đứng đầu hàng cầm cờ và biển lớp.
-Các em biểu diễn văn nghệ chuẩn bị sẵn sàng.
2.Thực hiện theo chương trình buổi lễ.
3.Tổng kết:
-Tuyên dương những em ngoan.
Thứ sáu ngày 28 tháng 10 năm 2011
Luyện tiếng Việt
Kiểm tra đọc – hiểu
Bài 1: Đọc bài: Mua kính và trả lời câu hỏi bằng cách khoanh tròn vào chữ caí trước ý trả lời đúng.
1. Cậu bé trong truyện, mua kính để làm gì?
a, Để đeo cho đẹp c, Để cho ông.
b, Để đọc được sách d, Để cho bà.
2. Cậu đã thử kính như thế nào?
a, Cậu thử đến 5,7 chiếc kính nhưng không vừa mắt.
b, Thử đến 5,7 chiếc kính mà vẫn cầm ngược cuốn sách.
c, Thử đến 5,7 chiếc kính mà vẫn không đọc được cuốn sách.
3. Thấy cậu bé như vậy bác bán kính đã hỏi câu gì?
a, Cháo mua kính cho ai mà chọn mãi thế?
b, Sao cháo lại cầm ngược sách thế.
c, Hay là cháu không biết đọc.
4. Câu chuyện muốn nói với chúng ta điều gì?
a, Phải chịu khó học mới biết chữ.
b, Phải chăm học nhất định sẽ biết chữ.
c, Muốn đọc được sách phải học.
d, Cả 3 ý trên.
5. Đặt câu hỏi cho bộ phận in nghiêng.
+Bố em là bộ đội.
+Mai là học sinh giỏi nhất lớp.
----------------------------------------------------------------------------
Luyện toán.
Luện tập chung.
I. Mục tiêu:
Biết thực hiện phép cộng với các dạng đã học, phép cộng các số kèm theo đơn vị kg, l.
Biết số hạng tổng, biết giảI toán với một phép cộng.
II. Đồ dùng dạy học:
Bảng phụ
III. các hoạt động dạy học:
1. ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ
3. Bài mới
Hoạt động của thày
Hoạt động của trò
3.1 Giới thiệu bài
3.2 Dạy bài mới
Bài 1: Tính
- HS làm nhẩm
4 + 7 = 11
2 + 8 = 10
- Gọi Hs nêu kết quả
14 + 7 = 21
32 + 8 = 40
54+27=81
22+78=100
23+39=62
50+50=100
33+29=62
40+60=100
- Nhận xét
Bài 2: tính
- HS làm SGK
- Nêu miệng kết quả
- Nêu miệng
Bài 3:
Viết số thích hợp vào ô trống
Số hạng
13
58
64
36
57
Muốn tìm số hạng làm như thế nào?
Số hạng
58
13
36
64
28
Nhận xét
Bài 4: Giải bài toán theo tóm tắt
Tổng:
71
71
100
100
85
- 3 HS đọc đề toán.
- HS nhìn tóm tắt để đặt đề toán
- Lớp giải vở.
Bài giải:
- 1 HS lên bảng giải.
Lần sau bán được số kg gạo là:
27 + 18 = 45 (kg)
Đáp số: 45 kg gạo
4. Củng cố: Chấm một số bài
5. Dặn dò:.chuẩn bị bài sau
--------------------------------------
Nghệ thuật
Thủ công:Gấp thuyền phẳng đáy có mui
I. Mục tiêu:
- Biết cách gấp thuyền phẳng đáy có mui.
- HS gấp được thuyền phẳng đáy có mui. Các nếp gấp tương đối phảng, thẳng.
II. chuẩn bị:
- Mẫu thuyền phẳng đáy có mui.
- Mẫu thuyền phẳng đáy không mui.
- Quy trình gấp thuyền phẳng đáy có mui có hình vẽ minh hoạ.
- Giấy thủ công.
II. hoạt động dạy học:
1. ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ
3. Bài mới
Hoạt động của thày
Hoạt động của trò
3.1 Giới thiệu bài
3.2 Dạy bài mới
a. Hướng dẫn HS quan sát, nhận xét.
- HS quan sát.
- Cho HS quan sát thuyền phẳng đáy có mui để HS quan sát nhận xét.
- Nhận xét hình dáng, màu sắc mui thuyền, hai bên mạn thuyền đáy thuyền.
- HS nhận xét.
- So sánh thuyền phẳng đáy có mui và thuyền phẳng đáy không mui.
- Giống nhau:
- Hình dáng của thân thuyền, đáy thuyền, mui thuyền, về các nếp gấp.
- Khác nhau:
- Là một loại có mui ở 2 đầu và loại không có mui.
- GV mở dần HCN gấp lại theo nếp gấp.
- HS sơ bộ nắm được cách gấp.
2. Hướng dẫn mẫu:
Bước 1: Gấp tạo mui thuyền.
- GV hướng dẫn HS gấp
- Gấp 2 đầu khoảng 2 - 3 ô
- Bước tiếp theo thứ tự như gấp thuyền không mui.
- Gọi HS lên bản thao tác như B4.
Bước 2: Gấp các nếp gấp cách đều.
- Gấp đôi tờ giấy đường dấu hình 2, được hình 3.
- Gấp đôi mặt trước hình 3 được hình 4.
- Lật hình 4 ra mặt sau gấp đôi được hình 5.
Bước 3: Gấp tạo thần và mũi thuyền
- GV hướng dẫn
- Gấp theo đường dấugấp của hình 5 cho cạnh ngắn trùng với cạnh dài hình 6. Tương tự được hình 7.
- Lật hình 7 ra mặt sau (gấp giống hình 5, hình 6, được hình 8).
- Gấp theo dấu gấp hình 8 được hình 9, 10.
Bước 4: Tạo thuyền phẳng đáy có mui.
- Lách 2 ngón tay cái vào trong 2 mép giấy… lộn được hình 11.
- Gọi 1, 2 HS lên thao tác lại các bước gấp thuyền phẳng đáy có mui.
*Tổ chức cho HS tập gấp thuyền phẳng đáy có mui bằng giấy nháp.
- HS thực hành.
- GV theo dõi hướng dẫn những HS chưa nắm được cách gấp.
4. Củng cố – dặn dò:
- Nhận xét giờ.
- Chuẩn bị tiết sau.
----------------------------------------------------------------------------------------
Thứ bảy ngày 29 tháng 10 năm 2011
Luyện tiếng việt
Kiểm tra viết
A Chính tả
1 Viết chính tả
Nghe viết một đoạn trong bài: Ngôi trường mới ( Từ Dưới mái trường….đến thế! )
2 Bài tập
a Điền n hay l : nể …ang , khoai…ang, ….ang thang.
b Điền ch hay tr: câu …uyện , đọc ….uyện. nói ….uyện
B tập làm văn
Hãy viết một đoạn văn ngắn từ 3 đến 5 câu nói về một bạn trong lớp của em.
----------------------------------------------------------------
Luyện Toán
Tìm một số hạng trong một tổng
I. Mục tiêu:
- Biết tìm x trong các bài tập x + a = b, a+ x = b bằng sử dụng mối quan hệ giữa thành phần và kết quả của phép tính
- Biết cách tìm một số hạng khi biết tổng và số hạng kia.
- GiảI bài toán có một phép trừ
II. đồ dùng dạy học:
- Vở luyện toán
III. Các hoạt động dạy học:
1. ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ
3. Bài mới
Hoạt động của thày
Hoạt động của trò
3.1 Giới thiệu bài
3.2 Dạy bài mới
Bài 1: Tìm x
- Cho HS làm vở.
- Gọi 5 HS lên giải.
a. 7 + x = 15 b. 13+x=43
x = 15-7 x=43-13
x = 8 x=30
c. 22 + x = 27
x = 27-22
x = 5
*Còn lại tương tự
Bài 2: Viết số thích hợp vào ô trống
-Gọi HS lên bảng , lớp làm trong vở
Số hạng
16
5
42
15
22
6
Số hạng
5
30
12
11
33
72
Tổng
21
35
54
26
55
78
Bài 3: Nối phép tính thích hợp với ô trống.
- Máy cộng với 5 bằng 38?
- hãy tìm các phép tính có tổng là 33 rồi nối
17+16 8+25 13+10 21+12
+ 5 = 38
Bài 4:
Tóm tắt
Gạo nếp và gạo tẻ: 25 kg
Gạo tẻ : 20 kg
Gạo nếp :….kg?
Bài giải
Mẹ mua số kg gao nếp là:
25 – 20 = 5( kg )
Đáp số: 5 kg gao nếp
4. Củng cố :
- Muốn tìm số hạng x ta làm thế nào?
- Muốn tìm 1 số hạng ta lấy tổng từ đi số hạng kia.
5. Dặn dò: Ôn bài và chuẩn bị bài sau
--------------------------------------------
Sinh hoạt lớp
Kiểm điểm hoạt động tuần 9
I.Nhận xét hoạt động tuần 9:
1.Lớp trưởng nhận xét các hoạt động về nền nếp học tập của lớp
2.GV nhận xét chung
a.Ưu điểm:
- Làm bài khảo sát do trường ra đề tương đối tốt
-Thực hiện tốt mọi nền nếp do trường lớp quy định.
- Hăng hái trong học tập:
- Nhiều em có cố gắng luyện viết đẹp hơn:
b.Tồn tại:
-Một số em làm bài kiểm tra khảo sát đạt điểm trung bình
- Một số em chưa chuẩn bị đồ dùng học tập tốt:
-Trình bày và viết bài cha đúng kĩ thuật, chữ viết xấu
II.Phương hướng hoạt động tuần 10:
-Tiếp tục thực hiện đúng nền nếp do lớp đề ra
-Tập trung rèn viết và đọc.
- Chú ý giữ vở sạch và giữ vệ sinh cá nhân, lớp học.
- Tiếp tục thực hiện luật An toàn giao thông.
File đính kèm:
- Tuan 9 Lop 2 Chieu.doc