I- MỤC TIÊU:
- Tiếp tục rèn kĩ năng đọc trơn , đọc diễn cảm bài tập đọc: Người thầy cũ . Từ đó hiểu nội dung bài thông qua việc làm các bài tập trong vở TVTH trang 31.
- HS nắm chắc nội dung của bài và học tập theo lời khuyên của bài.
II- ĐỒ DÙNG:- Bảng phụ ghi câu khó.
- Vở TVTH trang 31.
12 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 985 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án luyện lớp 2 Tuần 7 Năm học 2011- 2012 Trường Tiểu học Toàn Thắng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
lớp nối tiếp đọc từng dòng
-Luyện phát âm từ khó (CN, ĐT)
-1 số HS đọc:
- Lớp đọc
Khổ thơ thứ nhất
Khổ thơ thứ hai
Khổ thơ thứ ba
Nắng ghé vào cửa lớp
Xem chúng em học bài
+ Những lời cô giáo giảng
ấm trang vở thơm tho
Yêu thương em ngắm mãi
Những điểm mười cô cho.
--------------------------------------
Luyện Toán
Luyện tập
I.Mục tiêu:
- Biết dụng cụ cân đĩa, cân đồng hồ.
- Biết làm tính, giải toán có lời văn kèm với số đo theo đơn vị là kg.
II.Đồ dùng:
- Cân đồng hồ, cân bàn.
III.Hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.ổn định tổ chức:
– Hát.
2. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 2 HS lên bảng, lớp làm vở nháp các bài tập sau;
- Gọi HS nhận xét, cho điểm
3.Hướng dẫn HS luyện tập;
*Bài 1: tính
- Gọi hai hs lên bảng làm, lớp làm trong vở.
- Nhận xét
- Hãy nêu cách tính
-Đánh giá.
Bài 2 : Giải bài toán theo tóm tắt sau
Thu
Xuân
Bài 3: hướng dẫn tương tự bài 2
- Bài toán thuộc dạng toán nào?
- Gọi hs làm bài
Bài 4: Đề toán: Bao ngô nặng 27 kg, bao gao nặmg hơn bao ngô 5kg. hỏi bao gạo cân nặng bao nhiêu kg?
4.Củng cố: Nêu cách giải bài toán về nhiều hơn.
5.Dặn dò: Nhận xét tiết học
8 kg + 10 kg = 37 kg + 17 kg =
24 kg – 14 kg = 30 kg – 10 kg =
8kg + 5kg + 7kg = 20kg
15kg - 12kg + 9kg = 12kg
7kg + 6kg - 2kg =11kg
27kg - 11kg - 14kg= 2kg
- Đọc tóm tắt
Làm bài
Bài giải
Xuân nặng số ki-lô-gam là :
28 + 3 = 31 (kg)
Đáp số : 31 kg
Bài giải
Số ki- lô- gam của bao hai là :
45 – 3 = 42 ( kg)
Đáp số: 42 kg
- HS tự làm bài
Bài giải
Bao gạo cân nặng số kg là:
27 + 5 = 32( kg)
Đáp số : 32 kg
Sinh hoạt ngoại khoá
Chủ đề:Làm theo 5 điều bác hồ dạy
I.Mục tiêu:
-Giúp học sinh nhận thức được15-10 là ngày Bác Hồ gửi thư cho ngành Giáo dục và ngày 20-10 là ngày Phụ nữ Việt Nam.
- Qua buổi lễ giáo dục học sinh biết kính trọng và vâng lời mẹ và cô.
II. Chuẩn bị:
-Nhắc nhở học sinh chuẩn bị trang phục, cờ đỏ, biển lớp.
-Một số tiết mục văn nghệ.
+Địa điểm:Trên sân trường.
+Thời gian: Sáng 15-10- 2009.
III. Nội dung:
1.ổn định tổ chức:
- Nhắc nhở học sinh mang ghế ra sân trường tập hợp theo 2 hàng dọc đúng vị trí của lớp mình.
-Hai em đứng đầu hàng cầm cờ và biển lớp.
-Các em biểu diễn văn nghệ chuẩn bị sẵn sàng.
2.Thực hiện theo chương trình buổi lễ.
3.Tổng kết:
-Tuyên dương những em ngoan.
-Phê bình, nhắc nhở nhở em chưa ngoan
---------------------------------------------------------------------------------
Thứ sáu ngày 14 tháng 10 năm 2011
Luyện tiếng Việt
Ltvc: Từ ngữ về môn học . từ chỉ hoạt động
Mục tiêu:
- Tìm được một số từ chỉ các môn học và hoạt động của ngườivà kể nội dung mỗi tranh bằng một câu
- Chọn được từ chỉ hoạt động thích hợp để điền vào chỗ trống trong tranh. -Rèn kỹ năng dùng từ đặt câu.
- Giáo dục HS nói viết phải thành câu.
II. Đồ dùng:
- Bảng nhóm; thẻ từ
III .Hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.ổn định tổ chức:
2.Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 HS đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm.
3.Bài mới:
a)Giới thiệu bài
b) Hướng dẫn làm bài
*Bài 1: Điền vào chỗ trống các từ ngữ để các câu có nghĩa như sau.
- Nói ý kiến của mình trước chỗ đông người
- dùng chổi để làm nhà sạch
- Đưa vật ra chỗ có nắng cho khô.
- Tìm ra điều mọi người chưa ai biết.
*Bài 2:- Gọi HS đọc, nêu yêu cầu của bài tập .
- Gọi hs trình bày.
- Nhận xét và chốt từ đúng.
- Yêu cầu hs đọc lại các từ
* Bài 3: Đặt câu với mỗi từ sau: vui chơi, học tập, thăm, biết ơn.
- Chia lớp thành 3 nhóm, yêu cầu các nhóm thảo luận để đặt câu.
Goi đại diện trình bày
- GV nhận xét chỉnh sửa câu cho hs
-Nhận xét các nhóm làm bài tập.
4.Củng cố: Đặt câu nói về hoạt động học của học sinh
5.Dặn dò: Nhận xét tiết học.
- Bạn Nam là học sinh lớp 2.
- Bài hát em thích nhất là bài Chú ếch con.
- HS đọc yêu cầu của bài
-Thảo luận nhóm đôI và trình bày.
+ sáng kiến
+ quét
+ phơi
+ Phát hiện
Hs nêu yêu cầu của bài
Thảo luận và trình bày
- giảng bài , chấm, viết, hướng dẫn, đọc, nghe....
-3 nhóm làm bài.
- Trình bày
Giờ ra chơi chúng em vui chơi ở sân trừơng
Lớp em chăm chỉ học tập.
Em đến thăm bà ngoại vào ngày nghỉ.
Nhân dân ta biết ơn Bác Hồ.
----------------------------------------------------
Luyện Toán
6 cộng với một số: 6 + 5
I. Mục tiêu :
- Củng cố công thức 6 cộng với một số
- Rèn kĩ năng đặt tính, tính, giải toán có lời văn liên quan đến dạng toán
6 + 5
- Phát huy tính tích cực của hs .
II. Chuẩn bị :
Nội dung luyện tập
III.Các hoạt động dạy - học:
hoạt động của thầy
hoạt động của trò
1.ổn định tổ chức.
- Kiểm tra sĩ số
2. Bài cũ :
- Gọi hs đọc thuộc bảng cộng 6 cộng với một số
3. Bài mới :
a).Giới thiệu bài :
b) Luyện tập :
Bài 1:Tính nhẩm
- Yêu cầu HS nối tiếp nhau nêu kết quả
- Nhận xét đặc điểm của từng cột
Bài 2: Tính theo mẫu
- GV hướng dẫn cột một
- Gọi HS lên bảng làm
- Hãy nhận xét kết quả trong từng cột
Bài 3: Giải bài toán theo tóm tắt sau:
Có : 6 quả lê
Có : 7 quả táo
Có tất cả : …quả ?
Bài 4: , =.
- Gọi HS nêu cách điền
- nhận xét
4, Củng cố: Cả lớp đọc thuộc công thức 6 + 5
5. Dặn dò:
- Nhận xét giờ học
6+9=15 6+8=14 6+7=13
9+6=15 8+6=14 7+6=13
+ Khi đổi chỗ các số hạng trong một tổng thì tổng vẫn không đổi.
- Lớp làm vào vở
- 3hs làm bảng lớp
6 + 6 = 12 6 + 7 = 13 6 + 8 = 14
6+4+2=12 6+4+3=13 6+4+4=14
- Nhận xét 6+6=6+4+2
- HS phân tích và viết bài giải
Bài giải
Lan có tất cả số quả là:
6+7 =13 ( quả)
Đáp số : 13 quả lê và táo
6+8=8+6 6+7-2>10
6+5<6+7 9-3+8<20
6+9=7+8 15=6+4+5
Nghệ thuật
Ôn bài hát múa vui
I. Mục tiêu:
- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca
- Biết hát, kết hợp vài động tác phụ hoạ đơn giản
II. Đồ dùng dạy học.
- Nhạc cụ quen dùng.
III. Hoạt động dạy – học.
Hoạt động của thày
Hoạt động của trò
1. ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra.
3. Bài mới.
a, Giới thiệu bài.
b, dạy bài mới.
Hoạt động 1.
- GV hát mẫu
- GV đệm đàn
- Hướng dẫn HS hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo tiết tấu.
- Gọi HS lên bảng trình bày.
Hoạt động 2.
- Cho HS hát với 2 tốc độ.
+ Tốc độ vừa phải.
+Tốc độ nhanh hơn.
Hoạt động 3.
- Hát kết hợp phụ hoạ.
- Chia nhóm, mỗi nhóm 6 em.,
- Hướng dẫn HS đứng thành vòng tròn vừa hát vừa múa.
- Nhận xét.
4. Củng cố: Nhận xét giờ học.
5. Dăn dò: Ôn lại bài hát
HS nghe hát.
HS ôn theo nhóm.
HS hát.
Lập nhóm và thực hiện
Đại diện từng nhóm lên trình diễn.
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ bảy ngày 15 tháng 10 năm 2011
Luyện tiếng Việt
Tập làm văn
Kể ngắn theo tranh. Luyện tập về thời khóa biểu.
I. Mục tiêu:
- HS biết thêm lời của mình vào chỗ trống để thành một mẩu chuỵên
II. Đồ dùng: Tranh minh họa SGK
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.ổn định tổ chức:
- Hát bai: Lý cây xanh.
2.Kiểm tra bài cũ:
3.Bài mới:
a) Giới thiệu bài
b) Hướng dẫn làm bài tập.
*Bài 1: thêm những lời kể vào từng chỗ trống để hoàn chỉnh mẩu chuyện sau
-Yêu cầu HS thực hành theo nhóm đôi,
- Gv cùng HS nhận xét.
- Yêu cầu viết trong vở.
- Goi HS lên đọc câu chuyện
4.Củng cố: Câu chuyện khuyên em điều gì?
5.Dặn dò: Nhận xét tiết học.
HS thảo luận
Đai diện trình bày.
- Hùng mượn vở của Tâm mang nộp cho cô giáo.
- Cô giáo ngạc nhiên, tại sao em lại mang vở của Tâm lên nộp.Thế vở của em đâu?
- Hùng đỏ mặt nói với cô: Thưa cô, em chưa làm bài cô giao hôm trước.
- Đến cuối buổi học Hùng đến gặp cô và xin lỗi cô. Hùng hứa với cô lần sau sẽ làm bài đầy đủ
Phải trung thực trong học tập
------------------------------------------------
Luyện Toán
26+5.
I. Mục tiêu :
-Củng cố cách cộng, thực hiện phép cộng dạng 26 + 5.
-Rèn kĩ năng tính và đặt tính nhanh.
-Giải một số bài toán có lời văn có liên quan đến phép cộng dạng , 26+5.
II -Đồ dùng:
-Nội dung ôn luyện.
-Ghi bảng phụ các bài tập cần ôn luyện.
III. Các hoạt động dạy – học.
hoạt động của thầy
hoạt động của trò
1.ổn định tổ chức.
- Kiểm tra sĩ số
2. Bài cũ :
- Gọi hs đọc thuộc bảng cộng 6 cộng với một số
3. Bài mới :
a).Giới thiệu bài :
b) Luyện tập :
Bài 1: Đặt tính rồi tính:
16+5 26+6 46+7
76+8 36+9
->Lưu ý hs cách đặt tính đúng
- Nhận xét, chữa
Bài 2: Tính
- Hãy nêu thứ tứ thực hiện.
- Yêu cầu hs làm bài
- Chấm bài, nhận xét , chữa
Bài 3: GiảI bài toán theo tóm tắt sau:
Mua : 26 kg bánh
Mua : 9 kg kẹo
Mua tất cả:…kg ?
Nhận xét, chữa
Bài 4: Số
Yêu cầu HS tìm và giải thích
4, Củng cố: Nêu cách cộng 26+5
5. Dặn dò: Nhận xét giờ học
- 2hs đọc đề ,cả lớp nghe.
- 3hs làm bảng lớp, lớp làm bảng con
+ Nhận xét bài làm của bạn
- Lớp làm vào vở
- 3hs làm bảng lớp
12+4+5 =21 14+2+5 =21
36+7+12= 55 37+6+12=55
26+9-13 = 22 26+6-13 = 19
- HS nêu phần đã biết và xác định yêu cầu cuả bài
Bài giải
Số kg cả hai lần mau là:
26+9= 35( kg )
Đáp số: 35kg bánh và kẹo
16 < < 19
Điền vào là17, 18 vì 16< 17,18<19
Sinh hoạt
Sinh hoạt lớp
I- Mục tiêu:
- Kiểm điểm mọi nề nếp tuần qua. HS thấy được ưu điểm cần phát huy và nhược điểm cần khắc phục. Tiếp tục ổn định tổ chức lớp: Ban cán sự, các tổ trưởng và nhiệm vụ của từng cá nhân. Tiếp tục phát động phong trào Xây dựng trường học thân thiện, HS tích cực.
- Rèn kĩ năng tự quản và thói quen nề nếp cho HS.
- Giáo dục HS thói quen kỉ luật và nề nếp.
B- Lên lớp:
1 ổn định tổ chức: Quản ca cho lớp hát.
2. Kiểm điểm mọi nề nếp:
- Lớp trưởng điều khiển:
- Các tổ trưởng báo cáo tình hình hoạt động của tổ trong tuần qua.
- Các cán sự đưa ra ý kiến.
- Sau đó Lớp trưởng tổng kết chung, đưa ra ưu, nhược điểm.
- Cả lớp tính điểm thi đua, xếp thứ tự các tổ như sau:
3.Kế hoạch hoạt động tuần tới:
-ổn định lại ban cán sự lớp.
-Nhắc lại công việc của từng cán sự. Nhắc lại nội quy của trường lớp theo hướng xây dựng trường học thân thiện, HS tích cực.
- Duy trì nề lớp học tập, chấm dứt tình trạng không hoàn thành BT; quên sách vở và đồ dùng học tập.
-Tham ra tốt các hoạt động ngoài giờ.
-Báo cáo kịp thời những HS vi phạm kỉ luật cho GVCN
File đính kèm:
- Tuan 7 lop 2 Chieu.doc