Giáo án luyện lớp 2 Tuần 15 chuẩn kiến thức kĩ năng

 - Biết ngắt nghỉ hơi đúng chỗ ; bước đầu biết đọc rõ lời diễn tả ý nghĩ của nhân vật trong bài

-HS yếu đọc trơn từ,cụm từ

- Hiểu ND: Sự quan tâm lo lắng cho nhau , nhường nhịn nhau của 2 anh em

-KNS :+Xác định giá trị

 +Tự nhận thức về bản thân

 +Thể hiện sự cảm thông

 

doc27 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1212 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án luyện lớp 2 Tuần 15 chuẩn kiến thức kĩ năng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đường thẳng : a) Đi qua 2 điểm C, D. Chấm thêm một điểm E để C, D, E thẳng hàng. b/Đi qua điểm I.Chấm thêm hai điểm G, H để G, I , H thẳng hàng. c/Đi qua 2 trong 3 điểm M, N, P. Chấm thêm hai điểm E, H để M, E, N thẳng hàng và N, P, H thẳng hàng. - Hướng dẫn HS. cách vẽ. + GV cho HS lên bảng vẽ bài. - GV cho HS nhận xét bài bạn * GV nhận xét chốt lại, bổ sung. VD: - Ta vẽ được nhiều đường thẳng đi qua 0 không? - KL: Qua một điểm có rất nhiều đường thẳng. -HS làm vào bảng con -HS vẽ vào vở Thứ 6 ngày 2 tháng 12 năm 2011 Toán : LUYỆN TẬP CHUNG I .Mục tiêu : Thuộc bảng trừ đã học để tính nhẩm - Biết thực hiện phép trừ có nhớ trong phạm vi 100 . -Biết tính giá trị của biểu thức số có đến 2 dấu phép tính . - Giải bài toán có lời văn với các số có kèm đơn vị cm (b1;b2cột1+3 ;b3;b5 ) II. Đồ dùng dạy học :bảng con ,vbt IIIHoạt động dạy học : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Bài mới: Luyện tập : Bài 1: Tính nhẩm . -Yêu cầu lớp nêu kq - Nhận xét bài làm học sinh . Bài 2:Đặt tính rồi tính - Yêu cầu làm bảng con . - Yêu cầu lớp thực hiện vào vở nháp. - Nhận xét . Bài 3. Tính - Ta bắt đầu tính từ đâu tới đâu ? - Yêu cầu 4 em lên bảng làm bài . - Yêu cầu lớp thực hiện vào vở . - Gọi 4 em khác nhận xét bài bạn trên bảng . - Nhận xét ghi điểm từng em . Bài 5. - Yêu cầu học sinh nêu đề bài - Bài này thuộc dạn toán gì ? -Yêu cầu học sinh tự tóm tắt đề bài bằng sơ đồ đoạn thẳng rồi tự làm bài . - Yêu cầu 1 em lên bảng làm bài . - Yêu cầu lớp thực hiện vào vở . - Gọi em khác nhận xét bài bạn trên bảng . . - Tự nhẩm và thi nêu nhanh kq - Đọc yêu cầu đề bài . - HS làm vào bảng con - Đọc yêu cầu đề bài . - Tính trừ trái sang phải . - 4 em lên bảng làm mỗi em 1 phép tính . - Ở lớp làm bài vào vở . 42 - 12 - 8 = ; 36 + 14 - 28 = 58 - 24 - 6 = ; 72 - 36 + 24 = Em khác nhận xét bài bạn trên bảng - Đọc yêu cầu đề bài . - Toán ít hơn . - 1 em lên bảng làm bài . Bài giải Băng giấy màu xanh dài là : 65 - 17 = 48 ( cm ) Đ/S : 48 cm THỂ DỤC Bài 30: BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG TRÒ CHƠI “VÒNG TRÒN” I./ Mục tiêu : -Ôn bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thuộc bài, thực hiện từng động tác tương đối chính xác đẹp. -Ôn trò chơi “Vòng tròn” . Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. II./ Địa điểm phương tiện : -Địa điểm : Sân trường vệ sinh an toàn tập luyện . -Phương tiện : Chuẩn bị còi. III./ Nội dung và phương pháp lên lớp : NỘI DUNG Đ- LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 1) Phần mở đầu : -GV nhận lớp phổ biến ND-YC giờ học . -Lớp trưởng cho học sinh khởi động. -Chạy quanh sân tập. -Đi vòng theo vòng tròn và hít thở sâu . 2) Phần cơ bản : -Ôn bài thể dục phát triển chung. Giáo viên hô nhịp cho cả lớp tập. -Cho các tổ tự luyện tập dưới sự điều khiển của tổ trưởng. - Sau đó các tổ thi đua trình diễn. -Nhận xét tuyên dương. -Giáo viên điều khiển cho lớp tập bài thể dục . -Trò chơi : “ Vòng tròn” Giáo viên nêu tên trò chơi hướng dẫn cách chơi và luật chơi. Sau đó cho lớp chơi thử và tiến hành chơi. -Nhận xét trò chơi. 3) Phần kết thúc: -Cho học sinh thả lỏng . -GV hệ thống bài .Nhận xét tiết học . Về nhà tập bài thể dục phát triển chung và tập quay phải, quay trái. 6 - 8 phút 20 -22phút 3 - 6 phút 1 - 2 phút 1 - 2 phút x x x x x x x x x x x x x x x Lớp ôn lại bài thể dục phát triển chung. Lớp chơi trò chơi. x x x x x x x x x x x x x x x Chính tả : ( Nghe viết ) BÉ HOA I . Mụctiêu : - Nghe - viết lại chính xác bài CT ,trình bày đúng đoạn đầu trong bài “Bé Hoa” . -Làm được bài tập 3a . II .Đồ dùng dạy học : - Giáo viên : Bảng phụ ghi qui tắc chỉnh tả ai / ây ; s / x ; âc / ât . III .Hoạt động dạy học : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Bài mới: 1) Hướng dẫn nghe viết : * Ghi nhớ nội dung đoạn cần viết - Treo bảng phụ đoạn cần viết yêu cầu đọc. - Đoạn văn kể về ai ? - Bé Nụ có những nét nào đáng yêu ? - Hoa yêu em như thế nào ? * Hướng dẫn cách trình bày : -Đoạn trích có mấy câu ? - Chữ nào phải viết hoa? Vì sao phải viết hoa ? * Hướng dẫn viết từ khó : - Tìm những từ dễ lẫn và khó viết . - Yêu cầu lớp viết bảng con các từ khó . - Mời hai em lên viết trên bảng lớp . * Tập chép Yêu cầu nhìn bảng chép khổ thơ vào vở . * Soát lỗi chấm bài : - Đọc lại chậm rãi để học sinh dò bài -Thu tập học sinh chấm điểm và nhận xét. 2) Hướng dẫn làm bài tập Bài 2 :(HS khá ) - Yêu cầu đọc đề . - Hai em ngồi quay mặt vào nhau . - Em thứ nhất nêu câu hỏi . Em thứ hai trả lời - Ngược lại em thứ hai nêu câu hỏi cho em thứ nhất trả lời . Bài 3 : - Gọi một em đọc yêu cầu đề bài . - Treo bảng phụ . - Yc 2 em lên bảng làm . - Yêu cầu lớp nhận xét bài làm của bạn . - Mời 2 HS đọc lại . -Giáo viên nhận xét đánh giá . -Một em đọc đoạn viết lớp đọc thầm . - Kể về bé Nụ . -Môi đỏ hồng , mắt mở to , tròn và đen láy - Cứ nhìn em mãi , rất yêu em và thích đưa võng cho em ngủ . - Có 8 câu -Bây , Hòa , Mẹ , Nụ , em , Có là tiếng đầu câu và tên riêng - Nêu các từ khó và thực hành viết bảng con -hồng , yêu , ngủ , mãi , võng ,.. - Hai em lên viết từ khó. -Nghe giáo viên đọc để chép vào vở . -Nghe để soát và tự sửa lỗi bằng bút chì . - Nộp bài lên để giáo viên chấm điểm - Tìm tiếng có vần ai ( hoặc ) ay . - Hai em làm việc theo cặp . - Từ chỉ sự vật chuyển động trên không (Bay) . - Từ chỉ nước tuôn thành dòng ? Chảy . - Nhận xét bài bạn và ghi vào vở - Điền vào chỗ trống . - 2 em lên bảng làm , lớp làm vào vở . -Sắp xếp , xếp hàng , sáng sủa , xôn xao . - Hai em đọc lại các từ vừa điền . - Nhận xét bài bạn . SINH HOẠT LỚP : I Mục tiêu : *HS kiểm điểm các hoạt động trong tuần 15. * Nêu phương hướng hoạt động trong tuần 16 . III Các hoạt động dạy học chủ yếu : 1. Nhận xét các hoạt động tuần 15. * Ưu điểm : + Đạo đức : HS ngoan ngoãn lễ phép , vâng lời thầy cô + Học tập : ý thức học tập tốt , có xem bài về nhà . + Trực nhật vệ sinh lớp học : Vệ sinh lớp học sạch sẽ. + Hoạt động tập thể : Múa hát, tập thể dục đều đặn , ra xếp hàng nhanh. * Nhược điểm : - Còn một vài bạn chữ chưa đẹp . - Một sốem chưa tự giác học bài 2. Phương hướng tuần 16: - Tiếp tục duy trì nền nếp đã có. - Đi học luôn đầy đủ đồ dùng học tập và trang phục cá nhân sạch sẽ theo đúng qui định .Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy. - Thi đua học tốt chào mừng ngày 22- 12 . Luyện tiếng việt (tiết 1+2) Luyện tập đọc : Bán chó. I. Mục tiêu: *HS đọc trơn toàn bài . Đọc đúng các từ khó, dễ lẫn. -HS đọc biết nghỉ hơi sau dấu câu , giữa các cụm từ dài. - Biết phân biệt lời của nhân vật khi đọc bài . * Hiểu nội dung bài: Bé Giang muốn bán bớt chó con, nhưng cách bán chó của Giang lại làm cho số vật nuôi tăng lên. II. Đồ dùng dạy học : - Tranh SGK, Bảng phụ. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Bài mới: 1 .Luyện đọc: a) GV đọc mẫu, chú ý giọng đọc cho HS biết cách đọc, để HS theo dõi. b) Luyện đọc phát âm: - GV cho HS đọc nối tiếp câu, GV theo dõi HS đọc , GV ghi từ HS còn đọc sai , đọc nhầm ghi bảng để cho HS luyện đọc. - GV cho HS đọc ĐT, CN theo dõi , luyện đọc , uốn sửa cho HS. - GV cho HStìm từ còn đọc sai: + Từ: Liên, nuôi, sáu con, nhiều, không xuể,.…. c) Luyện đọc ngắt giọng : - GV treo bảng phụ , GV đọc mẫu cho HS phát hiện cách đọc câu văn dài. - GV cho HS luyện đọc , uốn sửa cho HS . * GV cho HS luyện đọc từng câu. * GV cho HS đọc theo đoạn . + Thi đọc . - Thi đọc giữa nhóm (Từng đoạn, cả bài). - GV cho HS đọc đồng thanh. 2 .Tìm hiểu bài: +Câu chuyện này xảy ra ở nhà ai? + Câu chuyện này xoay quanh vấn đề gì ? - Vì sao bố muốn bán bớt chó đi? - Hai anh em Giang bàn nhau như thế nào? - Hình ảnh nào cho ta thấy Giang rất mong chị về? - Giang đã bán chó như thế nào? - Sau khi bán chó số vật nuôi trong nhà có giảm đi không? - Em hãy tưởng tượng chị Liên làm gì và nói gì khi nghe Giang kể chyện bán chó? Nếu em là chị Liên thì em sẽ nói như thế nào? - Em thấy bé Giang đáng yêu ở điểm nào ? 3 . Luyện đọc lại: - GV cho các nhóm HS đọc phân vai (3 nhân vật) luyện đọc lại bài. - HS nghe, theo dõi GV đọc bài. - HS đọc nối tiếp câu đến hết bài. - HS nảy từ còn đọc sai… + Liên, nuôi, sáu con, nhiều, không xuể,.…. - HS luyện đọc ĐT, CN - HS nghe. - HS phát hiện cách đọc + Câu : Chó nhà Giang đẻ những sáu con. + Nhiều chó con quá/ nhà mình nuôi sao cho xuể. - HS đọc từng đoạn : 2 đoạn. - HS thi đọc . - HS đọc đồng thanh . * HS đọc thầm và trả lời câu hỏi. - ở nhà bé Giang . - Vấn đề bán chó. - Nhiều chó con quá, nuôi không xuể. - Mang bán chó lấy tiền nhưng sợ không ai mua… - Đợi chị ở cửa. - Không bán mà đổi 1 con chó lấy 2 con mèo. Tự đánh giá mỗi con 10.000 đồng. - Tăng thêm, …. 6 chó 2 mèo. - Chị cười rũ nói: Ôi chao!... Bớt được một con chó lại thêm hai con mèo! - HS nêu , HS nhận xét bổ sung. - Thật thà, yêu động vật. - 3HS đọc lại truyện theo vai. - HS nhận xét bài đọc. Luyện toán Luyện tập I Mục tiêu : * Giúp HS luyện tập cách nhẩm dạng 100 trừ đi một số . - Biết cách đặt tính và tính. -Tìm số hạng và số trừ * Giúp bồi dưỡng HS khá giỏi : Tập suy luận và giải toán. II Đồ dùng dạy học: bảng con ,vbt . III Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Luyện tập : - GV chép bài lên bảng cho HS làm bài tập. Bài 1: Tính nhẩm. 100– 70 = 100 – 40 = 100 – 50 = 100 – 10 = 100 – 20 = 100 – 30 = - GV gíup đỡ HS yếu làm bài. Bài 2 : Đặt tính và tính. 100 – 7 100 – 35 100 – 4 100 – 26 100 – 44 100 – 91 Bài 3: Tìm x: 32 + x = 100 100 – x = 25 x + 43 = 100 100 – x = 56 Bài 4:( bài dành cho HS khá giỏi) Tìm một số , biết rằng lấy số đó cộng với 36 thì được 100. - GV cho HS chữa bài, nếu HS không làm được thì GV giảng cho HS hiểu. - Gọi số cần tìm chưa biết là x Theo bài ra ta có x+ 36 = 100 x = 100 – 36 x = 64. Vậy số cần tìm là 64. - HS thi nhẩm nhanh -HS làm bảng con -HS nêu cách tìm số hạng và số trừ làm vào vở -Hs trao đổi và nêu cách làm ,kq Tự học Hoàn thành vở bài tập toán

File đính kèm:

  • docTuan 15 lop 3.doc
Giáo án liên quan