I. Mục tiêu, yêu cầu
- Đọc đúng, rõ ràng: sáng kiến, lập đông, trăm tuổi.
- Đọc và ngắt nhịp đúng theo chỗ có dấu /, thay đổi giọng đọc ở câu có gạch ngang.
- Tính yêu quí ông bà, khuyến khích HS sáng tạo.
II. Chuẩn bị
- GV: tài liệu môn tiếng việt
- HS:bảng con, bảng A,B,C (nếu có).
13 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1298 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp Hai/2 Buổi chiều Tuần 12 Trường Tiểu học Mỹ Quí Đông 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
t tiết học
- GV yc HS xem tiếp tiết 4.
- HS thực hiện
- HS lắng nghe
- HS đọc.
- HS quan sát – lắng nghe.
- HS thực hiện, nhân xét (nếu có)
- HS đọc
- HS quan sát - lắng nghe.
- 2 HS khá giỏi thực hiện
- HS thực hiện
- HS thi, nhận xét (nếu có)
- HS thực hiện
- HS đọc, nhận xét.
- HS chọn câu đúng
- HS trả lời - nhận xét (nếu có).
- HS , thực hiện, lắng nghe.
Tuần 11
Môn: Tiếng việt
Tiết 2: Luyện viết
Mục tiêu, yêu cầu
Nghe viết đúng -chính xác đoạn trích trong bài Sáng kiến của bé Hà.
Phân biệt l, n, dấu hỏi, dấu ngã.
Giúp HS viết đúng viết đẹp, cẩn thận.
Chuẩn bị
GV: tài liệu môn tiếng việt
HS: tài liệu môn Tiếng việt buổi thứ 2, tập chép.
Hoạt động dạy và học.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Giới thiệu bài.
- GV yc HS hát bài hát ngắn.
- Gọi 3 HS đọc lại đoạn 2 của bài Bà cháu.
- GV nhận xét, phê điểm
- GV giới thiệu bài luyện viết bài Sáng kiến của bé Hà.
2. Hoạt động dạy và học.
2.1 HĐ 1: Bài 1.
- GV hướng dẫn HS tập chép bằng câu hỏi.
- GV yc HS tập chép.
- GV quan sát, sữa chữa, chấm điểm
3.2.2 Bài 2:
- GV yêu cầu HS đọc yêu cầu bài 2.
- GV hướng dẫn HS làm bài tập ngay vào tài liệu, thực hiện cá nhân.
- GV sữa chữa, kết luận. nhận xét.
3.2.3 Bài 3.a) và 3b)
- GV treo bảng phụ chứa nội dung bài 3a).
- GV yc HS đọc nội dung bài.
- GV yc HS làm nhóm đôi, đại diện nhóm trình bày.
- GV nhận xét, kết luận.
3. Kết luận
- GV yc HS đọc lại câu trả lời bài 2 -3.
- GV nhận xét tiết học
- GV yc HS xem tiếp tiết 3/ tuần 11.
- HS thực hiện
- 3HS đọc, nhận xét.
- HS lắng nghe
- HS viết. Trao đổi kiểm tra lỗi chính tả.
- HS đọc
- HS thực hiện.
- HS quan sát.
- HS đọc
- HS HS trình bày. Nhóm khác nhận xét
- HS thực hiện, lắng nghe
Tuần 11
Môn: Tiếng việt
Tiết 3: Luyện đọc Cây xoài của ông em.
Mục tiêu, yêu cầu
Đọc đúng, rõ ràng: xoài. lúc líu, lẫm chẫm, trảy.
Đọc và ngắt – nghỉ hơi đúng theo chỗ.
Tính cẩn thận, tính gần gũi.
Chuẩn bị
GV: tài liệu môn tiếng việt
HS:bảng con, bảng A,B,C (nếu có).
III. Hoạt động học và dạy.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Giới thiệu bài:
- GV yc HS hát bài hát ngắn.
- GV yc HS đọc lại bà Bà cháu, nhận xét.
- GV giới thiệu bài luyện Bưu thiếp.
2. Phát triển bài.
2.1 HĐ 1: Bài 1.
- GV yc HS đọc yêu cầu bài 1.
- GV hd HS đọc trên bảng: xoài. lúc líu, lẫm chẫm, trảy.
- GV yc HS nhìn bảng đọc cá nhân, nhóm, cả lớp.
-GV lắng nghe, sữa chữa.
2.2 HĐ 2: Bài 2:
- GV yêu cầu HS đọc yêu cầu bài 2.
- GV treo bảng phụ chứa cách đọc, GV đọc mẫu.
X Chú ý: ngắt – nghĩ hơi
- GV gọi 2 HS khá – giỏi đọc lại đúng yêu cầu.
- GV yc HS đọc theo cá nhân, nhóm.
- GV tổ chức cho HS thi đọc giữa các nhóm.
- GV nhận xét.
2.3 HĐ 3: Bài 3:
- GV yêu cầu HS đọc nội dung bài tập.
- GV yc HS làm vào SGK.
- GV yc HS giải thích vì sao chọn.
-GV kết luận .
2.4 HĐ 4: Bài 4:
- GV yêu cầu HS đọc nội dung bài tập.
- GV yc HS làm vào SGK.
- GV yc HS giải thích vì sao chọn.
-GV kết luận .
3. Kết luận.
- GV yc HS nhắc lại nội dung bài.
- GV nhận xét tiết học
- GV yc HS xem tiếp tiết 4/tuần11.
- HS thực hiện
- HS lắng nghe
- HS đọc.
- HS quan sát – lắng nghe.
- HS thực hiện, nhân xét (nếu có)
- HS đọc
- HS quan sát - lắng nghe.
- 2 HS khá giỏi thực hiện
- HS thực hiện
- HS thi, nhận xét (nếu có)
- HS thực hiện
- HS nhận xét
- HS chọn câu đúng
- HS trả lời - nhận xét (nếu có).
- HS thực hiện, lắng nghe.
Tuần 11
Môn: Tiếng việt
Tiết 4: Luyện viết
Mục tiêu, yêu cầu
Viết đoạn văn khoảng 5 câu, hoàn thành bức thư.
Giúp HS viết đúng viết đẹp, cẩn thận.
Chuẩn bị
GV: tài liệu môn tiếng việt
HS: tài liệu môn Tiếng việt buổi thứ 2, tập chép.
Hoạt động dạy và học.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Giới thiệu bài.
- GV yc HS hát bài hát ngắn.
- GV giới thiệu bài luyện viết.
2. Hoạt động dạy và học.
2.1 HĐ 1: Bài 1.
- GV yc HS lần lượt trả lời CH, GV hướng dẫn HS viết vào tập.
- GV yc HS viết vào SGK
- GV quan sát, sữa chữa, chấm điểm.
3.2.2 HĐ 2: Bài 2:
- GV hướng dẫn HS viết trên bảng
- GV yc HS viết vào SGK
- GV quan sát, sữa chữa, chấm điểm.
3. Kết luận
- GV nhắc lại nội dung bài.
- GV nhận xét tiết học
- GV yc HS xem tiếp tiết 3/tuần 13.
- HS thực hiện
- HS lắng nghe
- HS quan sát
- HS thực hiện
- HS quan sát
- HS thực hiện
- HS thực hiện, lắng nghe
Tuần 12
Môn: Tiếng việt
Tiết 1: Luyện đọc Sự tích cây vú sữa.
Mục tiêu, yêu cầu
Đọc đúng, rõ ràng: vùng vẩy, run rẩy, xòa cành, vỗ về.
Đọc và ngắt – nghỉ hơi đúng theo chỗ, thay đổi giọng đọc ở câu có gạch ngang.
Tính cẩn thận, tính gần gũi yêu quí bảo vệ môi thiên nhiên.
Chuẩn bị
GV: tài liệu môn tiếng việt
HS:bảng con, bảng A,B,C (nếu có).
III. Hoạt động học và dạy.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Giới thiệu bài:
- GV yc HS hát bài hát ngắn.
- GV giới thiệu bài luyện Cây xoài của ông em
2. Phát triển bài.
2.1 HĐ 1: Bài 1.
- GV yc HS đọc yêu cầu bài 1.
- GV hd HS đọc trên bảng
- GV yc HS nhìn bảng đọc cá nhân, nhóm, cả lớp.
-GV lắng nghe, sữa chữa.
2.2 HĐ 2: Bài 2:
- GV yêu cầu HS đọc yêu cầu bài 2.
- GV treo bảng phụ chứa cách đọc, GV đọc mẫu.
X Chú ý: ngắt hơi ở dấu/, //
- GV gọi 2 HS khá – giỏi đọc lại đúng yêu cầu.
- GV yc HS đọc theo cá nhân, nhóm.
- GV tổ chức cho HS thi đọc giữa các nhóm.
- GV nhận xét.
2.3 HĐ 3: Bài 3:
- GV yêu cầu HS đọc nội dung bài tập.
- GV yc HS chọn câu đúng A,B,C ghi vào bảng con.
- GV yc HS giải thích vì sao chọn.
-GV kết luận .
2.4 HĐ 4: Bài 4
- GV yc HS đọc yêu cầu, xác định đề bài.
- GV hd HS thực hiện vào TL
- GV nhận xét.
3. Kết luận.
- GV yc HS đọc lại các từ bài 1.
- GV nhận xét tiết học
- GV yc HS xem tiếp tiết2
- HS thực hiện
- HS lắng nghe
- HS đọc.
- HS quan sát – lắng nghe.
- HS thực hiện, nhân xét (nếu có)
- HS đọc
- HS quan sát - lắng nghe.
- 2 HS khá giỏi thực hiện
- HS K – G đọc đúng yêu cầu.
- HS thi, nhận xét (nếu có)
- HS đọc
- HS thực hiện chọn A, B, C, D
- HS đọc
- HS trả lời - nhận xét (nếu có).
- HS , thực hiện, lắng nghe.
Tuần 12
Môn: Tiếng việt
Tiết 2: Luyện viết
Mục tiêu, yêu cầu
Nghe viết đúng -chính xác đoạn trích trong bài Sáng kiến của bé Hà.
Phân biệt l, n, dấu hỏi, dấu ngã.
Giúp HS viết đúng viết đẹp, cẩn thận.
Chuẩn bị
GV: tài liệu môn tiếng việt
HS: tài liệu môn Tiếng việt buổi thứ 2, tập chép.
Hoạt động dạy và học.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Giới thiệu bài.
- GV yc HS hát bài hát ngắn.
- Gọi 3 HS đọc lại đoạn 2 của bài Sáng kiến của bé Hà.
- GV nhận xét, phê điểm
- GV giới thiệu bài luyện viết bài Sáng kiến của bé Hà.
2. Hoạt động dạy và học.
2.1 HĐ 1: Bài 1.
- GV hướng dẫn HS tập chép bằng câu hỏi.
- GV yc HS lắng nghe, chép..
- GV quan sát, sữa chữa, chấm điểm
3.2.2 Bài 2:
- GV yêu cầu HS đọc yêu cầu bài 2.
- GV hướng dẫn HS làm bài tập ngay vào tài liệu, thực hiện cá nhân.
- GV sữa chữa, kết luận. nhận xét.
3.2.3 Bài 3.a) và ((3.b)tương tự)
- GV treo bảng phụ chứa nội dung bài 3a).
- GV yc HS đọc nội dung bài.
- GV yc HS làm nhóm đôi, đại diện nhóm trình bày.
X Chú ý: chú cách phát âm địa phương của HS
- GV nhận xét, kết luận.
3. Kết luận
- GV yc HS đọc lại câu trả lời bài 2 -3.
- GV nhận xét tiết học
- GV yc HS xem tiếp tiết 3.
- HS thực hiện
- 3HS đọc, nhận xét.
- HS lắng nghe
- HS viết. Trao đổi kiểm tra lỗi chính tả.
- HS đọc
- HS K – G giải nghĩa câu tục ngữ, nhận xét
- HS quan sát.
- HS đọc
- HS HS trình bày. Nhóm khác nhận xét
- HS thực hiện, lắng nghe
Tuần 12
Môn: Tiếng việt
Tiết 1: Luyện đọc Mẹ.
Mục tiêu, yêu cầu
Đọc đúng, rõ ràng: nắng ói, lặng, lời ru, kẽo cà, giấc tròn.
Đọc và ngắt – nghỉ hơi đúng theo chỗ, thay đổi giọng đọc ở câu có gạch ngang.
Tính yêu quí, kính trọng Ông bà, ba mẹ.
Chuẩn bị
GV: tài liệu môn tiếng việt
HS:bảng con, bảng A,B,C (nếu có).
III. Hoạt động học và dạy.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Giới thiệu bài:
- GV yc HS hát bài hát ngắn.
- GV giới thiệu bài luyện Mẹ
2. Phát triển bài.
2.1 HĐ 1: Bài 1.
- GV yc HS đọc yêu cầu bài 1.
- GV hd HS đọc trên bảng
- GV yc HS nhìn bảng đọc cá nhân, nhóm, cả lớp.
-GV lắng nghe, sữa chữa.
2.2 HĐ 2: Bài 2:
- GV yêu cầu HS đọc yêu cầu bài 2.
- GV treo bảng phụ chứa cách đọc, GV đọc mẫu.
X Chú ý: ngắt hơi ở dấu/, //
- GV gọi 2 HS khá – giỏi đọc lại đúng yêu cầu.
- GV yc HS đọc theo cá nhân, nhóm.
- GV tổ chức cho HS thi đọc giữa các nhóm.
- GV nhận xét.
2.3 HĐ 3: Bài 3:
- GV yc HS đọc yêu cầu, xác định đề bài.
- GV hd HS thực hiện vào TL
- GV nhận xét.
2.4 HĐ 4: Bài 4
- GV yêu cầu HS đọc nội dung bài tập.
- GV yc HS chọn câu đúng A,B,C ghi vào bảng con.
- GV yc HS giải thích vì sao chọn.
-GV kết luận .
3. Kết luận.
- GV yc HS đọc lại các từ bài 1.
- GV nhận xét tiết học
- GV yc HS xem tiếp tiết 4
- HS thực hiện
- HS lắng nghe
- HS đọc.
- HS quan sát – lắng nghe.
- HS thực hiện, nhân xét (nếu có)
- HS đọc
- HS quan sát - lắng nghe.
- 2 HS khá giỏi thực hiện
- HS K – G đọc đúng yêu cầu.
- HS thi, nhận xét (nếu có)
- HS đọc
- HS trả lời - nhận xét (nếu có).
- HS đọc
- HS thực hiện chọn A, B, C, D
- HS , thực hiện, lắng nghe.
Tuần 12
Môn: Tiếng việt
Tiết 4: Luyện viết
Mục tiêu, yêu cầu
Viết đúng chữ hoa I, K.Viết đúng câu ứng dụng Im hơi lặng tiếng, Kính thầy yêu bạn.
Giúp HS viết đúng viết đẹp, cẩn thận.
Chuẩn bị
GV: tài liệu môn tiếng việt
HS: tài liệu môn Tiếng việt buổi thứ 2, tập chép.
Hoạt động dạy và học.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Giới thiệu bài.
- GV yc HS hát bài hát ngắn.
- GV giới thiệu bài luyện viết.
2. Hoạt động dạy và học.
2.1 HĐ 1: Bài 1.
- GV hướng dẫn HS viết trên bảng
- GV yc HS viết vào SGK
- GV quan sát, sữa chữa, chấm điểm.
3.2.2 HĐ 2: Bài 2:
- GV hướng dẫn HS viết trên bảng
- GV yc HS viết vào SGK
- GV quan sát, sữa chữa, chấm điểm.
3. Kết luận
- GV yc HS các viết chữ I, K.
- GV nhận xét tiết học
- GV yc HS xem tiếp tiết 3.
- HS thực hiện
- HS lắng nghe
- HS quan sát
- HS thực hiện
- HS quan sát
- HS thực hiện
- HS thực hiện, lắng nghe
File đính kèm:
- tv tuan 10 15 seqap(1).doc