- Biết đặt tính và nhân ( chia) số có năm chữ số với số ( cho ) số có một chữ số.
- Biết giải toán bằng hai phép tính .
- HS làm đúng các bài tập 1,2,3,4 SGK.
- HS chú ý trong giờ học, độc lập suy nghĩ khi làm toán.
- GV: Bảng phụ, phiếu học tập. - HS: Vở bút .
- Dự kiến HĐ: Cá nhân, nhóm, lớp. - Đọc lưu loát rành mạch bài văn. Biết đọc diễn cảm với giọng phù hợp nội dung diễn tả .
- Hiểu nội dung: Cuộc sống thiếu tiếng cười sẽ vô cùng tẻ nhạt buồn chán (trả lời được các câu hỏi trong SGK)
- GV: Tranh minh họa sgk.
- HS: Đọc trước bài.
- Dự kiến HĐ: Cá nhân, nhóm, lớp.
39 trang |
Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 804 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp ghép 3, 4 - Tuần 32, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng cố, Dặn dò:
- Nhắc lại nội dung bài học
- Nhận xét giờ học.
- Nhận xét sự chuẩn bị, T2 học và khả năng thực hành.
- Chuẩn bị bài sau.
HS : Nêu lại nội dung bài cũ theo cặp
GV: Giới thiệu bài ghi bảng
HD HS thực hành hoàn chỉnh lắp cái xe ô tô tải.
HS : Nêu lại các bước lắp ô tô tải và thực hành .Lắp các bộ phận ( Khi lắp thành sau vào thùng xe chú ý bộ phận trong ngoài
GV: Quan sát nhắc nhở HS an toàn trong khi thực hành.
Cho HS thực hành và trình bày sản phẩm
HS : Trưng bày sản phẩm theo nhóm
GV: treo bảng đánh giá cho HS nhận xét
+Lắp xe ô tô tải đúng mẫu và theo đúng quy trình.
+Xe ô tô tải chắc chắn không bị xộc xệch.
+Xe ô tô tải chuyển động được.
HS : Dựa vào bảng đánh giá xếp loại
Nhận xét , đánh giá,
GV: Khen nhóm có sản phẩm hoàn thành tốt. Nhận xét chung giờ học. Chuẩn bị bài sau .
Điềuchỉnh.
***************************************************************************
ngày soạn : 20/4/ 2011
ngày giảng : thứ sáu ngày 22 tháng 4 năm 2011
Tiết 1:
NĐT3
NĐT4
MễN
Tập Làm Văn
Toỏn
T.bài
Nói, viết về bảo vệ môi trường
Ôn tập các phép tính với phân số
A.M.đích-yêu cầu.
B.C.Bị
- Biết kể lại một việc tốt đã làm để bảo vệ môi trường dựa theo gợi ý (SGK).
- Viết được đoạn văn ngắn ( khoảng 7 câu ) kể lại việc làm trên.
- HS nói viết đủ câu, ngắn gọn, ý đấy đủ trọn vẹn.
- HS luôn luôn biết bảo vệ môi trường.
* HS sử dung TV trong sáng khi nói, viết.
- GV: Bảng phụ ,phiếu học tập.
- HS: Vở bút .
- Dự kiến HĐ: Cá nhân, nhóm, lớp.
- Thực hiện được công trừ phân số .
- Tìm một thành phần chưa biết trong phép cộng, phép trừ phân số .
- GV: Bảng phụ, phiếu học tập.
- HS: VBt, bút SGK.
- Dự kiến HĐ: Cá nhân, nhóm, lớp.
C.Cỏc hoạt động dạy học
T/g
HĐ
1. ổn định :Hát
2. KTBC: Gọi 1HS đọc bài viết nhóm em thảo luận về bảo vệ môi trường tiết trước .
- GV nhận xét đánh giá cho điểm.
3. Bài mới
a. GTB
b. HD HS làm bài tập
Bài 1:
- GV gọi HS đọc yêu cầu và gợi ý.
- HS nêu yêu cầu.
- HS đọc gợi ý.
- GV giới thiệu về một số tranh ảnh về bảo vệ môi trường.
- HS quan sát.
- HS nói tên đề tài mình chọn kể.
- HS kể theo nhóm 3.
- GV gọi HS đọc bài.
- Vài HS thi đọc - HS nhận xét.
- GV nhận xét.
Bài 2:
- GV gọi HS nêu yêu cầu.
- HS nêu yêu cầu.
- HS ghi lại lời kể ở BT1 thành một đoạn văn (làm vào vở)
- 1 số HS đọc bài viết.
- HS nhận xét -> bình chọn
- GV nhận xét.
VD: Một hôm trên đường đi học em gặp 2 bạn đang bám vào một cành cây đánh đu. vì hai bạn nặng lên cành cây xã xuống như sắp gẫy. Em thấy thế liền nói: Các bạn đừng làm thế gẫy cành cây mất
- GV thu vở chấm điểm.
4. Củng cố, Dặn dò:
- Nêu lại ND bài
Em đã làm được những việc gì để bảo vệ môi trường?
- Chuẩn bị bài sau.
HS : Đổi chéo VBT về kiểm tra bài của nhau
GV : Giới thiệu bài ghi bảng
Gọi Hs đọc y/c bài tập 1 HD làm bài
HS : Làm bài 1 Nêu cách cộng, trừ các phân số có cùng mẫu số? Và làm bài
( Phần còn lại làm tương tự)
GV: Nhận xét bài làm của HS chốt ý đúng ghi bảng
Gọi HS đọc y/c bài tập2 HD làm bài
HS : Lên bảng làm bài , Lớp làm bài vào vở
a. + = + =
b. - = - = =
GV: Nhận xét bài làm của HS chốt ý đúng ghi bảng
Gọi HS đọc y/c bài tập3 HD làm bài
HS : Lên bảng làm bài , lớp làm bài vào vở.
. b.
x = 1- X =
x= X=
GV: Gọi HS trình bày trước lớp ,nhận xét bổ sung thêm
Nhận xét chung giờ học ,về nhà làm bài trong VBT và chuẩn bị bài sau .
Điềuchỉnh.
************************************
Tiết 2:
NĐT3
NĐT4
MễN
Toỏn
Tập Làm Văn
T.bài
Luyện tập chung
Luyện tập xây dựng mở bài , kết bài trong văn miêu tả con vật
A.M.đích-yêu cầu.
B.C.Bị
- Biết tính giá trị của biểu thức số.
- Biết giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị.
- HS làm đúng các bài tập 1,2,3, 4 SGK.
- HS làm thành thạo các dạng toán trên.
- HS chú ý độc lập ,suy nghĩ khi làm toán.
- GV: Bảng phụ, phiếu học tập.
- HS: Vở bút .
- Dự kiến HĐ: Cá nhân, nhóm, lớp.
- Nắm vững kiến thức đã học về đoạn mở bài , kết bài trong bài văn miêu tả con vật để thực hành luyện tập bước đàu viết được đoạn mở bài gián tiếp , kết bài mở rộng cho bài văn tả con vật yêu thích .
- GV: Bảng phụ viết câu văn bài tập 2
- HS: VBT
- Dự kiến HĐ: Cá nân, nhóm, lớp.
C.Cỏc hoạt động dạy học
T/g
HĐ
1. ổn định :Hát
2. KTBC: GV kiểm tra vở bài tập của HS .
- GV nhận xét đánh giá.
3. Bài mới
a. GTB
b. HD HS làm bài tập
Bài 1: - GV gọi HS nêu yêu cầu.
- HS nêu yêu cầu.
- Gọi HS nêu cách tính giá trị của biểu thức
13829 + 20718) x 2 = 34547 x 2
= 69094
(20354 - 9638) x 4 = 10716 x 4
= 42846
- GV sửa sai.
Bài 2: - GV gọi HS nêu yêu cầu.
- HS nêu yêu cầu.
- HS phân tích bài toán.
- Yêu cầu làm vào vở.
Bài giải
Số tuần lễ thường học trong năm học là.
175 : 5 = 35 (tuần)
Đáp số: 35 (tuần)
- GV nhận xét.
Bài 3: - GV gọi HS nêu yêu cầu.
- HS nêu yêu cầu, HS phân tích bài
- Yêu cầu làm vào vở.
Bài giải
Số tiền mỗi người nhận được là
75000 : 3 = 2500(đồng)
số tiền 2 người nhận được là.
2500 x 2 = 50000 (đồng)
Đáp số: 50000đồng
Bài 4: - GV gọi HS nêu yêu cầu.
- HS nêu yêu cầu
Bài giải
Đổi 2 dm 4cm = 24 cm
cạnh của hình vuông dài là:
24 : 4 = 6 (cm)
Diện tích của hình vuông là.
6 x 6 = 36 (cm2)
Đáp số: 36 (cm2).
- GV nhận xét.
4. Củng cố, Dặn dò.
- Nêu lại ND bài.
- Nhận xét giờ học
- chuẩn bị bài sau.
HS : Nêu lại nội dung bài cũ theo cặp
GV : Giới thiệu bài ghi bảng
HD cho HS đọc y/c bài tập1 HD làm bài
HS : Làm bài tập 1 Lớp quan sát ảnh sgk/141 và đọc nội dung đoạn văn:
Trao đổi trả lời câu hỏi theo cặp
a. Tìm đoạn mở bài và kết bài:
b. Những đoạn mở bài và kết bài trên giống cách mở bài và kết bài nào em đã học.
c. Chọn câu để mở bài trực tiếp:
Chọn câu kết bài không mở rộng:
GV: Nhận xét bài làm của HS chốt ý đúng ghi bảng
Gọi HS đọcy /c bài tập2,3 HD làm bài
HS : Làm bài 2,3 Viết đoạn mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài văn tả con vật em viết ở bài trước:
MB: Mùa xuân là mùa công múa.
KB: Chiếc ô màu sắc đẹp đến kì ảo xập xoè uốn lượn dưới ánh nắng xuân ấm áp.
GV: Gọi HS trình bày trước lớp .Nhận xét chốt ý đúng ghi bảng
Nhận xét chung giờ học .
Điềuchỉnh.
*****************************************
Tiết 3: Thể dục
- Giáo viên chuyên dạy
****************************************
Tiết 4:
NTĐ3
NTĐ4
MÔN
Chớnh tả
Kể chuyện
T.bài
Nghe - viết: Hạt mưa
Khát vọng sống
A.M.đích-yêu cầu.
B.C. bị
- Nghe viết đúng bài CT; trình bày đúng quy định bài CT.
- Làm đúng bài tập 2 a/ b hoặc BT CT phương ngữ do GV soạn.
- HS viết đúng cỡ chữ ,đúng chính tả.
- HS giữ VSCĐ.
- GV: Bảng phụ, phiếu học tập. - HS: Vở bút .
- Dự kiến HĐ: Cá nhân, nhóm,lớp.
- Dực theo lời kể của GV và tranh minh hoạ ( SGK ) kể lại được từng đoạn của câu chuyện Khát vọng sống rõ ràng , đủ ý BT1 bước đầu biết kể lại nối tiếp được toàn bộ câu chuyện BT2
- Biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa của câu chuyện BT3
- GV: Bảng phụ
- HS: Chuẩn bị bài.
- Dự kiến HĐ: Cá nhân, nhóm, lớp.
C.Các hoạt động dạy học
t/g
Hđ
1. ổn định :Hát
2. KTBC: - GV đọc : dáng hình, rừng xanh, giao việc ( HS viết bảng )
- HS + GV nhận xét
3. Bài mới
a. GTB
b. HD HS nghe viết
- GV đọc 1 lần bài Hạt mưa
- HS nghe HS đọc lại
- Giúp HS nắm ND bài văn
+ Những câu thơ nào nói lên tác dụng của hạt nưa.
- Hạt mưa ủ trong vườn thành màu mỡ của đất
+ Những câu thơ nào nói lên tính cách tinh nghịch của hạt mưa?
- Hạt mưa đến là nghịch rồi ào ào đi ngay.
- GV đọc từ khó cho HS viết
- HS viết bảng con
- GV quan sát, sửa sai
* GV yêu cầu HS viết bài
- HS nhớ viết vào vở
- GV sửa sai tư thế ngồi của HS
* Chấm, chữa bài:
- GV đọc lại bài
- HS dùng bút chì soát lỗi
c. HD làm bài tập.
Bài 2 a .
- GV gọi HS nêu yêu cầu.
- HS nêu yêu cầu bài tập
- HS làm vào nháp.
- HS lên bảng làm, đọc kết quả, nhận xét.
a) Lào - Nam cực - Thái Lan.
4. Củng cố, Dặn dò:
- Nhắc lại nội dung bài.
- Nhận xét gờ học
- Về nhà chuẩn bị bài sau.
GV : Giới thiệu bài ghi bảng
Kể câu chuyện 2 lần , kể kết hợp tranh minh hoạ
HS : Đọc yêu cầu bài tập 1,2,3 trong SGK
GV: Hướng dẫn HS thực hành kể truyện, trao đổi về nội dung, ý nghĩa câu truyện.
HS : Luyện kể chuyện theo nhóm 2 và cử đại diện kể trước lớp
GV: Quan sát chung các nhóm và HD thêm cho nhóm kể đúng theo nội dung câu chuyện .Treo bảng đánh giá nhận xét
Gọi HS thi kể trước lớp
HS : Thi kể chuyện trước lớp:
+Đại diện các nhóm lên thi kể.
+Mỗi HS thi kể xong đều trao đổi với bạn về nội dung, ý nghĩa truyện.
GV: Gọi HS nhận xét bài bạn kể
Nhận xét, tính điểm, bình chọn:
Nhận xét tiết học. Khuyến khích HS về kể lại câu chuyện cho người thân nghe.
Dặn HS chuẩn bị trước cho tiết kể chuyện tuần sau.
HS : 1em lên bảng kể lại toàn bộ câu chuyện .
Điềuchỉnh.
*****************************************
TIếT 5 : SINH HOạT + HOạT Động tập thể
I. Mục tiêu.
- HS nắm được ưu ,nhược điểm của từng cá nhân trong tuần
- Có ý thức khắc phục nhược điểm tồn tại
II .Chuẩn bị:
- ND buổi sinh hoạt
III.Các HĐ dạy học:
1. Chuyên cần.
- Nhìn chung các em đi học đều, trong tuần không có bạn nào bỏ học hay nghỉ học không lý do.
2. Học tập.
- Một số em đã có nhiều cố gắng trong học tập song bên cạnh đó vẫn còn một số bạn lười học. Chưa có ý thức học và chuẩn bị bài ở nhà, trong lớp chưa chú ý nghe giảng.
- Giờ truy bài còn mất trật tự
3. Đạo đức.
- Ngoan ngoãn lễ phép với thầy giáo
- Đoàn kết,giúp đỡ bạn bè
4. Các hoạt động khác.
- Vệ sinh lớp học, sân trường sạch sẽ ,tham gia đầy đủ các buổi lao động do nhà trường tổ chức
5. Phương hướng tuần tới.
- Thi đua học tốt ,đi học đều,học bài cũ trước khi đến lớp
- Học phụ đạo vào chiều thứ 2.tham gia đầy đủ các buổi lao động do nhà trường tổ chức
6. Hoạt động tập thể.
Chủ đề : ( Hũa bỡnh và hữu nghị )
- Học hỏt cỏc bài hỏt cú chủ đề về “ Yờu hũa bỡnh”
- Tổ chức cỏc HĐ văn nghệ, thể dục chào mừng cỏc ngày lễ lớn
- Sinh hoạt đội sao về quyền và bổn phận của trẻ em.
- Tìm hiểu về truyền thống quê hương, tổ chức các trò chơi dân tộc
- Sinh hoạt đội sao nhi đồng.
**************************************************************************
File đính kèm:
- BO GA LOP GHEP 34.doc