- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ:
Xanh mát, ngan ngát, thanh khiết, dẹt lại. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- Hiểu ND bài: vẻ đẹp của lá, hoa, hương sắc loài sen.
Trả lời được câu hỏi 1,2 ( SGK).
II/ Các HĐ dạy - học chủ yếu.
1. Giới thiệu bài.
* HS quan sát & nêu ND tranh vẽ. GV giới thiệu bài.
2. GV đọc bài mẫu: Giọng chậm rãi, khoan thai.
* Luyện đọc tiếng, từ ngữ.
- HS luyện đọc các từ sau kí hiệu T.
- HS phân tích tiếng. GV kết hợp gạch chân fấn màu âm đầu & vần.
+ Đài sen: bộ fận fía ngoài cùng của hoa.
25 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 7549 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp ghép 1+2 Năm học 2013-2014 Trường PTDT BT Công Sơn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ờ học. Dặn HS chuẩn bị bài sau.
Tập đọc
( tiết 2)
Tập làm văn
Chú công.
I/ MĐ - YC:
- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: nâu gạch, rẻ quạt, rực rỡ, lóng lánh. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- Hiểu ND bài: Đặc điểm của đuôi công lúc bé & vẻ đẹp của bộ lông công khi trưởng thành.
* HS trả lời được câu hỏi 1,2 trong SGK.
II/ C¸c H§ d¹y - häc chñ yÕu.
1. T×m hiÓu bµi.
* HS ®äc tõng c©u hái, ®äc thÇm tõng ®o¹n trong bµi & tr¶ lêi c©u hái.
- HS kh¸c & GV NX vÒ c©u tr¶ lêi cña b¹n.
* HS tr¶ lêi ND bµi. GV NX.
* GV ®äc diÔn c¶m l¹i bµi v¨n.
- 3 HS thi ®äc l¹i diÔn c¶m l¹i bµi v¨n.
2. HS ®äc chñ ®Ò luyÖn nãi.
- 2 HS hái ®¸p theo mÉu.
- HS th¶o luËn nhãm ®«i theo chñ ®Ò luyÖn nãi & tr×nh bµy.
- HS kh¸c & GV NX fÇn tr×nh bµy cña b¹n.
3. Cñng cè - dÆn dß.
- HS nh¾c l¹i ND bµi häc.
- GV NX giê häc, dÆn HS chuÈn bÞ bµi sau.
.Đáp lời chia vui. Nghe - trả lời câu hỏi.
I/ MĐ-YC:
1. Biết đáp lời chia vui trong tình huống giao tiếp cụ thể ( BT 1).
2. Nghe GV kể, trả lời được ND câu hỏi về câu chuyện Sự tích hoa dạ lan hương ( BT2)
II/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
1. KTBC :
* HS lµm bµi 2 giê tríc.
- HS kh¸c NX bµi HS ch÷a.
2. D¹y bµi míi.
* HS ®äc y/c BT1, GVHD.
- HS lªn thùc hiÖn theo mÉu.
- HS kh¸c & GV NX bµi HS tr×nh bµy.
( Chóc mõng b¹n nh©n ngµy sinh nhËt...)
(M×nh c¶m ¬n b¹n nhiÒu...).
* HS ®äc y/c bµi 2.
- GVHD kÓ chuyÖn 3 lÇn.
( Ngµy x¬a cã 1 «ng l·o thÊy 1 c©y hoa bÞ vít l¨n lãc ë ven ®êng, bÌn ®em vÒ nhµ trång. Nhê «ng hÕt lßng ch¨m bãn, c©y hoa sèng l¹i. Råi nã në nh÷ng b«ng thËt to & léng lÉy ®Ó tá lßng biÕt ¬n «ng. Nhng ban ngµy «ng l·o bËn, lµm g× cã thêi gian ®Ó ng¾m hoa.
Hoa bÌn xin trêi cho nã ®æi vÎ ®Ñp thµnh h¬ng th¬m ®Ó mang l¹i niÒm vui cho «ng l·o tèt bông. C¶m ®äng tríc tÊm lßng cña hoa, trêi biÕn nã thµnh 1 lo¹i hoa nhá bÐ, s¾c mµu kh«ng léng lÉy nhng to¶ h¬ng th¬m nång nµn vµo ban ®ªm. §ã lµ hoa d¹ lan h¬ng.).
- HS th¶o luËn nhãm bµn theo c©u hái trong bµi & lªn b¶ng tr×nh bµy.
- GV & HS kh¸c NX, ®¸nh gi¸.
3. Cñng cè- dÆn dß:
* GVNX giê häc, dÆn HS chuÈn bÞ bµi sau.
- DÆn HS thùc hµnh nãi lêi chia vui lÞch sù, v¨n minh. KÓ l¹i c©u chuyÖn cho ngêi th©n nghe.
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tiết 3
Tự nhiên - xã hội
Tự nhiên - xã hội
Nhận biết cây cối & con vật.
I/Mục tiêu:
- Kể tên & chỉ được 1 số loại cây & con vật.
II/ Đồ dùng:
IIICác hoạt động dạy học chủ yếu.
1. Giới thiệu bài học.
2. HĐ 1: Làm việc với các mẫu vật & tranh, ảnh.
Mục tiêu: Giúp HS biết.
HS ôn lại về các cây & các con vật đã học. Nhận biết 1 số cây & con vật mới.
* HS thảo luận nhóm đôi theo câu hỏi:
? Nêu tên từng cây ( caon ) mà mình sưu tầm được? Tìm sự giống & khác nhau giữa chúng?
* Đại diện các nhóm trình bày.
* HS khác và GV NX và bổ sung phần trình bày của các nhóm.
=> KL:
- Có nhiều loại cây như cây rau, cây hoa, cây gỗ. Các loại cây này khác nhau vè hình dạng, kích thước... Nhưng chúng đều có thân, rễ, lá, hoa. Có nhiều loại ĐV khác nhau về hình dạng, kích thước, nơi sống... Nhưng chúng đều có đầu mình & cơ quan di chuyển.
3. HĐ2: Trò chơi " Đố bạn cây gì, con gì?".
* Mục tiêu:
HS nhớ lại những đặc điểm chính của các cây & con vật đã học. HS được thực hành kĩ năng đặt câu hỏi.
- HS đeo 1 con vật, cây rau ở sau lưng, dưới lớp biết đó là con gì, cây gì.
- HS đặt câu hỏi dưới lớp trả lời đúng hoặc sai để đoán xem đó là con gì, cây gì?
- HD đeo con vật, cây rau đoán tên con vật, cây rau đó.
* HS chơi thử, chơi thật.
- GV NX HS chơi.
4.Củng cố dặn dò:
* GVNX giờ học, dặn HS chuẩn bị bài sau.
Một số loài vật sống dưới nước.
I/Mục tiêu:
* Nêu được tên, lợi ích của 1 số ĐV sống dưới nước đối với con người.
II/Các hoạt động dạy học chủ yếu.
1. Giới thiệu.
2. HĐ1. Làm việc với SGK.
* Mục tiêu: Nói tên & nêu ích lợi của 1 số ĐV sống dưới nước..
- Biết tên 1 số ĐV sống ở nước ngọt, nước mặn.
* HS quan sát các hình trong SGK & trả lời các câu hỏi trong bài.
( Thảo luận theo nhóm bàn).
? Chỉ & nói tên các con vật có trong hình?
- Hình 1: Cua.
- Hình 2: cá vàng.
- Hình 3: Cá quả.
- Hình 4: Trai ( nước ngọt).
- Hình 5: Tôm ( nước ngọt).
- Hình 6: Cá mập (Trái); fải là ngừ, sò, ốc, tôm...; fía dưới là đôi cá ngựa.
- Đại diện nhóm trình bày.
* HS khác và GV NX và bổ sung phần trình bày của bạn.
* GV giới thiệu cho HS biết các hình ở trang 60 gồm các con vật sống ở nước ngọt. Hình trang 61 là các con vật sống ở nước mặn.
=> KL: Có nhiều loài vậloài vật sống ở nước mặn (biển). Muốn cho các loài vật sống dưới nước được tồn tại & PT chúng ta cần giữ sạch nguồn nước.t sống dưới nước (ao, hồ, sông...), có những
2. Làm việc với tranh ảnh các con vật sống dưới nước.
* Mục tiêu: Hình thành kĩ năng quan sát NX mô tả.
- HS làm việc theo nhóm: Xếp các con vật vào các loại như: Các con vật sống nước mặn (ngọt);
* HS trình bày; HS khác NX.
3. HĐ3: Trò chơi thi kể tên các con vật sống ở nước mặn, nước ngọt.
*HS chia 2 đội chơi.
* Đội này nêu trước, đội kia nêu sau.
=> Không được lặp lại tên can vật.
* HS chơi thử, chơi thật.
- GV NX HS chơi.
4.Củng cố dặn dò:
GVNX giờ học, dặn HS chuẩn bị bài sau.
chuẩn bị bài sau và về ôn lại bài
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tiết 4
Mĩ thuật
Mĩ thuật
VẼ TRANH ĐÀN GÀ
I.MỤC TIÊU:
-Thấy được hình dáng, đặt điểm, màu sắc của những con gà.
-Biết vẽ con gà. Vẽ được tranh đàn gà và vẽ màu theo ý thích.
HS khá,giỏi:Vẽ được tranh đàn gà,Sắp xếp hình vẻ cân đối,màu vẽ phù hợp
-Giáo dục HS yêu thích môn vẽ
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên:
Sưu tầm tranh, ảnh một số loài chim và hoa _Một vài tranh của HS về đề tài này
2. Học sinh:
_Vở tập vẽ 1
_Bút chì, bút dạ, sáp màu
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:
1.Ổn định: Hát
2.Bài cũ:
_Tổng kết bài vẽ
_Kiểm tra đồ dùng học tập
_Giới thiệu những bài vẽ đẹp
3.Giới thiệu bài học:
_GV tóm tắt: Có nhiều loài chim và hoa, mỗi loài có hình dáng, màu sắcriêng và đẹp
2.Hướng dẫn HS cách vẽ tranh:
_GV gợi ý cách vẽ tranh:
+Hướng dẫn cách vẽ chim
+Hướng dẫn cách vẽ hoa
_Vẽ màu
Vẽ màu theo ý thích
_Cho HS xem bài vẽ về chim và hoa
*Nghỉ giữa tiết
3.Thực hành:
_Cho HS thực hành
_GV theo dõi và giúp HS:
+Vẽ to vừa phải với khổ giấy
+Gợi ý HS tìm thêm các hình ảnh khác để bài vẽ thêm sinh động
+Vẽ màu theo ý thích: có đậm, nhạt
4. Nhận xét, đánh giá:
_GV cùng HS nhận xét một số bài đã hoàn thành về:
+Cách thể hiện đề tài
+Cách vẽ hình
+Màu sắc tươi vui, trong sáng
_Yêu cầu HS chọn ra bài vẽ đẹp theo ý thích
_Gợi ý HS nêu ích lợi của hoa:
+Trồng hoa để làm gì? Nuôi chim để làm gì?
+Em cần làm gì để hoa vẫn tươi đẹp?
5.Dặn dò:
_Dặn HS về nhà:
tập nặn tạo dáng tự do
NẶN HOẶC VẼ, XÉ DÁN CÁC CON VẬT
I: Mục tiêu
- HS biết cách nặn, cách vẽ, cách xé dán con vật
- Nặn hoặc vẽ, xé dán 1 con vật theo cảm nhận của mình
- Yêu quý các con vật có ích
II: Chuẩn bị
- 1 số tranh, ảnh con vật
- Giấy, đất nặn
- Bài của hs khóa trước
- HS: Đồ dùng học tập
III: Tiến trình bài dạy- học
GV ktra sĩ số lớp?
GV ktra ĐDHT của hs
GV ghi bảng
GV Treo tranh, ảnh
Đây là những con vật gì?
Đặc điểm, hình dáng của chúng?
Các bộ phận chính của con vật?
Màu sắc của con vật?
Nhà các em có nuôi con vật nào?
Tả hình dáng , màu sắc của con vật đó?
Em chăm sóc con vật đó ntn?
Kể 1 số con vật khác mà em biết?
GV tóm tắt:
GV thực hành mẫu lên bảng
+Vẽ bộ phận chính trước: Đầu, mình con vật
+Vẽ chi tiết sau: đuôi, tai, chân…
+Vẽ màu theo ý thích
GV nặn mẫu
+Chọn đất nặn phù hợp
+Nặn các bộ phận của con vật
+Dính, ghép lại thành con vật.
Tạo dáng con vật
Từ 1 thỏi đất, nặn, vuốt để tạo thành dáng con vật
+Chọn giấy màu phù hợp
Xé phần chính trước: Đầu, thân
+Xé hình chi tiết sau; Chân, đuôi, tai, mắt…
+Xếp hình con vật lên giấy cho phù hợp với khổ giấy. Tạo dáng con vật cho sinh động
GV xuống lớp hướng dẫn hs cách nặn
Nhắc hs nặn từng bộ phận con vật trước
Tạo dáng các con vật cho sinh động
GV yêu cầu các nhóm nộp bài
đánh giá, xếp loại bài
Củng cố- dặn dò
GV nhắc lại cách nặn con vật
Tiết tăng cường; Chuẩn bị giấy để xé dán con vật
Tiết 5: SHL
Tuần29
I-Yêu cầu
- HS nắm được ưu nhược điểm bản thân, của lớp trong tuần qua
- Rèn HS tính trật tự, kỉ luật
- HS có ý thức tu dưỡng đạo đức và vươn lên trong học tập
II- Lên lớp
1. Ổn định tổ chức : Hát
2. Nhận xét tuần qua
* Đạo đức :
- Các em ngoan, lễ phép hoà nhã, đoàn kết với bạn bè
- Thực hiện tốt nề nếp đi học đúng giờ, đầu giờ đến sớm
- Trong tuần không có trường hợp đánh, cãi nhau xảy ra
* Học tập :
- Duy trì nề nếp học tập tương đối tốt
.- Đầu giờ trật tự truy bài
- Mang đầy đủ đồ dùng học tập
- Trong lớp trật tự chú ý lắng nghe giảng nhưng còn rụt rè, ít xung phong phát biểu xây dựng bài.
- Học và làm bài tương đối đầy đủ trước khi đến lớp
+ Tuyên dương :.....................................................................................................................
+Phê bình ............................................................................................................................
* Hoạt động khác :
- Đầu giờ các em đến lớp sớm vệ sinh lớp học, sân trường sạch sẽ
- Ăn mặc tương đối gọn gàng
- Duy trì hát đầu giờ, chuyển tiết, cuối giờ
3. Phương hướng tuần sau:
- Khắc phục những nhược điểm còn tồn tại
- Phát huy ưu điểm đã đạt được trong tuần vừa qua.
File đính kèm:
- Tuan 29 lop ghep 12.doc