I/ Mục tiêu.
- đọc và viết được UÔI, ƯƠI, Nải chuối, múi bưởi, đọc đúng câu ứng dụng:
- Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: “chuối, bưởi, vú sữa”.
- Rèn kĩ năng đọc, viết, nói cho HS .
- Giáo dục ý thức tự giác trong học tập.
II/ Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên: tranh
- Học sinh: bộ chữ, bảng con.
61 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1240 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp ghép 1, 2 Tuần 9, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nhân, nhóm, đồng thanh.
+ HS nhắc lại tư thế ngồi viết.
- HS viết vào vở tập viết.
- HS chú ý quan sát và trả lời.
- HS thảo luận nhóm đôi 1 em hỏi 1 em trả lời.
- Các nhóm lên bảng.
Lớp 2.
Ôn tập tiết 8
Chính tả. ( nghe - viết )
Bài viết : Dậy sớm
I/ Mục tiêu.
- HS nghe- viết chính xác, đẹp một đoạn trong bài: Dậy sớm
- Rèn kĩ năng nghe viết đúng, đẹp.
- Giáo dục HS ý thức giữ gìn sách vở, viết chữ đẹp.
II/ Đồ dùng dạy học.
- GV : bảng phụ.
- HS : bảng con.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra.
2/ Bài mới :
a/ Giới thiệu bài.
b/ Bài giảng.
+ GV đọc mẫu bài trên bảng phụ.
- HD tìm hiểu nội dung.
- HD viết chữ khó.
rửa mặt, giăng, , viền quanh,
- Nhận xét, sửa sai.
+ HD viết bài vào vở.
- Đọc bài lần 2.
- GV đọc cho học sinh viết.
- Đọc lại bài.
- Chấm bài.
+ Luyện tập.
- HD làm các bài tập chính tả.
Trò chơi ô chữ
3) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
* HS chú ý nghe.
- Viết bảng con.
- Nhắc lại tư thế ngồi viết.
- Nghe – viết bài vào vở.
- HS soát lỗi.
* Nêu yêu cầu bài tập.
- HS làm bài, nêu kết quả.
- Nhận xét, bổ sung.
Tiết 2: Toán
Luyện tập
I/ Mục tiêu.
- Biết tìm x trong các bài tập dạng x+a=b, a+ x= b ( với a là các số có không quá hai chữ số)
- Biết giải toán có một phép trừ
II/ Đồ dùng dạy học.
- GV : que tính.
- HS : que tính.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra.
2/ Bài mới :
a/ Giới thiệu bài.
b/ Bài giảng.
Bài 1. Tìm x
X + 8=10 X+7=10
X=10-8 X=10-7
X=2 X=3
30+X=58
X=58-30
X =28
GV tiểu kết
Bài 2 Tính nhẩm
9+1=10 8+2=10
10-9=1 10-8=2
10-1=9 10-2=8
3+7=10
10-7=3
10-3=7
GV tiểu kết
Bài 4:
- Gv tiểu kết
Bài 5: Khoanh vào chữ đặt trước kết quả đúng
GV tiểu kết
3 Củng cố – Dặn dò
HS nêu yêu cầu bài tập
HS lên bảng thực hiện
HS nhận xét
Nêu yêu cầu của bài
HS lên bảng thực hiện
NHận xét- Đánh giá
HS nêu yêu cầu của bài
HS lên bảng làm bài
Bài giải
số quýt có là
45-25=20( quả)
Đáp số: 20quả
NX- đánh giá
HS nêu yêu cầu
HS làm bài vào vở bài tập
Tiết 3: Tự nhiên và xã hội
Hoạt động và nghỉ ngơi
I/ Mục tiêu.
- Kể được các hoạt động , trò chơi mà em thích
- Biết tư thế ngồi học , đi đứng có lợi cho sức khoẻ
II/ Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên: tranh
- Học sinh: bộ chữ, bảng con.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Hoạt độngGV
HĐ của HS
1. ổn định
2.Kiểm tra bài cũ
3 . a) Giới thiệu bài – ghi đầu bài Bài mới
b) Nội dung:
* Hoạt động 1: Thảo luận
+ Hãy nói với các bạn tên các hoạt động hoặc trò chơi mà em chơi hằng ngày?
+ Em nào nói cho cả lớp biết những hoạt động vừa nêu có lợi gì?
GV kết luận
* Hoạt động 2: Làm việc với SGK
GV nêu tác dụng của từng hình
GV kết luận
* Hoạt động 3:Quan sát hình vẽ trang 21
Chỉ và nói bạn nào trong hình đi đứng ngồi đúng tư thế
GV kết luận
3. Củng cố – dặn dò
Chốt lại nội dung bài chuẩn bị bài sau
HS đọc đầu bài
HS thảo luận theo cặp
HS trình bày
HS nêu
Quan sát hình vẽ sgk
Chỉ và nói tên các hoạt động từng hình
HS trả lời
HS đóng vai nói cảm giác của bản thân sau khi thực hiện động tác
Tập làm văn.
Ôn tập (Tiết 9
I .mục tiêu
- Biết viết một đoạn văn ngắn từ 3 đến 5 câu theo câu hỏi gợi ý về chủ đề nhà trường
II/ Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên:
- Học sinh:
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra bài cũ.
2/ Bài mới.
a)Giới thiệu bài.
b)Bài mới.
* HD học sinh làm bài tập.
GV hướng dẫn học sinh làm bài miệng tập làm văn
+ Cô giáo hoặc thầy giáo lớp 1của em tên là gì?
+ Tình cảm của cô đối với học sinh ntn?
+ Em nhớ nhất điều gì ở cô
+ Tình cảm của em đối với cô giáo ntn?
* Dựa vào câu hỏi trên em hãy viết một đoạn văn ngắn vê thầy giáo
3: Củng cố –dặn dò
* Nêu yêu cầu bài tập.
- Học sinh thảo luận, trả lời.
- Hs làm bài vào vở
Sinh hoạt tập thể.
Kiểm điểm tuần 9.
I/ Mục tiêu.
1/ HS thấy được trong tuần qua mình có những ưu, khuyết điểm gì.
2/ Đề ra nội dung phương hướng, nhiệm vụ trong tuần tới.
3/ Giáo dục ý thức phê và tự phê.
II/ Chuẩn bị.
- Giáo viên: nội dung buổi sinh hoạt.
- Học sinh: ý kiến phát biểu.
III/ Tiến trình sinh hoạt.
1/ Đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần qua.
+ Các tổ thảo luận, kiểm điểm ý thức chấp hành nội quy của các thành viên trong tổ.
- Tổ trưởng tập hợp, báo cáo kết quả kiểm điểm.
- Lớp trưởng nhận xét, đánh giá chung các hoạt động của lớp.
- Báo cáo giáo viên về kết quả đạt được trong tuần qua.
- Đánh giá xếp loại các tổ.
- Giáo viên nhận xét đánh giá chung các mặt hoạt động của lớp .
+ Về học tập:
+Về đạo đức:
+Về duy trì nề nếp, vệ sinh, múa hát, tập thể dục giữa giờ:
+Về các hoạt động khác.
- Tuyên dương, khen thưởng.
- Phê bình.
2/ Đề ra nội dung phương hướng, nhiệm vụ trong tuần tới.
- Phát huy những ưu điểm, thành tích đã đạt được.
- Khắc phục khó khăn, duy trì tốt nề nếp lớp.
3/ Củng cố - dặn dò.
- Nhận xét chung.
Thứ sáu ngày 29 tháng 10 năm 2010
( Dạy thay cô Thuý – Lớp 2A)
Tiết 1: Tập làm văn.
Ôn tập (Tiết 9
I .mục tiêu
- Biết viết một đoạn văn ngắn từ 3 đến 5 câu theo câu hỏi gợi ý về chủ đề nhà trường
II/ Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên:
- Học sinh:
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra bài cũ.
2/ Bài mới.
a)Giới thiệu bài.
b)Bài mới.
* HD học sinh làm bài tập.
GV hướng dẫn học sinh làm bài miệng tập làm văn
+ Cô giáo hoặc thầy giáo lớp 1của em tên là gì?
+ Tình cảm của cô đối với học sinh ntn?
+ Em nhớ nhất điều gì ở cô
+ Tình cảm của em đối với cô giáo ntn?
* Dựa vào câu hỏi trên em hãy viết một đoạn văn ngắn vê thầy giáo
3: Củng cố –dặn dò
* Nêu yêu cầu bài tập.
- Học sinh thảo luận, trả lời.
- Hs làm bài vào vở
………………………………………………………………………………………………….
Tiết 2: Toán
Luyện tập
I/ Mục tiêu.
- Biết tìm x trong các bài tập dạng x+a=b, a+ x= b ( với a là các số có không quá hai chữ số)
- Biết giải toán có một phép trừ
II/ Đồ dùng dạy học.
- GV : que tính.
- HS : que tính.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra.
2/ Bài mới :
a/ Giới thiệu bài.
b/ Bài giảng.
Bài 1: Tìm x
X + 8=10 X+7=10
X =10-8 X =10-7
X =2 X =3
30+X=58
X=58-30
X =28
GV tiểu kết
Bài 2: Tính nhẩm
9+1=10 8+2=10 3+7=10
10-9=1 10-8=2 10- 7=3
10-1=9 10-2=8 10-3=7
GV tiểu kết
Bài 4:
- GV tiểu kết
Bài 5: Khoanh vào chữ đặt trước kết quả đúng
GV tiểu kết
3 Củng cố – Dặn dò
HS nêu yêu cầu bài tập
HS lên bảng thực hiện
HS nhận xét
Nêu yêu cầu của bài
HS lên bảng thực hiện
NHận xét- Đánh giá
HS nêu yêu cầu của bài
HS lên bảng làm bài
Bài giải
Số quýt có là:
45-25=20( quả)
Đáp số: 20quả
NX- đánh giá
HS nêu yêu cầu
HS làm bài vào vở bài tập
Tiết 3: Tự nhiên và xã hội.
Đề phòng bệnh giun
I/ Mục tiêu.
- Nêu được nguyên nhân và biết cách phòng chống bệnh giun
- Nên và không nên làm gì để phòng bệnh giun
- Phê phán những hành vi ăn uống không sạch sẽ, không đảm bảo vệ sinh- gây ra bệnh giun
- Có trách nhiệm với bản thân đề phòng bệnh giun
II/ Đồ dùng dạy học.
- GV : tranh.
- HS : sgk.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra bài cũ.
2/ Bài mới.
a)Giới thiệu bài.
b)Bài mới.
* Hoạt động 1: Thảo luận cả lớp về bệnh giun
Các em đã bao giờ bị đau bụng…..chưa?
Giun thường sống ở đâu trog cơ thể?
Giun ăn gì mà sống được trong cơ thể người ?
Nêu tác hại do giun gây ra?
* HĐ 2 : Thảo luận nhóm
Nguyên nhân lây nhiễm bệnh giun
Trứng giun và giun từ trong ruột người bị bệnh giun ra bên ngoài bằng cách nào?
Từ trong phân người bị bệnh giun trứng guin có thể voà cơ thể người lành bằng những con đường nào?
GV tóm tắt ý chính
* HĐ 3:
Làm thế nào để đề phòng bệnh giun
- GV nêu những ý chính để phòng chống bệnh giun
3. Củng cố – dặn dò
HS thảo luận
HS trả lời
HS trả lời
Thảo luận nhóm
QS hình 1 SGK
Đại diện nhóm trình bày
NHóm khác nhận xét
suy nghĩ cách ngăn chặn trứng giun sâm nhập vào cơ thể
Sinh hoạt tập thể.
Kiểm điểm tuần 9.
I/ Mục tiêu.
1/ HS thấy được trong tuần qua mình có những ưu, khuyết điểm gì.
2/ Đề ra nội dung phương hướng, nhiệm vụ trong tuần tới.
3/ Giáo dục ý thức phê và tự phê.
II/ Chuẩn bị.
- Giáo viên: nội dung buổi sinh hoạt.
- Học sinh: ý kiến phát biểu.
III/ Tiến trình sinh hoạt.
1/ Đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần qua.
+ Các tổ thảo luận, kiểm điểm ý thức chấp hành nội quy của các thành viên trong tổ.
- Tổ trưởng tập hợp, báo cáo kết quả kiểm điểm.
- Lớp trưởng nhận xét, đánh giá chung các hoạt động của lớp.
- Báo cáo giáo viên về kết quả đạt được trong tuần qua.
- Đánh giá xếp loại các tổ.
- Giáo viên nhận xét đánh giá chung các mặt hoạt động của lớp .
+ Về học tập:
+Về đạo đức:
+Về duy trì nề nếp, vệ sinh, múa hát, tập thể dục giữa giờ:
+Về các hoạt động khác.
- Tuyên dương, khen thưởng.
- Phê bình.
2/ Đề ra nội dung phương hướng, nhiệm vụ trong tuần tới.
- Phát huy những ưu điểm, thành tích đã đạt được.
- Khắc phục khó khăn, duy trì tốt nề nếp lớp.
3/ Củng cố - dặn dò.
- Nhận xét chung.
Lớp 2.
Thể dục.
Ôn bài thể dục phát triển chung.
I/ Mục tiêu.
- Ôn bài thể dục phát triển chung, yêu cầu thực hiện được động tác chính xác, đẹp.
- Rèn cho học sinh tác phong nhanh nhẹn trong tập luyện.
- Giáo dục lòng ham thích thể dục thể thao.
II/ Địa điểm, phương tiện.
- Địa điểm:Trên sân trường,vệ sinh nơi tập,đảm bảo an toàn. - Phương tiện: còi
III/ Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp
1/ Phần mở đầu.
- Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu giờ học.
2/ Phần cơ bản.
* Ôn bài thể dục phát triển chung.
* Trò chơi: Bịt mắt bắt dê.
3/ Phần kết thúc.
- HD học sinh hệ thống bài.
- Nhận xét, đánh giá.
4-6
18- 22
4- 6
* Tập hợp, điểm số, báo cáo sĩ số.
- Khởi động các khớp.
- Chạy tại chỗ.
- Chơi trò chơi khởi động.
* Lớp trưởng điều khiển lớp tập.
- GV quan sát, uốn nắn.
- Tập theo nhóm.
- GV quan sát, sửa sai.
- HS quan sát, tập luyện.
* GV nhắc lại luật chơi.
- Lớp thực hành chơi.
* Thả lỏng, hồi tĩnh.
- Nêu lại nội dung giờ học.
File đính kèm:
- Giao an lop ghep 12(20).docx