I/ Mục tiêu.
-Đọc được p, ph, nh, g, gh, q, qu, gi, ng, ngh, y, tr các từ ngữ và câu ứng dụng từ bài 22 đến bài 27
- Viết được p, ph, nh, g, gh, q, qu, gi, ng, ngh, y, tr
- Nghe và hiểu và kể lại một đoạn truỵên theo tranh truyện kể tre ngà
II/ Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên: tranh
- Học sinh: bộ chữ, bảng con.
40 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1333 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp ghép 1, 2 Tuần 7, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
u chữ, đều nét và đẹp.
- Giáo dục HS ý thức giữ gìn sách vở và viết chữ đẹp.
II/ Đồ dùng dạy học.
- GV : chữ mẫu.
- HS : bảng con.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra.
2/ Bài mới :
a/ Giới thiệu bài.
b/ Bài giảng.
+ HD viết chữ hoa C.
- Trực quan chữ mẫu C.
- Nhận xét, nêu cấu tạo chữ.
+ Hướng dẫn viết.
- Viết mẫu cỡ vừa và cỡ nhỏ.
+ HD viết cụm từ ứng dụng.
- Trực quan cụm từ ứng dụng : Chia ngọt sẻ bùi.
- Giảng cụm từ.
+ HD viết.
Chia Chia
+ Luyện viết.
- HD viết vở, chấm điểm.
3) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
* HS quan sát, nhận xét, nêu cấu tạo chữ.
* Viết bảng.
- Nhận xét, sửa sai.
* Đọc cụm từ, nêu cấu tạo chữ và dấu thanh.
- Viết bảng con.
* Nhắc lại tư thế nhồi viết.
- Viết vào vở.
Toán
8 cộng với một số: 8 + 5.
I/ Mục tiêu.
- Giúp HS biết cách thực hiện phép cộng dạng 8 + 5, từ đó lập và học thuộc các công thức 8 cộng với một số (cộng qua 10).
- Chuẩn bị cơ sở để thực hiện phép cộng dạng 28 + 5; 38 +25.
- Rèn kĩ năng giải toán thành thạo cho HS.
- Giáo dục HS ý thức say mê học toán.
II/ Đồ dùng dạy học.
- GV : que tính.
- HS : que tính.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra.
2/ Bài mới :
a/ Giới thiệu bài.
b/ Bài giảng.
* Giới thiệu phép cộng:
8 + 5
- Nêu bài toán.
- HD tìm kết quả.
- Nhận xét thao tác trên que tính.
- HD đặt tính rồi tính.
* Lập bảng cộng.
Bài 1: HD làm miệng.
- GV kết luận chung.
Bài 2: HD làm bảng con.
- Gọi nhận xét, sửa sai.
Bài 3: HD làm nhóm.
- GV kết luận chung.
Bài 4: HD làm vở.
- Chấm, chữa bài.
3) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
* HS phân tích đề toán.
- Thao tác trên que tính.
8 + 5 = 13
- Nêu lại cách thực hiện.
* HS nêu kết quả.
- Đọc cá nhân, đồng thanh.
* Nêu yêu cầu bài tập.
- HS tự làm bài, nêu kết quả.
- Nhận xét, bổ sung.
* Đọc đề bài.
- Làm bảng, chữa bài.
* Đọc yêu cầu bài toán.
- Các nhóm làm bài, chữa bảng.
- Nhận xét, bổ sung.
* Nêu yêu cầu tập.
- Làm vở, chữa bảng:
Tự nhiên và xã hội.
Làm gì để xương và cơ phát triển tốt.
I/ Mục tiêu.
- Sau bài học, HS nêu được những việc cần làm để xương và cơ phát triển tốt, giải thích tại sao không nên vác vật nặng.
- Biết nâng một vật đúng cách.
- Giáo dục ý thức thực hiện các biện pháp để xương và cơ phát triển tốt.
II/ Đồ dùng dạy học.
- GV : tranh.
- HS : sgk.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra bài cũ.
2/ Bài mới.
a)Giới thiệu bài.
b)Bài mới.
* Hoạt động 1: Làm gì để xương và cơ phát triển tốt.
- Mục tiêu: Nêu được... quá nặng.
- Nhận xét, kết luận.
* Hoạt động 2: Nhấc một vật.
- Mục tiêu: Biết được cách nhấc...
- GV hướng dẫn trò chơi.
- GV nhận xét, tuyên dương.
c) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
+ Thảo luận nhóm.
- Từng nhóm lên trình bày.
* Học sinh thực hành chơi theo nhóm.
Mĩ thuật.
Vẽ theo mẫu: Vẽ lá cây.
Thứ sáu ngày 14 tháng 10 năm 2011.
Tiết 1: Tập viết.
Cử tạ , thợ xẻ chữ số , cá rô, phá cỗ (tuần 5)
I/ Mục tiêu.
- Viết đúng các chữ :cử tạ, thợ xẻ , chữ số, cá rô,chữ số,kiểu chữ viết thường cỡ vừa theo vở tập viết1 ,tập 1
- Giáo dục ý thức rèn giữ gìn vở sạch, viết chữ đẹp.
II/ Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên: chữ mẫu.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra bài cũ.
2/ Bài mới.
a)Giới thiệu bài.
b)Bài mới.
* GV giới thiệu chữ mẫu
- Treo chữ mẫu:
Cử tạ, thợ xẻ, chữ số , cá rô, chữ số
- Nhận xét, nêu cấu tạo chữ.
+ Hướng dẫn viết.
- GV thao tác mẫu trên bảng.
* Viết bài.
- Hướng dẫn viết vào vở tập viết.
- GV quan sát, uốn nắn.
- Chấm, nhận xét bài.
c) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
- HS quan sát chữ mẫu, nêu cấu tạo chữ.
- Chú ý viết bảng.
- HS viết bài.
Tiết 2: Tập viết.
Nho khô, nghé ọ, chú ý , cá trê, lá mía
(tuần 6)
I/ Mục tiêu.
- Viết đúng chữ Nho khô, nghé ọ, chú ý , cá trê, lá mía
kiểu chữ viết thường cơ vừa theo vở tập viết 1 tập 1
- Giáo dục ý thức rèn giữ gìn vở sạch, viết chữ đẹp.
II/ Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên: chữ mẫu.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra bài cũ.
2/ Bài mới.
a)Giới thiệu bài.
b)Bài mới.
* GV giới thiệu chữ mẫu
- Treo chữ mẫu:
- Nhận xét, nêu cấu tạo chữ.
+ Hướng dẫn viết.
Nho khô, nghé ọ, chú ý , cá trê, lá mía
- GV thao tác mẫu trên bảng.
* Viết bài.
- Hướng dẫn viết vào vở tập viết.
- GV quan sát, uốn nắn.
- Chấm, nhận xét bài.
c) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
- HS quan sát chữ mẫu, nêu cấu tạo chữ.
- Chú ý viết bảng.
- HS viết bài.
Tiết 3: TNXH
Thực hành đánh răng
I/ Mục tiêu.
- HS biết đánh răng và rửa mặt đúng cách áp dụng chúng vào việc làm vệ sinh cá nhân hằng ngày
II/ Đồ dùng dạy-học.
- Giáo viên : bút màu, lược
- Học sinh :
III/ Các hoạt động dạy-học.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra bài cũ.
2/ Bài mới : Giới thiệu
Bài giảng
a/ Hoạt động 1
Thực hành đánh răng
Y cầu HS chỉ vào mô hình hàm răng và cho biết
Đâu là mặt trong của răng?
Đâu là mặt ngoài của răng?
đâu là mặet nhai của răng?
Hằng ngày em quen chải răng ntn?
GV nhận xét
b) Hoạt động 2
Thực hành rửa mặt
Rửa mặt như thế nào là đúng cách và hợp vệ sinh nhất vì sao
GV hướng dẫn thứ tự cách rửa mặt hợp vệ sinh
+ Chuẩn bị khăn , nước sạch
+ Rửa tay bằng xà phọng dưới vòi nước trước khi rửa mặt
+ Dùng 2 bàn tay đã sạch….
+ Dùng khăn sạch lau khô…
+ Giặt khăn bằng xà phòng
GV kết luận
3. Củng cố- Dặn dò
HS chỉ vào mô hình hàm răng và trả lời câu hỏi
Lần lượt học sinh thực hành đánh răng
HS thảo luận và trình bày kết quả
HS thực hành rửa mặt
Lớp 2. Chính tả. ( nghe - viết )
Bài viết : Cô giáo lớp em
I/ Mục tiêu.
Nghe viết chính xác bài chính tả
trình bày đúng 2 khổ thơ đầu của bài cô giáo lớp em
Làm được bài tập 2, bài tập 3
II/ Đồ dùng dạy học.
- GV : bảng phụ.
- HS : bảng con.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra.
2/ Bài mới :
a/ Giới thiệu bài.
b/ Bài giảng.
+ GV đọc mẫu bài trên bảng phụ.
- HD tìm hiểu nội dung.
Khi cô dạy viết gió và nắng ntn?
Câu thơ nào cho thấy bạn học sinh rất thích điểm 10 cô cho?
Mỗi dòng thơ có mấy chữ?
Các chữ đầu mỗi dòng thơ được viêt ntn?
- HD viết chữ khó.
- Nhận xét, sửa sai.
+ HD viết bài vào vở.
- Đọc bài lần 2.
- GV đọc cho học sinh viết.
- Đọc lại bài.
- Chấm bài.
+ Luyện tập.
Bài 1: Tìm các tiếng và từ ngữ thích hợp với mỗi ô trống trong bảng
HD làm miệng.
- GV kết luận chung.
Bài 2: Em chon từ nào trong ngoặc dơn để điền vào chỗ trống( che, tre, trăng trắng)
HD làm vở.
- Chấm, chữa bài.
3) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
* HS chú ý nghe.
HS trả lời
- Viết bảng con.
- Nhắc lại tư thế ngồi viết.
- Nghe – viết bài vào vở.
- HS soát lỗi.
* Nêu yêu cầu bài tập.
- HS làm bài, nêu kết quả.
- Nhận xét, bổ sung.
* Nêu yêu cầu bài tập.
- Làm bài vào vở.
Tiết 2: Toán
26+5
I/ Mục tiêu.
Biết cách thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100 dạng 26+5
Biết giảI bài toán về nhiều hơn
Biết thực hành đo độ dài đoạn thẳng
II/ Đồ dùng dạy học.
- GV : que tính.
- HS : que tính.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra.
2/ Bài mới :
a/ Giới thiệu bài.
b/ Bài giảng.
* Giới thiệu phép tính:
26 + 5 = ?
- Nêu bài toán.
- Tính kết quả
- HD đặt tính rồi tính:
* Luyện tập
Bài 1: Tính
HD làm
Kết quả: 20,42,53, 64, 77
- GV kết luận chung.
Bài 3: HD làm nhóm.
Bài giảI
Tháng nàytổ em được số điểm 10 là
16+5=21( điểm )
Đáp số : 21 điểm
- GV kết luận chung.
3) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
* HS theo dõi.
- HS thao tác trên que tính.
- Nêu lại cách thực hiện.
HS thực hiện
* Nêu yêu cầu bài tập.
- HS tự làm bài
- Nhận xét, bổ sung.
Tiết 3: Tập làm văn.
Kể ngắn theo tranh luyện tập về thời khoá biểu
I/ Mục tiêu.
- Dựa vào 4 tranh minh hoạ kể được câu chuyện ngắncó tên bút của cô giáo ( BT1)
.Dựa vào thời khoá biểu hôm sau của lớp để trả lời các câu hỏi của BT
II/ Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên:
- Học sinh:
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra bài cũ.
2/ Bài mới.
a)Giới thiệu bài.
b)Bài mới.
* HD học sinh làm bài tập.
Bài 1:Dựa vào tranh vẽ kể lại câu chuyện có tên bút của cô giáo
HD làm miệng.
- Gọi nhận xét, bổ sung.
Bài 2: Viết lại TKB ngày hôm sau của lớp em
HD làm nhóm.
- GV kết luận chung.
Bài 3 Dựa theo TKBở bài tập 2 trả lời câu hỏi
a) Ngày mai có mấy tiết
b) Đó là nhữg tiết gì?
Em cần mang những quyển sách gì đến trường?
.c)Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
* Nêu yêu cầu bài tập.
- HS tự làm bài, nhìn tranh kể lại toàn bộ câu chuyện
* Đọc đề bài.
- Các nhóm làm bài, cử đại diện trình bày trước lớp.
- Nhận xét, bổ sung.
* Nêu yêu cầu bài tập.
HS trả lời câu hỏi
Sinh hoạt tập thể.
Kiểm điểm tuần 7
I/ Mục tiêu.
1/ HS thấy được trong tuần qua mình có những ưu, khuyết điểm gì.
2/ Đề ra nội dung phương hướng, nhiệm vụ trong tuần tới.
3/ Giáo dục ý thức phê và tự phê.
II/ Chuẩn bị.
- Giáo viên: nội dung buổi sinh hoạt.
- Học sinh: ý kiến phát biểu.
III/ Tiến trình sinh hoạt.
1/ Đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần qua.
+ Các tổ thảo luận, kiểm điểm ý thức chấp hành nội quy của các thành viên trong tổ.
- Tổ trưởng tập hợp, báo cáo kết quả kiểm điểm.
- Lớp trưởng nhận xét, đánh giá chung các hoạt động của lớp.
- Báo cáo giáo viên về kết quả đạt được trong tuần qua.
- Đánh giá xếp loại các tổ.
- Giáo viên nhận xét đánh giá chung các mặt hoạt động của lớp .
+ Về học tập:
+Về đạo đức:
+Về duy trì nề nếp, vệ sinh, múa hát, tập thể dục giữa giờ:
+Về các hoạt động khác.
- Tuyên dương, khen thưởng.
- Phê bình.
2/ Đề ra nội dung phương hướng, nhiệm vụ trong tuần tới.
- Phát huy những ưu điểm, thành tích đã đạt được.
- Khắc phục khó khăn, duy trì tốt nề nếp lớp.
3/ Củng cố - dặn dò.
- Nhận xét chung.
File đính kèm:
- Giao an lop ghep 12(18).docx