Giáo án Lớp ghép 1, 2 Tuần 4

I/ Mục tiêu.

- HS đọc được n - m, nơ – me, đọc đúngtừ và câu ứng dụng: bò bê có bó cỏ, bò bê no nê.

- Viết được n, m, nơ ,me

- Luyện nói từ 2 đến 3 câu theo chủ đề: bố mẹ ba má.

- Giáo dục ý thức tự giác trong học tập.

II/ Đồ dùng dạy học.

 - Giáo viên: tranh

 - Học sinh: bộ chữ, bảng con.

 

docx32 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1505 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp ghép 1, 2 Tuần 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng cỡ vừa, 1dòng cỡ nhỏ) chữ và câu ứng dụng; Chia ( 1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ) ,Chia ngọt sẻ bùi ( 3 lần) II/ Đồ dùng dạy học. - GV : chữ mẫu. - HS : bảng con. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra. 2/ Bài mới : a/ Giới thiệu bài. b/ Bài giảng. + HD viết chữ hoa C. - Trực quan chữ mẫu C. - Nhận xét, nêu cấu tạo chữ. + Hướng dẫn viết. - Viết mẫu cỡ vừa và cỡ nhỏ. + HD viết cụm từ ứng dụng. - Trực quan cụm từ ứng dụng : Chia ngọt sẻ bùi. - Giảng cụm từ. + HD viết. Chia Chia + Luyện viết. - HD viết vở, chấm điểm. 3) Củng cố - dặn dò. - Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. * HS quan sát, nhận xét, nêu cấu tạo chữ. * Viết bảng. - Nhận xét, sửa sai. * Đọc cụm từ, nêu cấu tạo chữ và dấu thanh. - Viết bảng con. * Nhắc lại tư thế nhồi viết. - Viết vào vở. Tiết 4: Toán 8 cộng với một số: 8 + 5.( T19 ) I/ Mục tiêu. - Giúp HS biết cách thực hiện phép cộng dạng 8 + 5, lập được bảng 8 cộng với một số - Nhạn biết trực giác về tính chất giao hoán của phép cộng - Biết giải toán bằng một phép cộng II/ Đồ dùng dạy học. - GV : que tính. - HS : que tính. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra. 2/ Bài mới : a/ Giới thiệu bài. b/ Bài giảng. * Giới thiệu phép cộng: 8 + 5 - Nêu bài toán. - HD tìm kết quả. - Nhận xét thao tác trên que tính. - HD đặt tính rồi tính. * Lập bảng cộng. Bài 1: Tính nhẩm HD làm miệng. GV ghi bảng 8 + 3 = 11 8 + 4 = 12 3 + 8 = 11 4 + 8 = 12 8 + 6 = 14 8 + 7 = 15 6 + 8 = 14 7 + 8 = 15 8 + 9 = 17 9 + 8 = 17 - GV kết luận chung. Bài 2: Tính 8 8 8 + + + 3 7 9 11 15 17 4 6 8 + + + 8 8 8 12 14 16 HD làm bảng con. - Gọi nhận xét, sửa sai. Bài 4: Bài giảng Cả hai bạn có số tem là 8 + 7 = 15 ( con tem) Đáp số: 15 con tem - Chấm, chữa bài. 3) Củng cố - dặn dò. - Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. * HS phân tích đề toán. - Thao tác trên que tính. 8 + 5 = 13 - Nêu lại cách thực hiện. * HS nêu kết quả. - Đọc cá nhân, đồng thanh. * Nêu yêu cầu bài tập. - HS tự làm bài, nêu kết quả. - Nhận xét, bổ sung. * Đọc đề bài. - Làm bảng, chữa bài. * Đọc yêu cầu bài toán. - Các nhóm làm bài, chữa bảng. - Nhận xét, bổ sung. * Nêu yêu cầu tập. - Làm vở, chữa bảng: Tiết 5: Tự nhiên và xã hội. Làm gì để xương và cơ phát triển tốt. I/ Mục tiêu. - Biết được tập thể dục hàng ngày, lao động vừa sức ngồi học đúng cách và ăn uống đầy dủ sẽ giúp cho hệ cơ và xương phát triển tốt - Biết đi đứng ngồi đúng tư thế và mang vác vừa sức để phồng tránh cong vẹo cột sống - Giáo dục ý thức thực hiện các biện pháp để xương và cơ phát triển tốt. II/ Đồ dùng dạy học. - GV : tranh. - HS : sgk. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra bài cũ. 2/ Bài mới. a)Giới thiệu bài. b)Bài mới. * Hoạt động 1:làm việc theo cặp Làm gì để xương và cơ phát triển tốt. - Nhận xét, kết luận. * Hoạt động 2: Nhấc một vật. - GV hướng dẫn trò chơi. - GV nhận xét, tuyên dương. c) Củng cố - dặn dò. - Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. QS các hình ( 10,11) + Thảo luận nhóm. - Từng nhóm lên trình bày. * Học sinh thực hành chơi theo nhóm. Thứ sáu ngày 24 tháng 9 năm 2010. Lớp 1. Tiết 1: Tập viết. lễ cọ bờ hổ. (tiết 3) I/ Mục tiêu. - Viết đúng các chữ :lễ , cọ, bờ ,hổ, bi ve,kiểu chữ viết thường cỡ vừa theo vở tập viết1 ,tập 1 - Giáo dục ý thức rèn giữ gìn vở sạch, viết chữ đẹp. II/ Đồ dùng dạy học. - Giáo viên: chữ mẫu. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra bài cũ. 2/ Bài mới. a)Giới thiệu bài. b)Bài mới. * GV giới thiệu chữ mẫu - Treo chữ mẫu: lễ cọ bờ hổ - Nhận xét, nêu cấu tạo chữ. + Hướng dẫn viết. - GV thao tác mẫu trên bảng. * Viết bài. - Hướng dẫn viết vào vở tập viết. - GV quan sát, uốn nắn. - Chấm, nhận xét bài. c) Củng cố - dặn dò. - Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. - HS quan sát chữ mẫu, nêu cấu tạo chữ. - Chú ý viết bảng. - HS viết bài. Tiết 2: Tập viết. mơ do ta thơ. (tiết 4) I/ Mục tiêu. - Viết đúng chữ mơ, do, ta, thơ, thợ mỏ, kiểu chữ viết thường cơ vừa theo vở tập viết 1 tập 1 - Giáo dục ý thức rèn giữ gìn vở sạch, viết chữ đẹp. II/ Đồ dùng dạy học. - Giáo viên: chữ mẫu. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra bài cũ. 2/ Bài mới. a)Giới thiệu bài. b)Bài mới. * GV giới thiệu chữ mẫu - Treo chữ mẫu: mơ do ta thơ - Nhận xét, nêu cấu tạo chữ. + Hướng dẫn viết. - GV thao tác mẫu trên bảng. * Viết bài. - Hướng dẫn viết vào vở tập viết. - GV quan sát, uốn nắn. - Chấm, nhận xét bài. c) Củng cố - dặn dò. - Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. - HS quan sát chữ mẫu, nêu cấu tạo chữ. - Chú ý viết bảng. - HS viết bài. Tiết 5 : Tự nhiên và xã hội. Bảo vệ mắt và tai. I/ Mục tiêu. - Nêu được các việc nên làm và không nên làm để bảo vệ mắt và tai II/ Đồ dùng dạy học. - Giáo viên: tranh. - Học sinh : sgk. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh A/ Kiểm tra bài cũ. B/ Bài mới. 1) Giới thiệu bài. 2) Giảng bài. * Hoạt động 1: Làm việc với sgk. - Trực quan tranh trang 10 và tập trả lời cho câu hỏi Hãy chỉ và nói các việc nên làm và không nên làm để bảo vệ mắt - Khi có ánh sáng chiếu vào mắt, bạn trong hình vẽ, đã lấy tay che mắt , việc làm đó đúng hay là sai? Chúng ta có nên học tập bạn đó không? - Nhận xét, bổ sung. - GV tiểu kết. * Hoạt động 2: Làm việc với sgk. + Hai bạn đang làm gì? + Theo bạn việc làm đó đúng hay là sai? + Tại sao chúng ta không nên ngoáy tai cho nhau - GV kết luận. * Hoạt động 3: Đóng vai. - Tập ứng xử để bảo vệ mắt. - Nêu nội dung trò chơi. - Kết luận chung. 3) Củng cố - dặn dò. -Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. + HS quan sát tranh, nhận xét. - Thảo luận nhóm đôi. - Từng nhóm nêu kết quả. + Quan sát tranh(11) thảo luận nhóm. - Trình bày trước lớp. + Đóng vai theo từng tình huống. Lớp 2. Chính tả. ( nghe - viết ) Bài viết : Trên chiếc bè. I/ Mục tiêu. - HS nghe- viết chính xác đoạn cuối trong bài: Trên chiếc bè, củng cố quy tắc viết chính tả với iê/yê; d/r/gi; ân/âng. - Rèn kĩ năng nghe viết đúng, đẹp. - Giáo dục HS ý thức giữ gìn sách vở, viết chữ đẹp. II/ Đồ dùng dạy học. - GV : bảng phụ. - HS : bảng con. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra. 2/ Bài mới : a/ Giới thiệu bài. b/ Bài giảng. + GV đọc mẫu bài trên bảng phụ. - HD tìm hiểu nội dung. - HD viết chữ khó. - Nhận xét, sửa sai. + HD viết bài vào vở. - Đọc bài lần 2. - GV đọc cho học sinh viết. - Đọc lại bài. - Chấm bài. + Luyện tập. Bài 1: HD làm miệng. - GV kết luận chung. Bài 2: HD làm vở. - Chấm, chữa bài. 3) Củng cố - dặn dò. - Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. * HS chú ý nghe. - Viết bảng con. - Nhắc lại tư thế ngồi viết. - Nghe – viết bài vào vở. - HS soát lỗi. * Nêu yêu cầu bài tập. - HS làm bài, nêu kết quả. - Nhận xét, bổ sung. * Nêu yêu cầu bài tập. - Làm bài vào vở. Toán 28 + 5. I/ Mục tiêu. - Giúp HS biết thực hiện phép cộng có nhớ 28 + 5, áp dụng giải các bài toán có liên quan. - Rèn kĩ năng vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước cho học sinh. - Giáo dục HS ý thức say mê học toán. II/ Đồ dùng dạy học. - GV : que tính. - HS : que tính. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra. 2/ Bài mới : a/ Giới thiệu bài. b/ Bài giảng. * Giới thiệu phép tính: 28 + 5 = ? - Nêu bài toán. - Tính kết quả - HD đặt tính rồi tính: * Luyện tập Bài 1: HD làm miệng. - GV kết luận chung. Bài 2: HD làm bảng con. - Gọi nhận xét, sửa sai. Bài 3: HD làm nhóm. - GV kết luận chung. Bài 4: HD làm vở. - Chấm, chữa bài. 3) Củng cố - dặn dò. - Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. * HS theo dõi. - HS thao tác trên que tính. - Nêu lại cách thực hiện. * Nêu yêu cầu bài tập. - HS tự làm bài, nêu kết quả. - Nhận xét, bổ sung. * Đọc đề bài. - Làm bảng, chữa bài. * Đọc yêu cầu bài toán. - Các nhóm làm bài, chữa bảng. - Nhận xét, bổ sung. * Nêu yêu cầu tập. - Làm vở, chữa bảng: Đáp số : 23 (con) Tập làm văn. Cảm ơn, xin lỗi. I/ Mục tiêu. - Biết nói lời cảm ơn. xin lỗi ơhù hợp với tình huống giao tiếp. - Biết nói 3 đến 5 câu về nội dung mỗi tranh, tronh đó có dùng lời cảm ơn hay xin lỗi thích hợp. - Giáo dục ý thức tự giác học tập. II/ Đồ dùng dạy học. - Giáo viên: - Học sinh: III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra bài cũ. 2/ Bài mới. a)Giới thiệu bài. b)Bài mới. * HD học sinh làm bài tập. Bài 1: HD làm miệng. - Gọi nhận xét, bổ sung. Bài 2: HD làm nhóm. - GV kết luận chung. Bài 3: HD làm vở. - Chấm bài. c)Củng cố - dặn dò. - Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. * Nêu yêu cầu bài tập. - HS tự làm bài, nêu kết quả. * Đọc đề bài. - Các nhóm làm bài, cử đại diện trình bày trước lớp. - Nhận xét, bổ sung. * Nêu yêu cầu bài tập. - Viết bài vào vở. Sinh hoạt tập thể. Kiểm điểm tuần 4. I/ Mục tiêu. 1/ HS thấy được trong tuần qua mình có những ưu, khuyết điểm gì. 2/ Đề ra nội dung phương hướng, nhiệm vụ trong tuần tới. 3/ Giáo dục ý thức phê và tự phê. II/ Chuẩn bị. - Giáo viên: nội dung buổi sinh hoạt. - Học sinh: ý kiến phát biểu. III/ Tiến trình sinh hoạt. 1/ Đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần qua. + Các tổ thảo luận, kiểm điểm ý thức chấp hành nội quy của các thành viên trong tổ. - Tổ trưởng tập hợp, báo cáo kết quả kiểm điểm. - Lớp trưởng nhận xét, đánh giá chung các hoạt động của lớp. - Báo cáo giáo viên về kết quả đạt được trong tuần qua. - Đánh giá xếp loại các tổ. - Giáo viên nhận xét đánh giá chung các mặt hoạt động của lớp . + Về học tập: +Về đạo đức: +Về duy trì nề nếp, vệ sinh, múa hát, tập thể dục giữa giờ: +Về các hoạt động khác. - Tuyên dương, khen thưởng. - Phê bình. 2/ Đề ra nội dung phương hướng, nhiệm vụ trong tuần tới. - Phát huy những ưu điểm, thành tích đã đạt được. - Khắc phục khó khăn, duy trì tốt nề nếp lớp. 3/ Củng cố - dặn dò. - Nhận xét chung.

File đính kèm:

  • docxGiao an lop ghep 12(10).docx
Giáo án liên quan