I/ Mục tiêu.
- HS đọc được n - m, nơ – me, đọc đúngtừ và câu ứng dụng: bò bê có bó cỏ, bò bê no nê.
- Viết được n, m, nơ ,me
- Luyện nói từ 2 đến 3 câu theo chủ đề: bố mẹ ba má.
- Giáo dục ý thức tự giác trong học tập.
II/ Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên: tranh
- Học sinh: bộ chữ, bảng con.
32 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1505 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp ghép 1, 2 Tuần 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng cỡ vừa, 1dòng cỡ nhỏ) chữ và câu ứng dụng; Chia ( 1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ) ,Chia ngọt sẻ bùi ( 3 lần)
II/ Đồ dùng dạy học.
- GV : chữ mẫu.
- HS : bảng con.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra.
2/ Bài mới :
a/ Giới thiệu bài.
b/ Bài giảng.
+ HD viết chữ hoa C.
- Trực quan chữ mẫu C.
- Nhận xét, nêu cấu tạo chữ.
+ Hướng dẫn viết.
- Viết mẫu cỡ vừa và cỡ nhỏ.
+ HD viết cụm từ ứng dụng.
- Trực quan cụm từ ứng dụng : Chia ngọt sẻ bùi.
- Giảng cụm từ.
+ HD viết.
Chia Chia
+ Luyện viết.
- HD viết vở, chấm điểm.
3) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
* HS quan sát, nhận xét, nêu cấu tạo chữ.
* Viết bảng.
- Nhận xét, sửa sai.
* Đọc cụm từ, nêu cấu tạo chữ và dấu thanh.
- Viết bảng con.
* Nhắc lại tư thế nhồi viết.
- Viết vào vở.
Tiết 4: Toán
8 cộng với một số: 8 + 5.( T19 )
I/ Mục tiêu.
- Giúp HS biết cách thực hiện phép cộng dạng 8 + 5, lập được bảng 8 cộng với một số
- Nhạn biết trực giác về tính chất giao hoán của phép cộng
- Biết giải toán bằng một phép cộng
II/ Đồ dùng dạy học.
- GV : que tính.
- HS : que tính.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra.
2/ Bài mới :
a/ Giới thiệu bài.
b/ Bài giảng.
* Giới thiệu phép cộng:
8 + 5
- Nêu bài toán.
- HD tìm kết quả.
- Nhận xét thao tác trên que tính.
- HD đặt tính rồi tính.
* Lập bảng cộng.
Bài 1: Tính nhẩm
HD làm miệng.
GV ghi bảng
8 + 3 = 11 8 + 4 = 12
3 + 8 = 11 4 + 8 = 12
8 + 6 = 14 8 + 7 = 15
6 + 8 = 14 7 + 8 = 15
8 + 9 = 17
9 + 8 = 17
- GV kết luận chung.
Bài 2: Tính
8 8 8
+ + +
3 7 9
11 15 17
4 6 8
+ + +
8 8 8
12 14 16
HD làm bảng con.
- Gọi nhận xét, sửa sai.
Bài 4:
Bài giảng
Cả hai bạn có số tem là
8 + 7 = 15 ( con tem)
Đáp số: 15 con tem
- Chấm, chữa bài.
3) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
* HS phân tích đề toán.
- Thao tác trên que tính.
8 + 5 = 13
- Nêu lại cách thực hiện.
* HS nêu kết quả.
- Đọc cá nhân, đồng thanh.
* Nêu yêu cầu bài tập.
- HS tự làm bài, nêu kết quả.
- Nhận xét, bổ sung.
* Đọc đề bài.
- Làm bảng, chữa bài.
* Đọc yêu cầu bài toán.
- Các nhóm làm bài, chữa bảng.
- Nhận xét, bổ sung.
* Nêu yêu cầu tập.
- Làm vở, chữa bảng:
Tiết 5: Tự nhiên và xã hội.
Làm gì để xương và cơ phát triển tốt.
I/ Mục tiêu.
- Biết được tập thể dục hàng ngày, lao động vừa sức ngồi học đúng cách và ăn uống đầy dủ sẽ giúp cho hệ cơ và xương phát triển tốt
- Biết đi đứng ngồi đúng tư thế và mang vác vừa sức để phồng tránh cong vẹo cột sống
- Giáo dục ý thức thực hiện các biện pháp để xương và cơ phát triển tốt.
II/ Đồ dùng dạy học.
- GV : tranh.
- HS : sgk.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra bài cũ.
2/ Bài mới.
a)Giới thiệu bài.
b)Bài mới.
* Hoạt động 1:làm việc theo cặp
Làm gì để xương và cơ phát triển tốt.
- Nhận xét, kết luận.
* Hoạt động 2: Nhấc một vật.
- GV hướng dẫn trò chơi.
- GV nhận xét, tuyên dương.
c) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
QS các hình ( 10,11)
+ Thảo luận nhóm.
- Từng nhóm lên trình bày.
* Học sinh thực hành chơi theo nhóm.
Thứ sáu ngày 24 tháng 9 năm 2010.
Lớp 1.
Tiết 1: Tập viết.
lễ cọ bờ hổ. (tiết 3)
I/ Mục tiêu.
- Viết đúng các chữ :lễ , cọ, bờ ,hổ, bi ve,kiểu chữ viết thường cỡ vừa theo vở tập viết1 ,tập 1
- Giáo dục ý thức rèn giữ gìn vở sạch, viết chữ đẹp.
II/ Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên: chữ mẫu.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra bài cũ.
2/ Bài mới.
a)Giới thiệu bài.
b)Bài mới.
* GV giới thiệu chữ mẫu
- Treo chữ mẫu:
lễ cọ bờ hổ
- Nhận xét, nêu cấu tạo chữ.
+ Hướng dẫn viết.
- GV thao tác mẫu trên bảng.
* Viết bài.
- Hướng dẫn viết vào vở tập viết.
- GV quan sát, uốn nắn.
- Chấm, nhận xét bài.
c) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
- HS quan sát chữ mẫu, nêu cấu tạo chữ.
- Chú ý viết bảng.
- HS viết bài.
Tiết 2: Tập viết.
mơ do ta thơ. (tiết 4)
I/ Mục tiêu.
- Viết đúng chữ mơ, do, ta, thơ, thợ mỏ, kiểu chữ viết thường cơ vừa theo vở tập viết 1 tập 1
- Giáo dục ý thức rèn giữ gìn vở sạch, viết chữ đẹp.
II/ Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên: chữ mẫu.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra bài cũ.
2/ Bài mới.
a)Giới thiệu bài.
b)Bài mới.
* GV giới thiệu chữ mẫu
- Treo chữ mẫu:
mơ do ta thơ
- Nhận xét, nêu cấu tạo chữ.
+ Hướng dẫn viết.
- GV thao tác mẫu trên bảng.
* Viết bài.
- Hướng dẫn viết vào vở tập viết.
- GV quan sát, uốn nắn.
- Chấm, nhận xét bài.
c) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
- HS quan sát chữ mẫu, nêu cấu tạo chữ.
- Chú ý viết bảng.
- HS viết bài.
Tiết 5 : Tự nhiên và xã hội.
Bảo vệ mắt và tai.
I/ Mục tiêu.
- Nêu được các việc nên làm và không nên làm để bảo vệ mắt và tai
II/ Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên: tranh.
- Học sinh : sgk.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
A/ Kiểm tra bài cũ.
B/ Bài mới.
1) Giới thiệu bài.
2) Giảng bài.
* Hoạt động 1: Làm việc với sgk.
- Trực quan tranh trang 10 và tập trả lời cho câu hỏi
Hãy chỉ và nói các việc nên làm và không nên làm để bảo vệ mắt
- Khi có ánh sáng chiếu vào mắt, bạn trong hình vẽ, đã lấy tay che mắt , việc làm đó đúng hay là sai? Chúng ta có nên học tập bạn đó không?
- Nhận xét, bổ sung.
- GV tiểu kết.
* Hoạt động 2: Làm việc với sgk.
+ Hai bạn đang làm gì?
+ Theo bạn việc làm đó đúng hay là sai?
+ Tại sao chúng ta không nên ngoáy tai cho nhau
- GV kết luận.
* Hoạt động 3: Đóng vai.
- Tập ứng xử để bảo vệ mắt.
- Nêu nội dung trò chơi.
- Kết luận chung.
3) Củng cố - dặn dò.
-Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
+ HS quan sát tranh, nhận xét.
- Thảo luận nhóm đôi.
- Từng nhóm nêu kết quả.
+ Quan sát tranh(11) thảo luận nhóm.
- Trình bày trước lớp.
+ Đóng vai theo từng tình huống.
Lớp 2.
Chính tả. ( nghe - viết )
Bài viết : Trên chiếc bè.
I/ Mục tiêu.
- HS nghe- viết chính xác đoạn cuối trong bài: Trên chiếc bè, củng cố quy tắc viết chính tả với iê/yê; d/r/gi; ân/âng.
- Rèn kĩ năng nghe viết đúng, đẹp.
- Giáo dục HS ý thức giữ gìn sách vở, viết chữ đẹp.
II/ Đồ dùng dạy học.
- GV : bảng phụ.
- HS : bảng con.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra.
2/ Bài mới :
a/ Giới thiệu bài.
b/ Bài giảng.
+ GV đọc mẫu bài trên bảng phụ.
- HD tìm hiểu nội dung.
- HD viết chữ khó.
- Nhận xét, sửa sai.
+ HD viết bài vào vở.
- Đọc bài lần 2.
- GV đọc cho học sinh viết.
- Đọc lại bài.
- Chấm bài.
+ Luyện tập.
Bài 1: HD làm miệng.
- GV kết luận chung.
Bài 2: HD làm vở.
- Chấm, chữa bài.
3) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
* HS chú ý nghe.
- Viết bảng con.
- Nhắc lại tư thế ngồi viết.
- Nghe – viết bài vào vở.
- HS soát lỗi.
* Nêu yêu cầu bài tập.
- HS làm bài, nêu kết quả.
- Nhận xét, bổ sung.
* Nêu yêu cầu bài tập.
- Làm bài vào vở.
Toán
28 + 5.
I/ Mục tiêu.
- Giúp HS biết thực hiện phép cộng có nhớ 28 + 5, áp dụng giải các bài toán có liên quan.
- Rèn kĩ năng vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước cho học sinh.
- Giáo dục HS ý thức say mê học toán.
II/ Đồ dùng dạy học.
- GV : que tính.
- HS : que tính.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra.
2/ Bài mới :
a/ Giới thiệu bài.
b/ Bài giảng.
* Giới thiệu phép tính:
28 + 5 = ?
- Nêu bài toán.
- Tính kết quả
- HD đặt tính rồi tính:
* Luyện tập
Bài 1: HD làm miệng.
- GV kết luận chung.
Bài 2: HD làm bảng con.
- Gọi nhận xét, sửa sai.
Bài 3: HD làm nhóm.
- GV kết luận chung.
Bài 4: HD làm vở.
- Chấm, chữa bài.
3) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
* HS theo dõi.
- HS thao tác trên que tính.
- Nêu lại cách thực hiện.
* Nêu yêu cầu bài tập.
- HS tự làm bài, nêu kết quả.
- Nhận xét, bổ sung.
* Đọc đề bài.
- Làm bảng, chữa bài.
* Đọc yêu cầu bài toán.
- Các nhóm làm bài, chữa bảng.
- Nhận xét, bổ sung.
* Nêu yêu cầu tập.
- Làm vở, chữa bảng:
Đáp số : 23 (con)
Tập làm văn.
Cảm ơn, xin lỗi.
I/ Mục tiêu.
- Biết nói lời cảm ơn. xin lỗi ơhù hợp với tình huống giao tiếp.
- Biết nói 3 đến 5 câu về nội dung mỗi tranh, tronh đó có dùng lời cảm ơn hay xin lỗi thích hợp.
- Giáo dục ý thức tự giác học tập.
II/ Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên:
- Học sinh:
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra bài cũ.
2/ Bài mới.
a)Giới thiệu bài.
b)Bài mới.
* HD học sinh làm bài tập.
Bài 1: HD làm miệng.
- Gọi nhận xét, bổ sung.
Bài 2: HD làm nhóm.
- GV kết luận chung.
Bài 3: HD làm vở.
- Chấm bài.
c)Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
* Nêu yêu cầu bài tập.
- HS tự làm bài, nêu kết quả.
* Đọc đề bài.
- Các nhóm làm bài, cử đại diện trình bày trước lớp.
- Nhận xét, bổ sung.
* Nêu yêu cầu bài tập.
- Viết bài vào vở.
Sinh hoạt tập thể.
Kiểm điểm tuần 4.
I/ Mục tiêu.
1/ HS thấy được trong tuần qua mình có những ưu, khuyết điểm gì.
2/ Đề ra nội dung phương hướng, nhiệm vụ trong tuần tới.
3/ Giáo dục ý thức phê và tự phê.
II/ Chuẩn bị.
- Giáo viên: nội dung buổi sinh hoạt.
- Học sinh: ý kiến phát biểu.
III/ Tiến trình sinh hoạt.
1/ Đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần qua.
+ Các tổ thảo luận, kiểm điểm ý thức chấp hành nội quy của các thành viên trong tổ.
- Tổ trưởng tập hợp, báo cáo kết quả kiểm điểm.
- Lớp trưởng nhận xét, đánh giá chung các hoạt động của lớp.
- Báo cáo giáo viên về kết quả đạt được trong tuần qua.
- Đánh giá xếp loại các tổ.
- Giáo viên nhận xét đánh giá chung các mặt hoạt động của lớp .
+ Về học tập:
+Về đạo đức:
+Về duy trì nề nếp, vệ sinh, múa hát, tập thể dục giữa giờ:
+Về các hoạt động khác.
- Tuyên dương, khen thưởng.
- Phê bình.
2/ Đề ra nội dung phương hướng, nhiệm vụ trong tuần tới.
- Phát huy những ưu điểm, thành tích đã đạt được.
- Khắc phục khó khăn, duy trì tốt nề nếp lớp.
3/ Củng cố - dặn dò.
- Nhận xét chung.
File đính kèm:
- Giao an lop ghep 12(10).docx