I/ Mục tiêu.
- HS đọc được l, lh, lê, hè từ và câu ứng dụng
- Viết được l, h, lê hè
- Luyện nói từ 2 đến 3 câu theo chủ đề: le le
- Giáo dục ý thức tự giác trong học tập.
II/ Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên: tranh
- Học sinh: bộ chữ, bảng con.
33 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1457 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp ghép 1, 2 Tuần 3, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
sinh)
Đáp số : 30 học sinh
GV nhận xét
3) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
HS nhẩm và nêu kết quả
HS nêu
HS nêu yêu cầu
HS thực hiện
HS nhận xét - đánh giá
HS nêu yêu cầu
HS lên bảng thực hiện theo cột dọc
HS nêu yêu cầu của bài
HS lên bảng giải
HS nhận xét - đánh giá
Tiết 4: Tự nhiên và xã hội.
Hệ cơ
I/ Mục tiêu.
- Nêu được tên và chỉ được vị trí các vùng cơ chính cơ đầu , cơ chân , cơ ngực , cơ lưng , cơ bụng , cơ tay
- Giáo dục ý thức thực hiện các biện pháp để xơng và cơ phát triển tốt.
II/ Đồ dùng dạy học.
- GV : tranh.
- HS : sgk.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra bài cũ.
2/ Bài mới.
a)Giới thiệu bài.
b)Bài mới.
* Hoạt động 1:
Quan sát hệ cơ
GV cho hs quan sát và trả lời câu hỏi
- Chỉ và nói tên một sô cơ của cơ thể
GV kết luận :
cơ thể của chúng ta có rất nhiều cơ …….chạy , nhảy, ăn, uống , cười nói
* Hoạt động 2: Thực hành co và duỗi tay
Kết luận
Khi co cơ , cơ sẽ ngắn hơn và chắc hơn …. có thể cử động được
* Hoạt động 3. Thảo luận
Chúng ta cần phải làm gì để cơ được săn chắc
GV chốt lại ND bài
c) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
QS các hình
+ Thảo luận nhóm.
- Từng nhóm lên trình bày.
* Học sinh thực hành
HS trả lời
Tiết 5:Tập viết.
Chữ hoa C.
I/ Mục tiêu.
- Viết đúng chữ hoa B( 1 dòng cỡ vừa, 1dòng cỡ nhỏ) chữ và câu ứng dụng: Bạn ( 1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ) ,Bè bạn xum họp ( 3 lần)
II/ Đồ dùng dạy học.
- GV : chữ mẫu.
- HS : bảng con.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra.
2/ Bài mới :
a/ Giới thiệu bài.
b/ Bài giảng.
+ HD viết chữ hoa B
- Trực quan chữ mẫu B
- Nhận xét, nêu cấu tạo chữ.
+ Hớng dẫn viết.
- Viết mẫu cỡ vừa và cỡ nhỏ.
+ HD viết cụm từ ứng dụng.
- Trực quan cụm từ ứng dụng : Bạn bè xum họp
- Giảng cụm từ.
+ HD viết.
+ Luyện viết.
- HD viết vở, chấm điểm.
3) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
* HS quan sát, nhận xét, nêu cấu tạo chữ.
* Viết bảng.
- Nhận xét, sửa sai.
* Đọc cụm từ, nêu cấu tạo chữ và dấu thanh.
- Viết bảng con.
* Nhắc lại t thế nhồi viết.
- Viết vào vở.
Thứ sáu ngày 16 tháng 9 năm 2011.
Lớp 1.
Tiết 1: Tập viết.
Bài 12: i-a
I/ Mục tiêu.
- Đọc được i, a, bi, cá từ và câu ứng dụng
- Viết được i, a, bi, cá
- Luyện nói từ 2 đến 3 câu theo chủ đề : lá cờ
II/ Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên: chữ mẫu.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra bài cũ.
2/ Bài mới.
a)Giới thiệu bài.
b)Bài mới.
* Dạy âm i.
- Ghi bảng i ( đọc mẫu )
- Tìm âm b ghép sau âm i
- Ghi bảng : bi
- Trực quan tranh (các bạn đang chơi bi)
- Viết bảng: bi
* Dạy âm a( Tương tự )
cá
cá
* So sánh 2 âm.
+ Trò chơi.
+ Giải lao.
+ Dạy tiếng, từ ứng dụng:
bi vi li
ba va la
bi ve ba lô
+ HD viết.
- GV viết mẫu và hướng dẫn.
i a bi cá
- Quan sát, nhận xét.
+ Trò chơi :
* Tiết 3.
- Kiểm tra.
- GV nghe, nhận xét.
a/ Luyện đọc câu ứng dụng:
- Trực quan tranh.
- Ghi bảng: bé hàcó vở ô li
b/ Luyện đọc bài sgk.
- GV nhận xét.
+ Giải lao.
c/ Luyện viết.
- GV quan sát, uốn nắn.
- Thu chấm, nhận xét.
d/ Luyện nói chủ đề: “lá cờ”.
- GV treo tranh lên bảng.
+ Gợi ý nội dung.
Trong sách có vẽ mấy lá cờ ?
Lá cờ Tổ quốc có nền màu gì ? ở giữa lá cờ có hình gì? màu gì ?
Ngoài cờ Tổ quốc em còn thấy những loại cờ nào ?
Lá cờ hội có những màu gì?
Lá cờ đội có nền màu gì ? ở giữa lá cờ màu gì?
- GV nhận xét, liên hệ.
+ Trò chơi.
3) Củng cố - dặn dò.
-Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
- Đọc cá nhân, đồng thanh.
+ Nhận diện ghép âm i
- Ghép tiếng : bi
- HS đọc đánh vần, cá nhân, đồng thanh.
- HS đọc, phân tích.
- HS quan sát.
- Đọc cá nhân, đồng thanh.
- Đọc lại toàn bài.
- Đọc cá nhân, đồng thanh.
+ HS quan sát, viết bảng con.
- HS đọc lại bài tiết 1.
- Đọc cá nhân, đồng thanh.
+ Đọc cá nhân, đồng thanh.
+HS đọc thầm.
- Đọc cá nhân, nhóm, đồng thanh.
+ HS nhắc lại tư thế ngồi viết.
- HS viết vào vở tập viết.
- HS chú ý quan sát và trả lời.
- HS thảo luận nhóm đôi 1 em hỏi 1 em trả lời.
- Các nhóm lên bảng.
Tìm tiếng ngoài bài có âm vừa học
Tiết 3: Âm nhạc GV chuyên dạy
Tiết 3 : Tự nhiên và xã hội.
Nhận biết các vật xung quanh
I/ Mục tiêu.
- Hiểu được mắt, mũi, tai, lưỡi , tay, ( da)là các bộ phận giúp ta nhận biết được các vật xung quanh
II/ Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên: tranh.
- Học sinh : sgk.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
A/ Kiểm tra bài cũ.
B/ Bài mới.
1) Giới thiệu bài.
2) Giảng bài.
* Hoạt động 1: Quan sát và nói về hình dáng màu sắc sự nóng lạnh trơn, nhẵn hay sần sùi mà các vật xung quanh mà các em nhìn thấy trong hình trong SGK
* Hoạt động 2: Thảo luận nhóm
- Nhờ đâu mà bạn biết được màu sắc của mọi vật ?
- Nhờ đâu mà bạn biết được hình dáng của mọi vật ?
- Nhờ đâu mà bạn biết được mùi của mọi vật ?
- Nhờ đâu mà bạn biết được vị của thức ăn?
- Nhờ đâu mà bạn biết được vật cưng, mềm , sần sùi , mịn màng …
- Nhờ đâu mà bạn nhận ra đó là tiếng chim hót
- Điều gì có thể xảy ra nếu mắt của chúng ta bị hỏng ?
- Điều gì có thể xảy ra nếu tai của chúng ta bị điếc
- Điều gì có thể xảy ra nếu mũi, lưỡi , da của chúng ta mất hết cảm giác
GV kết luận
3) Củng cố - dặn dò.
-Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
+ HS quan sát tranh, nhận xét.
- Trình bày trớc lớp.
HS thảo luận nhóm
Đại diện nhóm trình bày
các nhóm khác nhận xét bổ sung
Lớp 2.
Tiết 1:Tập làm văn.
Sắp xếp câu trong bài .Lập danh sách học sinh
I/ Mục tiêu.
sắp xếp đúng thứ tự các tranh ; kể được nối tiếp từng đoạn câu chuyện gọi bạn ( BT1)
- Xếp đúng thứ tự các câu chuyên kiến và chim gáy ( BT2) ; Lập được danh sách từ 3 đến 5 hs theo mẫu ( BT3)
II/ Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên:
- Học sinh:
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra bài cũ.
2/ Bài mới.
a)Giới thiệu bài.
b)Bài mới.
* HD học sinh làm bài tập.
Bài 1: Sắp xếp lại thứ tự các tranh dưới đây , dựatheo ND các tranh ấy , kể lại câu chuyện gọi bạn
HD làm miệng.
- Gọi nhận xét, bổ sung.
Bài 2: HD làm miệng
- GV kết luận chung.
đáp án đúng :b, đ, a, c
Bài 3: lập danh sách một nhóm từ 3 đến 5 bạn trong tổ học tập theo mẫu sau
( Như trong SGK)
HD làm vở.
- Chấm bài.
c)Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
* Nêu yêu cầu bài tập.
- HS tự làm bài, nêu kết quả.
* Đọc đề bài.
- Hslàm bài trình bày trước lớp.
- Nhận xét, bổ sung.
* Nêu yêu cầu bài tập.
- Viết bài vào vở.
Tiết 2: Toán
9 cộng với một số 9 + 5.( T. 15)
I/ Mục tiêu.
Biết cách thực hiện phép cộng dạng 9+5, lập được bảng 9 cộng với một số
- Nhận biết trực giác vè tính giao hoán của phép cộng
- Biết giải toán bằng một phép tính cộng
II/ Đồ dùng dạy học.
- GV : que tính.
- HS : que tính.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra.
2/ Bài mới :
a/ Giới thiệu bài.
b/ Bài giảng.
* Giới thiệu phép tính:
9 + 5 = ?
- Nêu bài toán.
- Thực hiện trên que tính
- HD đặt tính rồi tính:
9+5=14
5+9=14
* Luyện tập
Bài 1: HD làm miệng.
9+3=12 9+6=15 9+8=17
9+4=13 3+9=12 6+9=15
8+9=17 7+9=16 4+9=13
- GV kết luận chung.
Bài 2: Tính
HD làm bảng con.
9 9 9 7 5
+ + + + +
2 8 9 9 9
11 17 18 16 14
- Gọi nhận xét, sửa sai.
Bài 4: HD làm vào vở
Bài giải
trong vườn có tất cả là
9+6=15 ( cây)
Đáp số : 15 cây táo
- GV kết luận chung.
- Chấm, chữa bài.
3) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
* HS theo dõi.
- HS thao tác trên que tính.
- Nêu lại cách thực hiện.
* Nêu yêu cầu bài tập.
- HS tự làm bài, nêu kết quả.
- Nhận xét, bổ sung.
* Đọc đề bài.
- Làm bảng, chữa bài.
* Đọc yêu cầu bài toán.
- HS làm bài, chữa bảng.
- Nhận xét, bổ sung.
Tiết 3: Âm nhạc GV chuyên dạy
Tập làm văn.
Sắp xếp câu trong bài .Lập danh sách học sinh
I/ Mục tiêu.
sắp xếp đúng thứ tự các tranh ; kể được nối tiếp từng đoạn câu chuyện gọi bạn ( BT1)
- Xếp đúng thứ tự các câu chuyên kiến và chim gáy ( BT2) ; Lập được danh sách từ 3 đến 5 hs theo mẫu ( BT3)
II/ Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên:
- Học sinh:
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra bài cũ.
2/ Bài mới.
a)Giới thiệu bài.
b)Bài mới.
* HD học sinh làm bài tập.
Bài 1: Sắp xếp lại thứ tự các tranh dưới đây , dựatheo ND các tranh ấy , kể lại câu chuyện gọi bạn
HD làm miệng.
- Gọi nhận xét, bổ sung.
Bài 2: HD làm miệng
- GV kết luận chung.
đáp án đúng :b, đ, a, c
Bài 3: lập danh sách một nhóm từ 3 đến 5 bạn trong tổ học tập theo mẫu sau
( Như trong SGK)
HD làm vở.
- Chấm bài.
c)Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
* Nêu yêu cầu bài tập.
- HS tự làm bài, nêu kết quả.
* Đọc đề bài.
- Hslàm bài trình bày trước lớp.
- Nhận xét, bổ sung.
* Nêu yêu cầu bài tập.
- Viết bài vào vở.
Sinh hoạt tập thể.
Kiểm điểm tuần 3.
I/ Mục tiêu.
1/ HS thấy đợc trong tuần qua mình có nhữngưu, khuyết điểm gì.
2/ Đề ra nội dung phương hướng, nhiệm vụ trong tuần tới.
3/ Giáo dục ý thức phê và tự phê.
II/ Chuẩn bị.
- Giáo viên: nội dung buổi sinh hoạt.
- Học sinh: ý kiến phát biểu.
III/ Tiến trình sinh hoạt.
1/ Đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần qua.
+ Các tổ thảo luận, kiểm điểm ý thức chấp hành nội quy của các thành viên trong tổ.
- Tổ trưởng tập hợp, báo cáo kết quả kiểm điểm.
- Lớp trưởng nhận xét, đánh giá chung các hoạt động của lớp.
- Báo cáo giáo viên về kết quả đạt đợt trong tuần qua.
- Đánh giá xếp loại các tổ.
- Giáo viên nhận xét đánh giá chung các mặt hoạt động của lớp .
+ Về học tập:
+Về đạo đức:
+Về duy trì nề nếp, vệ sinh, múa hát, tập thể dục giữa giờ:
+Về các hoạt động khác.
- Tuyên dương, khen thởng.
- Phê bình.
2/ Đề ra nội dung phương hướng, nhiệm vụ trong tuần tới.
- Phát huy những ưu điểm, thành tích đã đạt đợc.
- Khắc phục khó khăn, duy trì tốt nề nếp lớp.
3/ Củng cố - dặn dò.
- Nhận xét chung.
Tuần 3
File đính kèm:
- Giao an lop ghep 12(13).docx