- HS đọc trơn được cả bài. Phát âm đúng các tiếng, từ ngữ khó.
- Ôn các vần an, at; Tìm được các tiếng có vần an, at.
- Hiểu các từ ngữ trong bài: rám nắng, xương xương.
- Nói lại được ý nghĩ và tình cảm của bạn nhỏ khi nhìn đôi bàn tay của mẹ. Hiểu được tấm lòng yêu quý, biết ơn mẹ của bạn.
- Trả lời được các câu hỏi theo tranh nói về sự chăm sóc bố mẹ với các em.
37 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1513 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp ghép 1, 2 Tuần 26, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
: Toán.
Chu vi hình tam giác – Chu vi hình tứ giác.
I/ Mục tiêu.
Giúp HS:
Bước đầu nhận biết được chu vi hình tam giác, chu vi hình tứ giác là tổng độ dài các cạnh của hình đó.
Biết cách tính chu vi hình tam giác, hình tứ giác bằng cách tính tổng độ dài các cạnh của hình đó.
II/ Đồ dùng dạy học.
- GV : Hình vẽ
- HS :
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra.
2/ Bài mới :
a) Giới thiệu về cạnh và chu vi của hình tam giác.
- GV vẽ hình lên bảng như SGK.
- Hình tam giác ABC có mấy cạnh là những cạnh nào?
- HDHS tính tổng độ dài các cạnh hình tam giác.
b) Giới thiệu cạnh và chu vi của hình chữ nhật.
(Tương tự như chu vi hình tam giác).
c) Luyện tập.
Bài 1: GVHD
- Tính chu vi HTG có độ dài các cạnh là
+ Mẫu như sgk
a) 7+10+13=30
b) 20+30+40=90
c) 8+12+7=27
Bài 2: HD cách làm
3+4+5+6=18
10+20+10+20=60
3) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
- HS đọc tên hình và đọc tên các đoạn thẳng có trong hình.
- có 3 cạnh là: AB, BC, CA
- HS nêu độ dài của từng cạnh.
- HS nêu yêu cầu và làm vở.
- HS làm theo nhóm.
- HS làm vở.
- HS làm vở
Tiết 3: Tập viết.
Chữ hoa X.
I/ Mục tiêu.
- HS viết được chữ cái hoa X cỡ vừa và nhỏ.
-chữ và câu ứng dụng, Xuôi ( một dòng cỡ vừa , một dòng cỡ nhỏ, Xuôi chèo mát mái ( 3 lần)
II/ Đồ dùng dạy học.
- GV : chữ mẫu.
- HS : bảng con.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra.
2/ Bài mới :
a/ Giới thiệu bài.
b/ Bài giảng.
+ HD viết chữ hoa X
Trực quan chữ mẫu X
Nhận xét, nêu cấu tạo chữ.
+ Hướng dẫn viết.
- Viết mẫu cỡ vừa và cỡ nhỏ.
+ HD viết cụm từ ứng dụng.
- Trực quan cụm từ ứng dụng : Xuôi chèo mát mái.
- Giảng cụm từ.Gặp nhiều thuận lợi
+ HD viết và viết mẫu chữ Xuôi cỡ vừa và nhỏ.
- HD viết vở
Chấm điểm, nhận xét.
3) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
* HS quan sát, nhận xét, nêu cấu tạo chữ.
* Viết bảng.
- Nhận xét, sửa sai.
* Đọc cụm từ, nêu cấu tạo chữ và dấu thanh.
- Viết bảng con.
- Viết vào vở.
Tiết 4: Tự nhiên và xã hội.
Một số loài cây sống dưới nước
I/ Mục tiêu.
Sau bài học, HS biết:
Nói tên và nêu ích lợi của một số cây sống dưới nước.
Phân biệt được nhóm cây sống trôi nổi trên mặt nước và nhóm cây có rễ bám sâu vào bùn ở đáy nước.
Hình thành kĩ năng quan sát, mô tả.
Thích sưu tầm và bảo vệ các loài cây.
II/ Đồ dùng dạy học.
- GV : tranh.
- HS : Sưu tầm tranh ảnh về các loại cây.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra bài cũ.
2/ Bài mới.
a)Giới thiệu bài.
b) Ôn tập.
* Hoạt động 1: Làm việc với SGK.
- GVHDHS quan sát tranh.
- GV kết luận: SGV
* HĐ 2: Làm việc với vật thật và tranh ảnh sưu tầm được.
c) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
* HS quan sát hình SGK theo nhóm và nói tên và ích lợi của những cây có trong hình.
Các nhóm trình bày.
* HS thực hiện theo nhóm.
- Đại diện nhóm trình bày.
Thứ sáu ngày 12 tháng 3 năm 2010
Lớp 1
Tiết 1: chính tả
Cái Bống
I/ Mục tiêu:
- HS nghe GV đọc, viết lại chính xác, không mắc lỗi, trình bàyđúng bài đồng dao Cái Bống.
- Làm đúng các bài tập điền tiếng có vần anh/ach; điền chữ ng/ngh vào ô trống.
II/ Đồ dùng:
GV:
HS: Bảng con
III/ Các hoạt động dạy học:
Giáo viên
Học sinh
1) Mở bài
2) Bài mới
a) Giới thiệu
b) HDHS tập chép.
- GV viết lên bảng bài đồng dao.
- GV chỉ bảng tiếng khó.
- HD viết vở.
- GV đọc chậm
- HD cách soát lỗi.
- GV thu chấm, nhận xét.
c) HD làm bài tập chính tả.
- GVHD
3) Củng cố, dặn dò
- GV nhận xét tiết học, HD viết ở nhà.
-2 em nhìn bảng đọc.
- HS đọc.
- HS viết bảng con.
- HS viết bài vào vở.
- HS soát lỗi.
- HS đọc yêu cầu.
- 2 em lên bảng.
- Lớp làm vở.
.
Kiểm tra giữa học kì
Lớp 2.
Tiết 1: Toán.
Luyện tập
I/ Mục tiêu.
Giúp HS:
- Biết tính độ dài đường gấp khúc.
- Rèn luyện kĩ năng tính chu vi hình tam giác, hình tứ giác.
II/ Đồ dùng dạy học.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra
2/ Bài mới
a) Giới thiệu
b) Luyện tập
Bài 2: GV HD.
Bài giải
Chu vi hình tam giác ABC:
2 + 5 + 4 = 11( cm )
Đáp số: 11 cm
Bài 3: GVHD
Bài giải
Chu vi hình tứ giác DEGH:
5 + 5 + 6 + 4 = 20 (cm)
Đáp số: 20 cm
Bài 4: GV giúp HS nắm yêu cầu bài tập.
Bài giải
a) Độ dài đường gấp khúclà:
3 + 3 + 3 + 3=12 (cm)
Đáp số: 12cm
b) Chu vi hình tứ giác ABCD là
3 +3 +3 +3 =12 ( cm )
Đáp số: 12cm
3/ Củng cố -dặn dò
GV nhận xét tiết học.
HD học ở nhà.
*1HS làm bảng lớp.
* HS làm vở.
* HS làm theo nhóm.
* HS làm theo 2 nhóm.
Tiết 2: Chính tả. ( nghe viết )
Bài viết: Sông Hương
I/ Mục tiêu.
- Chép chính xác bài CT, trình bày đúng hình thức đoạn văn xuôi
Làm được BT 2 (2)
II/ Đồ dùng dạy học.
- GV : bảng phụ.
- HS : bảng con, vở bài tập.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra.
2/ Bài mới : Giới thiệu bài.
Gv nêu mục tiêu tiết học.
* HD viết chính tả.
- GV đọc mẫu bài trên bảng.
- HD tìm hiểu nội dung.
- Tìm và viết tên riêng trong bài CT
- HD viết chữ khó.
Phượng vĩ, Hương Giang
- Nhận xét, sửa sai.
* Viết chính tả.
- GV đọc.
- Quan sát, uốn nắn.
- Đọc lại.
- Thu bài, chấm bài.
* Luyện tập:
a) giải thưởng, rải rác, dải núi
- GV chữa bài tập.
3) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
* HS chú ý nghe.
- Viết bảng
* HS viết bài vào vở.
- HS soát lỗi.
* Đọc yêu cầu bài tập.
- HS làm bài, nêu kết quả.
- Nhận xét, bổ sung.
Bài 26: VẼ CHIM VÀ HOA
I- MỤC TIÊU.
- Giúp HS hiểu được nội dung bài vẽ chim và hoa.
- HS vẽ được tranh có chim và hoa ( có thể chỉ vẽ hình)
II- THIẾT BỊ DẠY -HỌC.
GV: - Sưu tầm tranh ảnh về 1 số loàichim và hoa.
- Một số bài vẽcủa HS năm trước.
- Hình minh họa về cách vẽ chim và hoa.
HS: Vở Tập vẽ 1, bút chì, tẩy, màu,...
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC.
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5
phút
5
phút
20
phút
5
phút
- Giới thiệu bài mới.
HĐ1: Giới thiệu tranh chim và hoa.
- GV giới thiệu tranh và gợi ý:
+ Tên của hoa ?
+ Màu sắc của hoa ?
+ Các bộ phận của hoa ?
+ Tên của các loài chim ?
+ Các bộ phận của chim ?
+ Màu sắc của chim ?
- GV tóm tắt:
- GV cho HS xem bài vẽ của HS năm trước.
HĐ2: Hướng dẫn HS cách vẽ.
- GV vẽ minh họa bảng và hướng dẫn,
+ Vẽ hình ảnh chim và hoa.
+ Vẽ chi tiết, hoàn chỉnh hình.
+ Vẽ màu theo ý thích.
HĐ2: Hướng dẫn HS thực hành.
- GV nêu y/c vẽ bài.
- GV bao quát lớp, nhắc nhở HSnhớ lại đặc điểm, hình dáng chim và hoa để vẽ, vẽ màu theo ý thích.
- GV giúp đỡ HS yếu, động viên HS khá, giỏi
vẽ thêm hình ảnh phụ để bài vẽ sinh động...
HĐ4: Nhận xét, đãnh giá.
- GV chọn 1 số bài vẽ đẹp, chưa đẹp để n.xét.
- Gọi 2 đến3 HS nhận xét.
- GV nhận xét.
* Dặn dò:
- Về nhà quan sát hình dáng, đặc điểm cái ôtô
- Nhớ đưa vở Tập vẽ 1, bút chì, tẩy, màu,...
- HS quan sát và trả lời.
+ Hoa hồng, hoa cúc, hoa loa kèn,...
+ Có nhiều màu sắc khác nhau.
+ Đài hoa, cánh hoa, nhị hoa,...
+ Chim sáo, chim bồ câu, chim yến,...
+ Đầu, mình, chân,cánh, đuôi.
+ Có nhiều màu khác nhau.
- HS lắng nghe.
- HS quan sát.
- HS quan sát và lắng nghe.
- HS vẽ bài chim và hoa theo cảm nhận riêng. Vẽ màu theo ý thích.
- HS đưa bài lên để nhận xét.
- HS nhận xét.
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe dặn dò.
Tiết 4: Tập làm văn.
Đáp lời đồng ý. Tả ngắn về biển
I/ Mục tiêu.
- Biết đáp lại lời nói của mình trong các tình huống giao tiếp đồng ý.
- Trả lời và viết đoạn văn ngắn về biển.
- Biết đánh giá, nhận xét lời của bạn.
II/ Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên: tranh
- Học sinh: vở bài tập Tiếng Việt
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra bài cũ.
2/ Bài mới.
a)Giới thiệu bài. GV nêu MĐYC tiết học.
b)Bài mới.
* HD học sinh làm bài tập.
Bài 1: GV nêu các tình huống
- GV nhận xét.
Bài 2: GV yêu cầu HS quan sát tranh và đặt câu hỏi gợi ý cho HS quan sát.
- GV nhận xét, đánh giá.
- GV nhận xét đánh giá.
c)Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
* HS đọc yêu cầu và thực hành hỏi đáp theo cặp.
- Một số cặp trình bày.
* HS quan sát tranh trả lời câu hỏi.
- HS viết một đoạn văn theo các câu trả lời.
- HS đọc lại bài viết.
Tiết 5: Sinh hoạt tập thể.
Kiểm điểm tuần 27.
I/ Mục tiêu
1/ HS thấy được trong tuần qua mình có những ưu, khuyết điểm gì.
2/ Đề ra nội dung phương hướng, nhiệm vụ trong tuần tới.
3/ Giáo dục ý thức phê và tự phê.
II/ Chuẩn bị.
- Giáo viên: nội dung buổi sinh hoạt.
- Học sinh: ý kiến phát biểu.
III/ Tiến trình sinh hoạt.
1/ Đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần qua.
+ Các tổ thảo luận, kiểm điểm ý thức chấp hành nội quy của các thành viên trong tổ.
- Tổ trưởng tập hợp, báo cáo kết quả kiểm điểm.
- Lớp trưởng nhận xét, đánh giá chung các hoạt động của lớp.
- Báo cáo giáo viên về kết quả đạt được trong tuần qua.
- Đánh giá xếp loại các tổ.
- Giáo viên nhận xét đánh giá chung các mặt hoạt động của lớp : Về học tập; Về đạo đức; Về duy trì nề nếp, vệ sinh, múa hát, tập thể dục giữa giờ; Về các hoạt động khác.
- Tuyên dương, khen thưởng.
2/ Đề ra nội dung phương hướng, nhiệm vụ trong tuần tới.
3/ Củng cố - dặn dò.
- Nhận xét chung.
Lớp 2 - Tiết 5: Thủ công.
Làm dây xúc xích trang trí (tiếp)
I/ Mục tiêu.
HS biết cách làm dây xúc xích bằng giấy thủ công.
Làm được dây xúc xích để trang trí.
Thích làm đồ chơi, yêu thích sản phẩm lao động của mình.
II/ Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên: mẫu, giấy, kéo, hồ dán.
- Học sinh: giấy màu, kéo, hồ dán.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
Kiểm tra
Bài mới
a/ GVHDHS quan sát và nhận xét.
- GV cho HS quan sát mẫu và đặt câu hỏi gợi ý cho HS nhận xét mẫu.
- GV nhận xét, kết luận.
b/ GV HD mẫu
Bước 1: Cắt thành các nan giáy.
Bước 2: Dán các nan giấy thành xúc xích.
-c/ Thực hành.
GV quan sát nhắc nhở
- Nhận xét đánh giá.
củng cố, dặn dò
GV nhận xét đánh giá tiết học, HD chuẩn bị tiết sau.
- HS quan sát, nhận xét.
- HS quan sát.
- HS nhắc lại các bước.
- HS thực hành
- Trưng bày sản phẩm.
File đính kèm:
- Giao an lop ghep 1 2(9).doc