Giáo án Lớp ghép 1, 2 Tuần 2

I/ Mục tiêu.

- HS nhận biết được dấu ? và thanh hỏi, dấu nặng và thanh nặng

- Đọc được bẻ ,bẹ

-trả lời được 2-3 câu hỏi đơn giản về các bức tranh trong sgk

- Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung: hoạt động bẻ của ba, mẹ, bạn gái và bác nông dân trong tranh.

- Giáo dục ý thức bảo vệ môi trường

 

docx26 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 991 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp ghép 1, 2 Tuần 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng dẫn HS tập theo. - Lớp trưởng điều khiển các bạn tập. - Tập theo nhóm. - GV quan sát, sửa sai. - Chơi thử 1-2 lần. - Các đội chơi chính thức. * Thả lỏng, hồi tĩnh. - Nêu lại nội dung giờ học. Tập viết. Chữ hoa Ă, Â. I/ Mục tiêu. - HS viết được chữ cái hoa Ă, Â, viết được câu ứng dụng theo cỡ nhỏ. - Rèn kĩ năng viết đúng cỡ mẫu chữ, đều nét và đẹp. - Giáo dục HS ý thức giữ gìn sách vở và viết chữ đẹp. II/ Đồ dùng dạy học. - GV : chữ mẫu. - HS : bảng con. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra. - Kiểm tra đồ dùng của HS. 2/ Bài mới : a/ Giới thiệu bài. b/ Bài giảng. + HD học sinh quan sát, nhận xét. - Trực quan chữ mẫu Ă, Â. - Nhận xét, nêu cấu tạo chữ. + Hướng dẫn viết. - Viết mẫu cỡ vừa và cỡ nhỏ. + HD viết cụm từ ứng dụng. - Trực quan chữ mẫu. - Giảng cụm từ. + HD viết chữ anh cỡ vừa và nhỏ. + Luyện viết. - HD viết vở, chấm điểm. 3) Củng cố - dặn dò. - Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. * HS quan sát, nhận xét, nêu cấu tạo chữ. * Viết bảng. - Nhận xét, sửa sai. * Đọc cụm từ, nêu cấu tạo chữ. - Viết bảng con. * Nhắc lại tư thế nhồi viết. - Viết vào vở. Toán Luyện tập chung. I/ Mục tiêu. - Giúp HS củng cố về đọc, viết, so sánh số có 2 chữ số, thực hiện phép cộng, phép trừ và giải toán có lời văn... - Rèn kĩ năng làm tính và giải toán có lời văn thành thạo cho học sinh. - Giáo dục HS ý thức say mê học toán. II/ Đồ dùng dạy học. - GV : bảng phụ. - HS : bảng con. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra. 2/ Bài mới : a/ Giới thiệu bài. b/ Bài giảng. + HD học sinh làm bài tập. Bài 1: HD làm miệng. - GV kết luận chung. Bài 2: HD làm bảng con. - Gọi nhận xét, sửa sai. Bài 3: HD làm nhóm. - GV kết luận chung. Bài 4: HD làm vở. - Chấm, chữa bài. 3) Củng cố - dặn dò. - Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. * Nêu yêu cầu bài tập. - HS tự làm bài, nêu kết quả. - Nhận xét, bổ sung. * Đọc đề bài. - Làm bảng, chữa bài. * Đọc yêu cầu bài toán. - Các nhóm làm bài, chữa bảng. - Nhận xét, bổ sung. * Nêu yêu cầu tập. - Làm vở, chữa bảng: Đáp số : 39 ( học sinh ) Tự nhiên và xã hội. Bộ xương. I/ Mục tiêu. - Sau bài học, HS biết đựơc tên gọi một số xương và khớp của cơ thể. - Biết được đặc điểm, vai trò của bộ xương. - Giáo dục ý thức bảo vệ bộ xương. II/ Đồ dùng dạy học. - GV : tranh. - HS : sgk. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra bài cũ. 2/ Bài mới. a)Giới thiệu bài. b)Bài mới. * Hoạt động 1: Quan sát hình vẽ bộ xương. - Mục tiêu: Nhận biết và nói được tên 1 số xương của cơ thể. - HD thảo luận nhóm. - Nhận xét, kết luận. * Hoạt động 2: Đặc điểm, vai trò của bộ xương. - Mục tiêu: HS hiểu cần đi đứng, ngồi đúng tư thế. - GV nhận xét, bổ sung, liên hệ. * Hoạt động 3: Trò chơi “ Ghép hình ”. - HD ghép hình thành một xương người. - GV nhận xét, tuyên dương. c) Củng cố - dặn dò. - Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. - Thảo luận nhóm. - Từng nhóm lên trình bày: xương đầu, bả vai, tay... - HS quan sát tranh, nêu nhận xét. - Thực hành chơi theo nhóm. Thứ sáu ngày 9 tháng 9 năm 2011 Lớp 1. Tập viết. Tô các nét cơ bản. I/ Mục tiêu. - HS biết tô các nét cơ bản đúng đẹp. - Rèn kĩ năng tô đúng mẫu chữ. - Giáo dục ý thức rèn chữ viết. II/ Đồ dùng dạy học. - Giáo viên: chữ mẫu. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra bài cũ. 2/ Bài mới. a)Giới thiệu bài. b)Bài mới. * GV giới thiệu chữ mẫu - Treo chữ mẫu. - Giới thiệu từng nét: nét ngang. nét khuyết trên nét sổ. nét thắt nét xiên trái. nét móc xuôi nét xiên phải. nét móc ngược nét cong hở phải. nét khuyết dưới nét cong hở trái. nét khuyết trên nét cong kín. nét sổ thẳng. + Trò chơi. + Hướng dẫn tô. - GV thao tác mẫu trên bảng. * Luyện tập. - Hướng dẫn tô vào vở tập viết. - GV quan sát, uốn nắn. - Chấm, nhận xét bài. c) Củng cố - dặn dò. - Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. - HS quan sát chữ mẫu. - Đọc lại các nét đó. - Đọc cá nhân, đồng thanh. - HS quan sát. - HS tô vào vở. Tập viết. Tập tô : e, b, bé. I/ Mục tiêu. - HS tô đúng, viết đúng chữ chữ e, b, bé. - Rèn kĩ năng viết đúng đẹp cho học sinh. - Giáo dục học sinh có ý thức giữ gìn vở sạch, viết chữ đẹp. II/ Đồ dùng dạy học. - Giáo viên: chữ mẫu. - Học sinh : bảng con. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra bài cũ. 2/ Bài mới. a)Giới thiệu bài. b)Bài mới. * Trực quan chữ mẫu. e b * Hướng dẫn tô. - GV tô mẫu, hướng dẫn. * Chữ ứng dụng. - Trực quan chữ mẫu: bé. * Hướng dẫn viết. - Viết mẫu. + Giải giao. * Luyện viết. - Hướng dẫn tô và viết vào vở. - GV quan sát, uốn nắn. - Chấm, nhận xét bài. c) Củng cố - dặn dò. - Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. - HS quan sát chữ mẫu. - Quan sát, lên tô lại. - Viết bảng. - Đọc, nêu cấu tạo chữ. - Lớp viết bảng : bé - Nhắc lại tư thế ngồi viết bài. - Viết bài vào vở. Tự nhiên và xã hội. Chúng ta đang lớn. I/ Mục tiêu. - Sau bài học, HS biết sức lớn của các em thể hiện ở chiều cao, cân nặng và sự hiểu biết. - So sánh sự lớn lên của cơ thể với các bạn cùng lớp. - ý thức được sức khoẻ của của con người là không hoàn toàn như nhau. - Giáo dục HS lòng yêu thích bộ môn. II/ Đồ dùng dạy học. - Giáo viên: tranh. - Học sinh : sgk. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh A/ Kiểm tra bài cũ. B/ Bài mới. 1) Giới thiệu bài. 2) Giảng bài. * Hoạt động 1: Làm việc với sgk. - Bức tranh vẽ gì? - Hai bạn đang làm gì? - GV tiểu kết. * Hoạt động 2: Thực hành. - GV kết luận : Sự lớn lên của các em có thể giống nhau hoặc khác nhau, các em cần cgú ý ăn uống điều độ. 3) Củng cố - dặn dò. -Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. + HS quan sát tranh ( trang 6 ) sgk. - Thảo luận nhóm đôi. - Từng nhóm nêu kết quả. - Bé tập lẫy, bò, tập đi. - Đang đo chiều cao. + Từng cặp thực hành đo chiều cao của nhau. - So sánh ai béo, ai gầy. Lớp 2. Chính tả. ( nghe - viết ) Bài viết : Làm việc thật là vui. I/ Mục tiêu. - HS nghe- viết chính xác đoạn cuối trong bài: Làm việc thật là vui, củng cố quy tắc viết chính tả phân biệt g/gh, biết sắp xếp tên người theo bảng chữ cái. - Rèn kĩ năng nghe viết đúng, đẹp. - Giáo dục HS ý thức giữ gìn sách vở, viết chữ đẹp. II/ Đồ dùng dạy học. - GV : bảng phụ. - HS : bảng con. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra. 2/ Bài mới : a/ Giới thiệu bài. b/ Bài giảng. + GV đọc mẫu bài trên bảng phụ. - HD tìm hiểu nội dung. - HD viết chữ khó. - Nhận xét, sửa sai. + HD viết bài vào vở. - GV đọc cho học sinh viết. - Đọc lại bài. - Chấm bài. + Luyện tập. Bài 1: HD làm miệng. - GV kết luận chung. Bài 2: HD làm vở. - Chấm, chữa bài. 3) Củng cố - dặn dò. - Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. * HS chú ý nghe. - Viết bảng con: luôn luôn, bận rộn, đi làm. - Nhắc lại tư thế ngồi viết. - Nghe – viết bài vào vở. - HS soát lỗi. * Nêu yêu cầu bài tập. - HS làm bài, nêu kết quả. - Nhận xét, bổ sung. * Nêu yêu cầu bài tập. - Làm bài vào vở. Toán Luyện tập chung. I/ Mục tiêu. - Giúp HS củng cố về tên gọi các thành phần và kết quả của phép cộng, phép trừ không nhớ trong phạm vi 10. - Rèn kĩ năng làm tính và giải toán có lời văn thành thạo cho học sinh. - Giáo dục HS ý thức say mê học toán. II/ Đồ dùng dạy học. - GV : bảng phụ. - HS : bảng con. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra. 2/ Bài mới : a/ Giới thiệu bài. b/ Bài giảng. + HD học sinh làm bài tập. Bài 1: HD làm miệng. - GV kết luận chung. Bài 2: HD làm bảng con. - Gọi nhận xét, sửa sai. Bài 3: HD làm nhóm. - GV kết luận chung. Bài 4: HD làm vở. - Chấm, chữa bài. 3) Củng cố - dặn dò. - Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. * Nêu yêu cầu bài tập. - HS tự làm bài, nêu kết quả. - Nhận xét, bổ sung. * Đọc đề bài. - Làm bảng, chữa bài. * Đọc yêu cầu bài toán. - Các nhóm làm bài, chữa bảng. - Nhận xét, bổ sung. * Nêu yêu cầu tập. - Làm vở, chữa bảng: Đáp số : 41 ( quả ) Tập làm văn. Chào hỏi - Tự giới thiệu. I/ Mục tiêu. - Biết cách chào hỏi và tự giới thiệu, viết được một bản tự thuật ngắn. - Rèn cho HS có kĩ năng nói, viết thành câu. - Giáo dục ý thức tự giác học tập. II/ Đồ dùng dạy học. - Giáo viên: nội dung bài, trực quan. - Học sinh: sgk. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra bài cũ. 2/ Bài mới. a)Giới thiệu bài. b)Bài mới. + HD học sinh làm bài tập. Bài 1: HD làm miệng. - Gọi nhận xét, bổ sung. Bài 2: HD làm nhóm. - Gọi nhận xét, bổ sung. Bài 3: HD làm vở. - Chấm bài. c) Củng cố - dặn dò. - Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. * Nêu yêu cầu bài tập. - HS làm bài, nêu kết quả: . Con chào mẹ, con đi học. . Em chào thầy. * Đọc đề bài. - Các nhóm đóng vai. - Thể hiện trước lớp. * Nêu yêu cầu bài tập. - Viết bài vào vở. Sinh hoạt tập thể. Kiểm điểm tuần 2. I/ Mục tiêu. 1/ HS thấy được trong tuần qua mình có những ưu, khuyết điểm gì. 2/ Đề ra nội dung phương hướng, nhiệm vụ trong tuần tới. 3/ Giáo dục ý thức phê và tự phê. II/ Chuẩn bị. - Giáo viên: nội dung buổi sinh hoạt. - Học sinh: ý kiến phát biểu. III/ Tiến trình sinh hoạt. 1/ Đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần qua. + Các tổ thảo luận, kiểm điểm ý thức chấp hành nội quy của các thành viên trong tổ. - Tổ trưởng tập hợp, báo cáo kết quả kiểm điểm. - Lớp trưởng nhận xét, đánh giá chung các hoạt động của lớp. - Báo cáo giáo viên về kết quả đạt được trong tuần qua. - Đánh giá xếp loại các tổ. - Giáo viên nhận xét đánh giá chung các mặt hoạt động của lớp . + Về học tập: +Về đạo đức: +Về duy trì nề nếp, vệ sinh, múa hát, tập thể dục giữa giờ: +Về các hoạt động khác. - Tuyên dương, khen thưởng. 2/ Đề ra nội dung phương hướng, nhiệm vụ trong tuần tới. - Phát huy những ưu điểm, thành tích đã đạt được. - Khắc phục khó khăn, duy trì tốt nề nếp lớp. 3/ Củng cố - dặn dò. - Nhận xét chung.

File đính kèm:

  • docxGiao an lop ghep 12(9).docx