I/ Mục tiêu.
- Củng cố cách đọc các vần, từ đã học một cách chắc chắn.
- HS đọc đúng các vần và từ ngữ, câu ứng dụng trong bài, dựa vào tranh minh hoạ kể lại được một số tình tiết quan trọng trong truyện kể: Chia phần.
- Rèn kĩ năng đọc, viết, kể chuyện thành thạo cho HS.
- Giáo dục ý thức tự giác trong học tập.
II/ Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên: tranh
- Học sinh: bảng.
25 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1457 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp ghép 1, 2 Tuần 13 Trường tiểu học Dèo Gia, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
I/ Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp
1/ Phần mở đầu.
- Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu giờ học.
2/ Phần cơ bản.
* Ôn điểm số.
* Ôn trò chơi: Bịt mắt bắt dê.
3/ Phần kết thúc.
- HD học sinh hệ thống bài.
- Nhận xét, đánh giá.
4-6
18- 22
4- 6
* Tập hợp, điểm số, báo cáo sĩ số.
- Khởi động các khớp.
- Chạy tại chỗ.
- Chơi trò chơi khởi động.
* Lớp trưởng điều khiển lớp tập.
- GV quan sát, uốn nắn.
- Tập theo nhóm.
- GV quan sát, sửa sai.
* GV nhắc lại luật chơi.
- Lớp thực hành chơi.
- GV nhận xét, tuyên dương.
* Thả lỏng, hồi tĩnh.
- Nêu lại nội dung giờ học.
Toán.
Luyện tập.
I/ Mục tiêu.
- Giúp HS củng cố tính nhẩm chủ yếu có dạng 14 trừ đi một số, tìm số bị trừ và số hạng chưa biết.
- Rèn cho HS kĩ năng làm tính, giải toán có lời văn một cách chắc chắn.
- Giáo dục HS yêu thích môn toán.
II/ Đồ dùng dạy học.
- GV :
- HS : bảng con.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra.
2/ Bài mới : Giới thiệu bài.
Bài giảng.
* HD học sinh luyện tập.
Bài 1: HD làm cá nhân.
- Gọi nhận xét, bổ sung.
Bài 2: HD làm miệng.
- GV kết luận chung.
Bài 3: HD làm nhóm.
- GV kết luận chung.
Bài 4: HD làm vở.
- Chấm, chữa bài.
3) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
* Nêu yêu cầu bài tập.
- HS làm bài, nêu kết quả.
* Đọc yêu cầu.
- Làm bài, nêu kết quả.
- HS nhắc lại.
* Nêu yêu cầu bài tập.
- Các nhóm làm bài, chữa bảng.
* Đọc yêu cầu bài tập.
- Làm vở, chữa bảng.
Tập viết.
Chữ hoa L.
I/ Mục tiêu.
- HS viết được chữ cái hoa L, viết được câu ứng dụng theo cỡ nhỏ, biết viết cụm từ ứng dụng.
- Rèn kĩ năng viết đúng cỡ mẫu chữ, đều nét và đẹp.
- Giáo dục HS ý thức giữ gìn sách vở và viết chữ đẹp.
II/ Đồ dùng dạy học.
- GV : chữ mẫu.
- HS : bảng con.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra.
2/ Bài mới :
a/ Giới thiệu bài.
b/ Bài giảng.
+ HD viết chữ hoa L.
- Trực quan chữ mẫu L.
- Nhận xét, nêu cấu tạo chữ.
+ Hướng dẫn viết.
- Viết mẫu cỡ vừa và cỡ nhỏ.
+ HD viết cụm từ ứng dụng.
- Trực quan cụm từ ứng dụng .
- Giảng cụm từ.
+ HD viết.
(cỡ vừa và nhỏ)
+ Luyện viết.
- HD viết vở, chấm điểm.
3) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
* HS quan sát, nhận xét, nêu cấu tạo chữ.
* Viết bảng.
- Nhận xét, sửa sai.
* Đọc cụm từ, nêu cấu tạo chữ và dấu thanh.
- Viết bảng con.
* Nhắc lại tư thế nhồi viết.
- Viết vào vở.
Tự nhiên và xã hội.
Giữ sạch môi trường xung quanh nhà ở.
I/ Mục tiêu.
- HS biết được công việc thường làm để giữ sạch sân, vườn, khu vực vệ sinh và chuồng gia súc.
- Nêu được ích lợi của việc vệ sinh môi trường xung quanh nhà ở, HS có ý thức thực hiện tốt vệ sinh và vận động mọi người cùng thực hiện.
- Giáo dục ý thức học tốt bộ môn.
II/ Đồ dùng dạy học.
- GV :tranh.
- HS : sgk.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra bài cũ.
2/ Bài mới.
a)Giới thiệu bài.
b)Bài mới.
* Hoạt động 1: Làm việc với sgk.
- Mục tiêu: Kể tên những việc làm...
- Nhận xét, kết luận.
* Hoạt động 2: Đóng vai.
- Mục tiêu: HS có ý thức thực hiện...
- GV nêu tình huống, hướng dẫn đóng vai.
- GV kết luận.
* Liên hệ.
c) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
* HS thảo luận nhóm nêu các công việc hằng ngày....
- Trình bày trước lớp.
* HS thảo luận, đóng vai theo nhóm.
- Từng nhóm thực hiện.
Thứ sáu ngày 07 tháng 12 năm 2007.
Lớp 1.
Tập viết.
nền nhà, nhà in, cá biển...
I/ Mục tiêu.
- HS nắm được quy trình viết, viết đúng nội dung bài.
- Rèn kĩ năng viết chữ cho học sinh.
- Giáo dục ý thức rèn giữ gìn vở sạch, viết chữ đẹp.
II/ Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên: chữ mẫu.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra bài cũ.
2/ Bài mới.
a)Giới thiệu bài.
b)Bài mới.
* GV giới thiệu chữ mẫu
- Treo chữ mẫu:
nền nhà, nhà in...
- Nhận xét, nêu cấu tạo chữ.
+ Hướng dẫn viết.
- GV thao tác mẫu trên bảng.
* Viết bài.
- Hướng dẫn viết vào vở tập viết.
- GV quan sát, uốn nắn.
- Chấm, nhận xét bài.
c) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
- HS quan sát chữ mẫu, nêu cấu tạo chữ.
- Chú ý, viết bảng.
- HS viết bài.
Tập viết.
con ong, cây thông...
I/ Mục tiêu.
- HS nắm được quy trình viết, viết đúng đẹp nội dung bài.
- Rèn kĩ năng viết chữ cho học sinh.
- Giáo dục ý thức rèn giữ gìn vở sạch, viết chữ đẹp.
II/ Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên: chữ mẫu.
- Học sinh: bảng con.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra bài cũ.
2/ Bài mới.
a)Giới thiệu bài.
b)Bài mới.
* GV giới thiệu chữ mẫu
- Treo chữ mẫu:
con ong, cây thông...
- Nhận xét, nêu cấu tạo chữ.
- Giảng từ.
+ Hướng dẫn viết.
- GV thao tác mẫu trên bảng.
* Viết bài.
- Hướng dẫn viết vào vở tập viết.
- GV quan sát, uốn nắn.
- Chấm, nhận xét bài.
c) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
- HS quan sát chữ mẫu, nêu cấu tạo chữ.
- Chú ý viết bảng.
- HS viết bài.
Lớp 2.
Toán.
14; 16; 17; 18 trừ đi một số.
I/ Mục tiêu.
- Giúp HS biết thực hiện các phép tính trừ, tự lập được bảng trừ 15; 16; 17; 18 trừ đi một số.
- Biết vận dụng bảng trừ đã học để làm tính (tính nhẩm, tính viết và giải toán).
- Giáo dục HS yêu thích môn toán.
II/ Đồ dùng dạy học.
- GV : que tính.
- HS : que tính.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra.
2/ Bài mới : Giới thiệu bài.
Bài giảng.
* HD thành lập bảng trừ.
* Ghi phép tính:
15 – 7 = ?
- HD thao tác trên que tính.
* Tương tự thực hiện phép tính: 16 – 9 = ?
* HD lập bảng trừ.
* Luyện tập.
Bài 1: HD làm cá nhân.
- Gọi nhận xét, bổ sung.
Bài 2: HD làm miệng.
- GV kết luận chung.
Bài 4: HD làm vở.
- Chấm, chữa bài.
3) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
- HS thao tác trên que tính tìm kết quả.
- HS đọc cá nhân, đồng thanh.
* Nêu yêu cầu bài tập.
- HS làm bài, nêu kết quả.
* Đọc yêu cầu.
- Làm bài, nêu kết quả.
- HS nhắc lại.
* Đọc yêu cầu bài tập.
- Làm vở, chữa bảng:
Chính tả. ( nghe - viết )
Bài viết : Quà của bố.
I/ Mục tiêu.
- HS nghe- viết chính xác, đẹp một đoạn trong bài: Quà của bố, làm đúng các bài tập.
- Rèn kĩ năng nghe viết đúng, đẹp.
- Giáo dục HS ý thức giữ gìn sách vở, viết chữ đẹp.
II/ Đồ dùng dạy học.
- GV : bảng phụ.
- HS : bảng con.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra.
2/ Bài mới :
a/ Giới thiệu bài.
b/ Bài giảng.
+ GV đọc mẫu bài trên bảng phụ.
- HD tìm hiểu nội dung.
- HD viết chữ khó.
- Nhận xét, sửa sai.
+ HD viết bài vào vở.
- Đọc bài lần 2.
- GV đọc cho học sinh viết.
- Đọc lại bài.
- Chấm bài.
+ Luyện tập.
- HD làm các bài tập chính tả.
3) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
* HS chú ý nghe.
- Viết bảng con.
- Nhắc lại tư thế ngồi viết.
- Nghe – viết bài vào vở.
- HS soát lỗi.
* Nêu yêu cầu bài tập.
- HS làm bài, nêu kết quả.
- Nhận xét, bổ sung.
Mĩ thuật.
Vẽ cá.
(Giáo viên bộ môn soạn, giảng)
Mĩ thuật.
Vẽ tranh : Đề tài vườn hoa.
(Giáo viên bộ môn soạn, giảng)
Thủ công.
Các quy ước cơ bản về gấp giấy và gấp hình.
I/ Mục tiêu.
- HS hiểu các quy ước về gấp giấy, gấp hình theo kí hiệu quy ước.
- Rèn kĩ năng gấp giấy tạo hình cho HS.
- Giáo dục HS yêu thích bộ môn.
II/ Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên: mẫu.
- Học sinh: giấy thủ công, hồ dán.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra.
2/ Bài mới.
* Giới thiệu bài:
* Bài giảng.
* Để gấp hình người ta quy ước một số kí hiệu về gấp hình.
- Giới thiệu các kí hiệu:
+ Kí hiệu đường gấp giữa hình.
+ Kí hiệu đường dấu gấp.
+ Kí hiệu đường gấp vào.
+ Kí hiệu đường gấp ngược ra phía sau.
* Thực hành.
- GV quan sát, uốn nắn.
- Nhận xét, đánh giá, tuyên dương.
3/ Hoạt động nối tiếp.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
* HS chú ý theo dõi.
* HS nhìn hình nhắc lại.
* Học sinh thực hành vẽ lại các kí hiệu.
Tập làm văn.
Kể ngắn về gia đình.
I/ Mục tiêu.
- Rèn kĩ năng nghe và nói: Biết kể về gia đình mình, biết nghe bạn kể nhận xét, góp ý.
- Rèn kĩ năng viết: Dựa vào những điều đã nói, viết được 1 đoạn 3 – 5 câu kể về gia đình.
- Giáo dục ý thức tự giác học tập.
II/ Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên:
- Học sinh:
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra bài cũ.
2/ Bài mới.
a)Giới thiệu bài.
b)Bài mới.
* HD học sinh làm bài tập.
Bài 1: HD làm miệng.
- Gọi nhận xét, bổ sung.
Bài 2: HD làm miệng.
- Nhận xét, bổ sung.
Bài 3: HD làm vở.
- Chấm bài.
- Nhận xét, tuyên dương.
c)Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
* Nêu yêu cầu bài tập.
- Học sinh thảo luận, kể cho nhau nghe.
- Trình bày trước lớp.
VD: Gia đình em gồm có 5 người: ông bà, bố mẹ, em
* Đọc đề bài.
- HS làm bài cá nhân, trình bày trước lớp.
* Nêu yêu cầu bài tập.
- Viết bài vào vở.
Sinh hoạt tập thể.
Kiểm điểm tuần 13.
I/ Mục tiêu.
1/ HS thấy được trong tuần qua mình có những ưu, khuyết điểm gì.
2/ Đề ra nội dung phương hướng, nhiệm vụ trong tuần tới.
3/ Giáo dục ý thức phê và tự phê.
II/ Chuẩn bị.
- Giáo viên: nội dung buổi sinh hoạt.
- Học sinh: ý kiến phát biểu.
III/ Tiến trình sinh hoạt.
1/ Đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần qua.
+ Các tổ thảo luận, kiểm điểm ý thức chấp hành nội quy của các thành viên trong tổ.
- Tổ trưởng tập hợp, báo cáo kết quả kiểm điểm.
- Lớp trưởng nhận xét, đánh giá chung các hoạt động của lớp.
- Báo cáo giáo viên về kết quả đạt được trong tuần qua.
- Đánh giá xếp loại các tổ.
- Giáo viên nhận xét đánh giá chung các mặt hoạt động của lớp .
+ Về học tập:
+Về đạo đức:
+Về duy trì nề nếp, vệ sinh, múa hát, tập thể dục giữa giờ:
+Về các hoạt động khác.
- Tuyên dương, khen thưởng.
- Phê bình.
2/ Đề ra nội dung phương hướng, nhiệm vụ trong tuần tới.
- Phát huy những ưu điểm, thành tích đã đạt được.
- Khắc phục khó khăn, duy trì tốt nề nếp lớp.
3/ Củng cố - dặn dò.
- Nhận xét chung.
File đính kèm:
- Giao an lop ghep 12(1).doc