I. MỤC TIÊU:
1-KT: HS biết cách tính chu vi hình tròn, tính đường kính của hình tròn khi biết chu vi của hình tròn đó.
2-KN: tính chu vi, tính đường kính của hình tròn, làm được các bài tập: 1(a,b); 2; 3(a). HS khá, giỏi làm được toàn bộ các bài tập.
3- GD: Cẩn thận khi làm toán
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1- GV: Phấn màu, bảng phụ.SGK, Hệ thống bài tập.
2- HS: Vở, SGK, bảng con, nhỏp, ụn lại kiến thức cũ.
37 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1342 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 5D Tuần 20 Năm học 2011 - 2012 Trường Tiểu học Tân Trung, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i 17 và hình 5 bài 18.
+ GV xác định lại vị trí khu vực ĐNa.
+ ĐNa có đường xích đạo chạy qua vậy khí hậu và rừng ĐNa có gì nổi bật?
+ Cho HS đọc tên 11 quốc gia trong khu vực.
- B2: Nêu địa hình của ĐNa
- B3: Cho HS liên hệ với HĐSX và các SP CN, NN của VN.
- GV nhận xét. Kết luận: Khu vực ĐNA có khí hậu gió mùa , nóng ẩm . Người dân trồng nhiều lúa gạo , cây công nghiệp, khai thác khoáng sản.
3- Củng cố, dặn dò: - GV nhận xét giờ học.
- Cho HS nối tiếp nhau đọc phần ghi nhớ.
...........................................................................
Chiều
Tiết 1 Âm nhạc
GV chuyờn dạy
..........................................................................
Tiết 2: Thể dục
Tiết 4 Thể dục
TUNG BAẫT BOÙNG. NHAÛY DAÂY KIEÅU CHUM HAI CHAÂN.
TROỉ CHễI “BOÙNG CHUYEÀN SAÙU”
I. Mục tiêu:
1-KT: Hoùc tung vaứ baột boựng. Nhaỷy daõy kieồu chuùm hai chaõn. Chụi troứ chụi : Boựng chuyeàn saựu.
2-KN: Thửùc hieọn ủửụùc ủoọng taực tung vaứ baột boựng baống hai tay, tung boựng baống moọt tay, baột boựng baống hai tay.Thửùc hieọn ủửụùc nhaỷy daõy kieồu chuùm 2 chaõn. Bieỏt caựch chụi vaứ tham gia chụi ủửụùc troứ chụi “Boựng chuyeàn saựu”.
3- Giáo dục ý thức tự giác trong học tập.
II. Đồ dùng dạy học:
1- GV: ẹũa ủieồm: saõn trửụứng saùch seừ. Phửụng tieọn: 1 coứi, moói em moọt daõy nhaỷy, boựng ủeồ taọp luyeọn.
2- HS: Trang phuùc goùn gaứng.
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoaùt ủoọng cuỷa GV
Hoaùt ủoọng cuỷa HS
1. Phaàn mụỷ ủaàu:
- GV nhaọn lụựp, phoồ bieỏn nhieọm vuù, yeõu caàu giụứ hoùc
- Chaùy chaọm thaứnh voứng troứn xung quanh saõn taọp
- ẹửựng quay maởt vaứo taõm xoay caực khụựp
- Chụi troứ chụi “Keỏt baùn”
2. Phaàn cụ baỷn:
* OÂn tung vaứ baột boựng baống hai tay, tung boựng baống moọt tay vaứ baột boựng baống hai tay
- GV toồ chửực cho 4 toồ taọp luyeọn theo khu vửùc khaực nhau. Toồ trửụỷng chổ huy GV quan saựt sửỷa sai
- Cho caực toồ thu ủua vụựi nhau, bieồu dửụng toõt taọp ủuựng
* OÂn nhaỷy daõy kieồu chuùm hai chaõn.
- Chon moọt soỏ em nhaỷy ủaùi dieọn tửứng toồ leõn nhaỷy tớnh soỏ laàn, toồ naứo thaộng thỡ bieồu dửụng
* Laứm quen vụựi troứ chụi “Boựng chuyeàn saựu”
- GV neõu teõn troứ chụi, giụựi thieọu caựch chụi vaứ quy ủũnh khu vửùc chụi. Cho HS taọp trửụực ủoọng taực vửứa di chuyeồn vửứa baột boựng, cho chụi thửỷ sau chụi chớnh thửực
3. Phaàn keỏt thuực:
- Chaùy chaọm, thaỷ loỷng tớch cửùc keỏt hụùp hớt thụỷ saõu
- GV cuứng HS heọ thoỏng baứi, nhaọn xeựt vaứ ủaựnh giaự keỏt quaỷ baứi hoùc
-Daởn HS ủoọng taực tung vaứ baột boựng
- HS taọp hụùp thaứnh 4 haứng doùc.
GV
- Toồ trửụỷng ủieàu khieồn cho caực baùn taọp luyeọn theo khu vửùc quy ủũnh
- Chuyeồn thaứnh ủoọi hỡnh chụi
Nhoựm nam Nhoựm nửừ
GV
GV
…………………………………………………
Tiết 3 Mĩ thuật
GV chuyờn dạy
.................................................................................................................................
Sáng Thứ sáu, ngày 13 tháng 1 năm 2012
Tiết 1 Toán
giới thiệu biểu đồ hình quạt
I. Mục tiêu:
1-KT: Bước đầu HS biết đọc, phân tích và xử lí số liệu ở mức độ đơn giản trên biểu đồ hình quạt.
2-KN: Làm được bài tập: 1. HS khá, giỏi làm được tất cả các bài tập.
3- Giáo dục ý thức tự giác trong học tập.
II. Đồ dùng dạy học:
1- GV: Phấn màu, bảng phụ.SGK, Hệ thống bài tập.
2- HS: Vở, SGK, bảng con, nhỏp, ụn lại kiến thức cũ.
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1- Kiểm tra bài cũ:
- Yêu cầu HS nhắc lại cách tính chu vi, diện tích hình tròn.
- Nhận xét.
2- Bài mới:
2.1- Giới thiệu bài:
2.2- Giới thiệu biểu đồ hình quạt:
a)Ví dụ 1: GV yêu cầu HS quan sát kĩ biểu đồ hình quạt ở VD 1 trong SGK.
+ Biểu đồ có dạng hình gì? chia làm mấy phần?
+ Trên mỗi phần của hình tròn ghi những gì?
- GV hướng dẫn HS tập “đọc” biểu đồ:
+ Biểu đồ nói về điều gì?
+ Sách trong thư viện của trường được phân làm mấy loại?
+ Tỉ số phần trăm của từng loại là bao nhiêu?
b)Ví dụ 2:
+ Biểu đồ nói về điều gì?
+ Có bao nhiêu phần trăm HS tham gia môn Bơi?
+ Tổng số HS của cả lớp là bao nhiêu?
+ Tính số HS tham gia môn Bơi?
2.3- Thực hành đọc, phân tích và xử lí số liệu trên biểu đồ hình quạt:
*Bài tập 1:
- GV hướng dẫn HS cách làm.
- Cả lớp và GV nhận xét.
*Bài tập 2:
- Yêu cầu HS nêu cách làm.
- Cho HS làm vào nháp. Sau đó cho HS đổi vở chấm chéo.
- GV nhận xét, đánh giá bài làm của HS.
3- Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét giờ học, nhắc HS về ôn lại các kiến thức vừa học.
- 2 HS thực hiện yêu cầu.
+ Biểu đồ hình quạt, chia làm 3 phần.
+ Trên mỗi phần của hình tròn đều ghi các tỉ số phần trăm tương ứng.
+ Tỉ số phần trăm số sách trong thư viện.
+ Các loại sách trong thư viện được chia làm 3 loại.
- HS nêu tỉ số phần trăm của từng loại sách.
+ Tỉ số % HS tham gia các môn TT…
+ Có 12,5% HS tham gia môn bơi.
+ 32HS.
+ Số HS tham gia môn bơi là:
32 12,5 : 100 = 4 (HS)
- 1 HS nêu yêu cầu.
- HS làm vào vở, 1 em lên bảng.
*Bài giải:
Số HS thích màu xanh là:
120 40 : 100 = 48 (HS)
Số HS thích màu đỏ là:
120 25 : 100 = 30 (HS)
Số HS thích màu tím là:
120 15 : 100 = 18 (HS)
Số HS thích màu trắng là:
120 20 : 100 = 24 (HS)
- 1 HS nêu yêu cầu.
*Bài giải:
- HS giỏi chiếm 17,5%
- HS kha chiếm 60%
- HS trung bình chiếm 22,5%
…………………………………………
Tiết 2 Tập làm văn
Lập chương trình hoạt động
I. Mục tiêu:
1-KT: Bước đầu biết cách lập chương trình hoạt động cho buổi sinh hoạt tập thể.
2- KN: Xây dựng được chương trình liên hoan văn nghệ của lớp chào mừng ngày 20/ 11 (theo nhóm).
3- Giáo dục ý thức tự giác trong học tập.
KNS: Hợp tác làm việc nhóm, hoàn thành chương trình. Thể hiện sự tự tin, Đảm nhận trách nhiệm.
PP : Rốn luyện theo mẫu. Thảo luận nhúm nhỏ. Đối thoại (với cỏc thuyết trỡnh viờn)
II. Đồ dùng dạy học:
1- GV: Phấn màu, bảng phụ.SGK, Hệ thống bài tập.Ba tấm bìa viết mẫu cấu tạo 3 phần của một CTHĐ. Bảng nhóm, bút dạ, giấy khổ to.
2- HS: Vở, SGK, nhỏp, ụn lại kiến thức cũ.
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1- Kiểm tra bài cũ:
2- Bài mới:
2.1- Giới thiệu bài: GV nêu mục đích yêu cầu của tiết học.
2.2- Hướng dẫn HS luyện tập:
*Bài tập 1:
+ Em hiểu thế nào là việc bếp núc.
- HS đọc thầm lại mẩu chuyện để suy nghĩ trả lời các câu hỏi trong SGK:
+ Buổi họp lớp bàn về việc gì?
+ Các bạn đã QĐ chọn hình thức HĐ nào để chúc mừng thầy cô?
+ Các bạn trong lớp tổ chức buổi liên hoan văn nghệ nhằm mục đích gì?
+ Để tổ chức buổi liên hoan cần làm những việc gì? Lớp trưởng đã phân công như thế nào?
+ Hãy thuật lại diễn biến của buổi liên hoan?
- Cả lớp và GV nhận xét.
*Bài tập 2:
- GV giúp HS hiểu rõ yêu cầu của đề bài.
- GV nhận xét, đánh giá.
3- Củng cố, dặn dò:
- HS nhắc lại lợi ích của việc lập CTHĐ và cấu tạo 3 phần của một CTHĐ.
- GV nhận xét giờ học; khen những HS tích cực học tập; nhắc HS chuẩn bị cho tiết TLV lần sau.
- Một HS đọc yêu cầu của bài tập 1. Cả lớp theo dõi SGK.
+ Việc chuẩn bị thức ăn, nước uống, bát, đĩa..
+ Liên hoan văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo VN 20-11
+ Liên hoan văn nghệ tại lớp.
a, Mục đích: Chúc mừng thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 11; bày tỏ lòng biết ơn thầy cô.
b, Phân công chuẩn bị:
+ Cần chuẩn bị: bánh, kẹo, hoa quả, chén đĩa; làm báo tường, chương trình văn nghệ.
+ Phân công:
\ Bánh, kẹo, hoa quả, chén đĩa: Tâm, Phượng và các bạn nữ.
\ Trang trí lớp học: Trung, Nam, Sơn.
...
c, Chương trình cụ thể:
+ Buổi liên hoan diễn ra thật vui vẻ. Mở đầu là chương trình văn nghệ. Thu Hương dẫn chương trình, Tuấn Béo biểu diễn kịch câm, Huyền Phương kéo đàn, ... Cuối cùng thầy chủ nhiệm phát biểu khen báo tường của lớp hay, khen các tiết mục biểu diễn tự nhiên, buổi liên oan tổ chức chu đáo.
- Một số HS trình bày.
- Một HS đọc yêu cầu của bài tập 2. Cả lớp theo dõi SGK.
- Cho HS làm bài theo nhóm 4.
- Đại diện các nhóm trình bày.
- Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
………………………………………………..
Tiết 3 Tiếng Anh
GV chuyờn dạy
……………………………………………………….
Tieỏt 4 Sinh hoaùt
SINH HOAẽT ẹOÄI
I. Mục tiêu:
1. ẹaựnh giaự moùi hoaùt ủoọng cuỷa chi ủoọi trong hai tuaàn vaứ keỏ hoaùch tuaàn 18,19
2. HS thaỏy ủửụùc nhửừng ửu khuyeỏt ủieồm ủeồ phaựt huy, khaộc phuùc. HS thi đua học tốt.Giỳp đỡ những bạn học yếu. Chụi troứ chụi daõn gian: Keựo co
3- Giáo dục học sinh ý thức tự giác trong học tập.
II. Đồ dùng dạy học:
1- GV: Saõn baừi saùch seừ, dõy.
2- HS: Ghi các hoạt động trong tuần
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoaùt ủoọng giaựo vieõn
Hoaùt ủoọng hoùc sinh
1. OÅn ủũnh toồ chửực:
2. ẹaựnh giaự moùi hoaùt ủoọng trong tuaàn:
- Yeõu caàu chi ủoọi trửụỷng ủaựnh giaự.
+ GV boồ sung theõm:
- Đi học chuyên cần, nghỉ học có lí do.
- Duy trì tốt nề nếp sinh hoạt và học tập .
- Tham gia học bồi dưỡng và phụ đạo đầy đủ.
- Có ý thức rèn chữ giữ vở.
- Làm tốt công việc vệ sinh, chăm sóc hoa.
- Thửùc hieọn toỏt cuoọc vaọn ủoọng “Hai khoõng”.
+ Tuyeõn dửụng moọt soỏ em coự yự thửực hoùc taọp toỏt: Trửụứng, Hoaứng, Hoàng, ...
Tồn tại:
- Một số em chuẩn bị bài chưa tốt: Thaỷo, ẹaùt.
- Xeỏp haứng ra veà coứn loõn xoọn.
- Moọt vaứi em yự thửực chửa cao trong vieọc laứm veọ sinh khu vửùc.
3. Coõng vieọc thụứi gian tụựi.
- Duy trì sĩ số, đi học đúng giờ, nghỉ học có giấy xin phép.
- Học bài và làm bài tốt trước lúc đến lớp.
- Tham gia học bồi dưỡng, phụ đạo đầy đủ.
- Tích cực reứn luyeọn chửừ vieỏt.
- Tham gia tốt các hoạt động Đội.
- Hoaứn thaứnh baựo tửụứng.
- Vệ sinh sạch sẽ, chăm sóc các bồn hoa chu đáo.
4. Chụi troứ chụi daõn gian:
- GV toồ chửực cho HS chụi troứ chụi: Keựo co
5. Cuỷng coỏ- Daởn doứ
- GV nhaọn xeựt chung. Daởn HS thửùc hieọn toỏt keỏ hoaùch tuaàn tụựi.
- Haựt taọp theồ.
- Chi ủoọi trửụỷng ủaựnh giaự moùi hoaùt ủoọng cuỷa chi ủoọi trong hai tuaàn: Tuyờn dương những bạn cú điểm10
Tuyờn dương Nhúm cú tinh thần học tập tốt
- HS laộng nghe.
- HS phaựt bieồu yự kieỏn.
- HS thaỷo luaọn, phaựt bieồu yự kieỏn.
- HS chụi troứ chụi.
File đính kèm:
- GA 5 tuan 10.doc