1.Giới thiệu bài: Trong tiết toán hôm nay chúng ta ôn tập về dạng toán chuyển động đều.
2.Thực hành:
Bài 1:
- YCHS đọc đề (TB-Y).
- YCHS làm bài.
a) Tóm tắt:
Quãng đường :120 km
Thời gian : 2 giờ 30 phút
Vận tốc : km/giờ.
b) Tóm tắt:
Vận tốc : 15 km/giờ
Thời gian : nửa giờ
Quãng đường : .km?
c) Tóm tắt:
Vận tốc : 5 km/giờ
Quãng đường : 6 km
Thời gian : giờ?
22 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1176 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 5C Tuần 34 Trường Tiểu học C Nhơn Mỹ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n pháp bảo vệ môi trường.
- YCHS quan sát các hình minh họa trong SGK và trao đổi, thảo luận trả lời các câu hỏi sau:
+ Luôn có ý thức giữ gìn VS và thường xuyên dọn VS là việc làm của ai? (TB-Y)
+ Trồng cây gây rừng, phủ xanh đồi trọc là việc làm của ai? (TB-Y)
+ Đưa nước thải vào hệ thống cống thoát nước rồi đưa vào hệ thống xử lí nước thải là việc làm của ai? (TB-K)
+ Làm ruộng bậc thang chống xoáy mòn đất là việc làm của ai? (TB-K)
+ Việc tiêu diệt các loại rệp phá hoại mùa màng bằng bọ rùa là việc làm của ai? (TB-K)
+ Em có thể làm gì để góp phần BVMT? (TB-K)
* Kết luận: Như SGK.
Hoạt động 2: Tuyên truyền hoạt động BVMT
- GV tổ chức cho HS đọc các bài báo, tranh ảnh nói về các biện pháp BVMT.
* GDMT:Mỗi chúng ta đều có thể góp phần BVMT như không vứt rác bừa bãi, VS nhà ở, trường lớp, môi trường xung quanh…
- YC vài HS đọc lại mục Bạn cần biết.
- Nghe.
- HS quan sát các hình minh họa trong SGK và trao đổi, thảo luận trả lời các câu hỏi.
- Đại diện nhóm lên trình bày.
- KQ:
1b ; 2a ; 3e ; 4c ; 5d
+ Việc của mọi cá nhân, mọi gia đình, cộng đồng.
+ Việc của mọi cá nhân, mọi gia đình, cộng đồng, quốc gia.
+ Việc của gia đình, cộng đồng, quốc gia.
+ Việc của gia đình, cộng đồng
+ Việc của mọi gia đình, cộng đồng.
+ Không vứt rác bừa bãi, thường xuyên dọn dẹp VSMT nhà ở, nhắc nhở mọi ngưòi cùng thực hiện.
-Từng HS đọc các bài báo, tranh ảnh nói về các biện pháp BVMT.
- Vài HS đọc mục Bạn cần biết trong SGK trang 133.
C.Củng cố-dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Bài sau: Ôn tập Môi trường và TNTN.
***************************
Tiết 34: Kĩ thuật
LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN
I.MỤC TIÊU:
- Chọn được các chi tiết để lắp mô hình tự chọn.
- Lắp được 1 mô hình tự chọn.
- Với HS khéo tay :Lắp được ít nhất 1 mô hình tự chọn.
II.CHUẨN BỊ: Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
GV
HS
A.Kiểm tra:
- YCHS nêu cách tháo rời các chi tiết.
- GV nhận xét chung.
- HS nêu.
B.Bài mới:
1.Giới thiệu bài: Tiết kĩ thuật hôm nay các em sẽ lắp mô hình tự chọn.
2.Các hoạt động:
Hoạt động 1: HS thực hành lắp mô hình tự chọn.
* HD chọn các chi tiết:
- HS chọn đúng và đủ các chi tiết.
* Lắp từng bộ phận:
+ YCHS quan sát hình và đọc nội dung từng bước lắp trong SGK.
* Lưu ý: Trong khi lắp ghép cần sử dụng cờ-lê
và tua-vít để xiết chặt các bộ phận. Xong từng bộ phận phải kiểm tra xem có cử động được không, các mối ghép đã đảm bảo chưa, nhất là mối ghép giữa các bộ phận.
- HS thực hành lắp.
Hoạt động 2: HD HS đánh giá sản phẩm
- GV tổ chức cho hs trưng bày sản phẩm theo nhóm.
- YCHS nhắc lại tiêu chí đánh giá.
- YCHS đánh giá sản phẩm của nhóm bạn.
- YCHS tháo các chi tiết và xếp vào hộp đúng vị trí.
- HS chú ý lắng nghe.
- HS chọn mẫu để lắp.
- HS thực hành lắp.
- HS trưng bày sản phẩm.
- HS nêu.
- HS nêu ý kiến.
- HS thực hiện.
C.Củng cố-dặn dò:
- Để tháo rời các bộ phận ta tháo theo trình tự như thế nào?
- Nhận xét tiết học.
- Bài sau:
- Phải tháo rời từ bộ phận, sau đó mới tháo rời từng chi tiết theo trình tự ngược lại với trình tự lắp.
Thứ sáu , ngày 09 tháng 05 năm 2014
Tiết 160: Toán
LUYỆN TẬP CHUNG
I.MỤC TIÊU:
- Biết thực hiện phép nhân, phép chia; biết vận dụng để tìm thành phần chưa biết của phép tình và giải toán liên quan đến tỉ số phần trăm.(Bài 1 cột 1, Bài 2 cột 1, Bài 3)
II.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
GV
HS
A.Kiểm tra:
- YCHS tìm % của 37 và 42.
tìm 30% của 97.
Tìm 1 số biết 30% là 72.
- Nhận xét, ghi điểm.
- 37 : 42 x 100 = 88,09 %
- 97 x 30 : 100 = 29,1
- 72 x 100 :30 = 240.
B.Bài mới:
1.Giới thiệu bài: Trong tiết toán hôm nay chúng ta cùng làm các bài toán luyện tập tổng hợp về các phép tính phép nhân, phép chia; biết vận dụng để tìm thành phần chưa biết của phép tính và giải toán liên quan đến tỉ số phần trăm.
2.Thực hành:
Bài 1:
- YCHS đọc yc bài (TB-Y).
- YCHS làm bảng con.
Bài 2:
- YCHS đọc yc bài(TB-Y).
- YCHS làm bài cá nhân.
Bài 3:
- YCHS làm bài.
- Gợi ý :
.Số kg đường bán ngày thứ 3 chiếm bao nhiêu %? (TB-Y)
.Biết cả 3 ngày bán 2400 kg .Tính số kg đường tương ứng với 25% ? (TB-K)
Tóm tắt:
Ngày 1 : 35 %
Ngày 2 : 40% 2400 kg
Ngày 3 :…..kg?
Bài giải (Cách 2)
Tỉ số % của số kg đường bán trong ngày thứ 3 là
100% - 35% - 40% = 25 %
Số kg đường bán trong ngày thứ 3 là :
2400 x 25 : 100 = 600 (kg)
Đáp số : 600 kg
Bài 4: (Nếu còn thời gian)
Tóm tắt:
Tiền bán hàng: 1 800 000 đồng
Tiền lãi : 20%
Tiền vốn :….đồng?
- Nghe.
- HS đọc
- HS làm bảng con
- KQ: a) 23905 b) c) 4,7 d) 3 giờ 15 phút
- HS đọc
- HS làm bài cá nhân.
- KQ:
a) 0,12 x X = 6 b) x : 2,5 = 4
X = 6 : 0,12 x = 4 x 2,5
X = 50 x = 10
c) 5,6 : X = 4 d) X x 0,1 =
X = 5,6 : 4 X = x 0,1
X = 1,4 X = 4
- HS làm bài.
- Đại diện nhóm trình bày KQ.
- 100% - 35% - 40% = 25%
- 2400 x 25 :100
Bài giải (Cách 1)
Số kg đường cửa hàng đã bán trong ngày đầu :
2400 : 100 x35 = 840 (kg)
Số kg đường cửa hàng đã bán trong ngày thứ 2 2400 :100 x 40 = 960 (kg)
Số kg đường cửa hàng đã bán trong 2 ngày đầu là:
840 + 960 = 1800 (kg)
Số kg đường cửa hàng đã bán trong ngày thứ 3
2400 – 1800 = 600 (kg)
Đáp số : 600 kg
- HS (K-G) làm bài.
Bài giải
Vì tiền vốn là 100 % ,tiền lãi là 20 % nên số tiền bán hàng 1800 000 đồng chiếm số phần trăm là :
100% + 20% = 120 %
Tiền vốn để mua hoa quả là :
1800 000 x 120 : 100 = 1500 000( đồng)
Đáp số :1500 000 đồng
C.Củng cố-dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Bài sau: Luyện tập.
*************************
Tiết 68: Tập làm văn
TRẢ BÀI VĂN TẢ NGƯỜI
I.MỤC TIÊU:
- Biết rút kinh nghiệm về cách viết bài văn tả người; nhận biết và sữa được lỗi trong bài; viết lại đoạn văn cho đúng hoặc hay hơn.
II.CHUẨN BỊ:
- Bảng phụ ghi các đề kiểm tra viết, một số lỗi điển hình về chính tả, dùng từ, đặt câu, ý, sửa chung trước lớp
- Phấn màu
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
GV
HS
A.Kiểm tra: Nêu mục tiêu bài.
- Trình bày cấu tạo của bài văn tả người.
- Nhận xét, ghi điểm.
- 2HS nêu.
B.Bài mới:
1.Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu bài.
2.Nhận xét chung về bài viết của hs:
+ Ưu điểm: Xác định đúng đề, kiểu bài, bố cục hợp lý, ý rõ ràng diễn đạt mạch lạc. Một số bài có hình ảnh miêu tả sinh động, có liên kết giữa các phần .
+ Khuyết điểm:Chưa biết dùng dấu ngắt câu. Viết sai lỗi chính tả khá nhiều, còn thiếu nhiều ý, tả hoạt động còn ít, câu chưa suôn, dùng từ chưa chính xác.
- GV phát bài .
3.Hướng dẫn chữa lỗi:
- Giáo viên hướng dẫn học sinh sửa lỗi.
* Chính tả: miên, tròng, máy bướng bĩnh, chưng mày, gấc tròn, khuông mặt, lung liến, gia mặt…
* Từ: biết kêu, ông còn rất cứng cáp, tóc ông có vài cọng,
* Câu:
.ông gần chín mươi rồi ông rất thương em.
.ông cử chỉ thước, hơi gầy, da mặt còn hồng hào.
4.Học tập những đoạn,bài văn hay:
- YCHS đọc bài đạt điểm cao, đoạn văn hay.
- YCHS viết lại một đoạn văn cho hay hơn (chọn đoạn văn mắc nhiều lỗi CT, dùng từ, đặt câu sai…)
- YCHS đọc đoạn văn đã viết lại.
- YCHS nêu nhận xét.
- Lắng nghe.
- HS đọc lời nhận xét của thầy cô.
- HS tự sửa lỗi sai, xác định lỗi sai về mặt nào (chính tả, câu, từ, diễn đạt, ý)
+ miệng, tròn, trán bướng bỉnh, lông mày, rất tròn, khuôn mặt, lúng liếng, da mặt…
+ biết nói, ông còn khoẻ mạnh, mái tóc thưa.
+ Năm nay ông đã ngồi 90 tuổi rồi nhưng ông còn minh mẫn. Ông rất thương con cháu.
+ Dáng người ông hơi gầy nhưng rất đẹp lão. Da mặt vẫn hồng hào lắm.
- 2-3HS đọc.
- HS thực hiện.
- HS thực hiện theo yêu cầu.
C.Củng cố-dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Ôn bài chuẩn bị thi HK II.
**************************
Sinh hoạt lớp
Chủ điểm: Kính yêu Bác Hồ
I . MỤC TIÊU :
- Rút kinh nghiệm công tác trong tuần. Triển khai kế hoạch công tác tuần tới.
- Biết phê bình và tự phê bình. Thấy được ưu điểm, khuyết điểm của bản thân và của lớp qua các hoạt động, từ đó tự rèn luyện và phấn đấu thêm .
- Hòa đồng trong sinh hoạt tập thể.
III. LÊN LỚP:
1. Khởi động : ( Hát.)
2. Kiểm điểm công tác tuần 34 : - GV kiểm tra sự chuẩn bị của các tổ trưởng.
- Lớp trưởng điều động .
* Các tổ trưởng báo cáo v/v theo dõi tình hình của tổ mình: học tập, đạo đức, vệ sinh,... trong suốt tuần, báo cáo trước lớp kèm tuyên dương, nhắc nhở.
Nội dung
Tổ 2
Tổ 3
Tổ 4
Tổ 5
Tổ 6
Điểm
Điểm
Điểm
Điểm
Điểm
1. Chuyên cần
2. Học tập
3. Đồng phục
4. Vệ sinh, về đường
5. Đạo đức, tác phong
6 Mua quà ngoài cổng
7 Múa sân trường
8 Ngậm ngừa sâu răng
Tổng điểm
Hạng
* Lớp trưởng nhận định chung:
Tuyên dương, nhắc nhở
- Rèn luyện trật tự kỹ luật:
- Nề nếp lớp:
- Thực hiện việc truy bài đầu giờ:
- Đi học đầy đủ, đúng giờ:
- Thực hiện nội qui HS và 5 điều Bác Hồ dạy.
- Học bài và làm bài ở nhà.
- Vệ sinh, về đường:
- Đồng phục:
Tuyên dương:
Nhắc nhở:
* GV nhận xét :
- Học bài và làm bài ở nhà:
- Thực hiện việc truy bài đầu giờ:
- Đi học đầy đủ, đúng giờ:
- Thực hiện nội qui hs và 5 điều Bác Hồ dạy:
3. Trọng tâm:
- Thực hiên chủ điểm……
- Tăng cường cá hoạt động học tập bồi dưỡng, phụ đạo…..
4. Triển khai công tác tuần 35 :
- Rèn luyện trật tự kỹ luật.
- Tiếp tục ổn định nề nếp lớp.
- Thực hiện tốt việc truy bài đầu giờ.
- Đi học đầy đủ, đúng giờ.
- Thực hiện tốt nội qui HS và 5 điều Bác Hồ dạy.
- Học bài và làm bài ở nhà.
- Thực học tuần
5. Sinh hoạt tập thể :
- Hát….
- Chơi trò chơi: HS tự quản trò.
* Hoạt động nối tiếp: (1’)
- Chuẩn bị: Tuần ..
- Nhận xét tiết.
DUYỆT BGH
DUYỆT TT
****************************
GDNGLL
CHỦ ĐỀ THÁNG 05
BÁC HỒ KÍNH YÊU
TUẦN 34 - HOẠT ĐỘNG 2: CHÚNG EM VIẾT VỀ BÁC HỒ KÍNH YÊU
I.MỤC TIÊU HOẠT ĐỘNG:
HS biết tỏ lòng kính yêu với Bác Hồ qua những bài viết, những tư liệu sưu tầm được.
II.QUY MÔ HỌAT ĐỘNG:
Tổ chức theo theo quy mô lớp.
III.TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN:
- Tư liệu về Bác Hồ.
- Giấy Ao, bút màu.
IV.CÁCH TIẾN HÀNH:
1.Chuẩn bị:
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu viết báo tường.
- Nội dung viết vè BácHồ….
- Hình thức trình bày ….
- Đối tượng là tất cả HS
- Các giải thưởng.
2.Tổ chức thực hiện:
- HS viết báo tường.
- Tiến hành tổ chức chấm thi.
- Công bố kết quả.
- Trao giải.
3.Nhận xét - đánh giá:
- GV kết luận
- Khen ngợi HS
File đính kèm:
- GA LOP 5 TUAN 34 NAM HOC2013 2014.doc