1.Giới thiệu bài:Trong tiết học toán này chúng ta tiếp tục ôn tập về khái niệm phân số, tính chất cơ bản của phân số, so sánh phân số.
2.Luyện tập:
Bài 1:
- YCHS đọc yc (TB-Y).
- Nhận xét, chốt lại ý trả lời đúng.
Bài 2:
- Nêu yêu cầu bài tập(TB-Y).
- Nhận xét, chốt lại ý trả lời đúng.
Bài 3:(Nếu còn thời gian)
- YCHS đọc đề.(TB-K)
- YCHS tự làm bài.
23 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1332 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 5C Tuần 29 Trường Tiểu học C Nhơn Mỹ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
an sát H3,4,5/119và yc mô tả nội dung từng hình.
+ H3: Gà con đang chui ra khỏi vỏ trứng.
+ H4: Gà con vừa chui ra khỏi vỏ. Lông chú đã khô và đi lại được.
+ H5: Chim mẹ mớm mồi cho lũ chim con.
- Em có nhận xét gì về chim non, gà con mới nở? (TB-Y)
- Chúng đã tự đi kiếm ăn được chưa?Vì sao?
(K-G)
* Kết luận: Hầu hết chim non mới nở đều yếu ớt , chưa tự kiếm mồi. Chim bố,mẹ kiếm mồi nuôi chúng cho đến khi chim non tự kiếm ăn.
Hoạt động 3: Giới thiệu tranh sưu tầm.
- KT sự chuẩn bị của HS.
- YCHS giới thiệu tranh theo nhóm.
- Gợi ý:Giới thiệu tên chim, nơi sống, thức ăn, cách nuôi con.
- YCHS bình chọn bạn có tranh sưu tầm đẹp nhất.
- YCHS đọc mục Bạn cần biết.
- Nghe.
- HS thảo luận, trình bày.
- Quả trứng chưa ấp, có lòng trắng, lòng đỏ riêng biệt.
- Quả trứng đã ấp được khoảng 10 ngày có thể nhìn thấy mắt gà (phần lòng đỏ còn lớn, phần phôi mới bắt đầu phát triển).
- Quả trứng đã ấp được khoảng 15 ngày, có thể nhìn thấy phần đầu, mỏ, chân, lông gà.
- Quả trứng đã ấp được khoảng 20 ngày, có thể nhìn thấy đầy đủ các bộ phận của con gà, mắt đang mở (phần lòng đỏ không còn nữa).
- HS quan sát ,thảo luận.
- Yếu.
- Chưa vì còn yếu.
- HS trình bày.
- Trình bày.
- Bình chọn.
- HS đọc.
C.Củng cố-dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Xem bài: Sự sinh sản của thú.
************************
Tiết 29: Kĩ thuật
LẮP MÁY BAY TRỰC THĂNG (Tiết 3)
I.MỤC TIÊU:
- Chọn đúng, đủ số lượng các chi tiết lắp máy bay trực thăng.
- Biết cách lắp và lắp được máy bay trực thăng theo mẫu. Máy bay lắp tương đối chắc chắn.
* Với HS khéo tay :Lắp được máy bay trực thăng theo mẫu.máy bay lắp chắc chắn.
* SDNLTK&HQ: Lắp thiết bị thu năng lượng mặt trời để tiết kiệm năng lượng.
II.CHUẨN BỊ: Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
GV
HS
A.Kiểm tra:
- HS để bộ lắp ghép lên bàn.
- HS thực hiện.
B.Bài mới:
1.Giới thiệu bài: Tiết kĩ thuật hôm nay các em sẽ tiếp tục lắp Máy bay trực thăng (Tiết 3).
2.Các hoạt động:
Hoạt động 1: Thực hành
- Nêu các bước lắp máy bay trực thăng? (TB-K)
- Chia nhóm 6 (như ở tiết 1)
- YC 1HS đọc phần ghi nhớ /86 (TB-K)
-Cá nhân trong nhóm phân công nhau lắp từng bộ phận và ghép lại. (Chú ý đổi nhiệm vụ : nên chọn những bộ phận em chưa lắp để lắp cho quen trước đã lắp bộ phận này thì bây giờ lắp bộ phận khác)
Hoạt động 2: Đánh giá sản phẩm :
- Khi các nhóm đã lắp xong, GV cho trưng bày sản phẩm .
- Các nhóm đi xem và đánh giá sản phẩm của nhóm bạn (theo phần Đánh giá /86 ).
- Đánh giá theo hai mức:
+ Hoàn thành A.
+ Hoàn thành tốt A+.
+ Chưa hoàn thành B.
- YCHS tháo rời các chi tiết xếp vào hộp đúng vị trí.
- Nghe.
- HS nêu.
- HS thực hiện.
- HS nêu.
- Phân công thực hiện.
- Trưng bày sản phẩm.
- Đánh giá sản phẩm nhóm bạn.
- HS thực hiện.
C.Củng cố-dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Bài sau: Lắp Rô bốt.
Thứ sáu, ngày 04 tháng 04 năm 2014
Tiết 145: Toán
ÔN TẬP VỀ ĐO ĐỘ DÀI VÀ ĐO KHỐI LƯỢNG (Tiếp theo)
I.MỤC TIÊU:Biết:
- Viết các số đo độ dài và số đo khối lượng dưới dạng STP.
- Biết mối quan hệ giữa một số đơn vị đo độ dài và đo khối lượng thông dụng (Bài 1a, 2,3)
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
GV
HS
A.Kiểm tra:
- Đọc bảng đơn vị đo độ dài(khối lượng)?
- Nhận xét, đánh giá.
- 1-2HS đọc.
B.Bài mới:
1.Giới thiệu bài:Trong tiết toán hôm nay chúng ta tiếp theo làm các bài toán ôn tập về các số đo độ dài và các số đo khối lượng.
2.Ôn tập:
Bài 1a:
- YCHS đọc yc bài (TB-Y).
- YCHS làm cá nhân.
* Viết các số đo dưới dạng số thập phân:
+ Có đơn vị đo là ki-lô-mét (m)?
- 4 km 382 m ; 2 km 79 m ;
- 7 m 4 dm ; 5 m 9 cm ; 5 m 75 mm
Bài 2:
- YCHS đọc yc bài (TB-Y).
- YCHS làm bảng con.
+ Có đơn vị là ki-lô-gam?
2kg 350g
1kg 65g
+ Có đơn vị là tấn ?
8 tấn 760 kg
2 tấn 77 kg
Bài 3:
- YCHS đọc yc bài (TB-Y).
- YCHS làm bài.
* Viết số thích hợp vào chỗ chấm.
a) 0,5 m = ... cm
b) 0,075 km = ...m
c) 0,064 kg = ...g
d) 0,08 tấn = ...kg
Bài 4:(Nếu còn thời gian)
- YCHS đọc yc bài (TB-Y).
- Hướng dẫn:
- Nghe.
- HS đọc
- Làm bài.
- KQ:
+ 4,382 km ; 2,079 km ; 0,7 km
+ 7,4 m; 5,09 m; 5,075 m.
- HS đọc
- Làm bài.
- KQ:
+ 2,350 kg
+ 1,065 kg
+ 8,76 tấn
+ 2,077 tấn
- HS đọc
- Làm bài cá nhân.
- KQ:
a) 0,5 m = 50 cm
b) 0,075 km = 75 m
c) 0,064 kg = 64 g
d) 0,08 tấn = 80 kg
- HS đọc
- Làm bài.
a) 3576 m = 3,576 km
b) 53 cm = 0,53 m
c) 5360 kg = 5,36 tấn
d) 657 g = 0,657 kg
C.Củng cố-dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Bài sau: Ôn tập về đo diện tích.
**************************
Tiết 58: Tập làm văn
TRẢ BÀI VĂN TẢ CÂY CỐI
I.MỤC TIÊU:
- Biết rút kinh nghiệm về cách viết bài văn tả cây cối; nhận biết và sửa được lỗi trong bài; viết lại được một đoạn văn cho đúng hoặc hay hơn.
II.CHUẨN BỊ:
- Bảng lớp và phấn màu để chữa lỗi
- Phiếu học tập để thống kê các lỗi(về chính tả, dùng từ, câu,…) trong bài làm của mình theo từng loại và sửa lỗi (phát phiếu cho HS)
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
GV
HS
A.Kiểm tra: Không.
B.Bài mới:
1.Giới thiệu bài:
2.Nhận xét:
a)Nhận xét bài viết :
- Treo bảng phụ như đã chuẩn bị.
- Ưu điểm:
+ Xác định đúng đề bài.
+ Bố cục (đầy đủ, hợp lí), ý ( đủ, phong phú...), diễn đạt (mạch lạc, trong sáng...).
- Hạn chế: có bài vẫn còn tình trạng bố cục chưa rõ, cách trình bày chưa đúng qui định……………………………………….)
- Thông báo điểm số cụ thể.
+ điểm 9 -10: ………… ; + điểm 7 – 8: ………..
+ điểm 5 – 6 : ………....; + điểm yếu: …………..
b)Hướng dẫn HS sửa lỗi trong bài.
- HS đọc lời nhận xét của thầy cô giáo, sửa lỗi.
- Đổi bài với bạn bên cạnh để rà sốt việc sửa lỗi.
- GV theo dõi, kiểm tra HS làm việc.
c)Hướng dẫn HS học tập những đoạn văn, bài văn hay:
- Đọc những đoạn văn, bài văn hay.
- HS trao đổi, thảo luận tìm cái hay để rút kinh nghiệm cho mình.
d)Hướng dẫn HS chọn viết lại một đoạn văn cho hay hơn.
- YCHS chọn một đoạn văn viết chưa đạt để viết lại cho hay hơn.
- HS tiếp nối nhau đọc đoạn văn đã viết lại.
- GV nhận xét, đánh giá.
- Nghe nhận xét của GV.
- HS đọc.
- HS thực hiện.
- HS đọc.
- HS trao đổi.
- HS chọn đoạn có nhiều lỗi, diễn đạt chưa rõ ý…
- 2-3HS đọc.
C.Củng cố-dặn dò :
- Nhận xét tiết học.
- Bài sau: Ôn tập về tả con vật.
Lỗi cụ thể
Sửa lỗi
Chính tả
Dùng từ, đặt câu
- Tứ cây, thằng ngày, ríu rích, náo nhiệp, điều đặng, động lại, giọc sưng, rần rùi, nhữ, hu hút, giữa gìn,thôi thúi, tương chưng, bé xúi, nữ hồn, huyến ghũ, rạy sắc, đang đọ, một móc tay, nói điều vị, lúc nay…
- Ngày nào em đi học về đều ngắn cây hoa hồng trước cửa.
- Cây phượng lại xòe bóng mát che chở cho bóng mát.
- Mùa xuân cây lạnh giá, thân đắng có mùi nu.
- Hoa mai màu xanh nhạt, em thấy nó dài, thân cây màu rất xấu xí.
- Tưới cây, hằng ngày,ríu rít, náo nhiệt,
đều đặn, đọng lại, giọt sương, sần sùi,
những, thu hút, giữ gìn, hôi thúi, tượng trưng, bé xíu, nữ hồng, quyến rũ, dây sắt, đang độ, bằng ngón tay, nói điều gì, lúc này….
- Ngày nào đi học về, em đều ngắm cây hoa hồng trước cửa.
- Cây phượng lại xòe bóng mát cho chúng em vui chơi.
- Mùa xuân cây tươi tốt, cây mới bắt đầu có nụ.
- Hoa mai màu vàng, thân cây dài, thân cây khẳng khiu màu xanh đậm.
****************************
Sinh hoạt lớp
Chủ điểm: Hòa bình và hữu nghị
I . MỤC TIÊU :
- Rút kinh nghiệm công tác trong tuần. Triển khai kế hoạch công tác tuần tới.
- Biết phê bình và tự phê bình. Thấy được ưu điểm, khuyết điểm của bản thân và của lớp qua các hoạt động, từ đó tự rèn luyện và phấn đấu thêm .
- Hòa đồng trong sinh hoạt tập thể.
III. LÊN LỚP:
1. Khởi động : ( Hát.)
2. Kiểm điểm công tác tuần : - GV kiểm tra sự chuẩn bị của các tổ trưởng.
- Lớp trưởng điều động .
* Các tổ trưởng báo cáo v/v theo dõi tình hình của tổ mình: học tập, đạo đức, vệ sinh,... trong suốt tuần, báo cáo trước lớp kèm tuyên dương, nhắc nhở.
Nội dung
Tổ 2
Tổ 3
Tổ 4
Tổ 5
Tổ 6
Điểm
Điểm
Điểm
Điểm
Điểm
1. Chuyên cần
2. Học tập
3. Đồng phục
4. Vệ sinh, về đường
5. Đạo đức, tác phong
6 Mua quà ngoài cổng
7 Múa sân trường
8 Ngậm ngừa sâu răng
Tổng điểm
Hạng
* Lớp trưởng nhận định chung:
Tuyên dương, nhắc nhở
- Rèn luyện trật tự kỹ luật:
- Nề nếp lớp:
- Thực hiện việc truy bài đầu giờ:
- Đi học đầy đủ, đúng giờ:
- Thực hiện nội qui HS và 5 điều Bác Hồ dạy.
- Học bài và làm bài ở nhà.
- Vệ sinh, về đường:
- Đồng phục:
Tuyên dương:
Nhắc nhở:
Chủ điểm tới:
* GV nhận xét :
- Học bài và làm bài ở nhà:
- Thực hiện việc truy bài đầu giờ:
- Đi học đầy đủ, đúng giờ:
- Thực hiện nội qui HS và 5 điều Bác Hồ dạy:
3. Trọng tâm:
- Thực hiên chủ điểm
- Tăng cường cá hoạt động học tập bồi dưỡng, phụ đạo…..
4. Triển khai công tác tuần :
- Rèn luyện trật tự kỹ luật.
- Tiếp tục ổn định nề nếp lớp.
- Thực hiện tốt việc truy bài đầu giờ.
- Đi học đầy đủ, đúng giờ.
- Thực hiện tốt nội qui HS và 5 điều Bác Hồ dạy.
- Học bài và làm bài ở nhà.
- Thực học tuần
5. Sinh hoạt tập thể :
- Hát….
- Chơi trò chơi: HS tự quản trò.
* Hoạt động nối tiếp: (1’)
- Chuẩn bị: Tuần ..
- Nhận xét tiết.
DUYỆT BGH
DUYỆT TT
****************************
GDNGLL
CHỦ ĐỀ THÁNG 04
HÒA BÌNH VÀ HỮU NGHỊ
TUẦN 29 - HOẠT ĐỘNG 1:TÌM HIỂU VỀ VĂN HÓA CÁC DÂN TỘC TRÊN THẾ GIỚI
I.MỤC TIÊU HOẠT ĐỘNG:
- HS có một số hiểu biết về đất nước, con người, văn hóa của một số dân tộc, quốc gia trên thế giới.
- Biết tự hào về đất nước và con người Việt Nam, đồng thời tôn trọng và học hỏi tinh hoa văn hóa các dân tộc khác.
II.QUY MÔ HOẠT ĐỘNG:
Tổ chức theo theo quy mô lớp.
III.TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN:
- Tranh ảnh, bài báo … giới thiệu về một số dân tộc, quốc gia trên thế giới.
- Hình quốc kì của một số nước và các miếng bìa đề tên các nước đó.
- Câu hỏi tìm hiểu và đáp án.
IV.CÁCH TIẾN HÀNH:
1.Chuẩn bị:
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu cuộc thi
- HS chuẩn bị các tư liệu về chủ đề.
- Chuẩn bị các tiết mục văn nghệ.
2.Tổ chức thực hiện:
- GV giới thiệu nội dung sinh hoạt hôm nay.
- GV tổ chức cho HS thi theo hình thức “Hái hoa dân chủ”
- GV nêu ý nghĩa của buổi sinh hoạt
- Tiếp theo là phần liên hoan văn nghệ.
- Kết thúc buồi sinh hoạt
3.Nhận xét - đánh giá:
- GV kết luận
- Khen ngợi HS.
File đính kèm:
- GA LOP 5 TUAN 29 NAM HOC2013 2014.doc