I. Yêu cầu
Biết :
- Quan hệ giữa các đơn vị đo diện tích ; chuyển đổi các số đo diện tích(với các đơn vị đo thông dụng).
- Viết số đo diện tích dưới dạng số thập phân.
- Cả lớp giải được BT1,BT 2 cột1,BT 3 cột1.
* HS khá , giỏi giải được BT 2 cột2 ;BT3 cột3,4.
26 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1299 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 5A3 Tuần 30, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1 : Cho hs đọc yêu cầu BT1
- Cho hs làm bài .
Cho hs trình bày kết quả
Gv chốt lại :
a/ 1 thế kỉ = 100 năm ; 1 năm = 12 tháng ; năm thường = có 365 ngày
năm nhuận = 366 ngày ; 1 tháng có 30 hay 31 ngày ;
tháng 2 có 28 hoặc 29 ngày.
b/ 1 tuần có 7 ngày ; 1 ngày có 24 giờ ; 1 giờ có 60 phút ;
1 phút có 60 giây
Bài 2 : Cho hs đọc yêu cầu BT 2 . (HS khá ,giỏi giải BT2 cột 2 ).
Cho hs làm bài .
Cho hs trình bày kết quả .
Gv chốt lại :
Đáp số:
a/ = 30 ngày ; * (= 65 phút
= 220 giây ; = 50 giờ
b/ = 2 năm 4 tháng ; = 2 giờ 24 phút
= 2 phút 30 giây ; = 2 ngày 6 giờ
c/ = 1 giờ ; giờ = 0,5 giờ
giờ = 0,25 giờ ; giờ = 0,2 giờ
= 1,5 giờ ; = 3,25 giờ
= 1,5 giờ ; = 2,2 giờ
d/ = 1 phút ; phút = 0,5 phút
=1,5 phút ; = 2,75 phút
= 1,5 phút ; = 1,1 phút
Bài 3 : Cho hs đọc yêu cầu BT
- Cho hs làm bài .
- Cho hs trình bày kết quả .
Gv chốt lại :
Khoanh câu : B
4/ Củng cố -dặn dò
- Cho hs nhắc lại tựa bài
- Cho HS nêu lại bảng đơn vị đo thời gian.
-Gv nhận xét tiết học
-Về nhà xem lại bài và hoàn thành các bài tập vào vở .
-Chuẫn bị bài học tiết sau .
Hát vui
2 HS
Hs lắng nghe
Hs nhắc lại
1 hs đọc
Hs làm cá nhân.
4 HS trình bày
Lớp nhận xét
1 hs đọc
HS làm việc theo cặp
Đại diện trình bày
Lớp nhận xét
1 hs đọc
HS làm cá nhân
Vài HS trình bày
Lớp nhận xét
1 HS
2 HS nêu lại
Hs lắng nghe
KHOA HỌC
Sự Nuôi Và Dạy Con Của Một Số Loài Thú
A/ yêu cầu
Nêu được ví dụ về sự nuôi và dạy con của một số loài thú(hổ, hươu).
B / chuẩn bị
Thông tin và hình trang 122 , 123 SGK .
C/ lên lớp
Hoạt động của gv
Hoạt động cảu hs
1/ ổn định
2/ kiểm tra
- Cho HS nêu lại sự sinh sản của thú.
- Gv nhận xét ghi điểm
3/ bài mới
a/ GT : Tiết trước ác em đã tìm hiểu về sự sinh sản của thú. Hôm nay các em sẽ được tìm hiểu về sự nuôi con của thú.
-Gv ghi tựa bài
b/ nội dung
H Đ 1 : Quan sát và thảo luận .
- GV chia lớp làm 4 nhóm làm việc tìm hiểu về sự sinh sản của hổ. 2 nhóm làm việc tìm hiểu về sự sinh sản của hươu.
- Cho HS trình bày kết quả.
- GV nhận xét tuyên dương chốt lại.
Hổ: thường sinh sản vào mùa xuân và mùa hạ ,
Vì mới sinh ra hổ con rất yếu ớt.
Khi hổ con được hai tháng tuổi.
Khi hổ con được 1 năm rưởi đến 2 năm tuổi.
Hươu: hươu ăn cỏ, lá cây.
Mỗi lứa mọt con, mới sinh ra đã biết đi và bú mẹ.
Chạy là cách tự vệ tốt nhất của loài hươu để trốn kẽ thù.
H Đ 2 :Trò chơi thú săn mồi và con mồi.
- Tổ chức trò chơi.
+ Một nhóm tìm hiểu về hổ sẽ chơi với một nhóm tìm hiểu về hươu nhóm 1 cử một bạn đóng vai hổ mẹ 1 bạn đóng vai hổ con.
+ Nhóm 2 cử một bạn đóng vai hươu mẹ 1 bạn đóng vai hươu con trong khi hai nhóm này chơi, 2 nhóm còn lại quan sát viên.
- Hai nhóm còn lại chơi như 2 nhóm trên.
4/ Củng cố -dặn dò
- Cho HS nhắc lại tựa bài
- Cho HS nêu lại sự sinh sản và nuôi con của hổ và hươu.
-Gv nhận xét tiết học
-Về nhà xem lại bài .
-Chuẫn bị bài học tiết sau .
Hát vui
3 HS nêu
Hs lắng nghe
Hs nhắc lại
HS làm việc 4 nhóm
Đại diện trình bày
Lớp nhận xét
Cho HS kê bàng lại để chơi trong phòng
Cách chơi thú ăn thịt cần đuổi bắt con mồi như thật
1hs
3hs
Hs lắng nghe
THỨ SÁU / 4/4/ 2014
TẬP LÀM VĂN
Tả Con Vật (Kiểm Tra Viết)
A/ yêu cầu
Viết được một bài văn tả con vật có bố cục rõ ràng, đủ ý, dùng từ, đặt câu đúng.
B/ chuẩn bị
Giấy kiểm tra.
Tranh vẽ hoặc ảnh chụp một số con vật.
C/ lên lớp
Hoạt động của gv
Hoạt động cảu hs
1/ ổn định
2/ kiểm tra
Phần chuẩn bị của HS.
3/ bài mới
a/ GT : Trong tiết tập làm văn trước các em đã được ôn tập về tả con vật, đã luyện viết một đoạn văn. Tiết hôm nay các em thực hành viết thành một bài văn hoàn chỉnh.
- Gv ghi tựa bài .
b/Hướng dẫn HS và cho HS làm bài.
- Cho HS đọc đề và gợi ý.
- GV nhắc HS : có thể dùng lại đoạn văn tả hình dáng hoặc hoạt động của một con vật em đã viết tiết ôn tập, viết thêm một số phần để hoàn chỉnh bài văn hoặc viết một bài văn khác một con vật khác tả hình dáng hoặc hoạt động của nó.
- Cho HS làm bài vào giấy.
- GV theo dõi giúp đở HS yếu.
- Hết thời gian GV thu bài.
4/ Củng cố -dặn dò
- Cho HS nhắc lại tựa bài .
- Cho HS nêu lại dàn ý chung của bài văn tả con vật.
- Gv nhận xét tiết học
- Về nhà xem lại bài và hoàn thành lại vào vở .
- Chuẩn bị bài tiết sau .
Hát vui
Cả lớp
Hs lắng nghe
Hs nhắc lại
3 HS đọc
Cả lớp làm cá nhân
HS nộp bài làm
1hs
3hs đọc
Hs lắng nghe
TOÁN
TIẾT150: Phép Cộng
A/ Yêu cầu
Biết cộng các số tự nhiên, các số thập phân, phân sốva2 ứng dụng trong trong giải toán.
- Cả lớp giải được các BT1; 2 cột 1 ;3; 4.
* HS khá , giỏi giải BT 2 cột 2 .
B / lên lớp
Hoạt động của gv
Hoạt động cảu hs
1/ ổn định
2/ kiểm tra
- Cho HS giải BT sau:
15 phút = ? giờ = , giờ ; 12 giây = phút = , phút ;
- Gv nhận xét ghi điểm
3/ bài mới
a/ GT : Tiết học hôm nay sẽ giúp các em thực hành đúng lại phép tính cộng của số tự nhiên, số thập phân và phân số.
-Gv ghi tựa bài
b/Ôn tập các tính chất.
a + b = c
tổng
số hạng
a + b = b + a
(a + b) + c = a + (b + c)
a + 0 = 0 + a = a
c/Luyện tập
Bài 1 : cho hs đọc yêu cầu bài tập 1 .
Cho HS làm bài
Cho HS trình vày kết quả
- GV chốt lại :
a/ 889972 + 96308 = 986280 ; b/
c/ ; d/ 926,83 + 549,67 = 1476,50
Bài 2 : cho HS đọc yêu cầu bài tập 2 .( HS khá , giỏi giải BT 2 cột 2 )
- Cho HS làm bài
- Cho HS trình vày kết quả
- GV chốt lại :
a/ (689 + 875) + 125 ; * 581 + (878 + 419)
= 689 + (875 + 125) = (581 + 419) + 878
= 689 + 1000 = 1000 + 878
= 1689 = 1878
b/
* (
c/5,87 + 28,69 + 4,13 = (5,87 + 4,13) + 28,69 = 10 + 28,69 = 3.8,69
* 83,75 + 46,98 + 6,25 = ( 83,75 + 6,25) + 46,98 = 90 + 46,98 = 136,98
Bài 3 : cho HS đọc yêu cầu bài tập 3 .
- Cho HS làm bài
- Cho HS trình vày kết quả
- Gv chốt lại :
Đáp số : a/ x = 0 ; b/ x = 0 (vì
Bài 4 : cho hs đọc yêu cầu bài tập 4 .
- Cho hs làm bài
- Cho hs trình vày kết quả
- Gv chốt lại :
Mỗi giờ cả hai vòi cùng chảy là:
(thể tích bể)
Đáp số : 50% thể tích bể
4/ Củng cố -dặn dò
- Cho hs nhắc lại tựa bài
- Cho HS nhắc lại các tính chất của phép cộng.
-Gv nhận xét tiết học
-Về nhà xem lại bài và hoàn thành các bài tập vào vở .
-Chuẫn bị bài học tiết sau .
Hát vui
2 HS
HS lắng nghe
HS nhắc lại
HS lần lượt nêu
1HS
HS làm cá nhân
Vài HS trình bày
Lớp nhận xét
1HS
Hs làm theo cặp
Đại diện trình bày
Lớp nhận xét
1HS
HS làm theo nhóm 4
Đại diện trình bày
Lớp nhận xét
1HS
Hs làm theo cặp
Đại diện trình bày
Lớp nhận xét
1hs
3hs
Hs lắng nghe
ĐỊA LÝ
TIẾT 30: Các Đại Dương Trên Thế Giới
A/ yêu cầu
- Ghi nhớ tên 4 đại dương : Thái Bình Dương, Đại Tây Dương, Ấn Độ Dương và Bắc Băng Dương. Thái Bình Dương là đại dương lớn nhất.
- Nhận biết và nêu được vị trí từng đại dương trên bản đồ(lược đồ) hoặc trên quả địa cầu.
- Sử dụng bảng số liệu và bản đồ (lược đồ) để tìm một số đặc điểm nổi bậtve62 diện tích, độ sâu của mỗi đại dương.
B / chuẩn bị
- Bản đồ thế giới.
- Quả địa cầu, 3 tờ phiếu Bt H Đ1.
C/ lên lớp
Hoạt động của gv
Hoạt động cảu hs
1/ ổn định
2/ kiểm tra
Cho HS đọc ghi nhớ bài Châu đại dương và châu nam cực và trả lời câu hỏi .
Gv nhận xét ghi điểm
3/ bài mới
a/ GT: Tiết trước các em đã được tìm hiểu về châu đại dương và châu nam cực. Hôm nay các em sẽ được tìm hiểu về các đại dương trên thế giới.
- Gv ghi tựa bài
b/ nội dung
H Đ 1 :Làm việc theo nhóm.
- Cho HS quan sát hình 1 và 2 trong SGK và quả địa cầu hoàn thành bảng sau.
- nhóm làm việc xong đại diện trình bày.
- GV chốt lại.
Tên đại dương
Giáp với các châu lục
Giáp với các đại dương
Thái Bình Dương
CA,CĐD, CM
Ấn Độ Dương
Ấn Độ Dương
CP, CA, CĐD, CNC
ĐTD, TBD
Đại Tây Dương
CP, CM, C Âu
AĐD, BBD
Bắc Băng Dương
C Âu, CA
DTD
H Đ 2 :Làm việc theo cặp.
- Dựa vào bảng số liệu thảo luận theo gợi ý sau.
+ Xếp các đại dương theo thứ tự từ lớn đến bé theo diện tích.
+ Độ sâu lớn nhất thuộc về đại dương nào?
Cho HS trình bày.
GV nhận xét tuyên dương chốt lại.
Trên bề mặt trái đất có 4 đại dương, trong đó Thái Bình Dương là đại dương có diện tích lớn nhất và củng là đại dương có độ sâu trung bình lớn nhất.
4/ Củng cố -dặn dò
- Cho hs nhắc lại tựa bài
- Cho HS đọc lại mục ghi nhớ.
-Gv nhận xét tiết học
-Về nhà xem lại bài .
-Chuẫn bị bài học tiết sau .
Kiểm tra sĩ số
3hs
Hs lắng nhge
Hs nhắc lại
Hoạt động 3 nhóm
Đại diện trình bày
Lớp nhận xét
HS làm theo cặp
Đại diện trình bày
Lớp nhận xét.
1hs
3hs
Hs lắng nghe
SINH HOAÏT CHUÛ NHIEÄM
TUAÀN 30
I.Muïc tieâu: - HS bieát ñöôïc nhöõng öu ñieåm, nhöõng haïn cheá veà caùc maët trong tuaàn 25, bieát ñöa ra bieän phaùp khaéc phuïc nhöõng haïn cheá ñoù.
- Giaùo duïc HS thaùi ñoä hoïc taäp ñuùng ñaén, bieát neâu cao tinh thaàn töï hoïc, töï reøn luyeän baûn thaân.
II. Ñaùnh giaù tình hình tuaàn qua:
* Neà neáp: - Ñi hoïc ñaày ñuû, ñuùng giôø.
- Duy trì SS lôùp toát.
- Nề nếp lớp trong giôø hoïc .
- Làm bài và chuẩn bị bài.
- Thi ñua học tập.
- HS yeáu tieán boä chaäm.
- Boài döôõng và giúp đỡ bạn HS yếu trong caùc tieát hoïc haøng ngaøy.
- Tình traïng queân saùch vôû vaø ñoà duøng hoïc taäp.
- Thöïc hieän haùt ñaàu giôø, giöõa giôø
- Thöïc hieän veä sinh haøng ngaøy trong caùc buoåi hoïc.
- Veä sinh thaân theå.
- Thöïc hieän phong traøo
- Ñoùng keá hoaïch nhoû cuûa tröôøng ñeà ra.
Tuyeân döông nhöõng toå, nhöõng em thöïc hieän toát phong traøo thi ñua trong tuaàn
III. Keá hoaïch tuaàn 31:
- Tieáp tuïc duy trì SS, neà neáp ra vaøo lôùp ñuùng quy ñònh.
- Nhaéc nhôû HS ñi hoïc ñeàu.
- Tieáp tuïc phaùt ñoäng phong traøo thi ñua hoïc taäp .
- Tieáp tuïc daïy vaø hoïc theo ñuùng PPCT – TKB tuaàn .
- Toå tröïc duy trì theo doõi neà neáp hoïc taäp vaø sinh hoaït cuûa lôùp.
- Tieáp tuïc boài döôõng HS gioûi, phuï ñaïo HS yeáu qua từng tiết dạy.
- Thi ñua hoa ñieåm 10 trong lôùp, trong tröôøng.
- Thöïc hieän VS trong vaø ngoaøi lôùp.
- Nhaéc nhôû HS tham gia Keá hoaïch nhoû, heo ñaát vaø tham gia ñaày ñuû caùc hoaït ñoäng ngoaøi giôø leân lôùp
File đính kèm:
- Giao an lop 5 tuan 30 nam 2013 2014.doc