Giáo án lớp 5 Tuần thứ 7 môn Toán: Khái niệm số thập phân (tiếp)

Kiến thức: - Nhận biết khái niệm ban đầu về số thập phân (ở dạng thường gặp) và cấu tạo của số thập phân.

 - Biết đọc, viết số thập phân (ở dạng đơn giản thường gặp).

2. Kĩ năng: Rèn học sinh nhận biết, đọc, viết số thập phân nhanh, chính xác.

3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích môn học, thích tìm tòi học hỏi kiến thức về số thập phân.

 

doc3 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 959 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần thứ 7 môn Toán: Khái niệm số thập phân (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết : TOÁN KHÁI NIỆM SỐ THẬP PHÂN (tt) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Nhận biết khái niệm ban đầu về số thập phân (ở dạng thường gặp) và cấu tạo của số thập phân. - Biết đọc, viết số thập phân (ở dạng đơn giản thường gặp). 2. Kĩ năng: Rèn học sinh nhận biết, đọc, viết số thập phân nhanh, chính xác. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích môn học, thích tìm tòi học hỏi kiến thức về số thập phân. II. Đồ dùng dạy học: - Thầy: Bảng phụ kẻ sẵn bảng 1 nêu trong SGK. - Trò: Bảng con - SGK – Vở III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Ổn định lớp: 2. Kiểm tra bài cũ: - Gọi HS lên bảng làm lại BT3 tiết trước. Ÿ Giáo viên nhận xét 3. Baøi môùi: * Hoaït ñoäng 1: Höôùng daãn hoïc sinh nhaän soá thaäp phaân) - HS leân baûng laøm baøi. - Hoaït ñoäng caù nhaân - Giôùi thieäu khaùi nieäm ban ñaàu veà soá thaäp phaân: - Yeâu caàu hoïc sinh thöïc hieän vaøo baûng con - 2m7dm goàm ? m vaø maáy phaàn cuûa meùt? (ghi baûng) - 2m7dm = 2m vaø m thaønh m - m coù theå vieát thaønh daïng naøo? 2,7m: ñoïc laø hai phaåy baûy meùt - ...2,7m - Laàn löôït hoïc sinh ñoïc - Giaùo vieân vieát 8,56 + Moãi soá thaäp phaân goàm maáy phaàn? Keå ra? - Hoïc sinh nhaéc laïi - Giaùo vieân choát laïi phaàn nguyeân laø 8, phaàn thaäp phaân laø goàm caùc chöõ soá 5 vaø 6 ôû beân phaûi daáu phaåy. - Hoïc sinh vieát: , , - 1 em lên bảng xác định phần nguyên, phần thập phân - 2 học sinh nói miệng - Mở kết quả trên bảng, xác định đúng sai. Tương tự với 2,5 - Giáo viên chỉ vào 0,1 ; 0,01 ; 0,001 là số thập phân 0,01 = ; 0,001 = Ÿ Hướng dẫn học sinh tương tự với bảng b ® Học sinh nhận ra 0,5 ; 0,07 ; 0,009 0m5dm = m ; 0m0dm7cm = m ; 0m0dm0cm9mm = m ; 0,5 ; 0,07 ; 0,009 - Lần lượt đọc số thập phân 0,5 = ; 0,07 = ; 0,009 = * Hoạt động 2: Giúp học sinh biết đọc, viết số thập phân dạng đơn giản - Hoạt động cá nhân, lớp Ÿ Bài 1: - Giáo viên yêu cầu học sinh đọc đề, phân tích đề, làm bài - Yêu cầu học sinh đọc kỹ đề bài - Học sinh làm bài - 5 em đọc xong, giáo viên mới đưa kết quả đúng - Lần lượt học sinh sửa bài (5 em) Ÿ Bài 2: - Giáo viên yêu cầu học sinh đọc đề, phân tích đề, giải vào vở - Học sinh đọc phân số thập phân tương ứng với số thập phân ® 0,1 ; ® 0,9 ; ® 0,4 Ÿ Bài 3: - Học sinh làm bài - Học sinh sửa bài Ÿ Giáo viên chốt lại - Học sinh đọc hàng 1 - Học sinh làm bài - Học sinh sửa bài * Hoạt động 3: - Hoạt động nhóm 6 thi đua - Học sinh nhắc lại kiến thức vừa học - Thi đua viết dưới dạng số thập phân 5mm = ........................m 0m6cm = ........................m 4m5dm = ........................m 5. Tổng kết - dặn dò: - Làm bài nhà - Chuẩn bị: Khái niệm số thập phân (tt) Nhận xét tiết học

File đính kèm:

  • docTOAN 3.doc