. Mục tiêu: 
1. Kiến thức: Nghe - viết đúng một đoạn của bài “Dòng kiânh quê hương”. Tình bày đúng hình thức văn xuôi
2. Kĩ năng: Tìm vần thích hợp để điền vào chổ trống BT2, thực hiện được 2 ý trong BT3.
3. Thái độ: Giáo dục học sinh ý thức rèn chữ, giữ vở. 
II. Đồ dùng dạy học:
- Thầy: Bảng phụ ghi bài 3, 4 
- Trò: Bảng con 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 858 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần thứ 7 môn Chính tả: Dòng kinh quê hương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết : CHÍNH TẢ 	 
DÒNG KINH QUÊ HƯƠNG
I. Mục tiêu: 
1. Kiến thức: 	Nghe - viết đúng một đoạn của bài “Dòng kiânh quê hương”. Tình bày đúng hình thức văn xuôi
2. Kĩ năng: 	Tìm vần thích hợp để điền vào chổ trống BT2, thực hiện được 2 ý trong BT3.
3. Thái độ: 	Giáo dục học sinh ý thức rèn chữ, giữ vở. 
II. Đồ dùng dạy học:
- 	Thầy: Bảng phụ ghi bài 3, 4 
- 	Trò: Bảng con 
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định: 
- Hát 
2. Bài cũ: 
- Giáo viên đọc cho học sinh viết bảng lớp tiếng chứa các nguyên âm đôi ưa, ươ. 
- 2 học sinh viết bảng lớp 
- Lớp viết nháp 
 Giáo viên nhận xét
- Học sinh nhận xét 
3. Giới thiệu bài mới: 
- Luyện tập đánh dấu thanh.
* Hoạt động 1: HDHS nghe - viết
- Hoạt động lớp, cá nhân 
- Giáo viên đọc lần 1 đoạn văn viết chính tả. 
- Học sinh lắng nghe 
- HS viết bảng con 
- Giáo viên yêu cầu học sinh nêu một số từ khó viết. 
- Học sinh nêu 
 Giáo viên nhận xét 
- Học sinh nhận xét 
- Giáo viên đọc bài đọc từng câu hoặc từng bộ phận trong câu cho học sinh biết. 
- Học sinh viết bài 
- Giáo viên đọc lại toàn bài 
- Học sinh soát lỗi 
- Giáo viên chấm vở 
- Từng cặp học sinh đổi tập dò lỗi 
- Giáo viên lưu ý tư thế ngồi viết cho học sinh
* Hoạt động 2: HDSH làm luyện tập
- Hoạt động cá nhân, lớp, nhóm đôi 
 Bài 2: Yêu cầu HS đọc bài 2
- 1 học sinh đọc - lớp đọc thầm 
- Giáo viên lưu ý cho học sinh tìm một vần thích hợp với cả ba chỗ trống trong bài thơ. 
- Học sinh nêu qui tắc đánh dấu thanh. 
 Bài 3: Yêu cầu HS đọc bài 3
- 1 học sinh đọc - lớp đọc thầm 
- Giáo viên lưu ý cho học sinh tìm một vần thích hợp với cả ba chỗ trống trong bài thơ. 
- Học sinh sửa bài - lớp nhận xét cách điền tiếng có chứa ia hoặc iê trong các thành ngữ . 
 Giáo viên nhận xét 
- 1 học sinh đọc các thành ngữ đã hoàn thành.
* Hoạt động 3: Củng cố
- Hoạt động nhóm 
- Nêu qui tắc viết dấu thanh ở các tiếng iê, ia. 
- Học sinh thảo luận nhanh đại diện báo cáo
 GV nhận xét - Tuyên dương
- Học sinh nhận xét - bổ sung 
5. Tổng kết - dặn dò: 
- Chuẩn bị: “Qui tắc đánh dấu thanh” 
- Nhận xét tiết học
            File đính kèm:
 CHINH TA.doc CHINH TA.doc