Kiến thức: Biết tên gọi các kí hiệu về mối quan hệ của các đơn vị đo diện tích
2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng chuyển đổi các đơn vị đo diện tích, so sánh các số đo diện tích và giải các bài toán có liên quan đến diện tích.
3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích môn học, ham học hỏi tìm tòi mở rộng kiến thức.
II. Đồ dùng dạy học:
- Thầy: Phấn màu - Bảng phụ
- Trò: Vở , SGK, bảng con
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 585 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần thứ 6 môn Toán: luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết : TOÁN
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Biết tên gọi các kí hiệu về mối quan hệ của các đơn vị đo diện tích
2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng chuyển đổi các đơn vị đo diện tích, so sánh các số đo diện tích và giải các bài toán có liên quan đến diện tích.
3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích môn học, ham học hỏi tìm tòi mở rộng kiến thức.
II. Đồ dùng dạy học:
- Thầy: Phấn màu - Bảng phụ
- Trò: Vở , SGK, bảng con
III. Các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1inh5:
- Hát
2. Bài cũ:
- Học sinh nêu miệng kết quả bài 3/32.
- Học sinh lên bảng sửa bài 4
_ 1 HS lên bảng sửa bài
Giáo viên nhận xét - ghi điểm
- Lớp nhận xét
3. Giới thiệu bài mới:
Chúng ta học tiết toán “Luyện tập”
4. Bài mới:
* Hoạt động 1: Củng cố cho học sinh cách viết các số đo dưới dạng phân số (hay hỗn số)
- Hoạt động cá nhân
Bài 1:
- Yêu cầu học sinh đọc đề.
- 2 học sinh đọc yêu cầu đề bài
- Học sinh nhắc lại mối quan hệ giữa 2 đơn vị đo diện tích liên quan nhau.
- Học sinh đọc thầm, xác định dạng đổi bài a, b ...
- Học sinh làm bài
Giáo viên chốt lại
- Lần lượt học sinh sửa bài
Bài 2:
- Yêu cầu học sinh đọc đề bài
- 2 học sinh đọc yêu cầu đề bài
- Học sinh nêu cách làm
- Học sinh đọc thầm, xác định dạng bài (đổi đơn vị đo). Câu B.
- Học sinh làm bài
Giáo viên nhận xét và chốt lại
- Lần lượt học sinh sửa bài giải thích cách đổi
* Hoạt động 2:cũng cố giải các bài toán có liên quan đến diện tích.
não
- Hoạt động theo cặp
Bài 3:
- Giáo viên gợi ý hướng dẫn HS phải đổi đơn vị rồi so sánh
+ 61 km2 = 6 100 hm2
+ So sánh 6 100 hm2 > 610 hm2
- Giáo viên theo dõi cách làm để kịp thời sửa chữa.
- Học sinh làm bài
- Học sinh sửa bài
Giáo viên chốt lại
Bài 4: Gọi HS nêu y/c bài.Cho HS làm việc theo nhóm.
- Giáo viên gợi ý cho học sinh thảo luận nhóm đôi để tìm cách giải và tự giải.
- 2 học sinh đọc đề
- Học sinh phân tích đề - Tóm tắt
Diện tích 1 viên gạch hình vuông là:
40 x 40 = 1600 (em)
Diện tích căn phòng là:
1600 x 150 = 240.000 (em)= 24 (m)
Giáo viên nhận xét và chốt lại
- Học sinh làm bài và sửa bài
- Củng cố lại cách đổi đơn vị
- Tổ chức thi đua
6 m2 = . dm2
3 m2 5 dm2 = ..dm2
5. Nhận xét - dặn dò:
- Làm bài nhà 4
- Chuẩn bị: “Héc-ta”
-Nhận xét tiết học
File đính kèm:
- LUYEN TAP 1.doc