Nắm được tên gọi, ký hiệu của đơn vị đo diện tích héc-ta.
- Quan hệ giữa héc-ta và mét vuông . Biết chuyển đổi đúng các đơn vị đo diện tích (trong mối quan hệ với héc-ta) và vận dụng để giải các bài toán có liên quan.
2. Kĩ năng: Rèn học sinh đổi đơn vị đo diện tích và giải các bài toán có liên quan về diện tích chính xác.
3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích học toán, thích làm các bài tập liên quan đến diện tích.
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 651 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần thứ 6 môn Toán: Héc – ta, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết : TOÁN
HÉC – TA
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: - Nắm được tên gọi, ký hiệu của đơn vị đo diện tích héc-ta.
- Quan hệ giữa héc-ta và mét vuông . Biết chuyển đổi đúng các đơn vị đo diện tích (trong mối quan hệ với héc-ta) và vận dụng để giải các bài toán có liên quan.
2. Kĩ năng: Rèn học sinh đổi đơn vị đo diện tích và giải các bài toán có liên quan về diện tích chính xác.
3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích học toán, thích làm các bài tập liên quan đến diện tích.
II. Đồ dùng dạy học
Thầy: Phấn màu - bảng phụ
- Trò: Vở - SGK - bảng con - vở nháp
III. Các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ổn định:
- Hát
2. Bài cũ:
- Kiểm tra kiến thức đã học ở tiết trước kết hợp giải bài tập liên quan ở tiết học trước.
- 2 học sinh
- Học sinh sửa BT
- Lớp nhận xét
Giáo viên nhận xét và cho điểm.
3. Giới thiệu bài mới:
- Thông thường , khi đo diện tích một thửa ruộng, một khu rừng , người ta dùng đơn vị đo là “Héc-ta”
4. Bài mới:
* Hoạt động 1: HDHS nắm ký hiệu,bảng đơn vị đo
-Nắm được tên gọi, ký hiệu của đơn vị đo diện tích héc-ta
-Bảng phụ viết bảng đơn vị đo
- Hoạt động cá nhân
Giới thiệu đơn vị đo diện tích héc-ta
- Học sinh nêu mối quan hệ
- Héc-ta là đơn vị đo ruộng đất. Viết tắt là ha đọc là hécta.
1ha = 1hm2
1ha = 100a
1ha = 10000m2
Hoạt động 2: Luyện tập
Bài 1:
- Giáo viên yêu cầu học sinh nhắc lại mối quan hệ giữa 2 đơn vị đo liền kề nhau
_HS nêu
- Giáo viên yêu cầu học sinh đọc đề
- Học sinh đọc đề và xác định dạng
- Giáo viên yêu cầu học sinh giải
- Học sinh làm bài
* Hoạt động 3:
- Hoạt động nhóm đôi
Phương pháp: Đàm thoại, động não, thực hành
Bài 2:
_Rèn HS kĩ năng đổi đơn vị đo (có gắn với thực tế)
Học sinh đọc đề
22200 ha = 222 km
Diện tích khu rừng Các Phương là: 222 km
Bài 3: Học sinh tiến hành so sánh 2 đơn vị để điền dấu
- Học sinh làm bài
Đúng :85 km= 8500 ha
Đúng : 6000 m= 6 ha
Sai: 4 dm7 cm= 4 dm+= 4
Bài 4:Gọi HS nêu y/c đề bài.Cho HS làm việc theo nhóm .Mời HS trình bày kết quả.
12 ha = 120000 m
Diện tích mảnh đất dùng để xây tòa nhà chính của trường Đại học là:
120000 : 40 = 3000 m
Đáp số : 3000 m
* Hoạt động 3: Củng cố
- Hoạt động cá nhân
- Nhắc lại nội dung vừa học
- Thi đua ai nhanh hơn
- Tổ chức thi đua:
17ha = ..hm2
8ha = .........dam2
- Lớp làm ra nháp
5. Nhận xét - dặn dò:
- Chuẩn bị: Luyện tập
-Nhận xét tiết học
File đính kèm:
- HEC-TA 2.doc