. Kiến thức: Củng cố cho học sinh các đơn vị đo khối lượng và bảng đơn vị đo khối lượng.
2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng chuyển đổi các đơn vị đo khối lượng và giải các bài toán có liên quan.
3. Thái độ: Giáo dục học sinh thích học toán, thích làm các bài tập về đổi đơn vị đo khối lượng.
II. Đồ dùng dạy học:
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 699 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần thứ 5 môn Toán: Ôn tập: Bảng đơn vị đo khối lượng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN
ÔN TẬP: BẢNG ĐƠN VỊ ĐO KHỐI LƯỢNG
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Củng cố cho học sinh các đơn vị đo khối lượng và bảng đơn vị đo khối lượng.
2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng chuyển đổi các đơn vị đo khối lượng và giải các bài toán có liên quan.
3. Thái độ: Giáo dục học sinh thích học toán, thích làm các bài tập về đổi đơn vị đo khối lượng.
II. Đồ dùng dạy học:
- Thầy: Phấn màu - Bảng phụ
- Trò: Vở - Sách giáo khoa - Nháp
III. Các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.inh5
- Hát
2. Bài cũ: Bảng đơn vị đo độ dài
- Kiểm tra lý thuyết về mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài, vận dụng bài tập nhỏ.
- 2 học sinh
- Học sinh sửa bài
- Nêu lại mối quan hệ giữa các đơn vị.
Giáo viên nhận xét - cho điểm
- Lớp nhận xét
3. Giới thiệu bài mới:
Ôn tập bảng đơn vị đo khối lượng
4.Bài mới:
* Hoạt động 1: HDHS ôn lại bảng đơn vị đo khối lượng.
- Hoạt động cá nhân
-ôn các đơn vị đo khối lượng và bảng đơn vị đo khối lượng.
- Vở - Sách giáo khoa – Nháp
- Hoạt động cá nhân
Bài 1:
- Giáo viên kẻ sẵn bảng đơn vị đo khối lượng chưa ghi đơn vị, chỉ ghi kilôgam.
- 2 học sinh đọc yêu cầu đề bài
- Học sinh nhắc lại mối quan hệ giữa các đơn vị đo khối lượng.
- Giáo viên hướng dẫn đặt câu hỏi, học sinh nêu tên các đơn vị lớn hơn kg? ( nhỏ hơn kg ?)
- Học sinh hình thành bài 1 lên bảng đơn vị.
Bài 2:
- Giáo viên ghi bảng
- 2 học sinh đọc yêu cầu đề bài
- Dựa vào mối quan hệ giữa các đơn vị đo khối lượng HS làm bài tập 2.
- Xác định dạng bài và nêu cách đổi
- Học sinh làm bài
* Hoạt động 2:
-đổi các đơn vị đo khối lượng và giải các bài toán có liên quan.
- Vở - Sách giáo khoa – Nháp
- Hoạt động nhóm đôi
Bài 3 :
- Giáo viên gợi ý cho học sinh thảo luận nhóm đôi.
- 2 học sinh đọc đề - xác định cách làm
2kg50g <2500g 13kg85g< 13kg805kg
6090kg >6 tấn 8ˆkg
- Giáo viên cho HS làm cá nhân.
- Học sinh làm bài
- Giáo viên theo dõi HS làm bài
- Học sinh sửa bài
Bài 4:
- Giáo viên cho học sinh hoạt động nhóm, bàn. Giáo viên gợi ý cho học sinh thảo luận.
- Học sinh đọc đề
- Học sinh phân tích đề - Tóm tắt
- Giáo viên theo dõi cách làm bài của học sinh.
Khối lượng đường bán được ngày thứ 2 là:300 x 2 = 600 (kg)
Khối lượng đường bán được ngày đầu và ngày thứ hai là:600 +300 = 900 (kg)
Khối lượng đường bán được ngày thứ 3 là:1000 – 900 = 100 ( kg)
Đáp số:100kg
* Hoạt động 4: Củng cố
- Hoạt động cá nhân
- Nhắc lại nội dung vừa học
- Thi đua đổi nhanh
- Cho học sinh nhắc lại tên đơn vị trong bảng đơn vị đo độ dài.
4 kg 85 g = .. g
1 kg 2 hg 4 g = . g
5. Nhận xét - dặn dò:
- Làm bài nhà
- Chuẩn bị: Luyện tập
-Nhận xét tiết học
File đính kèm:
- TOAN 2.doc