Kiến thức: Củng cố cho học sinh các đơn vị đo độ dài và bảng đơn vị đo độ dài thông dụng.
2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng chuyển đổi các đơn vị đo độ dài và giải các bài toán có liên quan, nhanh, chính xác.
3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích môn học. Vận dụng những điều đã học vào thực tế.
II. Đồ dùng dạy học:
- Thầy: Phấn màu - bảng phụ
- Trò: Vở - SGK - bảng con - vở nháp
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 767 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần thứ 5 môn Toán: Ôn tập : Bảng đơn vị đo độ dài, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
: TOÁN
ÔN TẬP : BẢNG ĐƠN VỊ ĐO ĐỘ DÀI
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Củng cố cho học sinh các đơn vị đo độ dài và bảng đơn vị đo độ dài thông dụng.
2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng chuyển đổi các đơn vị đo độ dài và giải các bài toán có liên quan, nhanh, chính xác.
3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích môn học. Vận dụng những điều đã học vào thực tế.
II. Đồ dùng dạy học:
- Thầy: Phấn màu - bảng phụ
- Trò: Vở - SGK - bảng con - vở nháp
III. Các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.inh5
- Hát
2. Bài cũ:
- Kiểm tra các dạng toán về tỉ lệ vừa học.
- 2 học sinh
- Học sinh sửa bài 3, 4/23 (SGK)
- Lần lượt HS nêu tóm tắt - sửa bài
Giáo viên nhận xét và cho điểm.
- Lớp nhận xét
3. Giới thiệu bài mới:
- Ôn tập bảng đơn vị đo độ dài
4. Bài mới:
* Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh hình thành bảng đơn vị đo độ dài
- Hoạt động cá nhân
-Nắm được các đơn vị đo độ dài và bảng đơn vị đo độ dài.
- Vở - SGK - bảng con - vở nháp
- Hoạt động cá nhân
Bài 1:
- Giáo viên gợi mở. Học sinh tự đặt câu hỏi. Học sinh trả lời. Giáo viên ghi kết quả.
- Học sinh lần lượt lên bảng ghi kết quả.
- Học sinh kết luận mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài liền nhau.
Giáo viên chốt lại
- Lần lượt đọc mối quan hệ từ bé đến lớn hoặc từ lớn đến bé.
* Hoạt động 2: các đơn vị đo độ dài và giải các bài toán có liên quan
- Hoạt động nhóm đôi
-Nắm được các đơn vị đo độ dài và giải các bài toán có liên quan, nhanh, chính xác.
-Vở - SGK
- Hoạt động nhóm đôi
Bài 2:
- Giáo viên gợi mở để học sinh tìm phương pháp đổi.
- Học sinh đọc đề
- Xác định dạng
Giáo viên chốt ý.
135m =1350 dm 342dm =3420 em
15em = 150mm 8300m =830 dam
Bài 3: Tương tự bài tập 2
- Học sinh làm bài
4km 37m = 4037m,8m 12em =812 em
Giáo viên chốt lại
- Học sinh sửa bài
4km37m = 4 037m ..
- Lớp nhận xét
Bài 4:
HN - ĐN : 791km
ĐN – Tp HCM :dài hơn144 km
- Học sinh đọc đề
A.đường sắt đi từ Đà Nẵng đến TPHCM là:791+ 144 =935 (km)
B.đường sắt từ Hà Nội đến TPHCM là:791+935= 1726( km)
* Hoạt động 4: Củng cố
- Tổ chức thi đua:
82km3m = ..m
5 008m = ..km.m
- Học sinh làm ra nháp
5. Nhận xét - dặn dò:
- Chuẩn bị:“Ôn bảng đơn vị đo khối lượng”
-Nhaän xeùt tieát hoïc
File đính kèm:
- TOAN1.doc