Giáo án lớp 5 Tuần thứ 5 môn Toán: Đềcamét vuông - Héctômét vuông

Kiến thức: - Biết tên gọi kí hiệu về các đơn vị đo diện tích về Đềcamet vuông và Héctômét vuông

 - Biết đọc, viết đúng các số đo diện tích theo đơn vị đềcamét vuông và héctômét vuông.

 - Nắm được mối quan hệ giữa đềcamét vuông và mét vuông, giữa héctômét vuông và đềcamét vuông, biết đồi đúng các đơn vị đo diện tích (trường hợp đơn giản) .

 2. Kĩ năng: Rèn học sinh nhận biết, đọc, viết, mối quan hệ giữa 3 đơn vị vừa học

3. Thái độ: Giúp học sinh thích môn học, thích làm những bài tập về giải toán liên quan đến bảng đơn vị đo diện tích.

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 989 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần thứ 5 môn Toán: Đềcamét vuông - Héctômét vuông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
: TOÁN ĐỀCAMÉT VUÔNG - HÉCTÔMÉT VUÔNG I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Biết tên gọi kí hiệu về các đơn vị đo diện tích về Đềcamet vuông và Héctômét vuông - Biết đọc, viết đúng các số đo diện tích theo đơn vị đềcamét vuông và héctômét vuông. - Nắm được mối quan hệ giữa đềcamét vuông và mét vuông, giữa héctômét vuông và đềcamét vuông, biết đồi đúng các đơn vị đo diện tích (trường hợp đơn giản) . 2. Kĩ năng: Rèn học sinh nhận biết, đọc, viết, mối quan hệ giữa 3 đơn vị vừa học 3. Thái độ: Giúp học sinh thích môn học, thích làm những bài tập về giải toán liên quan đến bảng đơn vị đo diện tích. II. Đồ dùng dạy học: - Thầy: Chuẩn bị câu ghi khái niệm Đề – ca – mét vuông , Héc – tô mét vuông-Phấn màu, bảng phụ - Trò : Vở , Bảng con , giấy nháp III. Các hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Ổn định: - Hát 2. Bài cũ: Ÿ Giáo viên nhận xét BT trước - Lớp theo dõi 3. Giới thiệu bài mới: 4. Bài mới: * Hoạt động 1: HDHShình thành các biểu tượng về đơn vị đo diện tích đềcamét vuông và héctômét vuông. -Nắm được Đềcamet vuông và Héctômét vuông -Vở , Bảng con , giấy nháp - Hoạt động cá nhân 1- Giới thiệu đơn vị đo diện tíchđềcamét vuông - Học sinh nhắc lại những đơn vị đo diện tích đã học a) Hình thành biểu tượng đềcamét vuông - Học sinh dựa vào khái niệm các đơn vị diện tích đã học : mét vuông , kí-lô-mét vuông - Đềcamét vuông là gì? - diện tích hình vuông có cạnh là 1dam GV giới thiệu :1 đềcamét vuông vết tắt là 1dam2 - Học sinh đọc vài số đo b) Mối quan hệ giữa dam2 và m2 - Giáo viên hỏi : Hình vuông 1dam2 bao gồm bao nhiêu hình vuông nhỏ 1 mét vuông ? - Học sinh quan sát hình trong SGK - Học sinh đếm theo từng hàng, 1 hàng có ? ô vuông 10 hàng x 10 ô = 100 ô vuông nhỏ - Học sinh tính diện tích 1hình vuông nhỏ : 1m2. Diện tích 100 hình vuông nhỏ: 100m2 - Học sinh kết luận 1dam2 = 100m2 Ÿ Giáo viên chốt lại 2- Giới thiệu đơn vị đo diện tích héctômét vuông: - Tương tự như phần b - Học sinh tự hỏi bạn, bạn trả lời dựa vào gợi ý của giáo viên. - Cả lớp làm việc cá nhân 1hm2 = 100dam2 Ÿ Giáo viên nhận xét sửa sai cho học sinh * Hoạt động 2: Luyện tập Ÿ Bài 1: cho HS làm bài và chữa sai Ÿ Giáo viên chốt lại - Lớp nhận xét Ÿ Bài 2: - Giáo viên gợi ý: Xác định dạng đổi, tìm cách đổi - Học sinh đọc đề - Xác định dạng đổi - Học sinh làm bài và sửa bài Ÿ Giáo viên nhận xét Ÿ Bài 3: Gọi HS nêu y/c bài tập cho HS làm bài và chữa sai * Hoạt động 3: Củng cố -- Học sinh làm bài và sửa bài -Chốt lại kiến thức vừa học 5. Nhận xét - dặn dò: -Lắng nghe - Làm bài nhà + học bài - Chuẩn bị: Milimét vuông - Bảng đơn vị đo diện tích -Nhận xét tiết học

File đính kèm:

  • docTOAN 4.doc