Kiến thức: - Biết tên gọi kí hiệu về các đơn vị đo diện tích về Đềcamet vuông và Héctômét vuông
 - Biết đọc, viết đúng các số đo diện tích theo đơn vị đềcamét vuông và héctômét vuông.
 - Nắm được mối quan hệ giữa đềcamét vuông và mét vuông, giữa héctômét vuông và đềcamét vuông, biết đồi đúng các đơn vị đo diện tích (trường hợp đơn giản) .
 2. Kĩ năng: Rèn học sinh nhận biết, đọc, viết, mối quan hệ giữa 3 đơn vị vừa học 
3. Thái độ: Giúp học sinh thích môn học, thích làm những bài tập về giải toán liên quan đến bảng đơn vị đo diện tích.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1150 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần thứ 5 môn Toán: Đềcamét vuông - Héctômét vuông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
: TOÁN 	
ĐỀCAMÉT VUÔNG - HÉCTÔMÉT VUÔNG
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: 	- Biết tên gọi kí hiệu về các đơn vị đo diện tích về Đềcamet vuông và Héctômét vuông
	- Biết đọc, viết đúng các số đo diện tích theo đơn vị đềcamét vuông và héctômét vuông.
	- Nắm được mối quan hệ giữa đềcamét vuông và mét vuông, giữa héctômét vuông và đềcamét vuông, biết đồi đúng các đơn vị đo diện tích (trường hợp đơn giản) .
 2. Kĩ năng: 	Rèn học sinh nhận biết, đọc, viết, mối quan hệ giữa 3 đơn vị vừa học 
3. Thái độ: 	Giúp học sinh thích môn học, thích làm những bài tập về giải toán liên quan đến bảng đơn vị đo diện tích.
II. Đồ dùng dạy học:
- 	Thầy: Chuẩn bị câu ghi khái niệm Đề – ca – mét vuông , Héc – tô mét vuông-Phấn màu, bảng phụ 
- 	Trò : Vở , Bảng con , giấy nháp
III. Các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ổn định: 
- Hát 
2. Bài cũ: 
 Giáo viên nhận xét BT trước
- Lớp theo dõi
3. Giới thiệu bài mới: 
4. Bài mới: 
* Hoạt động 1: HDHShình thành các biểu tượng về đơn vị đo diện tích đềcamét vuông và héctômét vuông.
-Nắm được Đềcamet vuông và Héctômét vuông
-Vở , Bảng con , giấy nháp
- Hoạt động cá nhân
1- Giới thiệu đơn vị đo diện tíchđềcamét vuông
- Học sinh nhắc lại những đơn vị đo diện tích đã học
a) Hình thành biểu tượng đềcamét vuông
- Học sinh dựa vào khái niệm các đơn vị diện tích đã học : mét vuông , kí-lô-mét vuông
- Đềcamét vuông là gì?
-  diện tích hình vuông có cạnh là 1dam
GV giới thiệu :1 đềcamét vuông vết tắt là 1dam2
- Học sinh đọc vài số đo
b) Mối quan hệ giữa dam2 và m2
- Giáo viên hỏi :
Hình vuông 1dam2 bao gồm bao nhiêu hình vuông nhỏ 1 mét vuông ?
- Học sinh quan sát hình trong SGK 
- Học sinh đếm theo từng hàng, 1 hàng có ? ô vuông
10 hàng x 10 ô = 100 ô vuông nhỏ
- Học sinh tính diện tích 1hình vuông nhỏ : 1m2. Diện tích 100 hình vuông nhỏ: 100m2 
- Học sinh kết luận
1dam2 = 100m2
 Giáo viên chốt lại
2- Giới thiệu đơn vị đo diện tích héctômét vuông:
- Tương tự như phần b
- Học sinh tự hỏi bạn, bạn trả lời dựa vào gợi ý của giáo viên.
- Cả lớp làm việc cá nhân
1hm2 = 100dam2
 Giáo viên nhận xét sửa sai cho học sinh
* Hoạt động 2: Luyện tập
 Bài 1: cho HS làm bài và chữa sai
 Giáo viên chốt lại
- Lớp nhận xét
 Bài 2:
- Giáo viên gợi ý: Xác định dạng đổi, tìm cách đổi 
- Học sinh đọc đề - Xác định dạng đổi
- Học sinh làm bài và sửa bài 
 Giáo viên nhận xét
 Bài 3: Gọi HS nêu y/c bài tập cho HS làm bài và chữa sai
* Hoạt động 3: Củng cố
-- Học sinh làm bài và sửa bài
-Chốt lại kiến thức vừa học
5. Nhận xét - dặn dò: 
-Lắng nghe
- Làm bài nhà + học bài
- Chuẩn bị: Milimét vuông - Bảng đơn vị đo diện tích
-Nhận xét tiết học 
            File đính kèm:
 TOAN 4.doc TOAN 4.doc