Giáo án lớp 5 Tuần thứ 5 môn Tập làm văn: Trả bài văn tả

Mục tiêu:

1. Kiến thức: Biết` rút kinh nghiệm khi viết bài văn tả cảnh( Về ý, bố cục, dùng từ, đặt câu,.).

2. Kĩ năng: Biết tham gia sử lỗi chung; biết tự sửa lỗi của bản thân trong bài viết.

3. Thái độ: Giáo dục học sinh lòng yêu thích văn học và say mê sáng tạo.

II. Đồ dùng dạy học:

- Thầy: Bảng phụ ghi các đề kiểm tra viết, một số lỗi điển hình về chính tả, dùng từ, đặt câu, ý, sửa chung trước lớp - Phấn màu

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 628 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần thứ 5 môn Tập làm văn: Trả bài văn tả, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ sáu ngày tháng năm 2009 TẬP LÀM VĂN TRẢ BÀI VĂN TẢ I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Biết` rút kinh nghiệm khi viết bài văn tả cảnh( Về ý, bố cục, dùng từ, đặt câu,...). 2. Kĩ năng: Biết tham gia sử lỗi chung; biết tự sửa lỗi của bản thân trong bài viết. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh lòng yêu thích văn học và say mê sáng tạo. II. Đồ dùng dạy học: - Thầy: Bảng phụ ghi các đề kiểm tra viết, một số lỗi điển hình về chính tả, dùng từ, đặt câu, ý, sửa chung trước lớp - Phấn màu III. Các hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Ổn định: - Hát 2. Bài cũ: Ÿ Giáo viên nhận xét và cho điểm - Học sinh đọc bảng thống kê 3. Giới thiệu bài mới: 4. Bài mới: * Hoạt động 1: Nhận xét bài làm của lớp - Biết tham gia sử lỗi chung; biết tự sửa lỗi của bản thân trong bài viết. -Bài kiểm tra của HS - Hoạt động lớp - Giáo viên nhận xét chung về kết quả làm bài của lớp - Đọc lại đề bài + Ưu điểm -Lắng nghe + Thiếu sót: Viết câu ngắn, chưa biết dùng dấu ngắt câu. Viết sai lỗi chính tả khá nhiều. *Hoạt động 2: HDHS sửa lỗi -Biết tham gia sửa lỗi chung; biết tự sửa lỗi của bản thân trong bài viết. - Bảng phụ ghi các đề kiểm tra viết, một số lỗi điển hình về chính tả, dùng từ, đặt câu, y -Hoạt dộng cá nhân - Giáo viên trả bài cho học sinh - Giáo viên hướng dẫn học sinh sửa lỗi - Giáo viên hướng dẫn học sinh sửa lỗi - Học sinh đọc lời nhận xét của thầy cô, học sinh tự sử lỗi sai. Tự xác định lỗi sai về mặt nào (chính tả, câu, từ, diễn đạt, ý) - Giáo viên theo dõi, nhắc nhở các em - Lần lượt học sinh đọc lên câu văn, đoạn văn đã sửa xong Ÿ Giáo viên nhận xét - Lớp nhận xét - Giáo viên hướng dẫn học sinh sửa lỗi chung - Học sinh theo dõi câu văn sai hoặc đoạn văn sai - Giáo viên theo dõi nhắc nhở học sinh tìm ra lỗi sai - Xác định sai về mặt nào - Một số HS lên bảng lần lựơt từng đôi - Học sinh đọc lên - Cả lớp nhận xét * Hoạt động 3: Củng cố - Hoạt động lớp - Hướng dẫn học sinh học tập những đoạn văn hay - Học sinh trao đổi tìm ra cái hay, cái đáng học và rút ra kinh nghiệm cho mình - Giáo viên đọc những đoạn văn, bài hay có ý riêng, sáng tạo 5. Nhận xét - dặn dò: - Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát cảnh sông nước, vùng biển, dòng sông, con suối đổ. - Chuẩn bị: Luyện tập làm đơn -Nhận xét tiết học

File đính kèm:

  • docLam Van 2.doc
Giáo án liên quan