Mục tiêu: 
1. Kiến thức: Nghe và viết đúng bài “Một chuyên gia máy xúc”. 
2. Kĩ năng: - Viết đúng bài chính tả và làm đúng các bài tập đá¸nh dấu thanh ở các tiếng chứa nguyên âm đôi uô/ ua và làm được bài tập 3
3. Thái độ: Giáo dục học sinh ý thức rèn chữ, giữ vở.
II.Đồ dùng dạy học: 
- Thầy: Phiếu ghi mô hình cấu tạo tiếng. 
- Trò: Vở, SGK
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1037 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần thứ 5 môn Chính tả: Một chuyên gia máy xúc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHÍNH TẢ	 
MỘT CHUYÊN GIA MÁY XÚC
I. Mục tiêu: 
1. Kiến thức: 	Nghe và viết đúng bài “Một chuyên gia máy xúc”. 	
2. Kĩ năng: 	- Viết đúng bài chính tả và làm đúng các bài tập đá¸nh dấu thanh ở các tiếng chứa nguyên âm đôi uô/ ua và làm được bài tập 3
3. Thái độ: 	Giáo dục học sinh ý thức rèn chữ, giữ vở.
II.Đồ dùng dạy học: 
- 	Thầy: Phiếu ghi mô hình cấu tạo tiếng. 
- 	Trò: Vở, SGK
III. Các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Khởi động: 
- Hát 
2. Bài cũ: 
- Giáo viên dán 2, 3 phiếu có mô hình tiếng lên bảng. 
- 1 học sinh đọc tiếng bất kỳ 
- 1 học sinh lên bảng điền vào mô hình cấu tạo tiếng
 Giáo viên nhận xét 
- Học sinh nhận xét
3. Giới thiệu bài mới: 
- Nghe – viết : Một chuyên gia máy xúc
4. Bài mới: 
* Hoạt động 1: HDHS nghe - viết
-Nghe và viết đúng bài “Một chuyên gia máy xúc”. 
- Vở, SGK
- Hoạt động lớp, cá nhân
- Giáo viên đọc một lần đoạn văn 
- Học sinh lắng nghe
- Nêu các từ ngữ khó viết trong đoạn
- Học sinh nêu từ khó
- Học sinh lần lượt rèn từ khó
- Giáo viên đọc từng câu, từng cụm từ cho học sinh viết 
- Học sinh nghe viết vào vở từng câu, cụm từ
- Giáo viên đọc toàn bài chính tả
- Học sinh lắng nghe, soát lại các từ
- Giáo viên chấm bài
- Từng cặp học sinh đổi tập soát lỗi chính tả
* Hoạt động 2: HDSH làm bài tập
-Làm đúng các bài tập đá¸nh dấu thanh ở các tiếng chứa nguyên âm đôi uô/ ua. 
- Vở, SGK
- Hoạt động cá nhân, lớp
 Bài 2: Yêu cầu HS đọc bài 2
- 1, 2 học sinh lần lượt đọc yêu cầu bài 2 
Uô: cuốn ,cuộc, muôn
Ua: cưa, mùa
- Học sinh sửa bài
 Giáo viên chốt lại
- Học sinh rút ra quy tắc viết dấu thanh trong các tiếng có chứa ua/ uô 
 Bài 3: Yêu cầu học sinh đọc bài 3
- 1, 2 học sinh đọc yêu cầu
Đáp án: muôn,rùa,cua,cuốc
 Giáo viên nhận xét 
- Học sinh sửa bài
* Hoạt động 3: Củng cố
- Trò chơi: Dãy A cho tiếng - Dãy B đánh dấu thanh
- Chia thành 2 dãy chơi trò chơi
 GV nhận xét - Tuyên dương
5. Tổng kết - dặn dò: 
- Chuẩn bị: Nhớ – viết : Ê – mi – li , con 
-Nhận xét tiết học
            File đính kèm:
 CHÍNH TA.doc CHÍNH TA.doc