1. Kiến thức: Học sinh củng cố, rèn kiõ năng giải bài toán liên quan đến tiû lệ 
2. Kĩ năng: Rèn học sinh xác định dạng toán nhanh, giải đúng, chính xác, khoa học.
3. Thái độ: Giáo dục học sinh say mê học Toán. Vận dụng dạng toán đã học vào thực tế cuộc sống để tính toán.
II. Đồ dùng dạy học:
- Thầy: Phấn màu - Bảng phụ 
- Trò: Vở - Sách giáo khoa - Nháp 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 818 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần thứ 4 môn Toán - Tiết 5: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 5 : TOÁN	 
LUYỆN TẬP 
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: 	Học sinh củng cố, rèn kiõ năng giải bài toán liên quan đến tiû lệ 
2. Kĩ năng: 	Rèn học sinh xác định dạng toán nhanh, giải đúng, chính xác, khoa học.
3. Thái độ: 	Giáo dục học sinh say mê học Toán. Vận dụng dạng toán đã học vào thực tế cuộc sống để tính toán.
II. Đồ dùng dạy học:
- 	Thầy: Phấn màu - Bảng phụ 
- 	Trò: Vở - Sách giáo khoa - Nháp 
III. Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ổn định: 
- Hát 
2. Bài cũ: Kiểm tra cách giải dạng toán tỷ lệ
- 2 học sinh
- Học sinh sửa bài 3 (SGK)
-HS làm bài
- Giáo viên nhận xét - cho điểm
- Lớp nhận xét 
3. Giới thiệu bài mới: 
- Hôm nay, chúng ta tiếp tục ôn tập, giải các bài toán dạng tỷ lệ qua tiết "Luyện tập". 
4. Bài mới: 
* Hoạt động 1: Hướng dẫn HS củng cố -Rèn kỹ năng giải các bài toán liên quan đến tiû lệ (dạng rút về đơn vị )
-Vở - Sách giáo khoa – Nháp
- Hoạt động cá nhân, nhóm đôi
- Hoạt động cá nhân 
 Bài 1:Giáo viên yêu cầu học sinh đọc đề bài 
- Học sinh đọc đề - Nêu tóm tắt - Học sinh giải 
 Giáo viên chốt lại
- Học sinh sửa cách "Rút về đơn vị"
 Bài 2: Giáo viên yêu cầu học sinh đọc đề bài 
- 2 học sinh đọc yêu cầu đề bài 
- Giáo viên gợi mở để học sinh phân tích đề, tóm tắt đề, giải 
2 tá bút chì là 24 bút chì
24 bút chì gấp 8 bút chì :24 : 3= 8 (bút chì)
Số tiền mua 8 bút chì :30000 :3 = 10000
- Học sinh sửa bài - Nêu phương pháp giải "Dùng tỉ số"
 Bài 3: Giáo viên yêu cầu HS đọc đề 
- Học sinh đọc đề 
- Giáo viên gợi mở để học sinh phân tích đề, tóm tắt, giải
- Học sinh tóm tắt 
- Học sinh giải bằng cách “ rút về đơn vị “Một xe chở:120 : 3 = 40 ( HS)
Để chở 160 HS cần số xe là:
160 : 40 = 4 ( xe)
- Học sinh sửa bài 
* Hoạt động 2: Củng cố
- Học sinh nêu lại 2 dạng toán tiû lệ: Rút về đơn vị - Tiû số
- Thi đua giải bài tập nhanh
5. Nhận xét - dặn dò: 
- Chuẩn bị: Ôn tập và bổ sung về giải toán 
-Nhận xét tiết học 
            File đính kèm:
 TOAN 2.doc TOAN 2.doc