1. Kiến thức: Học sinh củng cố, rèn kiõ năng giải bài toán liên quan đến tiû lệ
2. Kĩ năng: Rèn học sinh xác định dạng toán nhanh, giải đúng, chính xác, khoa học.
3. Thái độ: Giáo dục học sinh say mê học Toán. Vận dụng dạng toán đã học vào thực tế cuộc sống để tính toán.
II. Đồ dùng dạy học:
- Thầy: Phấn màu - Bảng phụ
- Trò: Vở - Sách giáo khoa - Nháp
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 670 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần thứ 4 môn Toán - Tiết 5: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 5 : TOÁN
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Học sinh củng cố, rèn kiõ năng giải bài toán liên quan đến tiû lệ
2. Kĩ năng: Rèn học sinh xác định dạng toán nhanh, giải đúng, chính xác, khoa học.
3. Thái độ: Giáo dục học sinh say mê học Toán. Vận dụng dạng toán đã học vào thực tế cuộc sống để tính toán.
II. Đồ dùng dạy học:
- Thầy: Phấn màu - Bảng phụ
- Trò: Vở - Sách giáo khoa - Nháp
III. Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ổn định:
- Hát
2. Bài cũ: Kiểm tra cách giải dạng toán tỷ lệ
- 2 học sinh
- Học sinh sửa bài 3 (SGK)
-HS làm bài
- Giáo viên nhận xét - cho điểm
- Lớp nhận xét
3. Giới thiệu bài mới:
- Hôm nay, chúng ta tiếp tục ôn tập, giải các bài toán dạng tỷ lệ qua tiết "Luyện tập".
4. Bài mới:
* Hoạt động 1: Hướng dẫn HS củng cố -Rèn kỹ năng giải các bài toán liên quan đến tiû lệ (dạng rút về đơn vị )
-Vở - Sách giáo khoa – Nháp
- Hoạt động cá nhân, nhóm đôi
- Hoạt động cá nhân
Bài 1:Giáo viên yêu cầu học sinh đọc đề bài
- Học sinh đọc đề - Nêu tóm tắt - Học sinh giải
Giáo viên chốt lại
- Học sinh sửa cách "Rút về đơn vị"
Bài 2: Giáo viên yêu cầu học sinh đọc đề bài
- 2 học sinh đọc yêu cầu đề bài
- Giáo viên gợi mở để học sinh phân tích đề, tóm tắt đề, giải
2 tá bút chì là 24 bút chì
24 bút chì gấp 8 bút chì :24 : 3= 8 (bút chì)
Số tiền mua 8 bút chì :30000 :3 = 10000
- Học sinh sửa bài - Nêu phương pháp giải "Dùng tỉ số"
Bài 3: Giáo viên yêu cầu HS đọc đề
- Học sinh đọc đề
- Giáo viên gợi mở để học sinh phân tích đề, tóm tắt, giải
- Học sinh tóm tắt
- Học sinh giải bằng cách “ rút về đơn vị “Một xe chở:120 : 3 = 40 ( HS)
Để chở 160 HS cần số xe là:
160 : 40 = 4 ( xe)
- Học sinh sửa bài
* Hoạt động 2: Củng cố
- Học sinh nêu lại 2 dạng toán tiû lệ: Rút về đơn vị - Tiû số
- Thi đua giải bài tập nhanh
5. Nhận xét - dặn dò:
- Chuẩn bị: Ôn tập và bổ sung về giải toán
-Nhận xét tiết học
File đính kèm:
- TOAN 2.doc