Giáo án lớp 5 Tuần thứ 4 môn Toán - Tiết 5: Luyện tập

1. Kiến thức: Học sinh củng cố, rèn kiõ năng giải bài toán liên quan đến tiû lệ

2. Kĩ năng: Rèn học sinh xác định dạng toán nhanh, giải đúng, chính xác, khoa học.

3. Thái độ: Giáo dục học sinh say mê học Toán. Vận dụng dạng toán đã học vào thực tế cuộc sống để tính toán.

II. Đồ dùng dạy học:

- Thầy: Phấn màu - Bảng phụ

- Trò: Vở - Sách giáo khoa - Nháp

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 681 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần thứ 4 môn Toán - Tiết 5: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 5 : TOÁN LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Học sinh củng cố, rèn kiõ năng giải bài toán liên quan đến tiû lệ 2. Kĩ năng: Rèn học sinh xác định dạng toán nhanh, giải đúng, chính xác, khoa học. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh say mê học Toán. Vận dụng dạng toán đã học vào thực tế cuộc sống để tính toán. II. Đồ dùng dạy học: - Thầy: Phấn màu - Bảng phụ - Trò: Vở - Sách giáo khoa - Nháp III. Các hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Ổn định: - Hát 2. Bài cũ: Kiểm tra cách giải dạng toán tỷ lệ - 2 học sinh - Học sinh sửa bài 3 (SGK) -HS làm bài -Ÿ Giáo viên nhận xét - cho điểm - Lớp nhận xét 3. Giới thiệu bài mới: - Hôm nay, chúng ta tiếp tục ôn tập, giải các bài toán dạng tỷ lệ qua tiết "Luyện tập". 4. Bài mới: * Hoạt động 1: Hướng dẫn HS củng cố -Rèn kỹ năng giải các bài toán liên quan đến tiû lệ (dạng rút về đơn vị ) -Vở - Sách giáo khoa – Nháp - Hoạt động cá nhân, nhóm đôi - Hoạt động cá nhân Ÿ Bài 1:Giáo viên yêu cầu học sinh đọc đề bài - Học sinh đọc đề - Nêu tóm tắt - Học sinh giải Ÿ Giáo viên chốt lại - Học sinh sửa cách "Rút về đơn vị" Ÿ Bài 2: Giáo viên yêu cầu học sinh đọc đề bài - 2 học sinh đọc yêu cầu đề bài - Giáo viên gợi mở để học sinh phân tích đề, tóm tắt đề, giải 2 tá bút chì là 24 bút chì 24 bút chì gấp 8 bút chì :24 : 3= 8 (bút chì) Số tiền mua 8 bút chì :30000 :3 = 10000 - Học sinh sửa bài - Nêu phương pháp giải "Dùng tỉ số" Ÿ Bài 3: Giáo viên yêu cầu HS đọc đề - Học sinh đọc đề - Giáo viên gợi mở để học sinh phân tích đề, tóm tắt, giải - Học sinh tóm tắt - Học sinh giải bằng cách “ rút về đơn vị “Một xe chở:120 : 3 = 40 ( HS) Để chở 160 HS cần số xe là: 160 : 40 = 4 ( xe) - Học sinh sửa bài * Hoạt động 2: Củng cố - Học sinh nêu lại 2 dạng toán tiû lệ: Rút về đơn vị - Tiû số - Thi đua giải bài tập nhanh 5. Nhận xét - dặn dò: - Chuẩn bị: Ôn tập và bổ sung về giải toán -Nhận xét tiết học

File đính kèm:

  • docTOAN 2.doc