1. Kiến thức: Cách chuyển từ kết quả quan sát thành dàn ý , chuyể một phần dàn ý thành đọan văn
2. Kĩ năng: Từ kết quả quan sát cảnh trường học của mình, học sinh biết lập dàn ý chi tiết cho bài văn tả ngôi trường. 
 Biết chuyển một phần của dàn ý thành đoạn văn miêu tả hoàn chỉnh .3. Thái độ: Giáo dục học sinh lòng yêu quý cảnh vật xung quanh và say mê sáng tạo. 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 832 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần thứ 4 môn Tập làm văn: Luyện tập tả cảnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LUYỆN TẬP TẢ CẢNH
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: 	Cách chuyển từ kết quả quan sát thành dàn ý , chuyể một phần dàn ý thành đọan văn
2. Kĩ năng: 	Từ kết quả quan sát cảnh trường học của mình, học sinh biết lập dàn ý chi tiết cho bài văn tả ngôi trường. 
 Biết chuyển một phần của dàn ý thành đoạn văn miêu tả hoàn chỉnh .3. Thái độ: Giáo dục học sinh lòng yêu quý cảnh vật xung quanh và say mê sáng tạo. 
II. Đồ dùng dạy học:
- 	Thầy: Giấy khổ to, bút dạ 	
- 	Trò: Những ghi chép của học sinh đã có khi quan sát trường học. 
III. Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ổn định: 
- Hát 
2. Bài cũ: 
- Giáo viên kiểm tra bài chuẩn bị của học sinh
- 2 học sinh đọc lại kết quả quan sát tả cảnh trường học
 Giáo viên nhận xét
3. Giới thiệu bài mới: 
4. Bài mới
* Hoạt động 1:HDHS LẬP DÀN Ý 
-Học sinh biết lập dàn ý chi tiết của bài văn tả ngôi trường 
-Sách giáo khoa,vở BT
- Hoạt động nhóm đôi
 Bài 1: Gọi HS nêu y/c bài tập
- 1 học sinh đọc yêu cầu bài 1
- Học sinh trình bày những điều em đã quan sát được 
- Giáo viên phát giấy, bút dạ 
- Học sinh làm việc cá nhân 
- Giáo viên theo dõi, giúp đỡ học sinh yếu 
- Học sinh tự lập dàn ý chi tiết
 Giáo viên nhận xét, bổ sung để hoàn chỉnh dàn ý của học sinh
- Học sinh trình bày trên bảng lớp 
- Học sinh cả lớp bổ sung 
* Hoạt động 2: Thục hành
 -Học sinh biết chuyển một phần của dàn ý chi tiết thành một đoạn văn hoàn chỉnh.
- Hoạt động cá nhân
 Bài 2: Gọi HS nêu y/c bài tập
- Nên chọn viết phần thân bài (thân bài có chia thành từng phần nhỏ)
- 2 học sinh đọc bài tham khảo 
- Giáo viên gợi ý học sinh chọn :
+ Viết văn tả cảnh sân trường với cột cờ, những sáng chào cờ, giờ ra chơi, tập thể dục giữa giờ.
+ Viết đoạn văn tả các tòa nhà và phòng học.
+ Viết đoạn văn tả vườn trường và sân chơi
- Chấm điểm, đánh giá 
- Bình chọn đoạn văn hay
5. Nhận xét - dặn dò: 
- Xem lại các văn đã học 
- Chuẩn bị tiết kiểm tra viết 
-Nhận xét tiết học 
            File đính kèm:
 TAP LAM VAN 1.doc TAP LAM VAN 1.doc