-Tìm và kể được một câu chuyện có thật về truyền thống tôn sư trọng đạo của người Việt nam hoặc một kỉ niệm với thầy cô giáo
-Biết trao đổi với bạn về ý nghĩa câu chuyện .
II. Đồ dùng:
+ GV : Một số tranh ảnh về tình thầy trò.
+ HS : SGK
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 922 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần thứ 27 môn Kể chuyện: Kể chuyện chứng kiến hoặc tham gia, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn: KỂ CHUYỆN:
KỂ CHUYỆN CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA.
I. Mục tiêu:
-Tìm và kể được một câu chuyện có thật về truyền thống tôn sư trọng đạo của người Việt nam hoặc một kỉ niệm với thầy cô giáo
-Biết trao đổi với bạn về ý nghĩa câu chuyện .
II. Đồ dùng:
+ GV : Một số tranh ảnh về tình thầy trò.
+ HS : SGK
III. Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ổn định:
2. Bài cũ: Kể câu chuyện đả nghe, đã đọc.
3. Bài mới:
v Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh kể chuyện.
Hướng dẫn yêu cầu đề.
Yêu cầu học sinh đọc đề bài.
Giáo viên yêu cầu học sinh phân tích đề.
Em hãy gạch chân những từ ngữ giúp em xác định yêu cầu đề?
Giáo viên gạch dưới những từ ngữ quan trọng.
Giáo viên giúp học sinh tìm được câu chuyện của mình bằng cách đọc các gợi ý.
Kỷ niệm về thầy cô.
Yêu cầu học sinh đọc gợi ý 3 – 4.
Giáo viên nhận xét.
Yêu cầu cả lớp đọc tham khảo bài “Cô giáo lớp Một”
v Hoạt động 2: Thực hành kể chuyện.
Giáo viên yêu cầu học sinh các nhóm kể chuyện.
Giáo viên uốn nắn, giúp đỡ học sinh.
Giáo viên nhận xét.
v Hoạt động 3: Củng cố.
Bình chọn bạn kể hay.
4. Nhận xét - dặn dò:
Yêu cầu học sinh về nhà tập kể chuyện và viết vào vở..
Chuẩn bị:
Nhận xét tiết học.
Hát
1 học sinh đọc, cả lớp đọc thầm.
Học sinh gạch chân từ ngữ rồi nêu kết quả.
1 học sinh đọc gợi ý 1, cả lớp đọc thầm.
1 học sinh đọc gợi ý 2, cả lớp đọc thầm.
Học sinh trao đổi nêu thêm những việc làm khác.
4 – 5 học sinh lần lượt nói đề tài câu chuyện em chọn kể.
1 học sinh đọc, cả lớp đọc thầm.
Học sinh làm việc cá nhân, các em viết ra nháp dàn ý câu chuyện mình sẽ kể.
2 học sinh khá giỏi trình bày trước lớp dàn ý của mình.
Học sinh cả lớp đọc thầm.
Từng học sinh nhìn vào dàn ý đã lập. Kể câu chuyện của mình trong nhóm.
Đại diện các nhóm thi kể chuyện trước lớp.
Cả lớp nhận xét.
Nhận xét cách kể chuyện của bạn.
® Ưu điểm cần phát huy.
Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- KE CHUYEN.doc