Biết:
- cộng, trừ số đo thời gian
- vận dụng giải các bài toán có nội dung thực tế.
II. Đồ dùng:
+ GV: SGK
+ HS: Vở bài tập.
III. Các hoạt động:
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 660 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần thứ 25 môn Toán: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn: TOÁN:
LUYỆN TẬP.
I. Mục tiêu:
Biết:
cộng, trừ số đo thời gian
vận dụng giải các bài toán có nội dung thực tế.
II. Đồ dùng:
+ GV: SGK
+ HS: Vở bài tập.
III. Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ổn định:
2. Bài cũ:
Giáo viên nhận xét cho điểm.
3. Bài mới:
v Hoạt động 1: Thực hành.
Bài 1:
Giáo viên chốt.
Lưu ý giờ = giờ
= 90 phút (3/2 ´ 60)
giờ = giờ
= (9/4 ´ 60) = 135 giây
Bài 2:
Giáo viên chốt ở dạng bài c – d.
Đặt tính.
Cộng.
Kết quả.
Bài 3:
Giáo viên chốt.
Cột 2 của số bị trừ < cột 2 của số trừ ® đổi.
Dựa vào bài a, b.
Bài 4:
Giáo viên chốt bằng bài đặt tính của bước 1.
v Hoạt động 2: Củng cố.
Giáo viên yêu cầu học sinh nêu cách thực hiện phép cộng, trừ số đo thời gian qua bài tập thi đua.
4. Nhận xét - dặn dò:
Chuẩn bị: “Nhân số đo thời gian”.
Nhận xét tiết học.
Hát
Học sinh lần lượt sửa bài 1, 2/ 44.
Lớp nhận xét.
Học sinh đọc đề – làm bài.
Lần lượt sửa bài.
Nêu cách làm.
Cả lớp nhận xét.
Học sinh đọc yêu cầu – làm bài.
Sửa bài.
Nêu cách thực hiện phép cộng số đo thời gian.
Học sinh đọc đề.
Học sinh làm bài.
Sửa bài.
Nêu cách trừ số đo thời gian ở 2 dạng.
Học sinh đọc đề – tóm tắt.
Hai sự kiện cách nhau số năm là:
1961 – 1492 = 469 ( năm)
Đáp số:469 năm
Cả lớp nhận xét.
Các nhóm cử đại diện thi đua thực hiện phép cộng hoặc trừ số đo thời gian.
Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- TOAN 5.doc