Giáo án lớp 5 Tuần thứ 2 môn Toán: Hỗn số (tiếp)

.MỤC TIÊU:

1. Kiến thức: Giúp học sinh biết cách thực hành chuyển một hỗn số thành phân số.

2. Kĩ năng: Rèn học sinh đổi hỗn số nhanh, chính xác.

3. Thái độ: Vận dụng điều đã học vào thực tế từ đó giáo dục học sinh yêu thích môn học.

II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Thầy: Phấn màu – Bộ đồ dùng dạy Tóan

- Trò: Vở , BĐD Tóan , Bảng

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 652 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần thứ 2 môn Toán: Hỗn số (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN HỖN SỐ ( tt) I.MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Giúp học sinh biết cách thực hành chuyển một hỗn số thành phân số. 2. Kĩ năng: Rèn học sinh đổi hỗn số nhanh, chính xác. 3. Thái độ: Vận dụng điều đã học vào thực tế từ đó giáo dục học sinh yêu thích môn học. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Thầy: Phấn màu – Bộ đồ dùng dạy Tóan - Trò: Vở , BĐD Tóan , Bảng III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Ổn định: - Hát 2. Bài cũ: Hỗn số - Kiểm tra miệng vận dụng làm bài tập. - 2 học sinh Ÿ Giáo viên nhận xét và cho điểm 3. Giới thiệu bài mới: - Hôm nay, chúng ta tiếp tục tìm hiểu về hỗn số. 4.Bài mới: * Hoạt động 1: Hướng dẫn cách chuyển một hỗn số thành phân số -HS biết cách chuyển hỗn số thành phân số. SGK + vở BT Hoạt động cá nhân, cả lớp - Hoạt động cá nhân, cả lớp thực hành. -GV ghi bảng cho HS quan sát -Quan sát - Học sinh giải quyết vấn đề Ÿ Giáo viên chốt lại Ta viết gọn là 2 5 = 2 x 8 + 5 = 21 8 8 8 - Học sinh nêu lên cách chuyển - Học sinh nhắc lại (5 em) * Hoạt động 2: Thực hành -HS biết cách chuyển hỗn số thành phân số và làm được bài tập -Vở bài tập -Cá nhân, cặp Ÿ Bài 1: - Giáo viên yêu cầu HS đọc đề - Học sinh đọc đề - Giáo viên yêu cầu HS nêu cách giải. - Học sinh làm bài - Học sinh sửa bài - nêu cách chuyển từ hỗn số thành phân số. Ÿ Giáo viên nhận xét Ÿ Bài 2: - Giáo viên yêu cầu HS đọc yêu cầu đề bài. - Học sinh đọc đề - Giáo viên yêu cầu HS nêu cách giải - Học sinh nêu vấn đề muốn cộng hai hỗn số khác mẫu số ta làm sao? - Học sinh nêu: chuyển hỗn số ® phân số - thực hiện được phép cộng. Ÿ Giáo viên chốt ý - Học sinh làm bài - Học sinh sửa bài Ÿ Giáo viên nhận xét - Học sinh nhắc lại cách chuyển hỗn số sang phân số, tiến hành cộng. Ÿ Bài 3: - Thực hành tương tự bài 2 - Học sinh làm bài - Học sinh sửa bài * Hoạt động 3: Củng cố - Cho học sinh nhắc lại cách chuyển hỗn số thành phân số. -HS nhắc lại 5.Nhận xét- dặn dò: - Làm bài tập ở vở BT - Chuẩn bị: “Luyện tập” -Nhận xét tiết học

File đính kèm:

  • docTOAN 5.doc