.MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Giúp học sinh biết cách thực hành chuyển một hỗn số thành phân số.
2. Kĩ năng: Rèn học sinh đổi hỗn số nhanh, chính xác.
3. Thái độ: Vận dụng điều đã học vào thực tế từ đó giáo dục học sinh yêu thích môn học.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Thầy: Phấn màu – Bộ đồ dùng dạy Tóan
- Trò: Vở , BĐD Tóan , Bảng
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 639 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần thứ 2 môn Toán: Hỗn số (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN
HỖN SỐ ( tt)
I.MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Giúp học sinh biết cách thực hành chuyển một hỗn số thành phân số.
2. Kĩ năng: Rèn học sinh đổi hỗn số nhanh, chính xác.
3. Thái độ: Vận dụng điều đã học vào thực tế từ đó giáo dục học sinh yêu thích môn học.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Thầy: Phấn màu – Bộ đồ dùng dạy Tóan
- Trò: Vở , BĐD Tóan , Bảng
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ổn định:
- Hát
2. Bài cũ: Hỗn số
- Kiểm tra miệng vận dụng làm bài tập.
- 2 học sinh
Giáo viên nhận xét và cho điểm
3. Giới thiệu bài mới:
- Hôm nay, chúng ta tiếp tục tìm hiểu về hỗn số.
4.Bài mới:
* Hoạt động 1: Hướng dẫn cách chuyển một hỗn số thành phân số -HS biết cách chuyển hỗn số thành phân số.
SGK + vở BT
Hoạt động cá nhân, cả lớp
- Hoạt động cá nhân, cả lớp thực hành.
-GV ghi bảng cho HS quan sát
-Quan sát
- Học sinh giải quyết vấn đề
Giáo viên chốt lại
Ta viết gọn là 2 5 = 2 x 8 + 5 = 21
8 8 8
- Học sinh nêu lên cách chuyển
- Học sinh nhắc lại (5 em)
* Hoạt động 2: Thực hành
-HS biết cách chuyển hỗn số thành phân số và làm được bài tập
-Vở bài tập
-Cá nhân, cặp
Bài 1:
- Giáo viên yêu cầu HS đọc đề
- Học sinh đọc đề
- Giáo viên yêu cầu HS nêu cách giải.
- Học sinh làm bài
- Học sinh sửa bài - nêu cách chuyển từ hỗn số thành phân số.
Giáo viên nhận xét
Bài 2:
- Giáo viên yêu cầu HS đọc yêu cầu đề bài.
- Học sinh đọc đề
- Giáo viên yêu cầu HS nêu cách giải
- Học sinh nêu vấn đề muốn cộng hai hỗn số khác mẫu số ta làm sao?
- Học sinh nêu: chuyển hỗn số ® phân số - thực hiện được phép cộng.
Giáo viên chốt ý
- Học sinh làm bài
- Học sinh sửa bài
Giáo viên nhận xét
- Học sinh nhắc lại cách chuyển hỗn số sang phân số, tiến hành cộng.
Bài 3:
- Thực hành tương tự bài 2
- Học sinh làm bài
- Học sinh sửa bài
* Hoạt động 3: Củng cố
- Cho học sinh nhắc lại cách chuyển hỗn số thành phân số.
-HS nhắc lại
5.Nhận xét- dặn dò:
- Làm bài tập ở vở BT
- Chuẩn bị: “Luyện tập”
-Nhận xét tiết học
File đính kèm:
- TOAN 5.doc