IMỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Học sinh nhận biết về hỗn số, biết đọc viết hỗn số. 
2. Kĩ năng: Rèn cho học sinh nhận biết, đọc, viết về hỗn số nhanh, chính xác. 
3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích môn học. 
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Thầy: Phấn màu, bảng phụ 
- Trò : Vở , bảng con, SGK 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 726 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần thứ 2 môn Toán: Hỗn số, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 TOÁN	
HỖN SỐ 
IMỤC TIÊU:
1. Kiến thức: 	Học sinh nhận biết về hỗn số, biết đọc viết hỗn số. 
2. Kĩ năng: 	Rèn cho học sinh nhận biết, đọc, viết về hỗn số nhanh, chính xác. 
3. Thái độ: 	Giáo dục học sinh yêu thích môn học. 
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- 	Thầy: Phấn màu, bảng phụ 
- 	Trò : Vở , bảng con, SGK 
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ồn định: 
- Hát 
2. Bài cũ: Nhân chia 2 phân số 
- Học sinh nêu cách tính nhân, chia 2 phân số vận dụng giải bài tập. 
- 2 học sinh 
- Học sinh sửa bài 3 /11 (SGK) 
 Giáo viên nhận xét cho điểm 
- Học sinh nhận xét 
3. Giới thiệu bài mới: 
- Hôm nay, chúng ta học tiết toán về hỗn số. 
5. Bài mới: 
* Hoạt động 1: Giới thiệu bước đầu về hỗn số 
-Mục tiêu: Học sinh nhận biết về hỗn số, biết đọc viết hỗn số
-ĐDDH:sgk
-Hình thức: Hoạt động lớp, cá nhân
- Giới thiệu bước đầu về hỗn số. 
- Giáo viên và học sinh cùng thực hành trên đồ dùng trực quan đã chuẩn bị sẵn. 
- Mỗi học sinh đều có 3 hình tròn bằng nhau. 
- Đặt 2 hình song song. Hình 3 chia làm 4 phần bằng nhau - lấy ra 3 phần. 
- Có bao nhiêu hình tròn? 
- Lần lượt học sinh ghi kết quả 2 và hình tròn ® 2
có 2 và hay 2 + ta viết thành 2 ; 2 ® hỗn số. 
- Yêu cầu học sinh đọc. 
- Hai và ba phần tư 
- Lần lượt học sinh đọc 
- Yêu cầu học sinh chỉ vào phần nguyên và phân số trong hỗn số. 
- Học sinh chỉ vào số 2 nói: phần nguyên. 
- Học sinh chỉ vào nói: phần phân số. 
- Vậy hỗn số gồm mấy phần? 
- Hai phần: phần nguyên và phân số kèm theo. 
- Lần lượt 1 em đọc ; 1 em viết - 1 em đọc ; cả lớp viết hỗn số. 
* Hoạt động 2: Thực hành 
- Rèn cho học sinh nhận biết, đọc, viết về hỗn số nhanh, chính xác
-Sách giáo khoa
- Hoạt động cá nhân, lớp
 Bài 1: 
- Giáo viên yêu cầu học sinh đọc đề. 
- Học sinh nhìn vào hình vẽ nêu các hỗn số và cách đọc. 
- Nêu yêu cầu đề bài. 
- Học sinh sửa bài. 
- Học sinh làm bài. 
- Học sinh đọc hỗn số 
 Bài 2: 
- Học sinh làm bài 
- Giáo viên yêu cầu học sinh đọc yêu cầu đề bài. 
- Học sinh sửa bài 
- Học sinh ghi kết quả lên bảng
- Học sinh lần lượt đọc phân số và hỗn số trên bảng. 
* Hoạt động 3: Củng cố 
- Cho học sinh nhắc lại các phần của hỗn số. 
5. Nhận xét- dặn dò: 
- Làm toán nhà 
- Chuẩn bị bài Hỗn số (tt) 
-Nhận xét tiết học
            File đính kèm:
 TOAN 4.doc TOAN 4.doc