MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Phát hiện những hình ảnh đẹp trong 2 bài văn tả cảnh ( Rừng trưa, Chiều tối ) 
2. Kĩ năng: Biết chuyển một phần của dàn ý thành đoạn văn tả cảnh một buổi trong ngày 
3. Thái độ: Giáo dục học sinh lòng yêu thích cảnh vật xung quanh và say mê sáng tạo. 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 900 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần thứ 2 môn Tập làm văn: Luyện tập tả cảnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TẬP LÀM VĂN	 
 LUYỆN TẬP TẢ CẢNH
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: 	Phát hiện những hình ảnh đẹp trong 2 bài văn tả cảnh ( Rừng trưa, Chiều tối ) 
2. Kĩ năng: 	Biết chuyển một phần của dàn ý thành đoạn văn tả cảnh một buổi trong ngày 
3. Thái độ: 	Giáo dục học sinh lòng yêu thích cảnh vật xung quanh và say mê sáng tạo. 
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- 	GV: Tranh 
- 	HSø: những quan sát đã ghi chép khi quan sát cảnh trong ngày. 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Khởi động: 
- Hát 
2. Bài cũ: 
- Kiểm tra 2 học sinh đọc lại kết quả quan sát đã viết lại thành dàn ý hoàn chỉnh. 
 Giáo viên nhận xét 
3. Giới thiệu bài mới: Luyện tập tả cảnh - Một buổi trong ngày 
4.Bài mới: 
* Hoạt động 1: Hướng dẫn luyện tập
-Mục tiêu: Phát hiện những hình ảnh đẹp trong 2 bài văn tả cảnh ( Rừng trưa, Chiều tối ) 
-ĐDDH:sgk
-Hình thức: Hoạt động lớp, cá nhân
 Bài 1: 
_GV giới thiệu tranh, ảnh
 _ - Lần lượt học sinh đọc nối tiếp nhau 2 bài: “Rừng trưa”, “Chiều tối”.
_Tìm những hình ảnh đẹp mà mình thích trong mỗi bài văn “Rừng trưa “ và “Chiều tối “biết lập dàn ý.
_HS nêu rõ lí do tại sao thích 
 Giáo viên khen ngợi
 Bài 2: 
- Dựa vào dàn ý đã lập ở tuần 1, em hãy viết đoạn văn tả cảnh một buổi sáng(hoặc trưa, chiều) trong vườn cây ( hay trong công viên, trên đường phố, trên cánh đồng, nương rẫy )
- 2 học sinh chỉ rõ em chọn phần nào trong dàn ý để viết thành đoạn văn hoàn chỉnh.
- Giáo viên nêu yêu cầu của bài. Khuyến khích học sinh chọn phần thân bài để viết. 
- Cả lớp lắng nghe - nhận xét hoặc bổ sung, góp ý hoàn chỉnh dàn ý của bạn. 
- Lần lượt từng học sinh đọc đoạn văn đã viết hoàn chỉnh. 
 Giáo viên nhận xét cho điểm 
- Mỗi học sinh tự sửa lại dàn ý. 
* Hoạt động 2: Củng cố 
- Cả lớp chọn bạn đã viết đoạn văn hay. 
- Nêu điểm hay 
5. Nhận xét - dặn dò: 
- Hoàn chỉnh bài viết và đoạn văn 
- Chuẩn bị bài về nhà: “Ghi lại kết quả quan sát sau cơn mưa” 
-Nhận xét tiết học 
            File đính kèm:
 Lam van 1.doc Lam van 1.doc